Lê Hoài Khanh: Anh hùng, người thân của rất nhiều hoàn cảnh khó khăn

Lê Hoài Khanh: Anh hùng, người thân của rất nhiều hoàn cảnh khó khăn

Thứ 4, 25/11/2020 | 17:19
0
Đó là cụm từ đầu tiên xuất hiện trong đầu tôi khi nghe về anh Lê Hoài Khanh (Khanh Apple) tại Nha Trang – người cha, người thân của rất nhiều hoàn cảnh khắp nơi.
Cần biết - Lê Hoài Khanh: Anh hùng, người thân của rất nhiều hoàn cảnh khó khăn

Xuất phát từ một câu chuyện đau lòng khi anh Khanh vô tình thấy một trường hợp bé nhỏ bị ung thư gan trên mạng xã hội. Anh đã chủ động quyên góp bạn bè anh để có thể góp chút sức nhỏ cho hành trình cứu sống bé. Nhưng đáng tiếc, khi anh tìm đến thì bé đã không qua khỏi. Một nỗi buồn, hụt hẫng, tiếc nuối khôn nguôi trong lòng anh Khanh. Rồi từ đó, anh dần dấn thân vào con đường thiện nguyện lúc nào không hay khi mà một, hai và rất nhiều mảnh đời khó khăn… lần lượt được anh giúp đỡ.

Cần biết - Lê Hoài Khanh: Anh hùng, người thân của rất nhiều hoàn cảnh khó khăn (Hình 2).

Anh Khanh kết nối 185 triệu hỗ trợ bé Hoàng An mổ não úng thủy tại Singapore

Mọi người còn thương tôi, thương những mảnh đời lắm!

Trò chuyện với chúng tôi, Anh Khanh cho biết: Với tổng số tiền trong năm 2019 anh Khanh đã kêu gọi và quyên góp từ những mạnh thường quân trong và ngoài nước lên đến hàng tỷ đồng. Số tiền không nhỏ ấy đã hỗ trợ hàng trăm trường hợp khó khăn, bệnh hiểm nghèo, trẻ em cơ nhỡ, bầu không nơi nương tựa… Vốn là một người hòa đồng, vui tính lại thẳng thắn, bộc trực nên anh Khanh được mọi người yêu quý và tin tưởng làm cầu nối. Anh Khanh luôn thận trọng xem xét từng hoàn cảnh chi phí cần bao nhiêu, báo cáo và cập nhật kinh phí chính xác, luôn minh bạch rõ ràng.

Đứng giữa ranh giới sự sống và cái chết của bất kỳ hoàn cảnh nào mà anh chứng kiến, anh luôn đưa ra những quyết định sáng suốt để kêu gọi và hết lòng cho đến khi đạt được kết quả. Có lẽ vì vậy mà mọi người vô cùng an tâm và ủng hộ phương châm “cứu người như cứu hỏa” của anh. Từ cách làm theo sát quá trình từng hoàn cảnh, làm cho đến nơi đến chốn, dứt khoát và nhanh gọn. Thậm chí những trường hợp quá gấp, phải cần kinh phí ngay lập tức, anh vẫn sẵn sàng lấy tiền mình ra ứng trước cho quý mạnh thường quân. Còn việc mọi người có nhớ để hoàn trả hay không thì anh chỉ cười trừ. Anh nói: “Mọi người kề vai sát cánh bên tôi, đến giờ phút này, Khanh cho rằng đó là thuận duyên. Nhiều anh chị em cũng hay nhắn tin than thở là họ có nên hủy kết bạn với tôi trên mạng xã hội hay không? Vì mỗi ngày, họ nhìn thấy những cảnh đau lòng. Tuy nói thì nói vậy, mọi người vẫn còn thương tôi, thương những mảnh đời lắm!”.

Có niềm tin bản thân đã lựa chọn con đường đúng đắn

Tuy nhiên, xã hội thì cũng có nhiều ý kiến trái chiều về việc ăn cơm nhà, vác tù và hàng tổng. Anh Khanh tâm sự: “Trước đây, tôi cũng từng rất phiền lòng về những suy nghĩ, lời nói không hay về mình. Nhưng miệng là của họ, tai là của mình. Tôi dần xem những lời đàm tiếu trở thành động lực mình tiếp tục con đường thiện nguyện. Tôi tin rằng thời gian sẽ giúp tôi có câu trả lời chính xác nhất, Tôi lựa chọn việc giúp người cũng là cách giúp bản thân mình sống có ích và thanh thản giữa dòng đời”.

