Học sinh lớp 3 bị đánh tím đùi xin gia đình tha lỗi cho cô giáo

Học sinh lớp 3 bị đánh tím đùi xin gia đình tha lỗi cho cô giáo

Thứ 3, 13/10/2020 | 17:28
0
Trường tiểu học Nguyễn Du đã tổ chức họp hội đồng, xem xét và đề nghị kỷ luật khiển trách cô giáo đánh học sinh lớp 3 bầm đùi.

Nhà trường đề nghị kỷ luật khiển trách

Liên quan đến vụ học sinh lớp 3 bị cô giáo đánh bầm tím đùi, trưa 13/10, bà Trịnh Thị Dung, Hiệu trưởng trường tiểu học Nguyễn Du (xã Hòa Thắng, TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) xác nhận, nhà trường đã họp hội đồng, xem xét và đề nghị kỷ luật cô giáo A.T.T (giáo viên trường Tiểu học Nguyễn Du) bằng hình thức khiển trách.

Bên cạnh đó, đã hoàn tất hồ sơ gửi lãnh đạo phòng GD&ĐT TP.Buôn Ma Thuột và các cơ quan chức năng để xin ý kiến chỉ đạo.

“Đây là lần đầu tiên, trong trường xảy ra sự việc này nên quá trình xử lý, bản thân tôi đã nghiên cứu rất kỹ các quy định pháp luật”, bà Dung chia sẻ.

Bà Dung khẳng định, sau khi xảy ra sự việc, nhà trường không đứng ngoài cuộc, không bỏ bê, cũng không bao che cho giáo viên mà xử lý kịp thời ngay.

Nhà trường đã thực hiện các bước xử lý theo đúng quy định. Hiện, nhà trường vẫn đang tiến hành tạm đình chỉ việc dạy đối với cô T. để chờ ý kiến chỉ đạo của cấp trên.

Giáo dục - Học sinh lớp 3 bị đánh tím đùi xin gia đình tha lỗi cho cô giáo

Trường tiểu học Nguyễn Du.

Nói về quá trình công tác của cô T., bà Dung cho hay, giáo viên này đã công tác trong nghề 31 năm nay, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và chưa có vi phạm gì cho đến khi xảy ra sự việc nói trên.

Sau khi xảy ra sự việc, bản thân cô T. rất ân hận, luôn dằn vặt về hành động bộc phát của mình, ngày nào cũng đến nhà phụ huynh xin lỗi.

Cũng theo lãnh đạo trường tiểu học Nguyễn Du, sau khi xảy ra sự việc, cháu T.B.T.Đ (lớp 3B, Trường Tiểu học Nguyễn Du) – học sinh bị cô T. đánh vẫn đi học bình thường, khỏe mạnh và không có biểu hiện gì bất thường.

Về phía cô T., do phải chịu áp lực từ dư luận nên tâm lý không được ổn định. Do đó, nhà trường đã cử giáo viên thường xuyên ở bên cô T., phối hợp với gia đình không để cô T. ở một mình.

Được biết, trong thời gian qua, lãnh đạo trường tiểu học Nguyễn Du thường xuyên nhắc nhở, giáo dục giáo viên, nhân viên của trường nghiêm cấm phạt học sinh dưới mọi hình thức.

“Sự việc xảy ra không mong muốn, cô T. đã vi phạm quy tắc ứng xử, cũng như nội quy, quy định của nhà trường, của ngành nên phải xử lý.

Tuy nhiên, xét về quá trình công tác và kết quả trong quá trình giảng dạy, nhà trường rất mong các cấp tạo điều kiện cho cô T. có điều kiện sửa đổi.

Thông qua đây, cũng là bài học cho nhà trường, bản thân cô T., thầy cô giáo trong trường và cho toàn ngành”, bà Dung cho hay.

Học sinh bị đánh xin mẹ tha cho cô giáo

Cùng ngày, Người Đưa Tin Pháp luật tìm đến gia đình chị Bùi Thị Thu Nhân (trú tại xã Hòa Thắng, mẹ của học sinh bị đánh).

Chị Nhân cho biết, hôm xảy ra sự việc, gia đình thấy cháu Đ. đi học về với vết bầm tím trên đùi nên vô cùng bức xúc. Sau đó, bà ngoại cháu Đ. lên trường tìm gặp cô T.

