Kết quả bảng F Asian Cup 2019 (17/1): Oman giành chiến thắng, ĐTQG Việt Nam lại gặp khó

Kết quả bảng F Asian Cup 2019 (17/1): Oman giành chiến thắng, ĐTQG Việt Nam lại gặp khó

Uông Đàm Linh
Thứ 5, 17/01/2019 | 22:37
0
Kết quả của hai trận đấu cuối cùng thuộc bảng F Asian Cup 2018 đã không có bất ngờ nào xảy ra khi ĐTQG Turkmenistan phải dừng bước tại Asian Cup còn ĐTQG Oman đoạt vị trí thứ 3 và chính thức đi tiếp ở giải đấu năm nay.

 

Thể thao - Kết quả bảng F Asian Cup 2019 (17/1): Oman giành chiến thắng, ĐTQG Việt Nam lại gặp khó

Kết quả bóng đá bảng F Asian Cup 2019.

Ở trận đấu giữa ĐTQG Turkmenistan và ĐTQG Oman diễn ra vô cùng căng thẳng và tốc độ của trận đấu được hai đội đẩy cao ngay từ đầu khi liên tục có những tình huống ăn miếng trả miếng để cạnh tranh một trong bốn tấm vé vớt vào vòng trong.

Được đánh giá là đội bóng yếu hơn nhưng các cầu thủ Turkmenistan đã mạnh dạn chơi đôi công với Oman và cũng đã tạo ra một số cơ hội nguy hiểm về phía khung thành đối phương.

Thể thao - Kết quả bảng F Asian Cup 2019 (17/1): Oman giành chiến thắng, ĐTQG Việt Nam lại gặp khó (Hình 2).

ĐTQG Oman đã chính thức giành quyền vào vòng đấu tiếp theo sau khi giành chiến thắng với tỷ số 3-1 trước Turkmenistan.

Ngay ở phút thứ 4, ĐTQG Oman đã có cơ hội nguy hiểm đầu tiên khi Al Hosni thoát xuống đối mặt thủ môn nhưng bị bắt việt vị và pha va chạm của anh vớí thủ thành Orazmuhamedow khiến cả hai nằm sân.

Phút thứ 6, ĐTQG Oman tiếp tục có cơ hội nguy hiểm khi Al-Ghassani thoát xuống đối mặt thủ môn Orazmuhamedow bên phía Turkmenistan nhưng không thành công.

Sau những phút đầu chơi đôi công với đối phương thì các cầu thủ Turkmenistan đã chủ động lùi sâu về phần sân nhà để phòng ngự và chờ đợi những tình huống phản công. Tuy nhiên, sau một tình huống phạm lỗi gần vòng cấm với một cầu thủ bên phía Oman sau một đường chuyền ngang bất cẩn của đội bóng áo xanh, ĐTQG Turkmenistan đã phải nhận bàn thua đầu tiên.

Phút 20, cầu thủ Ahmed Kano là người thực hiện cú đá phạt và sút qua hàng rào đánh bại thủ môn mở tỷ số trận đấu. Sau khi nhận bàn thua khá sớm, các cầu thủ Turkmenistan vẫn chủ động đá phòng ngự số đông để không phải nhận thêm bàn thua nữa.

Thế nhưng, ĐTQG Turkmenistan cũng không buống xuôi và họ liên tục có những tình huống tấn công khá nguy hiểm về phía khung thành của Oman nhưng không thực sự nguy hiểm.

Phút 41, sau một tình huống phản công, ĐTQG Turkmenistan bất ngờ có bàn thắng cân bằng tỷ số 1-1. Người ghi bàn cho đội bóng áo xanh là Annadurdiyev.

Trong những phút còn lại của hiệp 1, hai đội không ghi thêm được bàn nào và đành rời sân với tỷ số hòa. Bước sang hiệp 2, ĐTQG Oman liên tục tạo ra những tình huống ép sân cực kỳ nguy hiểm về phía khung thành đối phương nhưng thủ môn Orazmuhamedow và hàng thủ của bên phía Turkmenistan thi đáu cực kỳ xuất sắc khi liên tục thực hiện những tình huống cản phá.

Phút 83, sau nhiều nỗ lực hãm thành, các cầu thủ Oman có bàn thắng nâng tỷ số lên thành 2-1 do công của cầu thủ Mohsin Al Ghassani. Trong những phút bù giờ, Oman có thêm bàn thắng thứ ba sau một pha đánh đầu.

Với kết quả này, Oman sẽ chính thức giành quyền vào vòng trong với 3 điểm và hiệu số +0.

