Kiếm hiệp Kim Dung: Lý do khiến A Tử trộm Thần Mộc Vương Đỉnh của Ðinh Xuân Thu rồi bỏ trốn

Kiếm hiệp Kim Dung: Lý do khiến A Tử trộm Thần Mộc Vương Đỉnh của Ðinh Xuân Thu rồi bỏ trốn

Thứ 3, 30/06/2020 | 12:00
0
A Tử là nhân vật nữ quan trọng trong tiểu thuyết Thiên long bát bộ của cố nhà văn Kim Dung.

Trong Thiên long bát bộ, nhân vật A Tử được cố nhà văn Kim Dung khắc họa hết sức sống động và tươi mới. A Tử là con gái của Đoàn Chính Thuần - Nguyễn Tinh Trúc và em gái của A Châu.

TV Show - Kiếm hiệp Kim Dung: Lý do khiến A Tử trộm Thần Mộc Vương Đỉnh của Ðinh Xuân Thu rồi bỏ trốn

Tạo hình A Tử trên phim.

Nàng là một đứa con rơi lưu lạc từ thuở nhỏ, trở thành đệ tử của Đinh Xuân Thu, một trong những đệ nhất ác ma chốn biên thùy. Cũng giống như các thành viên của phái Tinh Tú, bản tính A Tử rất tàn bạo và độc ác, vô cùng thích thú trong việc tra tấn và làm nhục bất cứ ai xúc phạm mình.

Có thể coi A Tử là một tiểu ma đầu gian tà độc ác, thâm hiểm và một kẻ "máu lạnh", bạo ngược tàn nhẫn. Nàng bị coi là phản đồ của phái Tinh Túc do ăn cắp Thần Mộc Vương Đỉnh, một bảo vật được đánh giá cao của phái này.

Trong ấn bản mới nhất của tiểu thuyết (do Kim Dung sửa chữa). Lý do quan trọng nhất khiến A Tử bỏ trốn là sợ sư phụ. A Tử càng lớn càng xinh đẹp. Ðinh Xuân Thu lúc nào cũng hau háu nhìn nàng, hơn nữa, lão có vài lần vuốt ve mặt nàng và có cử chỉ sàm sỡ. A Tử hiểu rằng mình phải bỏ đi thật nhanh, nên đã ăn cắp theo Thần Mộc Vương Ðỉnh và bỏ đi.

Ngoài ra, việc A Tử ăn cắp Thần Mộc Vương Ðỉnh một phần cũng là do tính hiếu thắng muốn nhanh chóng luyện được thần công, trở thành một cao thủ.

TV Show - Kiếm hiệp Kim Dung: Lý do khiến A Tử trộm Thần Mộc Vương Đỉnh của Ðinh Xuân Thu rồi bỏ trốn (Hình 2).

A Tử được coi là một tiểu ma đầu gian tà độc ác, thâm hiểm.

Thần Mộc Vương Ðỉnh là bảo vật giúp Đinh Xuân Thu luyện Hóa công đại pháp. Đây là môn võ công làm suy yếu nội lực của đối phương nhưng không thể đem nội lực của đối phương để cho bản thân sử dụng. Nguyên lý của môn võ công này là hút chất độc từ các loài độc vật vào cơ thể sau đó đánh vào cơ thể của đối thủ để hóa giải đi nội công của đối thủ. Bộ võ công này khuyết điểm là phải hút chất độc hằng ngày để luyện công và cần dùng Thần Mộc Vương Đỉnh. Đây cũng là nguyên nhân khi A Tử đánh cắp Thần Mộc Vương Đỉnh khiến cho Đinh Xuân Thu từ Tinh Túc phải trở về Trung nguyên.

Sau khi bỏ trốn khỏi phái Tinh Tú, A Tử vẫn không hề thay đổi. Trong một lần hành tẩu nàng đã đâm 6 con cá bụng trắng trong Tiểu Kính hồ khiến người ta bất nhẫn. Đến cả Tiêu Phong cũng không yêu mến gì A Tử.

A Tử cũng là người đầu tiên phát hiện A Châu dùng dị dung thuật nhưng vẫn ung dung xem kịch. Khi A Châu chết, nàng đã gửi gắm A Tử cho Tiêu Phong.