Tại đây, cô T. nói do nóng quá, không kiểm soát được nên có vụt cháu mấy cây. Sau đó, gia đình chị Nhân tìm hiểu qua các phụ huynh trong lớp thì được biết, không riêng gì cháu Đ., từ đầu năm đến nay giáo viên này đã đánh nhiều học sinh khác.

Chị Nhân cho biết: “Dù không đồng ý với cách dạy này của cô giáo nhưng gia đình tôi không muốn làm lớn chuyện và không muốn mọi việc đi quá xa, mà chỉ mong cô T. sửa đổi. Đồng thời, gia đình cũng mong nhà trường xem xét, đổi giáo viên chủ nhiệm cho lớp của cháu Đ.. 

Hơn nữa, cháu Đ. cũng rất thương cô. Hôm xảy ra sự việc, cháu về nói mẹ tha cho cô, con muốn nói lời xin lỗi cô nhưng không đủ can đảm, con không muốn xa các bạn, không muốn chuyển trường”.

Khi được mẹ hỏi lý do bị cô đánh thì cháu Đ. nói, cháu quên bảng con. Bình thường cháu làm thì tự tin nhưng khi đưa lên bảng lớn thì run quá nên không tập trung được.

Sau đó, cô bày nhưng cháu làm sai, cô đánh một lần nên cháu hoảng không làm được nữa.

Giáo dục - Học sinh lớp 3 bị đánh tím đùi xin gia đình tha lỗi cho cô giáo (Hình 2).

Cháu Đ. bị cô giáo đánh bầm đùi vì không chịu làm bài.

Nói về lý do đăng thông tin, hình ảnh cháu Đ. bị cô giáo đánh lên mạng xã hội, chị Nhân lý giải, do chị bận rộn nên cháu Đ. ở với bà ngoại nhiều hơn. Vì xót cháu quá nên bà ngoại bức xúc, đăng lên mạng xã hội để nghe những lời góp ý của mọi người, chứ không nghĩ sự việc nghiêm trọng như vậy.

Như đã đưa tin, vào chiều 12/10, một chủ tài khoản Facebook bất ngờ đăng tải hình ảnh một học sinh bị giáo viên đánh bầm tím ở vùng đùi với nội dung: “Bạo lực học học đường.

Đây là cháu T.B.T.Đ (lớp 3B, trường Tiểu học Nguyễn Du, xã Hòa Thắng, TP.Buôn Ma Thuột) cô A.T.T chủ nhiệm. Chỉ vì cháu quên mang bảng con nên cô giáo gọi lên bảng làm bài, cháu làm bài sơ sài nên cô dùng thước gỗ đánh cháu 15 thước vào đùi làm cho cháu phải lết từ trên bảng về chỗ ngồi.

Không chỉ riêng cháu bị đánh như vậy mà thường ném vở và tát các học sinh trong lớp, nhiều cháu bị đánh vào lưng…”.

Liên quan đến sự việc này, sáng 13/10 trường tiểu học Nguyễn Du đã có báo cáo gửi các cơ quan chức năng.

Theo nội dung báo cáo, sáng 6/10, trong lúc cô A.T.T (giáo viên chủ nhiệm lớp 3B) đang dạy môn Toán, tất cả các học sinh đều chăm chú nghe cô giảng bài. Đến lúc làm bài tập, các em đều làm bài nghiêm túc, riêng em T.B.T.Đ. không có đồ dùng học tập, không chịu làm bài.

Cũng theo báo cáo, từ đầu năm học đến giờ, việc chuẩn bị dụng cụ học tập của em Đ. thường xuyên thiếu và hay quên vở khi đến lớp, kiểm tra bài cũ không thuộc bài.

Bản thân cô T. muốn học sinh tiến bộ nên đã bức xúc không kiềm chế được bản thân, dùng thước đánh vào đùi của em, gây ra hậu quả không mong muốn. Sự việc gây bức xúc cho phụ huynh em Đ., phụ huynh cả lớp 3B cũng như tập thể hội đồng sư phạm nhà trường.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, cô T. và ban giám hiệu nhà trường đã trực tiếp vào gặp học sinh tại lớp 3B để động viên, ổn định tâm lý học sinh. Nhà trường cũng yêu cầu cô giáo T. trực tiếp vào nhà phụ huynh em Đ. để xin lỗi.

Mặt khác, yêu cầu cô T. viết bản tường trình và bản tự kiểm điểm. Nhà trường đã tạm đình chỉ việc dạy của cô T. và cử giáo viên đứng lớp 3B ngay sau khi xảy ra vụ việc.

Đến chiều 9/10, nhà trường tổ chức họp hội đồng sư phạm kiểm điểm cô T. thì cùng lúc gia đình em Đ. lại có đơn kiện cô T...

KHÁNH NGỌC

Tạm đình chỉ nữ giáo viên đánh học sinh lớp 3 bầm tím đùi

Thứ 3, 13/10/2020 | 09:15
Đánh học sinh lớp 3 bầm tím đùi chỉ vì không có đồ dùng học tập, không chịu làm bài, nữ giáo viên tiểu học bị tạm đình chỉ việc dạy học.

Làm rõ vụ nữ sinh lớp 10 ở Bến Tre bị bạn xé áo dài, đánh hội đồng ngay trong lớp học

Thứ 3, 29/09/2020 | 15:05
Nữ sinh lớp 10 bị nhóm bạn giật tóc, xé rách áo dài và cầm ghế đập vào người trong giờ ra chơi mặc dù những nam sinh bên ngoài la hét, cổ vũ.

Giáo viên chủ nhiệm bị phụ huynh tố cáo đánh học sinh bầm tím

Thứ 6, 22/05/2020 | 19:39
Một phụ huynh tố cáo trên trang Facebook cá nhân về việc con trai mình bị giáo viên chủ nhiệm đánh bầm tím người.
Cùng tác giả

Nhóm nam nữ tụ tập ăn nhậu trong lúc cả thành phố đang cách ly xã hội

Thứ 4, 12/08/2020 | 10:20
Trong lúc toàn thành phố đang thực hiện cách ly để phòng, chống dịch Covid-19 thì một nhóm nam nữ tụ tập ăn nhậu tại văn phòng đại diện của công ty xổ số.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM giảm chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:07
Tổng chỉ tiêu vào lớp 10 của 113 trường THPT công lập ở Tp.HCM là hơn 71.000 học sinh, giảm 6.000 chỉ tiêu so với năm học trước.

Đổ xô cho con đi học "tiền lớp 1": Lợi bất cập hại

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:57
Theo chuyên gia đối với các con giai đoạn mẫu giáo lớn, chuẩn bị học lớp 1 thì quan trọng nhất là chuẩn bị sức khoẻ, thói quen tốt, sẵn sàng hoà nhập.

Sân chơi bổ ích cho các em học sinh đam mê tìm hiểu pháp luật

Thứ 4, 17/04/2024 | 16:56
Thông qua cuộc thi mang đến những góc nhìn đa dạng, hấp dẫn, giúp sinh học sinh được thử sức và trải nghiệm với ngành luật và giải quyết vấn đề thực tiễn.

Tuyển sinh 2024: Chi tiết các mốc thời gian tuyển sinh đại học, cao đẳng

Thứ 4, 17/04/2024 | 10:29
Bộ GD&ĐT vừa ban hành kế hoạch tuyển sinh đại học và tuyển sinh cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024, với chi tiết các mốc thời gian xét tuyển.

Hà Nội công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 các trường THPT công lập

Thứ 4, 17/04/2024 | 10:02
Năm học 2024-2025, 127 trường THPT công lập và công lập tự chủ tuyển mới 1.742 lớp và 77.250 học sinh
     
Nổi bật trong ngày

Bản tin 17/4: Bộ GD&ĐT ban hành kế hoạch tuyển sinh đại học năm 2024

Thứ 4, 17/04/2024 | 05:45
Bộ GD&ĐT ban hành kế hoạch tuyển sinh đại học năm 2024; Xe tải lao vào mương thoát nước 2 người tử vong...

Dự báo thời tiết ngày 18/4/2024: Gia tăng nắng nóng ở khu vực nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (18/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Rủ nhau đi tắm biển, hai học sinh đuối nước thương tâm

Thứ 4, 17/04/2024 | 12:28
Hai học sinh lớp 5 ở Quảng Ngãi bị đuối nước trong lúc tắm biển, trong đó 1 cháu đã tử vong, 1 cháu đang cấp cứu tại bệnh viện.

Bản tin 18/4: Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:00
Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước; Thiếu niên ở Đồng Nai tử vong do sốt xuất huyết...

Tp.HCM giảm chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:07
Tổng chỉ tiêu vào lớp 10 của 113 trường THPT công lập ở Tp.HCM là hơn 71.000 học sinh, giảm 6.000 chỉ tiêu so với năm học trước.