Kho rượu ở Hà Nội có chứa chất ma túy

Kho rượu ở Hà Nội có chứa chất ma túy

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
0
Sau khi kiểm tra và test nhanh, Viện Khoa học kỹ thuật hình sự Bộ Công an cùng với Công an TP.Hà Nội phát hiện trong hàng nghìn lít rượu ngâm các loại thảo dược, động vật có một số mẫu dương tính với ma túy.

Số rượu trên được nhà chức trách phát hiện vào chiều 25/12, tại cơ sở buôn bán đá quý Thúy Gấu ở đường Mễ Trì (huyện Từ Liêm, Hà Nội). Chủ cơ sở là Hà Phương Thúy (46 tuổi, ở Yên Bái).

Tầng 1 của cửa hàng được dùng để trưng bày đá quý, đá phong thủy. Các tầng trên chủ quán bày các thùng, bình rượu ngâm với đủ loại củ, quả, lá cây và động vật rừng.

Trên sân thượng, nhà chức trách phát hiện nhiều thùng, can nhựa, bình thủy tinh loại 20-30 lít chứa rượu. Đây cũng là nơi chủ hàng sang chiết rượu vào các chai nhỏ để bán ra thị trường.

Pháp luật - Kho rượu ở Hà Nội có chứa chất ma túy Ước tính có khoảng 5.000 lít các loại rượu không rõ nguồn gốc được phát hiện tại cửa hàng đá quý Thúy Gấu.

"Ít nhất 2 bình rượu thủy tinh loại 30 lít bị phát hiện ngâm vỏ, quả, thân cây thuốc phiện. Người uống loại rượu này có thể mắc nghiện", thượng tá Vũ Quốc Tuấn, phó phòng Giám định Hóa pháp lý nói và khẳng định, không chỉ nhựa mà vỏ, thân, lá, quả cây thuốc phiện đều chứa tính độc, chất gây nghiện.

Một chuyên gia của Viện Khoa học hình sự cho biết, sử dụng rượu ngâm cây thuốc phiện rất hại cho thận và gan chứ không có tác dụng nâng cao "bản lĩnh" đàn ông như nhiều người nghĩ.

Phòng cảnh sát môi trường (Công an Hà Nội) đã đưa cơ sở này vào "tầm ngắm" từ nhiều tháng.

Để đối phó với lực lượng chức năng, nhiều bình rượu ở cơ sở bà Thúy ghi là "hàng mẫu", tuy nhiên khách đến mua vẫn bán. Ngoài bán tại chỗ, cửa hàng này còn ký hợp đồng bán cung cấp, giới thiệu sản phẩm cho một số nhà hàng ăn uống trên địa bàn Hà Nội.

N.Linh


Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Bắt giữ 7 đối tượng giữ người trái pháp luật

Thứ 6, 10/05/2024 | 20:53
Do mâu thuẫn với K’Trường (anh trai của K’Su), nhóm của đối tượng K’Nâng đã bắt giữ K’Su hành hạ để hỏi tung tích K’Trường thì bị công an bắt giữ.

Đồng Nai: Nhóm chuyên “đua nóng” xe máy liên tỉnh sa lưới

Thứ 6, 10/05/2024 | 19:00
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp.Biên Hòa đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Vụ huỷ hoại rừng ở Bình Thuận: Đề nghị không cho hưởng án treo

Thứ 6, 10/05/2024 | 18:43
VKSND huyện Hàm Thuận Nam đề nghị Toà án xử tăng mức hình phạt và không cho hưởng án treo, đối với bị cáo Nguyễn Văn Hiền, tăng hình phạt bị cáo Nguyễn Hoàng Cẩn.

Liên tiếp bắt giữ lượng lớn ma tuý qua Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo

Thứ 6, 10/05/2024 | 18:22
Hai vụ ma tuý lớn liên tục bị lực lượng Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh bắt giữ khi đi qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo.

Bình Thuận: Cảnh sát 113 truy đuổi, tóm gọn đối tượng đi mua ma tuý

Thứ 6, 10/05/2024 | 18:11
Tổ tuần tra Cảnh sát 113, Công an tỉnh Bình Thuận trong lúc tuần tra đã phát hiện và bắt giữ một đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy.
     
Nổi bật trong ngày

Đồng Nai: Nhóm chuyên “đua nóng” xe máy liên tỉnh sa lưới

Thứ 6, 10/05/2024 | 19:00
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp.Biên Hòa đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Bắt nhóm gây án ở Đà Nẵng, lẩn trốn đến tỉnh Đồng Nai

Thứ 6, 10/05/2024 | 14:05
Nhóm 3 đối tượng có hành vi giết người tại Tp.Đà Nẵng, khi đang trên đường bỏ trốn thì bị Công an bắt Tp.Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) bắt giữ.