Hoa hậu Thùy Dung:

Hoa hậu Thùy Dung: "Những gì mọi người thấy chỉ là bề ngoài cuộc sống của tôi"

Hà Thị Linh
Thứ 2, 27/08/2018 | 20:00
0
10 năm kể từ ngày đăng quang Hoa hậu Việt Nam, Thùy Dung “lột xác” rõ rệt về ngoại hình lẫn phong thái. Nhưng, dấu ấn của nàng hậu sinh năm 1990 trong suốt chặng đường vừa qua lại bị đánh giá là khá nhạt nhòa, an toàn, thậm chí chưa xứng với vương miện mình nắm giữ.

Trong số những người đẹp giữ vương miện Hoa hậu Việt Nam, có lẽ Trần Thị Thùy Dung là cô gái đặc biệt nhất. 18 tuổi, Thùy Dung trở thành người đẹp đầu tiên ở miền Trung lên ngôi Hoa hậu Việt Nam 2008. Tuy nhiên, chưa kịp hưởng trọn niềm vui, thì nàng hậu gốc Đà Nẵng lại đối mặt với scandal liên quan tới học vấn. Thời điểm đó, danh xưng Hoa hậu với Thùy Dung giống như số phận, đến thì nhận”, cảm giác như khoác “chiếc áo” quá rộng khiến cô lúng túng, không biết xoay xở ra sao.

Ngôi sao - Hoa hậu Thùy Dung: 'Những gì mọi người thấy chỉ là bề ngoài cuộc sống của tôi'

Trần Thị Thùy Dung đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2008.

Sau chuỗi ngày thăng trầm với danh vị Hoa hậu, Thùy Dung quyết định chọn cho mình một cuộc sống không bon chen, ồn ào. Từ một cô gái non nớt, thiếu kinh nghiệm, “lao đao” trước “bão” thị phi, Thùy Dung của bây giờ đã trưởng thành, chín chắn và xinh đẹp hơn rất nhiều. Tuy nhiên, dấu ấn của nàng hậu sinh năm 1990 suốt chặng đường 10 năm vẫn bị gán mác nhạt nhòa.

Trong cuộc trò chuyện với báo Người Đưa Tin, Hoa hậu Việt Nam Thùy Dung đã trải lòng về những ồn ào “bủa vây” cuộc sống của cô bấy lâu nay.

Chấp nhận “số phận an bài”

Đăng quang Hoa hậu Việt Nam khi tuổi đời còn rất trẻ, cùng lúc đón nhận hào quang lẫn thị phi, thời điểm đó Thùy Dung cảm thấy thế nào?

Thú thật, thời điểm ấy đăng quang Hoa hậu Việt Nam tôi 18 tuổi, nhưng suy nghĩ vẫn non nớt như 16 tuổi vậy. Lúc đó, tôi chưa hề chuẩn bị gì về mặt tâm lý, suy nghĩ, cách ứng xử sao cho khéo léo. Thiếu kinh nghiệm sống, cộng với suy nghĩ non nớt khiến tôi lúng túng trước những câu hỏi của truyền thông và khán giả.

Vậy, Hoa hậu Thùy Dung đã đối mặt và vượt qua giai đoạn khủng hoảng ra sao?

Tôi may mắn luôn có gia đình bên cạnh động viên, hỗ trợ. Thời điểm được xướng tên ở ngôi vị Hoa hậu, tôi vô tư lắm, chẳng suy nghĩ gì nhiều đâu. Vì trước đó, tôi không hề chuẩn bị tâm lý rằng, nếu đăng quang Hoa hậu thì nên làm gì. Ngay cả khi đối mặt với những biến cố, thị phi kinh khủng nhất, tôi cũng không hề cảm thấy lo lắng, hay hoảng sợ. Bởi, tôi luôn tin là mình xứng đáng! Tôi chỉ sợ không có sức khỏe để gánh trọng trách của tân Hoa hậu mà thôi. Còn mọi biến cố xảy ra đều có nguyên do của nó, nên tôi tin vào số phận, cứ đón nhận và vượt qua thôi.

Ngôi sao - Hoa hậu Thùy Dung: 'Những gì mọi người thấy chỉ là bề ngoài cuộc sống của tôi' (Hình 2).

Theo thời gian, nhan sắc của Hoa hậu Thùy Dung ngày càng xinh đẹp mặn mà.