Những khi nản lòng, anh Khanh thường nhớ đến trường hợp bé An Bảo ( Mèo Con) bị não úng thủy đã từng lấy đi không ít nước mắt của người đàn ông cứng cỏi như anh.Từ một đứa bé tưởng chừng như không thể sống được, trải qua bao nhiêu lần sinh tử, từ Việt Nam đến Singapore, An Bảo đã kiên cường chiến thắng tử thần và dần khỏe mạnh, phát triển như bao đứa trẻ bình thường khác. Đó là niềm vui không gì sánh bằng đối với anh. Chính bé An Bảo tạo nên niềm tin mãnh liệt về sự sống và khẳng định con đường anh Khanh lưa chọn là đúng đắn. Đôi lúc, anh cảm thấy tự trách và tiếc nuối khi biết đến hoàn cảnh nào đó quá muộn nên không thể cứu kịp. Tận đáy lòng anh thật sự buồn vì điều đó

Cần biết - Lê Hoài Khanh: Anh hùng, người thân của rất nhiều hoàn cảnh khó khăn (Hình 3).

Anh Khanh và nhóm Dream for Children hỗ trợ suất ăn tại bệnh viện tỉnh Khánh Hòa

Vẫn còn nhiều ước mơ muốn thành sự thật

Anh có chút tham lam với kế hoạch tương lai là tập trung hỗ trợ các em bé người đồng bào được tiếp tục đến trường vì tỉ lệ bỏ học khá cao. Anh thừa hiểu đây là một chương trình đầy khó khăn và gian nan nhưng kiến thức chính là cách duy nhất để các em có thể vượt qua được cái đói, nghèo.

Cần biết - Lê Hoài Khanh: Anh hùng, người thân của rất nhiều hoàn cảnh khó khăn (Hình 4).

Chương trình kết nối 50 chiếc xe đạp tại trường đồng bào xã Khánh Thượng, huyện Khánh Vĩnh

Nhìn lại một chặng đường của mình, anh Khanh tâm đắc nhất trong vai trò thiện nguyện là kết nối được nhiều tấm lòng, mở ra thêm biết bao nhiêu trái tim nhân ái, mô phạm theo cách anh làm và lan tỏa nó khắp nơi. Thông qua đó, có thêm nhiều mảnh đời được giúp đỡ và vươn lên trong cuộc sống. Đây cũng là điều mà anh mong muốn. Anh cũng muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc và chân thành nhất đến quý MTQ, các thành viên trong nhóm thiện nguyện Dream for children do anh thành lập và gia đình đã bên cạnh anh ủng hộ, giúp đỡ anh hoàn thành sứ mệnh ý nghĩa nhất của cuộc đời anh. Anh chính là minh chứng hùng hồn về người anh hùng không cần mặc áo choàng trong cuộc sống. Niềm tin mãnh liệt và khát khao giúp người giúp đời của anh chắc chắn sẽ còn lan tỏa được yêu thương khắp nơi.

Thu Hà

Vinamilk trao 108.500 ly sữa cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn Yên Bái

Thứ 3, 27/10/2020 | 14:30
Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và Vinamilk tổ chức trao tặng sữa cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Yên Bái trong năm 2020.

Chung tay mang Trung thu ấm ấp đến cho trẻ em, học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Thứ 6, 25/09/2020 | 16:05
Nhiều phần quà ý nghĩa đã được Tập đoàn Tân Hiệp Phát cùng các doanh nghiệp, tổ chức, mạnh thường quân trao tặng đến cho các em nhỏ trong chương trình “Ngày hội Trung thu và trao học bổng học sinh, sinh viên vượt khó, trẻ em khó khăn”tỉnh Bình Dương.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Ra mắt BNI FDI Chapter tại Hà Nội

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:26

Chủ chuỗi nhà hàng Gà già Hùng Thúy chia sẻ hành trình khởi nghiệp từ ẩm thực quê nhà

Thứ 6, 29/03/2024 | 14:47
Đam mê nấu ăn từ nhỏ, hàng ngày chàng trai quê Hưng Yên Đỗ Văn Cường vẫn miệt mài trên hành trình mang ẩm thực vùng miền đến gần hơn với thực khách.

Gặp gỡ anh Hoàng Dũng - Người kể chuyện tình bằng những album cưới

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:48
Hoàng Dũng (Dũng Sáu) - Phù thủy ảnh cưới với những khoảnh khắc đầy cảm xúc.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.