Hoa hậu Việt Nam Đỗ Mỹ Linh: “Tự tin bước qua “vùng an toàn”, không sống theo kỳ vọng của bất kỳ ai”

Hoa hậu Việt Nam Đỗ Mỹ Linh: “Tự tin bước qua “vùng an toàn”, không sống theo kỳ vọng của bất kỳ ai”

Hà Thị Linh
Thứ 7, 25/01/2020 | 11:00
0
Trưởng thành sau 3 năm đăng quang Hoa hậu Việt Nam, Đỗ Mỹ Linh ngày càng được công chúng yêu mến. Dù đối mặt với không ít áp lực, điều tiếng thị phi, nhưng chính những điều đó giúp nàng hậu gốc Hà thành trưởng thành, tự tin hơn. Chia sẻ với báo Người Đưa Tin đầu năm mới 2020, Hoa hậu tuổi Tý đã có những phút trải lòng về sự “lột xác” táo bạo của bản thân trong thời gian qua.

Mất niềm tin, suy nghĩ tiêu cực vì bị chỉ trích

Thời điểm năm mới đến cũng là lúc người ta nhìn lại thành quả trong một năm của mình, về những điều làm được và chưa làm được. Với Đỗ Mỹ Linh, năm 2019 của chị đã diễn ra như thế nào?

Có thể nói, năm 2019 là một năm có khá nhiều điều bất ngờ và thử thách đối với tôi. Lần đầu tiên tôi đã làm những việc mà trước đây tôi chưa bao giờ nghĩ tới, như: tham gia gameshow, chương trình thực tế, hay đóng MV. Tôi cũng nghĩ đó là một dấu mốc của mình trong năm 2019. Điều tôi đã làm được là dám thử sức với những vai trò mới trong lĩnh vực nghệ thuật. Còn điều tôi chưa làm được chắc là mình chưa thể hiện nó một cách tốt nhất.

Ngôi sao - Hoa hậu Việt Nam Đỗ Mỹ Linh: “Tự tin bước qua “vùng an toàn”, không sống theo kỳ vọng của bất kỳ ai”

Hoa hậu Mỹ Linh cuốn hút với vẻ đẹp gợi cảm, quyến rũ.

Nhiều người nhận xét, sau khi hết nhiệm kỳ, Đỗ Mỹ Linh “táo bạo”, bung lụa hơn?

Tôi luôn muốn làm điều mình thích và trải nghiệm những điều mới mẻ. Tôi nghĩ, những thay đổi đó không phải táo bạo, vì tôi luôn đặt ra một khuôn phép nhất định, và giới hạn cho bản thân. Sẽ không ai ép được tôi, do bản thân cũng không hề thích nổi loạn. Tuy nhiên, theo tôi trong cuộc sống nên có những thay đổi tích cực để khán giả yêu mến mình hơn.

Chị có lo sợ, theo thời gian, tên tuổi của mình sẽ bị giảm sức hút? Có ý kiến cho rằng, vì sợ bị lãng quên nên Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đã bất chấp thay đổi?

Mỗi một nghệ sĩ đều có tính cách đặc trưng riêng để khán giả luôn nhớ đến họ. Tương tự vậy, tôi tin những người luôn dõi theo mình, thì vẫn sẽ tiếp tục quan tâm và yêu mến mình. Trước đây, tôi theo đuổi phong cách dịu dàng nữ tính, vì lúc đó tôi chỉ mới là cô sinh viên 18-19 tuổi. Hiện tại, tôi đã bước sang tuổi 23, và cần phải có hình ảnh chín chắn hơn. Bản thân tôi cũng không muốn mọi người bị nhàm chán với hình ảnh trước đây của mình, cho nên tôi muốn làm mới hình ảnh theo hướng trưởng thành hơn. Tôi vẫn sẽ theo đuổi hình ảnh đúng với tính cách của mình, tuy nhiên sẽ có một cái gì đó mới lạ hơn, phá cách hơn.

Luôn được nhắc tới với danh xưng “Hoa hậu ngoan hiền”, “gái ngoan showbiz”, Mỹ Linh có thấy áp lực khi phải sống theo kỳ vọng của công chúng?

Tôi chưa bao giờ sống theo kỳ vọng của bất kỳ ai cả. Quan điểm sống trước giờ của tôi là luôn làm theo điều mình thích. Có thể điều mình làm ở thời điểm này còn chưa đúng, hoặc có thể đúng hay sai, nhưng sau đó mình sẽ rút được bài học gì để hoàn thiện bản thân hơn, trưởng thành hơn. Tôi không sợ vấp ngã vì sau khi vấp ngã sẽ có rất nhiều bài học khiến bản thân phải khắc cốt ghi tâm. Tôi không cảm thấy áp lực, vì vốn dĩ tôi không sống theo kỳ vọng, chỉ làm điều mình thích và sống đúng với tích cách, với con người thật của mình.

