Không phải Trư Bát Giới, kẻ ham mê sắc dục nhất Tây Du Ký là nhân vật này

Không phải Trư Bát Giới, kẻ ham mê sắc dục nhất Tây Du Ký là nhân vật này

Thứ 4, 29/07/2020 | 11:18
0
Trư Bát Giới vốn được biết đến là kẻ ham ăn, mê gái, thậm chí nhiều người còn cho rằng đây chính là nhân vật háo sắc nhất Tây Du Ký, liệu điều này có đúng?

Trong tiểu thuyết Tây Du Ký của tác giả Ngô Thừa Ân, Trư Bát Giới được xây dựng với hình tượng tham ăn tục uống, say mê nữ sắc nên nhiều lần gặp họa vì không vượt qua được ải mỹ nhân.

Trư Bát Giới xuất thân là Thiên Bồng Nguyên Soái chỉ huy hàng vạn thiên binh. Trong một lần tham gia yến tiệc, y gặp được Hằng Nga và bị nàng hút hồn. Sẵn có hơi men trong người, Thiên Bồng Nguyên Soái đã buông lời chọc ghẹo Hằng Nga. Ngọc Hoàng biết chuyện đã ra lệnh đày Thiên Bồng Nguyên Soái xuống hạ giới, đầu thai vào kiếp nửa người, nửa heo.

Ngôi sao - Không phải Trư Bát Giới, kẻ ham mê sắc dục nhất Tây Du Ký là nhân vật này

Trư Bát Giới nhiều lần gây họa vì thói háo sắc.

Mặc dù phải nhận sự trừng phạt nặng nề nhưng Trư Bát Giới vẫn ngựa quen đường cũ khi muốn lấy một tiểu thư dưới hạ giới làm vợ. Y đã biến thành một chàng trai ăn khỏe làm khỏe và được gia đình họ Cao hết mực yêu quý mến, đồng ý gả con gái cho.

Trong ngày vu quy, Trư Bát Giới say rượu và vô tình hiện nguyên hình là quái nhân xấu xí nên bị hủy hôn. Tức giận, y bắt cóc và nhốt tiểu thư họ Cao vào tòa hậu lâu của gia đình cô. Sau này, khi bị Tôn Ngộ Không thu phục, Bát Giới mới theo Đường Tăng đi Tây Trúc lấy kinh.

Trên đường đi, y vẫn chứng nào tật nấy. Vì ham mê nữ sắc mà nhiều lần Trư Bát Giới khiến bốn thầy trò gặp phải không ít phiền toái, rắc rối. Do đó, khi nhắc đến người háo sắc nhất trong Tây Du Ký, nhiều người nghĩ ngay đến Trư Bát Giới.

Nhưng điều này chưa chắc đã đúng, nhân vật háo sắc nhất trong tác phẩm nổi tiếng này phải là Thái Tuế ma vương.

Thái Tuế ma vương vốn là con lân luôn đi theo Quan Âm Bồ Tát. Sau khi lấy trộm được vòng chuông Tử Kim nó xuống hạ giới làm yêu quái. Si mê nhan sắc của Kim Thánh nương nương-Hoàng hậu Chu Tử quốc, Thái Tuế đã bắt nàng về động, ép làm vợ. Tuy nhiên tên yêu quái không thể động vào người mỹ nhân vì nàng có mặc áo một chiếc áo ngũ sắc đặc biệt. Nếu ai dám động vào người nàng sẽ bị gai trên áo đâm cho đau đớn.

Ngôi sao - Không phải Trư Bát Giới, kẻ ham mê sắc dục nhất Tây Du Ký là nhân vật này (Hình 2).

Không chạm được vào giai nhân, Thái Tuế đã bắt 8 cung nữ về động để thỏa mãn thú tính rồi hại chết họ.

Vì không thể chạm vào người Kim Thánh nương nương nên hắn sinh lòng ghen hận, thù tình. Trong vòng 2 năm, Thái Tuế đã bắt 8 cung nữ về động. Lấy cớ mang họ về để hầu hạ Kim Thánh nương nương, nhưng thực chất là để thỏa mãn dục vọng.

Cuối cùng, các cung nữ này đều bị giày vò tới chết. Một yêu quái dưới trướng của tên ma vương cho biết: "Đại vương nhà ta thiệt độc ác quá. Năm kia bắt vợ vua Châu Tử quốc, vô phước không rờ đặng tới mình. Túng quẫn bắt hai cung nữ về xài đỡ, nhưng sức cao lớn bằng mười, hại hai nàng chết hết. Sau bắt thêm hai nàng, chịu ít tháng rồi cũng xong đời. Hai lần sau hại chết bốn nàng nữa. Năm nay vẫn sai thuộc hạ đi bắt nữa, rồi bị Tôn Hành Giả đánh cho một trận nhớ đời".

Như vậy có thể khẳng định Thái Tuế ma vương mới chính là nhân vật háo sắc nhất trong Tây Du Ký.

Minh Hoa (t/h)

Bạch Long Mã Tây Du Ký 1986: 3 lần kết hôn, 6 lần mất con

Thứ 2, 27/07/2020 | 16:08
Vương Bá Chiêu từng là một trong số diễn viên đẹp trai nhất đoàn "Tây du ký", có danh tiếng cao nhưng cuộc sống riêng của ông gặp nhiều sóng gió.

Yêu Quái trong Tây Du Ký khiến Bồ Tát cũng phải kiêng dè, không dám thu phục là ai?

Thứ 2, 29/06/2020 | 15:00
Bọ Cạp Tinh là yêu quái tại động Tỳ Bà, núi Độc Địch quanh biên giới Nữ Nhi Quốc. Bọ Cạp Tinh rất lợi hại, được biết đến là yêu quái duy nhất trong Tây Du Ký có thể đả thương được Như Lai Phật tổ, một mình đánh lui ba đồ đệ của Đường Tăng. Và rồi, Tôn Ngộ Không đã làm gì để để thu phục "nàng yêu quái" này?

Vì sao nữ diễn viên vào vai Bạch Cốt Tinh lại oán hận đạo diễn và đoàn làm phim Tây Du Ký?

Thứ 5, 25/06/2020 | 21:24
Hơn 30 năm đã trôi qua nhưng lời nói dối của đạo diễn phim Tây Du Ký vẫn khiến nữ diễn viên vào vai Bạch Cốt Tinh oán hận và "chẳng muốn nhìn mặt ai" trong đoàn làm phim.

Tình duyên lận đận của nàng yêu tinh xinh đẹp Thỏ Ngọc trong Tây Du Ký 1986

Thứ 4, 24/06/2020 | 15:00
Thỏ Ngọc (hay còn gọi là Ngọc Thố Tinh) là một trong những yêu tinh xinh đẹp và được yêu thích nhất trong bộ phim truyền hình kinh điển Tây Du Ký bản 1986.
Cùng chuyên mục

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.

Thủy Tiên xuất hiện với diện mạo khác lạ, úp mở về sự cô đơn

Thứ 2, 04/09/2023 | 08:00
Ca sĩ Thủy Tiên đã chia sẻ hình ảnh đời thường nhân dịp lễ 2/9. Nữ ca sĩ còn kèm theo đó là dòng trạng thái tâm trạng.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

HLV Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu dự lễ cưới Quang Hải-Thanh Huyền

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Trong lễ cưới của Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tổ chức ở nhà trai (Đông Anh, Hà Nội), có sự tham dự của vị khách đặc biệt Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu.