Không phải Phật Tổ, đây mới là người khiến Tôn Ngộ Không phải khom mình cung kính

Không phải Phật Tổ, đây mới là người khiến Tôn Ngộ Không phải khom mình cung kính

Thứ 6, 31/07/2020 | 06:11
0
Vốn nổi tiếng với 72 phép thần thông biến hóa, không sợ trời, không sợ đất nhưng Tôn Ngộ Không cũng phải nhún nhường, lễ phép với một người.

Tôn Ngộ Không vốn là nhân vật có tính khí ngang tàng, thần thông quảng đại, dám làm loạn ở cả chốn thiên đình cũng như địa phủ. Chính vì vậy, ngay cả những nhân vật có thân phận cao quý như Nguyên Thủy Thiên Tôn, Linh Bảo Thiên Tôn, Thái Thượng Lão Quân cho đến Ngọc Hoàng, Phật Tổ Như Lai đều không khiến Tề Thiên Đại Thánh khiếp sợ.

TV Show - Không phải Phật Tổ, đây mới là người khiến Tôn Ngộ Không phải khom mình cung kính

Mỹ Hầu Vương nổi tiếng là không sợ trời, không sợ đất.

Cụ thể, trong nguyên tác Tây Du Ký của Ngô Thừa Ân, Ngọc Hoàng Đại Đế không chỉ là người đứng đầu Linh Tiêu Bảo Điện, mà ngay đến ba vị Tam Thanh là Nguyên Thủy Thiên Tôn, Linh Bảo Thiên Tôn và Thái Thượng Lão Quân cũng đều nghe theo mệnh lệnh của Ngài.

Thế nhưng Tôn Ngộ Không lại là trường hợp ngoại lệ. Mỹ Hầu Vương là yêu quái duy nhất dám khiêu chiến Thiên Giới, làm náo loạn hội Bàn Đào, một mình cầm gậy như ý tung hoành Linh Tiêu Điện, chứng tỏ Tôn Ngộ Không không hề run sợ trước Ngọc Hoàng Đại Đế.

Thậm chí ngay cả Phật Tổ Như Lai pháp lực vô biên cũng không thể khiến Tề Thiên Đại Thánh mất đi sự cao ngạo.

TV Show - Không phải Phật Tổ, đây mới là người khiến Tôn Ngộ Không phải khom mình cung kính (Hình 2).
Đứng trước Phật Tổ, Hầu Vương đã có những câu nói ngông cuồng về Ngọc Đế.

Trong tiểu thuyết Tây Du Ký khi lần đầu diện kiến Phật Tổ, Tôn Ngộ Không có phát ngôn ngông cuồng khi nói rằng: "Ngọc Đế mặc dù tu hành nhiều năm, nhưng cũng không nên ngồi ở vị trí này lâu như vậy. Theo luân thường đạo lý, Hoàng Đế phải thay phiên nhau làm, năm sau nên đến lượt lão Tôn. Chỉ cần bảo ông ta chuyển ra ngoài, để Thiên Cung lại cho ta là được. Nếu không thì ta nhất định sẽ làm loạn, mãi mãi không yên bình".

Đây là điều mà đến Phật Tổ Như Lai cũng không dám nói thẳng. Mặc dù không sợ Tôn Ngộ Không nhưng Ngọc Hoàng Đại Đế cũng đành bất lực với tính cách đanh đá của Thạch Hầu. Vì thế khi Tôn Ngộ Không đến gặp Ngọc Đế xin viện binh để thu phục Thanh Ngưu Tinh, trong nguyên tác có nêu: "Ngọc Đế Thiên Tôn nghe tấu, vội giáng chỉ cho Khả Hàn Tư: dựa theo tất cả lời tấu của Ngộ Không, mau đi kiểm tra rồi báo cáo". Không chỉ riêng Ngọc Đế mà mỗi lần gặp nạn cần đến sự giúp đỡ của Phật Tổ thì Ngài cũng không có cách nào để đuổi vị Đại Thánh đi.

Tuy nhiên có một nhân vật đặc biệt khiến Tôn Hành Giả phải khom mình, lễ phép khi gặp mặt. Trong nguyên tác Tây Du Ký, tại hồi thu phục Ngọc Thỏ Tinh có nêu: "Giữa Cửu Tiêu Bích Hán bỗng nghe thấy có người gọi: Đại Thánh! Chớ động thủ. Hành Giả quay đầu lại nhìn, thì ra là Thái Âm Tinh Quân. Hành Giả hoảng hốt thu lại thiết bổng, khom người hành lễ: Lão Thái Âm, từ đâu đến vậy? Lão Tôn thất lễ rồi".

Không tính sư phụ Bồ Đề thì đây là người duy nhất Tôn Ngộ Không tỏ lòng kính trọng, khom mình hành lễ. Ngay cả Phật Tổ và Ngọc Đế cũng chưa bao giờ nhận được thái độ tương tự từ Ngộ Không.

TV Show - Không phải Phật Tổ, đây mới là người khiến Tôn Ngộ Không phải khom mình cung kính (Hình 3).

Thái Âm Tinh Quân.

Thái Âm Tinh Quân thuộc nhóm Cửu Diệu Tinh Quân, là chủ nhân của Nguyệt Cung. Khi mô tả về nhân vật này, nguyên tác có nêu: "Tiên Căn là Đoạn Dương Chỉ Ngọc, mài giũa thành hình qua nhiều năm. Hỗn độn khai thời mà có được, Hồng Mông phán quyết ta trước tiên". “Hỗn độn khai thời” đã cho thấy Thái Âm Tinh Quân (giống như Bàn Cổ) là những vị đại thần tồn tại từ thời kỳ Hỗn Độn.

Còn "Hồng Mông phán quyết ta trước tiên" chứng tỏ Thái Âm Tinh Quân là vị đại thần đầu tiên xuất hiện ở thời kỳ Hồng Mông. Bàn Cổ là vị thần khai thiên lập địa, sáng tạo ra vũ trụ nhưng cũng không phải là đại thần đầu tiên ở kỳ Hồng Mông.

Chính vì vậy Tôn Ngộ Không oai phong lẫm liệt, không sợ Phật Tổ hay Ngọc Hoàng nhưng khi đối mặt với Thái Âm Tinh Quân vẫn phải hành lễ trang trọng và khom mình.

Minh Hoa (t/h)

Không phải Trư Bát Giới, kẻ ham mê sắc dục nhất Tây Du Ký là nhân vật này

Thứ 4, 29/07/2020 | 11:18
Trư Bát Giới vốn được biết đến là kẻ ham ăn, mê gái, thậm chí nhiều người còn cho rằng đây chính là nhân vật háo sắc nhất Tây Du Ký, liệu điều này có đúng?

Hồ ly tinh kinh điển màn ảnh, 33 năm trước từng làm Tôn Ngộ Không đau đầu giờ ra sao?

Thứ 4, 17/06/2020 | 11:07
Nhân vật Ngọc Diện hồ ly, vợ bé của Ngưu Ma Vương cũng được nhiều khán giả nhớ mãi bởi vẻ đẹp hiện đại và kiêu sa. Và không quá khi nói rằng, vai diễn này đã đưa tên tuổi của Trịnh Ích Bình đến gần với khán giả hơn.

Kiếp nạn đáng sợ nhất Tây du ký không nhắm vào Đường Tăng mà vào Tôn Ngộ Không

Chủ nhật, 01/03/2020 | 05:00
Tôn Ngộ Không là một trong những nhân vật chính của tiểu thuyết Tây du ký, do Ngô Thừa Ân sáng tác khoảng thế kỷ 16, đây là nhân vật được nhiều thế hệ khán giả yêu thích nhất và được xem là nổi tiếng nhất trong văn học Trung Hoa.

Tây du ký: Tên gọi khác của Tôn Ngộ Không ít người biết

Thứ 4, 12/02/2020 | 05:45
Tây du ký là một trong tứ đại danh tác của nền văn học cổ điển Trung Hoa. Nhân vật chính trong tác phẩm này là Đường Tăng cùng bốn đồ đệ, gồm có: Tôn Ngộ Không, Trư Bát Giới, Sa Tăng và Bạch Long Mã. Trong đó Tôn Ngộ Không là nhân vật có nhiều tên gọi và tức hiệu nhất.
Cùng chuyên mục

Hoa hậu Bảo Ngọc lần đầu tham gia chương trình truyền hình thực tế

Thứ 5, 25/01/2024 | 20:18
Hoa hậu Liên lục địa 2022 Lê Nguyễn Bảo Ngọc sẽ xuất hiện trong chương trình truyền hình thực tế về môn thể thao mô tô nước, “Toả sóng đam mê Aquabike”.

"Chị đẹp đạp gió rẽ sóng" gây tranh cãi khi đổi bài đội Trang Pháp phút chót

Thứ 2, 20/11/2023 | 10:25
Chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 hiện đang gây tranh cãi vì dàn dựng dài lê thê, khán giả chờ cả tập nhưng không được xem màn công diễn nào.

Quảng Ngãi: Bắn pháo hoa 4 điểm mừng Tết Nguyên đán 2023

Thứ 2, 07/11/2022 | 19:56
Việc bắn pháo hoa đêm giao thừa, kinh phí xã hội hoá, không sử dụng ngân sách Nhà nước.

NSƯT Xuân Bắc "cầm trịch" chương trình "Vua Tiếng Việt"

Thứ 6, 10/09/2021 | 19:28
NSƯT Xuân Bắc sẽ giữ vai trò dẫn dắt trong Vua Tiếng Việt, chương trình trò chơi truyền hình về tiếng Việt lần đầu tiên xuất hiện trên VTV3.

“Bánh mì nối thân thương” – để nhiều hơn những cuộc đoàn tụ

Thứ 4, 07/04/2021 | 13:30
Với sự đóng góp tương đương một ổ bánh mì mỗi tháng, chiến dịch mong muốn hướng đến sự bền vững trong công tác thiện nguyện để tạo nên nhiều hơn những cuộc đoàn tụ.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 18/4/2024: Gia tăng nắng nóng ở khu vực nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (18/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 18/4: Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:00
Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước; Thiếu niên ở Đồng Nai tử vong do sốt xuất huyết...

Hòa Minzy làm bốc xếp tại chợ cá, bật khóc nức nở

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:30
Thùy Tiên, Hòa Minzy lần đầu đi bốc xếp hàng hóa tại chợ đầu mối. Người khóc thét vì sợ lươn, người ấm ức rớt nước mắt.

Hình ảnh đời thường “cực chill” của nữ diễn viên gây ức chế nhất Trạm cứu hộ trái tim

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:13
Tiểu thư Ngân Hà lúc trẻ do nữ diễn viên Linh Chi thủ vai trong phim Trạm cứu hộ trái tim gây ức chế với khán giả. Ngoài đời, cô sở hữu nhan sắc xinh đẹp, dịu dàng.

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.