Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên đã làm nên lịch sử khi đăng quang tại đấu trường nhan sắc quốc tế danh giá Hoa hậu Hoà bình Quốc tế. Khoảnh khắc 2 tiếng Việt Nam được xướng lên đã khiến triệu con tim vỡ oà vì hạnh phúc. Với những gì đã thể hiện, đã làm được, Thuỳ Tiên để lại dấu ấn không thể phai mờ. Thế nhưng, phía sau thành công luôn là những giọt mồ hôi, nước mắt và ý chí quật cường.

Trong cuộc trò chuyện với Người Đưa Tin, Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2021 chia sẻ về niềm hạnh phúc hiện tại, hành trình đến với vương miện và cả những người đặc biệt góp phần làm nên cô gái Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên xinh đẹp, mạnh mẽ của hiện tại.

NĐT: Chúc mừng Thuỳ Tiên đã trở thành Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2021. Buổi sáng đầu tiên sau đêm chung kết của Tiên thế nào?

Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2021: Mọi thứ đối với Tiên giống như một giấc mơ vậy. Đến hôm nay, Tiên vẫn còn dư âm những cảm xúc vỡ òa khi nhớ lại khoảnh khắc mình được trở thành Hoa hậu Hòa Bình Quốc tế 2021. Cả đêm Tiên không ngủ được. Tiên đã gọi điện về cho người thân, bạn bè cũng như ê-kíp tại Việt Nam để chia sẻ niềm vui ấy cho đến tận 4 giờ sáng. Mặc dù vậy, sáng hôm sau Tiên thức dậy từ 7 giờ và làm được khá nhiều việc. Sau đó, Tiên giao lưu trực tuyến cùng khán giả.

full-clip-thuy-tien-dang-quang-miss-grand-2021.mp4

NĐT: Chúng ta hãy trở lại một chút với đêm chung kết, thời điểm biết mình là 1 trong 2 người còn lại trên sân khấu, dường như Tiên rất bất ngờ?

Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2021: Mỗi cô gái đến với Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2021 đều là đại diện nhan sắc của một quốc gia, ai cũng xinh đẹp và nổi bật theo cách riêng. Giữa rất nhiều đối thủ mạnh như vậy cho dù đã được chuẩn bị đầy đủ nhưng bản thân Tiên cũng cảm thấy có chút e dè. Như đã chia sẻ, mục tiêu của Tiên là vào Top 5 nên khi được vào Top 2 chung cuộc, Tiên không khỏi bất ngờ. Bốn đại diện đứng cạnh mình đều là những cô gái rất xuất sắc và đều có phần ứng xử vô cùng thuyết phục.

NĐT: Xúc động đến vậy nhưng Tiên đã thể hiện rất tốt ở những câu hỏi sau đó. Điều gì khiến Tiên có thể bình tĩnh để bộ não nhảy số liên tục ở những câu hỏi hóc búa ấy?

Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2021: Trước khi đi thi, Tiên đã dành nhiều thời gian để luyện đối đáp với bản thân trong gương cũng như học cách kiểm soát những biểu cảm gương mặt khi đứng trên sân khấu. Thật sự, lúc đó Tiên rất hồi hộp. Tại đêm chung kết, vào thời khắc đó Tiên nghĩ, mình nên “thả xích” những nỗi niềm chân thật nhất của bản thân. Tiên không cố gắng nói những điều hoa mỹ, chỉ đơn giản là nói lên những suy nghĩ và những cảm nhận của mình xuyên suốt hành trình ở Miss Grand International 2021. Tiên nghĩ, muốn chinh phục trái tim của người khác thì nên dùng chính trái tim của mình và nói những điều thật lòng.

NĐT: Tiên đánh giá sao về đại diện của Ecuador? Trong khoảnh khắc 2 người nắm tay nhau, Tiên đã nói gì với cô ấy?

Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2021: Trong ấn tượng của Tiên, Miss Grand Ecuador là một cô gái rất dịu dàng và là một người khá điềm tĩnh. Trong lúc nắm tay nhau, cả hai đã động viên nhau đừng quá lo lắng vì khi có cơ hội đứng ở vị trí này thì Tiên và cô ấy đã là những người chiến thắng rồi.

NĐT: Vậy các thí sinh còn lại thì sao?

Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2021: Như Tiên đã chia sẻ trước đó, mỗi cô gái đều mang một màu sắc rất riêng biệt góp phần tạo nên một mùa Miss Grand International thú vị. Họ không chỉ xinh đẹp mà còn rất giỏi, mỗi người đều có những thành tựu riêng trong cuộc sống và mong muốn có thể lan tỏa nhiều điều tốt đẹp nhất đến với thế giới.

NĐT: Cảm xúc của một người mạnh chiến thắng những người mạnh khác như thế nào?

Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2021: Ban đầu Tiên nghĩ hai đại diện Brazil và Puerto Rico sẽ là hai người nắm tay nhau cuối cùng trong phần công bố Hoa hậu. Vậy mà cả hai cô gái ấy đều được gọi tên ở ngôi vị Á hậu khiến Tiên khá bất ngờ vì mình lại nằm trong Top cuối. Chưa bao giờ Tiên nghĩ rằng mình lại có thể bước gần đến chiếc vương miện như vậy và ngay khi hai tiêng Việt Nam vang lên, cảm xúc của Tiên thật sự vỡ òa.

NĐT: Tiên đã làm nên lịch sử tại Hoa hậu Hoà bình Quốc tế, chị muốn nhắn gửi lời cảm ơn đến ai đó không?

Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2021: Để có được danh hiệu Hoa hậu của ngày hôm nay là sự nỗ lực không chỉ của Tiên mà còn của rất nhiều người từ gia đình, người thân, bạn bè, ê-kíp và cả những người hâm mộ. Đó là những người luôn xuất hiện khi Tiên cần sự giúp đỡ và luôn hỗ trợ Tiên hết mình trong từng hoạt động của cuộc thi. Vì vậy, Tiên muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc đến tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã yêu tiên và ủng hộ Tiên.

NĐT: Trong hành trình chinh phục vương miện Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2021, Tiên luôn tràn ngập năng lượng ở mỗi lần xuất hiện. Đâu là điều giúp chị có được điều đó?

Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2021: Bản thân Tiên là một người rất hứng thú với văn hóa Thái Lan. Bên cạnh đó, ai thân với Tiên một chút cũng sẽ biết, Tiên rất thích giao tiếp cũng như được trò chuyện với mọi người. Được biết, người Thái là những con người rất nồng hậu, không thua gì Việt Nam đâu, nhưng phải đến khi trực tiếp tiếp xúc mới cảm nhận rõ sự hiếu khách đó. Tiên rất bất ngờ trước sự nhiệt tình mà những người ở đây dành cho mình. Tiên nghĩ, đây là một phần giúp tinh thần của Tiên luôn trong trạng thái thư giãn và vui vẻ.

NĐT: Một điều gây ấn tượng khác tại cuộc thi này là Tiên nói tiếng Thái rất tốt. Chị học trong bao lâu để có thể nói tốt đến vậy?

Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2021: Một tháng trước khi đi thi, Tiên đã học tiếng Thái với mong muốn tạo được dấu ấn cho khán giả và biết đâu mình sẽ ở lại Thái Lan một năm. Tiên nghĩ, khi có mục tiêu rõ ràng thì mình dễ dàng vẽ một kế hoạch để tiến đến mục tiêu đó. Tiên vốn yêu thích đất nước Thái Lan nên khi học tiếng Thái, Tiên hiểu thêm nhiều điều về đất nước này cũng như con người nơi đây. Tiên cảm thấy rất thú vị khi học ngôn ngữ này. Vậy nên, mọi thứ diễn ra khá suôn sẻ và thuận lợi.

