Khi sinh viên làm thuê được ăn tráng miệng bằng sự nhục mạ

Chân ướt chân ráo lên Hà Nội đi học, hí hửng tìm việc làm thêm nhưng cay đắng gặp chủ shop cầm tinh con hổ báo.

img
img

Mới đây, trên mạng xã hội xôn xao một đoạn clip ngắn về bà chủ “quan hệ rộng” mắng nhiếc một sinh viên tội nghiệp.

Bà chủ này liên tục mạt sát nữ sinh và đánh nữ sinh trong clip, đồng thời còn lôi cả Bộ trưởng, Thứ trưởng, "Chủ tịch tỉnh Hà Nội" ra để nói chuyện. Chị này nói tất cả những vị trên cũng không dám nói chuyện ngang cơ với chị, huống hồ người đối mặt chỉ là 1 nữ sinh viên làm thuê?

Nghe chuyện ai cũng bất bình, nhưng đó là hiện thực tàn nhẫn đối với những sinh viên chân ướt chân ráo lên thành phố học đại học.

Năm nay em là sinh viên năm 2, mẹ em gọi điện lên nói gửi tiền lên cho em ăn học.

Em nhìn bạn bè cùng phòng kí túc xá toàn tự đi làm thêm, em cũng muốn thử tự lập nên muốn tìm việc làm thêm, đỡ đần cha mẹ tiền học, tiền ăn mỗi tháng.

Hí hửng học hết tiết 5, ăn vội suất cơm bụi rồi đi tìm việc làm. May mắn em được một chị chủ shop quần áo nhận vào bán hàng theo giờ, chị hứa hẹn nếu bán được nhiều sẽ cắt phần trăm, em mơ màng nghĩ đến cuối tháng được cầm trên tay 3 triệu mà háo hức đi làm ngay.

Nhưng đời không như mơ, đúng phận làm thuê, chị chủ quả thật là một người khó tính, khó chiều. Em cố gắng nhưng mọi thứ đều trở thành vô dụng và ngứa mắt.

Có lần, do tiết học bị kéo dài nên em đến shop muộn 10 phút, mặc dù trước đấy em đã xin phép nhưng đến nơi chị chủ ngay lập tức cho em nghe “bài ca không quên” rồi trừ luôn của em 200.000 đồng.

Có lần, chị chủ đến thấy em đọc sách, chị cằn nhằn bằng cả tá lời “hoa mĩ” và doạ đuổi không trả lương.

Hôm nay là ngày 22 rồi, em đi làm hơn 1 tháng chờ đến ngày lĩnh lương nhưng chị chủ nhất định không trả vì chị nói em không xứng đáng. Chị ta mắng nhiếc thậm tệ và còn xúc phạm đến tự trọng của một sinh viên.

Em ấm ức đi về giữa trời nắng, gọi điện cho mẹ thổn thức. Mẹ em nói: “Đấy, cuộc sống mưu sinh trăm đường vất vả, có đi làm mới thấm được giá trị của đồng tiền”.

Quả thực có những thứ chẳng bao giờ được như những gì ta suy nghĩ!

Bạn đang quan tâm đến vấn đề nóng? Bạn muốn bày tỏ quan điểm riêng về mọi vấn đề trong xã hội? Hãy gửi quan điểm/câu chuyện của mình vào hòm thư toasoan@nguoiduatin.vn để được bàn luận và chia sẻ cùng hàng triệu độc giả của báo Người Đưa Tin.

img