Hoàn cảnh thương tâm của người phụ nữ bán măng bị xe của trưởng phòng TNMT đâm tử vong

Anh Ngọc

Chồng đi làm xa, một mình chị trông nom 2 con và lên rừng lấy măng về nhà luộc, rồi đưa ra chợ bán kiếm sống qua ngày. Cho đến một ngày, vụ tai nạn đã khiến chị không thể trở về.

Mấy ngày nay, người dân thôn Tiền Phong 1, xã Tiền Phong, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An đều cố gắng sắp xếp công việc để đến chia buồn với gia đình chị Lương Thị H. (29 tuổi), là nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn giao thông tại QL48 ngày 4/7.

Điều đáng nói, chiếc xe gây tai nạn lại là của gia đình ông Lữ Văn Tiến, hiện đang là trưởng phòng TN&MT huyện Quế Phong, cũng là hàng xóm thân tình trong thôn. Nhà ông Tiến cách nhà chị H. chỉ tầm 700m.

Anh Thủy và người con thẫn thờ trước di ảnh vợ.

Ngồi thẫn thờ bên ngoài nơi đón tiếp khách, anh Lang Văn Thủy (39 tuổi, chồng chị H.) vừa lau nước mắt vừa cho biết, vợ chồng anh có 2 người con trai. Đó là cháu Lang Văn Tùng (12 tuổi) và Lang Văn Quang (5 tuổi). Do còn quá nhỏ nên 2 cháu bé ngây thơ dường như chưa hiểu nỗi đau mất mẹ.

“Vì hoàn cảnh quá khó khăn, ở quê không có việc làm ổn định nên tôi đành tạm biệt vợ con vào Đồng Nai làm công nhân xưởng gỗ hơn 1 tháng trước. Không ngờ đó là lần cuối tôi gặp vợ. Bởi vào khoảng 17h ngày 4/7, tôi nhận được điện thoại của gia đình báo vợ bị tai nạn không qua khỏi…”, anh Thủy nghẹn ngào.

Ngày sau đó, anh Thủy bỏ hết mọi việc, lập tức ra mua vé máy bay trở về trong đêm. Vượt qua chặng đường hàng nghìn cây số, về đến nhà anh ngã quỵ trước linh cữu của vợ.

Theo một người dân cho biết: “Do khó khăn nên chồng phải vào miền Nam, còn chị H. ở nhà nuôi 2 người con. Do ruộng ít nên hằng ngày chị H. phải lên rừng kiếm măng về luộc bán. Hôm bị tai nạn cũng là lúc chị H. mới kiếm được ít măng, đang tranh thủ lúc con ngủ để đi bán măng thì gặp tai nạn…”.

Giờ vợ mất, 2 con còn quá nhỏ, anh Thủy cũng không thể dự tính được trước tương lai sẽ như thế nào. “Tôi bỏ việc về nhà ngay sau khi nghe tin nên không biết tiền lương họ có trả nữa không… Nhưng giờ chắc tôi về nhà luôn để chăm con, chứ các cháu còn nhỏ quá”, anh Thủy thẫn thờ nói.

Ông Võ Khánh Toàn, Chủ tịch UBND xã Tiền Phong xác nhận: “Gia đình anh Thủy thuộc diện hộ cận nghèo trong xã. Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình, UBND xã và Ủy ban mặt trận Tổ quốc xã đã quyết định đứng ra kêu gọi các cá nhân, tổ chức hỗ trợ cho gia đình anh Thủy. Chúng tôi cũng đã cử cán bộ xuống giúp đỡ gia đình tổ chức tang lễ”.

Trước đó, như tin đã đưa, vào khoảng 15h ngày 4/7, chị H. điều khiển xe máy đi tại Km 110+980 QL48 xã Tiền Phong, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An thì bất ngờ xảy ra va chạm với xe ô tô bán tải BKS 37C-100.26. Hậu quả, chị Lương Thị H. tử vong tại chỗ. Chiếc xe trên được cơ quan chức năng xác định là do ông Lữ Văn Tiến điều khiển.

A.N