NĐT: Hiểu về văn hoá, ẩm thực,… của người Thái cũng giúp Tiên ghi điểm với người dân của Xứ sở chùa Vàng. Để có được những điều ấy hẳn là Tiên đã mất nhiều công sức?

Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2021: Như đã chia sẻ, Tiên có niềm hứng thú nhất định đối với văn hóa Thái. Trước đây, Tiên từng đi du lịch Thái Lan nên cũng đã có cơ hội tiếp xúc và làm quen. Những điều Tiên biết về đất nước này đều được tích lũy từ nhiều năm chứ không phải đến khi thi mới bắt đầu tìm hiểu, vậy nên việc này không mất quá nhiều công sức.

NĐT: Cách Tiên ứng biến với các câu hỏi phỏng vấn trong đêm chung kết. Sự thông minh trong việc chuẩn bị cho hành trình chinh phục đã chứng minh tiết lộ của chị Phạm Kim Dung về chỉ số thông minh của Tiên rất cao là có cơ sở. Tiên có thể tiết lộ nó là bao nhiêu?

Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2021: Thật sự, Tiên chưa bao giờ kiểm tra chỉ số IQ của bản thân. Tiên chỉ áp dụng những kiến thức và kinh nghiệm của mình để trả lời những câu hỏi mà MC đưa ra. Từ nhỏ đến lớn, Tiên cũng tự nhận thấy, mình là một người tiếp thu khá nhanh nên việc học hỏi hay ứng biến là điều không quá khó khăn với Tiên.

Clip Thùy Tiên Ứng xử

NĐT: Tiên đẹp, ai cũng thấy rồi nhưng có một thông tin khác khiến nhiều người thêm nể phục chính là Tiên học rất giỏi. Chị có thể bật mí một chút về chuyện học hành?

Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2021: Tiên rất thích ngoại ngữ, đó cũng là lý do Tiên từng chọn theo ngành Ngữ văn Pháp tại trường ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn. Bên cạnh đó, tiếng Anh cũng là công cụ quan trọng trong việc giao tiếp ở thời đại hiện nay và đây là ngôn ngữ mà Tiên khá thành thạo sau tiếng mẹ đẻ. Đến khi tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2021, Tiên lại tiếp tục trau dồi thêm tiếng Thái để có thể kết nối với con người nơi đây. Tiên nghĩ, thành tích không nằm ở con số hay bằng cấp, nó nằm ở việc bạn đã đạt được thành công gì sau khi tận dụng những kiến thức đó vào trong cuộc sống của mình.

NĐT: Bố mẹ ly hôn từ năm Tiên 4 tuổi và chị phải sống với dì từ thời điểm ấy. Vậy hiện tại, mối quan hệ của Tiên với bố mẹ như thế nào?

Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2021: Tiên vẫn giữ liên lạc thường xuyên với bố, mẹ của mình. Sau khi đăng quang, Tiên cũng báo tin cho bố, mẹ để chia sẻ niềm vui cùng mình.

NĐT: Với dì, người đã nuôi dưỡng Tiên, chị muốn gửi đến người phụ nữ đặc biệt ấy điều gì sau khi được trao vương miện danh giá?

Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2021: Việc nuôi dưỡng một người không phải con ruột của mình khiến Tiên luôn trân trọng những tình cảm mà dì dành cho Tiên. Nhân đây, Tiên muốn gửi lời cảm ơn dì vì đã luôn bên cạnh, chỉ bảo và chứng kiến Tiên trưởng thành từng ngày. Những điều tốt đẹp mà con có được ngày hôm nay đó chính là nhờ một phần công lao to lớn từ dì.

Cảm ơn Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2021 Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên đã trò chuyện cùng Người Đưa Tin!

NGUOIDUATIN.VN | Thứ 2, 06/12/2021 | 14:59