Nói về nhan sắc của A Tử, cố nhà văn Kim Dung mô tả, nàng khoảng 16 tuổi là cô gái nhỏ tinh ranh quái quỷ với tà áo tím. Nàng đẹp như thần tiên giáng thế, gương mặt mỹ miều phảng phất nét u buồn diễm lệ, nét diễm kiều thơ ngây như nụ hoa vừa chớm đã làm điên đảo trái tim si tình của Du Thản Chi.

Vì vẻ đẹp của A Tử mà Du Thản Chi sẵn sàng chịu đựng những "trò chơi" tàn bạo của cô. Hắn thậm chí còn trao đôi mắt của mình cho A Tử sau khi cô bị mù mắt bởi Đinh Xuân Thu. Tuy nhiên, nàng lại phải lòng Tiêu Phong và không hề quan tâm đến Du Thản Chi.

A Tử thường chế nhạo Tiêu Phong với câu nói lúc lâm chung của A Châu bất cứ khi nào anh từ chối làm điều gì đó cho nàng. Cũng vì thế mà A Tử ngày càng trở nên ghen tị với người chị đã chết vốn không thể bị thay thế trong trái tim của Tiêu Phong.

TV Show - Kiếm hiệp Kim Dung: Lý do khiến A Tử trộm Thần Mộc Vương Đỉnh của Ðinh Xuân Thu rồi bỏ trốn (Hình 3).

A Tử phải lòng Tiêu Phong.

Gần cuối bộ tiểu thuyết, Gia Luật Hồng Cơ (vua Liêu) ra lệnh cho Tiêu Phong lãnh quân tấn công nhà Tống nhưng Tiêu Phong từ chối dẫn quân tấn công. Gia Luật Hồng Cơ bèn phái một cung phi tiếp cận A Tử và lừa cô cho Tiêu Phong uống rượu chứa "bùa yêu". Trong khi trốn khỏi nước Liêu cùng với A Tử, Tiêu Phong đột nhiên cảm thấy mệt mỏi vì "bùa yêu" thực ra là một chất độc tạm thời làm suy yếu, khiến anh bị bắt và bị tống giam.

A Tử đã vô cùng ân hận, cô trốn thoát và nhờ Đoàn Dự, Hư Trúc, và nhiều cao thủ võ lâm khác giúp Tiêu Phong vượt ngục, Tiêu Phong thoát ra Nhạn Môn Quan, nơi vua nước Liêu Gia Luật Hồng Cơ đang bài binh bố trận chuẩn bị tấn công nước Tống. Tiêu Phong cùng Đoàn Dự và Hư Trúc dùng võ công xuất thế bắt sống Gia Luật Hồng Cơ buộc ông phải thề rằng sẽ không cho phép bất cứ người lính Liêu nào vượt qua biên giới và tấn công nhà Tống chừng nào ông còn sống, sau đó Tiêu Phong tự vẫn và nhảy xuống vực để giữ trọn đạo trung quân. A Tử nhận ra rằng cô không thể sống mà không có Tiêu Phong và tự sát theo.

Quốc Tiệp (t/h)

Tam quốc diễn nghĩa: Trước khi chết, Mã Siêu để lại tâm thư cho Lưu Bị với mục đích gì?

Thứ 3, 30/06/2020 | 06:00
So với các hổ tướng khác của nhà Thục Hán, Mã Siêu thực sự là người bất hạnh về phần gia đình. Gia tộc của ông hơn 200 nhân khẩu đã bị Tào Tháo giết chết, vợ con của ông thì ly tán trong chiến tranh.

Mỹ nhân câm trong phim của Châu Tinh Trì bị dân mạng chế giễu vì giả khóc trong show thực tế

Thứ 2, 29/06/2020 | 12:00
Dù chỉ đảm nhận vai phụ trong phim Tuyệt đỉnh kungfu, nhưng Huỳnh Thánh Y đã để lại hình ảnh đẹp về một Ngọc nữ hoàn hảo trong mắt khán giả. Tuy nhiên, không lâu sau đó cô đã tự tay phá hủy tất cả.