Kể từ thời điểm đội chiếc vương miện Hoa hậu Việt Nam đến nay cũng đã 10 năm, nhìn lại quãng thời gian ấy, Thùy Dung tự thấy mình được hay mất?

Đương nhiên, tôi thấy mình được hơn rất nhiều so với những cô gái bình thường khác. Đăng quang Hoa hậu Việt Nam là vinh dự lớn mà không phải ai cũng có được. Vậy nên, tôi càng phải biết ơn cuộc sống, biết ơn số phận đã trao cho mình. Nhờ vương miện Hoa hậu, tôi đã có nhiều cơ hội để phát triển tiềm năng trong con người mình, được đi nhiều, mở mang kiến thức và các mối quan hệ, có những trải nghiệm sống phong phú hơn.

Thế nhưng, người ta vẫn cho rằng, chặng đường vừa qua của Thùy Dung khá nhạt nhòa, an toàn quá, chưa xứng với ngôi vị mình nắm giữ. Chị nói gì về điều này?

Người ta nhận xét tôi an toàn là đúng đấy! Ngay chính bản thân tôi cũng tự thấy mình nhạt. Nhưng, tính tôi vốn thích cuộc sống êm ả, ghét sự ồn ào, xô bồ, không thích xuất hiện chỗ đông người. Tôi cảm thấy hơi bất tiện, thiếu tự nhiên khi đi tới đâu cũng có người để ý, soi mói.

Có khi nào Thùy Dung muốn phá cách để thoát khỏi cuộc sống bị cho là tẻ nhạt ấy?

Thật ra, tôi lúc nào cũng muốn sống đúng với con người thật của mình. Vậy nên, tôi cảm thấy hài lòng với cuộc sống hiện tại.

Có vẻ như, Hoa hậu Thùy Dung đang chấp nhận “số phận an bài”?

Tất cả những gì mà mọi người thấy, nó chỉ là bề ngoài cuộc sống của tôi thôi, còn bên trong thế nào thì không ai có thể biết được. Thực tế, đời sống tinh thần của tôi rất phong phú, thú vị, hấp dẫn, chứ không hề tẻ nhạt như mọi người suy nghĩ đâu. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết, và không phải ai tôi cũng chia sẻ. Bởi, đó là cuộc sống riêng tư, tôi muốn giữ cho mình, gia đình và những người thân yêu.

Ngôi sao - Hoa hậu Thùy Dung: 'Những gì mọi người thấy chỉ là bề ngoài cuộc sống của tôi' (Hình 3).

Nàng hậu 2008 rất kín tiếng về chuyện đời tư.

Tôi có nhiều người “săn đón”

Từng từ chối nhiều lời mời dự thi các cuộc thi nhan sắc thế giới, phải chăng Thùy Dung đang thiếu tự tin vào bản thân?

Không hề! Tôi rất tự tin vào bản thân mình. Có rất nhiều cơ hội gõ cửa, nhưng bản thân tôi lại không phải là người biết nắm bắt cơ hội. Nhiều khi cơ hội đến, nhưng tôi lại không biết nắm bắt, nên nó tuột khỏi tay. Không riêng chuyện đi thi sắc đẹp, tôi còn bỏ lỡ nhiều cơ hội khác từ quảng cáo, đóng phim,… Cũng có thể do tôi thích cuộc sống yên bình, nên mới bỏ lỡ những cơ hội như vậy.

Ngôi sao - Hoa hậu Thùy Dung: 'Những gì mọi người thấy chỉ là bề ngoài cuộc sống của tôi' (Hình 4).

Thỉnh thoảng, Hoa hậu Thùy Dung vẫn xuất hiện trên sàn diễn thời trang.

Sở hữu nhan sắc xinh đẹp, lại có một vị trí đặc biệt trong làng giải trí, hẳn Hoa hậu Thùy Dung được rất nhiều người “săn đón”?

Thực tế, cũng có nhiều người săn đón thật. Nhưng, ba mẹ tôi rất nghiêm khắc, luôn dạy tôi đi theo con đường đúng đắn, suy nghĩ phải chín chắn, khôn ngoan. Tôi luôn nghe theo những lời răn dạy đó, nên rất giữ mình. Thế nên, với những ai mà tôi không thích, hoặc không có cảm tình, tôi sẽ giữ khoảng cách, hoặc rất lạnh lùng, nghiêm túc. Lâu dần, đối phương sẽ cảm thấy không có hứng thú để tiến thêm nữa.

