Khổ sở vì tay chân ngứa ngáy, nứt nẻ, bong tróc thành từng mảng - Ở đây có giải pháp!

Thứ 5, 08/12/2022 | 23:55
0
Cô Lương Thị Lái ở Nghĩa Thịnh, Nghĩa Hưng, Nam Định chua xót nghĩ lại 2 năm bị viêm da cơ địa của mình. Chỉ mới đây thôi, căn bệnh này đã khiến cô phải trải qua hết khó khăn này đến khó khăn khác. Cả tay và chân đều ngứa ngáy, nứt nẻ, bong tróc thành từng mảng. Thậm chí có lần còn lở loét, chảy máu tưởng như nhiễm trùng…

Đảo lộn cuộc sống chỉ trong 2 năm

Theo chân chương trình Cẩm nang vàng của kênh VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam, chúng tôi đến gặp cô Lái trong một ngày đầy nắng. Cô vốn là một giáo viên dạy văn cấp 2. Sau hơn 30 năm gắn bó với sự nghiệp trồng người, cô trở về chăm sóc ngôi nhà nhỏ của mình bên vườn rau, ao cá.

Cô Lái chia sẻ trong chương trình Cẩm nang vàng VTV3

Những tưởng, cuộc sống khi về già cứ thế an nhàn trôi qua, thì nào ngờ đâu bệnh tật ập đến bất ngờ. Chỉ chưa đầy 2 năm, sức khoẻ cô giảm sút nhanh chóng.

Cô Lái chia sẻ: “Cuối năm 2018, tôi bắt đầu thấy ngứa ở cả hai chân tay. Nhất là trong lòng bàn tay và bàn chân, cứ chỗ nào tiếp xúc, làm việc nhiều là bị. Ngứa gãi nhiều quá, da nó cứ dày cứng lên, bì bì như miếng bánh đa ấy. Rồi nó bắt đầu bong ra, bóc được thành từng tảng, từng tảng.”

Nhiều hàng xóm mách cô đun nước lá trầu không để ngâm, nhưng bệnh đỡ đâu chẳng thấy, chỉ thấy ngâm xong, cả chân và tay đều rữa ra trông rất sợ. Từng lớp da chết mủn, bong ra làm chậu nước đục ngầu như vo gạo.

Hoảng quá, chú Vĩnh - chồng cô, nhất quyết không cho vợ làm theo nữa. Chú bảo: “Ngâm thế chả biết bệnh nó có khỏi thật không, mà còn thêm nhiễm trùng nữa thì khổ”.

Bàn chân cô Lái bị dày lên, nứt nẻ và bong tróc thành mảng

Vậy là sau gần 1 năm bị bệnh, thử đủ mọi cách không được, cô Lái mới đi khám, bác sĩ kết luận cô bị viêm da cơ địa. Tuy bệnh chưa lâu nhưng đã chuyển sang giai đoạn mãn tính, điều trị khá khó khăn và cần nhiều thời gian.

Trở thành “người thừa” trong gia đình chỉ vì bị bệnh

Khám xong, cô Lái mua đơn thuốc 40 ngày, vừa uống, vừa bôi. Thấy không ổn, cô dùng thêm 1 đợt nữa. Thế là gần 3 tháng ròng rã uống thuốc, bệnh cũng chẳng cải thiện là bao, chắc do cô không hợp thuốc.

“Tôi thử bao nhiêu cách mà tay chân vẫn khô cứng và đóng vảy. Đêm nằm ngứa, gãi luôn chân luôn tay. Nhiều lần vô thức gãi, dậy mới thấy da rụng trắng như cám rắc xung quanh ấy.” - cô Lái nhớ lại.

Thấy bệnh của cô Lái mãi không khỏi, chú Vĩnh không cho vợ làm việc nhà nữa. Chú chỉ sợ tay chân cô lại lở loét, chảy máu thì khổ. Công việc trong nhà bây giờ mình chú lo liệu hết.

Trong hơn 2 năm, chân tay cô Lái chưa lúc nào hết bệnh

Nhiều lúc bứt rứt quá, cô lại cố đeo găng vào làm phụ giúp chồng con. Nhưng khổ nỗi cứ làm là tay chân lại nứt toác ra, đau đến nỗi không nắm được vào. Cô Lái ngậm ngùi: “Đi ra đi vào không làm được việc gì. Cứ ngồi một chỗ nhìn chồng nhìn con mà bất lực. Tôi có cảm giác mình trở thành người thừa thãi trong nhà, chán nản lắm...”

Tìm ra phương pháp cải thiện bệnh nhờ lời khuyên của Phó Giáo sư

Từ ngày bị bệnh, cô Lái không còn vui vẻ như trước. Cô chỉ hy vọng có một cách nào giúp lành lặn lại được vài hôm là may mắn lắm rồi. Và cuối cùng, ngày ấy cũng đến. Chú Vĩnh vẫn còn nhớ đó là ngày 30/4, trong lúc nghe Đài Tiếng nói Việt Nam, chú tình cờ biết đến chuyên mục tư vấn về bệnh viêm da cơ địa, có sự tham gia của PGS.TS.BS Trần Đăng Quyết. Phó giáo sư có nói đến một phương pháp cải thiện viêm da bằng enzyme SOD từ quả cà chua xanh châu Âu.