Ngôi sao - Hoa hậu Việt Nam Đỗ Mỹ Linh: “Tự tin bước qua “vùng an toàn”, không sống theo kỳ vọng của bất kỳ ai” (Hình 2).

Đỗ Mỹ Linh cảm ơn những áp lực, thử thách đã qua giúp cô trưởng thành, chín chắn hơn.

Trong năm 2019, Mỹ Linh liên tục bị “bủa vây” bởi những ồn ào không hay, thậm chí phải nhận cả những lời chỉ trích, chê bai nặng nề. Chị đối mặt ra sao thế nào?

Đây cũng là một trong khoảng thời gian khó khăn nhất của tôi kể từ khi đăng quang. Tôi rất bất ngờ trước phản ứng và những ý kiến trái chiều của công chúng về mình. Lúc đó, tôi dường như mất tự tin hoàn toàn về bản thân và có rất nhiều suy nghĩ tiêu cực. Tôi đặt ra những câu hỏi tại sao họ lại chỉ trích và nói ra những lời cay đắng như vậy, tại sao họ lại phủi bỏ những nỗ lực, cố gắng của mình trong suốt 3 năm qua chỉ với một sai lầm nhỏ. Sau này khi mọi chuyện dần lắng xuống thì tôi vẫn tiếp tục cố gắng để chứng minh bản thân với công chúng. Tôi nghĩ sau một thời gian nữa mọi người sẽ lại tiếp tục nhìn thấy điều đó và ủng hộ mình.

Năm qua, Đỗ Mỹ Linh cũng gây bất ngờ khi thử sức với diễn xuất. Chị thực sự yêu diễn xuất, hay chỉ muốn thoát khỏi hình ảnh “bình hoa di động”?

Lần tham gia đóng MV “Hết thương cạn nhớ” của Đức Phúc cũng được xem là một dịp bất ngờ chứ không hẳn là tôi muốn thử sức với nghiệp diễn xuất. Phúc và tôi vốn dĩ chơi với nhau khá thân thiết. Khi Phúc ngỏ lời mời đóng MV thì tôi nhận thấy kịch bản rất hay và được đầu tư công sức khiến tôi muốn tham gia ngay. Sau khi MV được công chiếu, tôi nhận được nhận rất nhiều lời khen từ mọi người cũng như nhiều lời mời đóng phim sau đó. Tuy nhiên, để đi đóng phim và đầu tư nghiêm túc với nghiệp diễn xuất thì tôi cần thời gian để suy nghĩ thêm.

Ngôi sao - Hoa hậu Việt Nam Đỗ Mỹ Linh: “Tự tin bước qua “vùng an toàn”, không sống theo kỳ vọng của bất kỳ ai” (Hình 3).

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh gây bất ngờ với tạo hình Thị Nở.

Người ta vẫn kháo nhau, có trong tay danh hiệu sắc đẹp thì sẽ “đổi đời”. Còn với Mỹ Linh, sau 3 năm đăng quang, chị thấy việc “đổi đời” có dễ dàng như lời đồn?

Tất nhiên sẽ có sự thay đổi giữa cuộc sống của một cô sinh viên và một hoa hậu nhưng không hề dễ dàng như mọi người nghĩ. Nếu là một cô sinh viên như trước đây thì một tháng đi làm thêm chỉ kiếm được 1-2 triệu đồng, nhưng một hoa hậu thì có thể có thu nhập cao hơn. Tuy nhiên, ở mỗi vị trí lại có những khó khăn, áp lực khác nhau đòi hỏi bản thân phải thực sự tỉnh táo, chọn đúng con đường để đi.

Tôi hy vọng sẽ lấy chồng muộn

Còn về chuyện tình yêu thì sao, thời gian qua Mỹ Linh cũng vướng phải những tin đồn tình cảm. Chị có cảm thấy khó chịu khi đời tư bị soi mói?

Tôi nghĩ, không riêng gì mình mà nhiều nghệ sĩ hay người nổi tiếng khác cũng sẽ không thoải mái khi bị soi mói đời tư. Như tôi đã nói ở trên, mình chỉ làm theo điều mình thích và tôi không để những chuyện đời tư ảnh hưởng đến hình ảnh của mình.

Ngôi sao - Hoa hậu Việt Nam Đỗ Mỹ Linh: “Tự tin bước qua “vùng an toàn”, không sống theo kỳ vọng của bất kỳ ai” (Hình 4).

Dành cả thanh xuân để đi “ăn cưới” hội chị em Hoa hậu, Á hậu, còn bản thân chị không thấy sốt ruột sao?