Vậy, Thùy Dung có đặt ra tiêu chuẩn gì cho người bạn đời tương lai của mình?

Tôi không có một tiêu chuẩn nào cụ thể, nhưng người đó phải yêu tôi bằng cả trái tim của anh ấy.

Vậy, Thùy Dung có thể tiết lộ đôi chút với người hâm mộ về chuyện tình cảm hiện tại của mình?

Hiện tại, tôi vẫn muốn giữ chuyện tình cảm cho riêng mình. Khi nào thích hợp tôi sẽ chia sẻ với mọi người

Khá nhiều “đàn em” Hoa hậu, Á hậu đã lần lượt lên xe hoa, vậy bao giờ Thùy Dung mới chịu lập gia đình?

Thời buổi hiện đại nên cũng không có chuyện bố mẹ bắt ép con gái phải lấy chồng sớm, hay cha mẹ đặt đâu con ngồi đó. Với tôi, khi nào duyên số đến thì mình sẽ đón nhận và kết hôn.

Rất nhiều Hoa hậu, Á hậu sau khi đăng quang đã “lấn sân” sang nhiều lĩnh vực để thoát mác “bình hoa di động”, còn Thùy Dung thì sao? Im ắng một thời gian dài, chị có ý định tái xuất?

Tất nhiên là có rồi! Đăng quang cũng đã khá lâu, nên tôi dự định sắp tới sẽ tái xuất kinh doanh theo con đường thời trang.

Cảm ơn những chia sẻ của Hoa hậu Thùy Dung!

Nóng cùng phần thi áo tắm của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2018

Chủ nhật, 26/08/2018 | 08:46
Trong phần đồng diễn bikini, 43 nhan sắc lộng lẫy của Hoa hậu Việt Nam 2018 khoe vóc dáng quyến rũ trong trang phục bikini trên nền nhạc EMD sôi động.

Người đẹp biển – Hoa hậu Việt Nam: Lộng lẫy nhan sắc Việt

Thứ 7, 25/08/2018 | 19:59
Xuất hiện trên thảm đỏ Người đẹp biển - Hoa hậu Việt Nam 2018, Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, Hoa hậu Hà Kiều Anh,… khoe dáng gợi cảm cùng trang phục lộng lẫy.
Cùng tác giả

Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Thứ 4, 10/08/2022 | 17:21
Nghệ sĩ Ngọc Huyền khẳng định, giữa cô và NSƯT Kim Tử Long có tình cảm, nhưng hai người không thành đôi. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò muốn biết lý do.

“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Thứ 4, 24/11/2021 | 07:05
Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình?

Diễn viên Kim Oanh: "Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm"

Thứ 7, 20/11/2021 | 10:15
Ở tuổi 28, nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến Kim Oanh cảm thấy rất sốt ruột. Cô nàng vẫn đang đợi chàng "hoàng tử" của mình.

"Chao đảo" bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng "cực xì tin" bên cúc hoạ mi

Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
Những bông hoa cúc họa mi tuy nhỏ bé, nhưng vẫn đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ Hiền và cụ Chung.

Cứu thành công bé gái bị bệnh động kinh hành hạ suốt 12 năm

Thứ 6, 12/11/2021 | 16:01
Phép màu đã đến với bé gái bị chứng động kinh kháng thuốc hành hạ suốt 12 năm. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, hiện tình trạng sức khỏe của bé tiến triển tốt.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Nắng nóng kỷ lục "hiếm có" trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:26
Dự báo thời tiết nắng nóng kỷ lục chưa từng ghi nhận trong kỳ nghỉ lễ 30/4 sẽ diễn ra trên cả 3 miền Bắc – Trung – Nam.

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Nam ca sĩ nổi tiếng độc thân, giàu có ở tuổi U50, sống trong biệt thự 400m2

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Từng nổi tiếng với khán giả những năm 2000 cùng giải thưởng "Làn sóng xanh". Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn sau nhiều năm ca hát vẫn độc thân và có cuộc sống giàu sáng.

Bản tin 28/4: Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:00
Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ; Đợt nắng nóng gay gắt, nhiệt độ trên 41 độ C kéo dài đến bao giờ?...

Nắng nóng kéo dài đến bao giờ và khi nào có mưa?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Nắng nóng kéo dài đến bao giờ là mối quan tâm của không ít người khi mà ngày hôm qua, nắng nóng đặc biệt gay gắt đã xảy ra trên hầu khắp các khu vực.