Kem bôi Sodermix của Pháp có chứa thành phần enzym SOD chiết xuất từ cà chua xanh Châu Âu

“Phó Giáo sư nói enzyme SOD từ quả cà chua xanh có thể làm giảm ngứa, bong tróc chỉ sau 2-3 ngày nên tôi tâm đắc lắm, liền đặt mua ngay sản phẩm có chứa thành phần đó về dùng thử.” - chú Vĩnh hồ hởi kể lại.

Sau khi dùng sản phẩm được 3 ngày, cô Lái đã thấy da mềm hơn và bớt ngứa hẳn, không còn trằn trọc mất ngủ, mừng nhất là sau khi lớp da chết bong đi, lớp da non tiếp theo không bị dày lên và toạc ra nữa, cứ như thế, cô Lái dùng 1 tuýp trong gần 2 tuần là bệnh đã giảm rất nhiều. Sau đó cô đặt mua thêm 2 tuýp để bôi cho bệnh ổn định.

Sau bao vất vả, cô cũng tìm lại được niềm vui trong cuộc sống, không còn chán nản vì căn bệnh viêm da cơ địa nữa. Nếu không may bạn đang gặp phải những vấn đề như cô Lái, hãy gọi ngay đến tổng đài miễn cước 1800.6225 để được tư vấn.

Để tìm nhà thuốc gần nhất bán SODERMIX®, bạn xem TẠI ĐÂY.

3 lý do nên chọn Sodermix cho bệnh viêm da cơ địa, chàm ngứa, tổ đỉa

Tác dụng vượt trội trong thời gian ngắn

Sodermix không chứa Corticoid nhưng vẫn mang lại tác dụng nhanh chóng giúp giảm các triệu chứng: viêm ngứa, mẩn đỏ, khô da và bong tróc.

● Sau 2-3 ngày đầu: Da mềm và dịu hơn, ngứa thuyên giảm.

● Sau 1 tuần: Gần như giảm hẳn cảm giác ngứa ngáy, từ đó không phải cào gãi thường xuyên, nhất là về ban đêm.

● Sau 2-3 tuần: Giảm tình trạng da khô, bong tróc, các vết nứt nẻ mau chóng lành miệng.

Xem 6.000 nhà thuốc trên toàn quốc đang bán Sodermix® TẠI ĐÂY

Ngăn ngừa tái phát viêm da hiệu quả

Đặc biệt, Sodermix có tác dụng tái tạo lại các tế bào da bị tổn thương và tránh sự tác động của các yếu tố kích thích bên ngoài. Từ đó giúp bảo vệ và ngăn ngừa tái phát viêm da khi dùng đều đặn 2-3 tháng.

Sodermix được nhập khẩu nguyên hộp từ Pháp và được đảm bảo bởi các tiêu chuẩn sản xuất nghiêm ngặt từ châu Âu

Sodermix sử dụng tốt cho các trường hợp bị: viêm da cơ địa, chàm ngứa, eczema, tổ đỉa, á sừng hoặc các tình trạng sẩn ngứa, nổi mẩn đỏ, da khô và bong tróc.

Hiện nay, bạn đã có thể dễ dàng tìm mua Sodermix tại hơn 6000 nhà thuốc trên toàn quốc. 

Viêm da cơ địa là bệnh lý mạn tính, hay tái phát nên để được tư vấn tốt nhất, hãy gọi đến tổng đài tư vấn miễn cước 1800.6225 để được các chuyên gia giải đáp.

Cùng chuyên mục

"Neymar Nhật Bản": Là thần đồng bóng đá giàu có nhưng giản dị, yêu "nữ thần biển cả"

Thứ 6, 29/03/2024 | 14:06
Cầu thủ nổi tiếng có bạn gái xinh như mộng làm bao người ngưỡng mộ.

Honda Việt Nam tổng kết Trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một trên toàn quốc năm học 2023 – 2024

Thứ 6, 29/03/2024 | 13:55
Honda Việt Nam tổng kết hiệu quả chương trình trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một kết hợp đào tạo kiến thức an toàn giao thông cho học sinh và phụ huynh trên toàn quốc năm học 2023 – 2024. Chương trình do Công ty Honda Việt Nam (HVN) phối hợp cùng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia (ATGT QG), Bộ Giáo dục và Đào tạo thực hiện.

2 "tiểu thư nhà tài phiệt phim Việt" làm gì để có hình thể bốc lửa?

Thứ 6, 29/03/2024 | 13:47
Cù Thị Trà và Quyên Qui gây chú ý khi vào vai bạn thân, xuất thân trong gia đình giàu có ở ''Quý cô thừa kế 2''.

“Nàng thơ cảnh nóng” đăng tâm thư vội xóa, công ty quản lý nói gì?

Thứ 6, 29/03/2024 | 13:31
Han So Hee lại làm nóng mạng xã hội bằng một tâm thư "gửi đến người yêu cũ" của bạn trai hiện tại.

Loại hoa lạ nhìn như bông lúa “siêu to khổng lồ”, chị em rủ nhau mua về cắm

Thứ 6, 29/03/2024 | 13:22
Hoa này thường nở vào đầu xuân, nhìn bên ngoài giống hệt bông lúa nhưng có màu phơn phớt hồng, mùi thơm nhẹ. Khi nở, hoa có màu vàng, vân như cánh bướm, giống hệt hoa lan.