Tôi cảm thấy rất vui vì chị em mình đã kiếm được bến đỗ gửi gắm trọn đời. Chuyện tình cảm, cưới xin là do duyên số, không có gì phải sốt ruột cả. Ngược lại tôi còn hy vọng mình sẽ lấy chồng muộn để còn dành nhiều thời gian cho bản thân thực hiện những dự định khác.

Chị có phải là người phụ nữ của gia đình, sẵn sàng từ bỏ sự nghiệp để chăm sóc tổ ấm nhỏ nếu lấy chồng, sinh con không?

Dù tôi có lấy chồng sinh con thì sau khi ổn định vẫn sẽ quay lại tiếp tục với công việc hiện tại của mình. Người mà tôi đã lựa chọn làm chồng thì sẽ tôn trọng quyết định của mình, chắc chắn người đó sẽ không bắt tôi phải từ bỏ sự nghiệp để chăm sóc tổ ấm nhỏ sau khi cưới nhau về.

Tết, Mỹ Linh có sợ bị hỏi “Bao giờ lấy chồng không"?

Tôi không sợ, và cũng chắc rằng sẽ không ai hỏi cả vì mọi người trong nhà đều xem tôi như một đứa trẻ thôi.

Ngôi sao - Hoa hậu Việt Nam Đỗ Mỹ Linh: “Tự tin bước qua “vùng an toàn”, không sống theo kỳ vọng của bất kỳ ai” (Hình 5).

Bước sang năm 2020, cũng là năm tuổi của mình, liệu Đỗ Mỹ Linh sẽ có một sự “đột phá” nào đó cho bản thân?

Bước sang năm 2020, tôi còn rất nhiều dự định, nhưng xin phép không tiết lộ vội vì sợ “nói trước bước không qua”. Tuy nhiên, tôi vẫn hy vọng mình sẽ thực hiện được những dự định mình đặt ra trong năm mới sắp đến.

Cảm ơn Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh. Chúc chị năm mới nhiều niềm vui!

Căn nhà giản dị đến khó tin của Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh

Thứ 6, 04/10/2019 | 08:00
Gia đình Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đang sống ở phố Hàng Đào, một trong những con phố sầm uất nhất khu Phố Cổ Hà Nội. Tuy nhiên, nhà của Hoa hậu lại không quá rộng rãi, đồ đạc trong nhà cũng rất giản dị...

HH Đỗ Mỹ Linh: "Sau khi trao lại vương miện, tôi rất thoải mái..."

Thứ 4, 14/08/2019 | 10:01
Kết thúc nhiệm kỳ 2 năm đương nhiệm, hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đã có nhiều thay đổi, cô phóng khoáng, cởi mở hơn, thường xuyên tham gia các công việc theo sở thích cá nhân. Cô cũng tích cực tham gia các hoạt động giải trí của showbiz.
Cùng tác giả

Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Thứ 4, 10/08/2022 | 17:21
Nghệ sĩ Ngọc Huyền khẳng định, giữa cô và NSƯT Kim Tử Long có tình cảm, nhưng hai người không thành đôi. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò muốn biết lý do.

“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Thứ 4, 24/11/2021 | 07:05
Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình?

Diễn viên Kim Oanh: "Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm"

Thứ 7, 20/11/2021 | 10:15
Ở tuổi 28, nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến Kim Oanh cảm thấy rất sốt ruột. Cô nàng vẫn đang đợi chàng "hoàng tử" của mình.

"Chao đảo" bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng "cực xì tin" bên cúc hoạ mi

Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
Những bông hoa cúc họa mi tuy nhỏ bé, nhưng vẫn đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ Hiền và cụ Chung.

Cứu thành công bé gái bị bệnh động kinh hành hạ suốt 12 năm

Thứ 6, 12/11/2021 | 16:01
Phép màu đã đến với bé gái bị chứng động kinh kháng thuốc hành hạ suốt 12 năm. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, hiện tình trạng sức khỏe của bé tiến triển tốt.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 18/4/2024: Gia tăng nắng nóng ở khu vực nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (18/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 18/4: Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:00
Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước; Thiếu niên ở Đồng Nai tử vong do sốt xuất huyết...

Hòa Minzy làm bốc xếp tại chợ cá, bật khóc nức nở

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:30
Thùy Tiên, Hòa Minzy lần đầu đi bốc xếp hàng hóa tại chợ đầu mối. Người khóc thét vì sợ lươn, người ấm ức rớt nước mắt.

Hình ảnh đời thường “cực chill” của nữ diễn viên gây ức chế nhất Trạm cứu hộ trái tim

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:13
Tiểu thư Ngân Hà lúc trẻ do nữ diễn viên Linh Chi thủ vai trong phim Trạm cứu hộ trái tim gây ức chế với khán giả. Ngoài đời, cô sở hữu nhan sắc xinh đẹp, dịu dàng.

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.