HEINEKEN Việt Nam tiếp tục hợp tác chiến lược với Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia
Với kinh nghiệm hợp tác và mối quan hệ đối tác trong nhiều năm qua, Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia và HEINEKEN Việt Nam đã xây dựng bộ quy chế an toàn giao thông và khung chương trình “An toàn giao thông - Đã uống rượu bia, không lái xe” chuẩn, áp dụng tại hai đơn vị tham gia chương trình. Bằng sự thấu hiểu bối cảnh, xu hướng và hành vi nhân viên, HEINEKEN Việt Nam cùng Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia cũng sẽ đưa ra những giải pháp thiết thực và toàn diện cho chương trình năm nay, giúp đảm bảo sự an toàn cho hàng triệu người tiêu dùng Việt khi sử dụng thức uống có cồn.
Đánh giá cao những nỗ lực từ HEINEKEN Việt Nam, ông Trần Hữu Minh - Chánh Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia nhận định: “Tôi hoan nghênh các doanh nghiệp kinh doanh đồ uống có cồn, điển hình là HEINEKEN Việt Nam đã chủ động tổ chức chương trình nhằm hỗ trợ các đơn vị, cơ quan hành chính, doanh nghiệp thực hiện chương trình “An toàn giao thông” và xây dựng thói quen “Đã uống rượu bia - Không lái xe” cho các cán bộ, công nhân viên chức và người lao động tại tổ chức, góp phần nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi theo hướng an toàn hơn khi tham gia giao thông và có trách nhiệm hơn khi sử dụng rượu bia – cho sức khỏe bản thân, cũng như cho gia đình và xã hội. Tôi mong muốn chương trình này sẽ phát huy tính hiệu quả cao và sẽ được nhân rộng đến các đơn vị, cơ quan và doanh nghiệp khác trên cả nước trong thời gian tới.”
Chương trình triển khai tại hai thí điểm: Trung tâm Điều hành quản lý giao thông đô thị Tp.HCM và công ty cổ phần vận tải và thương mại VITRANIMEX
Đây cũng là bước cải tiến đột phá trong việc xây dựng thói quen “Đã uống rượu bia – không lái xe” thông qua việc thực hiện An toàn giao thông từ mỗi cá nhân tham gia giao thông tại các cơ quan, đơn vị hành chính và doanh nghiệp, để từ đó, mỗi cá nhân trực thuộc các đơn vị này có thể được trang bị đủ kiến thức, kĩ năng để tham gia giao thông, đồng thời tiếp tục lan tỏa thông điệp “Đã uống rượu bia – không lái xe” đến cộng đồng.
“Xây dựng văn hoá uống có trách nhiệm là một trong những lĩnh vực trọng tâm của chiến lược phát triển bền vững “Vì Một Việt Nam Tốt Đẹp Hơn” của HEINEKEN Việt Nam”
Ông Trần Minh Triết, Phó Tổng Giám đốc Điều Hành HEINEKEN Việt Nam cho biết. “Không chỉ dừng lại ở các khẩu hiệu hay dự án truyền thông, chương trình hợp tác “Đã uống rượu bia - không lái xe” 2022 - 2023 với Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia là cơ hội để HEINEKEN Việt Nam có thể hỗ trợ và lan tỏa thông điệp “An toàn giao thông – Đã uống rượu bia, không lái xe” của công ty đến các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp khác trên cả nước, góp phần lan tỏa văn hoá an toàn giao thông và thói quen “Đã uống rượu bia – không lái xe” trong cộng đồng”.
HEINEKEN Việt Nam đã xây dựng và cam kết thực hiện bộ Quy chế An toàn giao thông nội bộ và chương trình An toàn giao thông từ nhiều năm qua, với nhiều hoạt động nâng cao kiến thức và kĩ năng lái xe, đảm bảo việc thực hiện “Đã uống rượu bia – không lái xe” cho nhân viên. Đặc biệt với các nhân viên thuộc bộ phận tiêu thụ trên thị trường, công ty đã đầu tư triển khai chương trình “đưa đón an toàn” cho đội ngũ nhân viên thị trường từ các điểm làm việc về nhà an toàn mỗi ngày, đảm bảo tuân thủ “Đã uống rượu bia – không lái xe.”