Là diễn viên, đừng như Kiều Thanh, là phụ nữ, cũng đừng như Kiều Thanh

Người ta nói đẹp đẽ phô ra, xấu xa che lại, ấy vậy mà có những điều chẳng hay ho cứ được trưng ra cho bàn dân thiên hạ nhòm ngó trông coi. Mà tệ hại hơn là trông coi chuyện cá nhân của gia đình mình.

img
img

Chuyện là, bỗng một ngày nọ, cô diễn viên Kiều Thanh hâm nóng tên tuổi đã nguội của mình bằng một tuyên bố hùng hồn là "người thứ ba", không những thế còn kêu gọi mọi người hãy sống như mình.

Một ngày nọ, cô diễn viên Kiều Thanh chợt nổi như cồn vì phát ngôn “Tôi là người thứ ba”, “Hãy sống như tôi”, “Vợ cả thần tượng tôi”,….

Từ lúc nào, những phát ngôn đại diện cho tư cách của một con người lại có thể cẩu thả và vô ý đến vậy?

Khoan chưa bàn đến chuyện đúng sai, cá nhân tôi nhận thấy rằng cô Kiều Thanh thật dại.

Dại vì đã chấp nhận làm vợ của một người chồng chưa ly hôn vợ cũ.

Dại vì sau bao nhiêu năm im lặng, bỗng một ngày đẹp trời cô Kiều Thanh nổ phát súng đầu tiên vào bức tường quan điểm hạnh phúc chung, lấy chung chồng, thay đổi quan điểm về người thứ ba bằng một slogan ấn tượng: “Tình yêu của chị ấy không đủ lớn bằng tôi”.

Có đẹp đẽ gì khi mang đời sống cá nhân phức tạp gieo giống vào đầu những kẻ tò mò, có vui vẻ gì khi câu chuyện gia đình tế nhị đáng lẽ phải được giữ kín nay được dịp “nở hoa” trên các phương tiện truyền thông.

Không phủ nhận sau ngần ấy phát ngôn, tên tuổi của Kiều Thanh “hot” hơn bao giờ hết.

Liệu đây có phải một chiêu trò hay cách thức mới để hâm nóng hình ảnh của mình sau bao nhiêu năm trời “Trà cave” mất sóng?

Đời sống cá nhân bằng cách nào đó đã trở thành một món hàng béo bở để người nghệ sĩ tuỳ mua vừa bán?

Nhưng thưa cô Kiều Thanh nếu chỉ vì mục đích quảng cáo bộ phim mới ra mắt, thì đây quả là một cách PR rẻ tiền, rẻ từ tư duy đến cách hành động.

Cô thử nghĩ mà xem, khi nghe câu chuyện của cô, phản ứng bức xúc của khán giả trước chuyện này là điều không khó đoán bởi cô đi ngược dòng quá, đi xa quá.

Nếu là một chiêu thức PR thì thật…

Con cái, chồng hờ và cả cô vợ cả “không quan tâm” kia bỗng dưng trở thành những diễn viên bất đắc dĩ góp vai trong câu chuyện đời tư gây ồn ào của cô. Cô bắt mọi người và cả chính cô đánh đổi hình ảnh, uy tín, tự trọng bấy lâu chỉ để lấy chút ít quan tâm của khán giả. Vậy sau đó thì sao?

Câu chuyện của cô làm tôi nhớ đến vài bộ phim Việt trong thời gian gần đây tưởng nổi mà nổi không tưởng, nổi đến mức bị khán giả tẩy chay, thiệt hại hàng chục tỷ đồng.

Chuẩn bị phát sóng bộ phim "Chú ơi đừng lấy mẹ con", Kiều Minh Tuấn – An Nguy – Cát Phượng đã làm một drama tình cảm gay cấn.

Lên báo kể lể, lên mạng thở than, người quay lưng người sụt sùi, tuyên bố chia tay, công khai hẹn hò, mối tình sai trái của ba con người kéo dài như một bộ phim truyền hình dài tập.

Hậu quả, danh tiếng đổ bể, bù lỗ tiền tỷ và quan trọng hơn, hình ảnh của họ gìn giữ bấy lâu bỗng trở thành tờ giấy than không còn giá trị.

Vậy mạn phép xin hỏi cô Kiều Thanh, câu chuyện của cô được khoe với truyền thông khi bộ phim chuẩn bị ra mắt, đây là chủ ý hay vô tình? Cô khiến đời sống vốn bình yên của mình bị xáo trộn cô sẽ được gì?

Thưa cô, khán giả là những vị khách khó tính, họ duy mĩ và yêu thích cái đẹp cho dù họ là ai. Bởi thưởng thức nghệ thuật bằng không gian phim truyện không có liên quan đến đời tư của diễn viên.

Phim là phim, đời là đời, rạch ròi trong mọi khái niệm là cách làm nghệ thuật chỉn chu, văn minh, tôn trọng khán giả!

* Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả.

img