Tam quốc diễn nghĩa: Trận đánh tay đôi có thời gian kéo dài nhất

Chủ nhật, 28/06/2020 | 06:46
Trong Tam quốc diễn nghĩa của nhà văn La Quán Trung, trận giao đấu giữa Trương Phi và Mã Siêu ở ải Hà Manh chính là cuộc đánh tay đôi có thời gian dài nhất, kéo dài từ ban ngày cho tới đêm tối, hai bên đã đấu hơn hai trăm ba mươi hiệp.

Tam quốc diễn nghĩa: Nhân vật khiến Gia Cát Lượng mất nhiều công thu phục nhất

Thứ 7, 27/06/2020 | 12:00
Nhắc đến sự khoan dung của Gia Cát Lượng, không ít người sẽ nhớ tới điển tích “bảy lần bắt, bảy lần thả Mạnh Hoạch”, cuối cùng khiến Mạnh Hoạch phải thực lòng tâm phục vị thừa tướng nước Thục.

Kiếm hiệp Kim Dung: Chuyện ít biết về môn võ công Hồng Thất Công từng luyện lúc trẻ

Thứ 7, 27/06/2020 | 06:00
Ngoài hai môn tuyệt học là Hàng long thập bát chưởng và Đả cẩu bổng pháp, Hồng Thất Công còn sở hữu một bí kíp vô cùng uyển chuyển là Tiêu dao du.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

Hoa hậu Bảo Ngọc lần đầu tham gia chương trình truyền hình thực tế

Thứ 5, 25/01/2024 | 20:18
Hoa hậu Liên lục địa 2022 Lê Nguyễn Bảo Ngọc sẽ xuất hiện trong chương trình truyền hình thực tế về môn thể thao mô tô nước, “Toả sóng đam mê Aquabike”.

"Chị đẹp đạp gió rẽ sóng" gây tranh cãi khi đổi bài đội Trang Pháp phút chót

Thứ 2, 20/11/2023 | 10:25
Chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 hiện đang gây tranh cãi vì dàn dựng dài lê thê, khán giả chờ cả tập nhưng không được xem màn công diễn nào.

Quảng Ngãi: Bắn pháo hoa 4 điểm mừng Tết Nguyên đán 2023

Thứ 2, 07/11/2022 | 19:56
Việc bắn pháo hoa đêm giao thừa, kinh phí xã hội hoá, không sử dụng ngân sách Nhà nước.

NSƯT Xuân Bắc "cầm trịch" chương trình "Vua Tiếng Việt"

Thứ 6, 10/09/2021 | 19:28
NSƯT Xuân Bắc sẽ giữ vai trò dẫn dắt trong Vua Tiếng Việt, chương trình trò chơi truyền hình về tiếng Việt lần đầu tiên xuất hiện trên VTV3.

“Bánh mì nối thân thương” – để nhiều hơn những cuộc đoàn tụ

Thứ 4, 07/04/2021 | 13:30
Với sự đóng góp tương đương một ổ bánh mì mỗi tháng, chiến dịch mong muốn hướng đến sự bền vững trong công tác thiện nguyện để tạo nên nhiều hơn những cuộc đoàn tụ.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 16/4/2024: Miền Bắc nắng nóng gay gắt nhưng vẫn có nơi dịu mát

Thứ 3, 16/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (16/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Cuộc sống hiện tại của MC Diệp Chi sau tin đồn ly hôn nhưng chưa một lần lên tiếng?

Thứ 2, 15/04/2024 | 10:33
MC Diệp Chi được nhiều khán giả yêu mến khi dẫn chương trình Rung chuông vàng, Đường lên đỉnh Olympia...

Đã tìm thấy bé gái 11 tuổi ở Hà Nội "mất tích" sau khi đi xe buýt

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:41
Trưa 16/4, theo thông tin mới nhất từ gia đình, họ đã tìm thấy bé gái 11 tuổi, mất tích tại khu vực Kim Mã, Ba Đình sau khi xuống xe buýt ở bến xe Nhổn chiều 15/4.

Nhóc tỳ có mẹ là Á hậu nhan sắc “vạn người mê” nhưng luôn được giữ kín dung mạo, vì sao?

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:10
Dù chưa từng lộ mặt nhưng qua những khoảnh khắc hiếm được chia sẻ có thể thấy nhóc tỳ bụ bẫm và rất điệu đà.

Dự báo thời tiết ngày 15/4/2024: Nắng nóng bao trùm khu vực nào?

Thứ 2, 15/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (15/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.