Còn ở trận đấu còn lại giữa ĐTQG Nhật Bản và ĐTQG Uzbekistan cũng diễn ra khá sôi nổi dù cả hai chính thức dành vé vào vòng đấu loại trực tiếp. Các tình huống ăn miếng trả miếng liên tục được cầu thủ của cả hai đội tạo ra và khá bất ngờ nhưng không có bàn thắng nào được ghi.

ĐTQG Nhật Bản với nhiều cầu thủ chất lượng trong đội hình đã kiểm soát bóng rất tốt và tạo ra khá nhiều tình huống ban bật khiến hàng phòng ngự đối phương rất khó khăn trong việc cản phá.

Tuy nhiên, bất ngờ đã đến từ một tình huống phản công nhanh, Shomurodov có màn bứt phá đầy ấn tưởng. Anh lách vào khoảng trống giữa 2 hậu vệ áo xanh trước khi thực hiện cú vẩy má ngoài kỹ thuật làm tung lưới Nhật Bản. Đây là bàn thắng thứ 4 Shomurodov ghi được từ đầu giải.

Chỉ 3 phút sau, ĐTQG Nhật Bản đã có bàn thắng gỡ hòa 1-1 do công Yoshinori Muto sau một pha phối hợp đẹp mắt.

Bước sang hiệp 2, ĐTQG Nhật Bản là đội kiểm soát thế trận khi liên tục tạo ra sóng gió trước khung thành của Uzbekistan và nhanh chóng có bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút 64. Với cú đá từ tuyến 2 bằng chân trái làm tung nóc lưới, tiền vệ Shiotani đã ghi được một trong những bàn thắng đẹp nhất kể từ đầu giải.

Quế Ngọc Hải, người thủ lĩnh đích thực của ĐTQG Việt Nam

Thứ 5, 17/01/2019 | 18:11
Bàn thắng mà Quế Ngọc Hải ghi được trên chấm phạt đền trong trận đấu với ĐTQG Yemen tại Asian Cup 2019 đã cho thấy anh là người có bản lĩnh, chịu đựng được mọi áp lực và xứng đáng với tấm băng đội trưởng của ĐTQG VIệt Nam ở giải đấu lần này.

Chuyên gia bóng đá nói gì về cơ hội đi tiếp của ĐTQG Việt Nam tại Asian Cup 2019?

Thứ 5, 17/01/2019 | 20:00
Chuyên gia bóng đá Trần Duy Long cho rằng, ĐTQG Việt Nam đã có một trận đấu hay trước Yemen và tràn trề cơ hội đi tiếp tại giải đấu năm nay.

BLV Đình Khải phân tích cơ hội đi tiếp của đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019

Thứ 5, 17/01/2019 | 14:00
Theo BLV bóng đá Đình Khải, trong trận đấu tối qua (16/1) đội tuyển Việt Nam đã rất khó khăn để giành chiến thắng trước đội tuyển Yemen. Tuy nhiên, Việt Nam có cơ hội đi tiếp hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Thua ngược U23 Iraq, U23 Indonesia mất vé đến thẳng Olympic Paris 2024

Thứ 6, 03/05/2024 | 01:20
Đoàn quân của HLV Shin Tae Yong đã thất thủ với tỉ số 1-2 trước U23 Iraq dù cho họ mới là đội dẫn trước.

Dortmund "đá đểu" Ten Hag, muốn M.U xin lỗi Sancho?

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:58
Dòng trạng thái mới đây của Borussia Dortmund trên MXH về Jadon Sancho, dường như còn có ý muốn "đá xoáy" M.U và HLV Ten Hag.

HLV Kim Sang Sik rất gần với chiếc ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam

Thứ 5, 02/05/2024 | 18:18
Dù LĐBĐ Việt Nam (VFF) chưa công bố, thế nhưng gần như chắc chắn HLV Kim Sang Sik sẽ ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam.

Indonesia nhập tịch thủ thành từng khiến Messi ôm hận

Thứ 5, 02/05/2024 | 17:51
Indonesia nhập tịch thành công thủ môn Maarten Paes người đang thi đấu cho FC Dallas tại giải nhà nghề Mỹ - MLS

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".
     
Nổi bật trong ngày

Dortmund "đá đểu" Ten Hag, muốn M.U xin lỗi Sancho?

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:58
Dòng trạng thái mới đây của Borussia Dortmund trên MXH về Jadon Sancho, dường như còn có ý muốn "đá xoáy" M.U và HLV Ten Hag.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".