Lên lịch “phá đảo” phố Hàn “đẹp long lanh nức nở” phía Đông Thủ đô

Thứ 3, 07/05/2024 | 09:15
0
Phố chuẩn Hàn K-Town (Grand World) đã trở thành toạ độ ăn - chơi mới “must try - must go” của các tín đồ Hallyu cũng như giới trẻ Hà thành và các khu vực lân cận.

Lên lịch tỉ mỉ để “cháy phố” K-Town từ sớm, song nhiều bạn trẻ vẫn khá bối rối bởi có quá nhiều điểm cần check-in, quá nhiều loại hình vui chơi, giải trí, mua sắm… thú vị cần trải nghiệm.

Trải nghiệm bất tận với phố chuẩn Hàn K-Town

Sau khi chính thức khai trương vào ngày 26/4/2024, phố Hàn K-Town (Grand World – Ocean City) đã trở thành tâm điểm vui chơi, giải trí mới thu hút đông đảo du khách, đặc biệt là giới trẻ, những tín đồ Hallyu.

Là fan của K-Pop, Khánh Vy (sinh viên Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp) cho biết: “Bây giờ mình vẫn còn chưa đăng hết các ảnh đã chụp được trong ngày khai trương K-Town. Sự kiện diễn ra trong 3 ngày 26-28/4, mình và nhóm bạn đã cố gắng để tham gia hết các sự kiện, nhưng vẫn còn nhiều điểm chưa đi hết, vậy nên vẫn còn chút luyến tiếc”.    

Kinh tế - Lên lịch “phá đảo” phố Hàn “đẹp long lanh nức nở” phía Đông Thủ đô

Sau sự kiện khai trương, K-Town đã trở thành điểm đến quen thuộc của các tín đồ Hallyu

K-Town hút hồn nhiều du khách trước tiên là bởi cảnh quan, kiến trúc độc đáo. Nơi đây được ví như một “Á Đông thu nhỏ” - nơi mỗi căn nhà, góc phố, đồ trang trí… đều mang giá trị, ý nghĩa văn hóa, đưa đến cho du khách những trải nghiệm khó quên. Con phố K-Legend cổ kính, mô phỏng kiến trúc Hanok khiến du khách như lạc lối xuyên không về làng cổ Bukchon Hanok xứ Hàn. Trong khi đó, phố K-Street trẻ trung, năng động lại mang tới một không gian mua sắm sầm uất khiến du khách liên tưởng ngay tới con phố Iteawon, Hongdae hiện đại ở xứ sở kim chi.

Bên cạnh đó, K-Town còn được tạo nên bởi những mảnh ghép cảnh quan ấn tượng với các linh vật nổi tiếng của Hàn Quốc được bố trí dọc các tuyến đường, dưới mái hiên và xung quanh quảng trường. Đó là những mô hình Gấu đỏ khổng lồ, Gấu nâu - Thỏ trắng Hàn Quốc; hay các biểu tượng nghệ thuật truyền thống như trống Bát Nhã - đại diện cho sự bình an trong triết lý ngũ hành Obangsaek, tượng Haechi, đèn lồng sắc màu… Vì thế, dừng chân tại bất cứ vị trí nào ở K-Town, du khách cũng có thể thỏa sức ghi lại những bức ảnh ấn tượng.

“Thích thú nhất là được hóa thân thành các tiểu thư thời Joseon giống như trong các bộ phim cổ trang Hàn Quốc. Dịch vụ cho thuê trang phục tại K-Town rất chuyên nghiệp, đồ lại rất đẹp và đa dạng. Kết hợp cùng với cảnh quan xung quanh, chúng mình đã có những bức ảnh mà thoạt nhìn ai cũng ngỡ đang vi vu xứ Hàn”, Khánh Vy chia sẻ.

Kinh tế - Lên lịch “phá đảo” phố Hàn “đẹp long lanh nức nở” phía Đông Thủ đô (Hình 2).

Cho thuê trang phục truyền thống Hanbok là dịch vụ đắt khách tại K-Town

Cho thuê trang phục truyền thống chỉ là một trong hàng trăm dịch vụ có mặt ở K-Town. Bởi từ ngày 26/4/2024, đi cùng với sự kiện khai trương, 200 shop thương mại trên con phố chuẩn Hàn cũng chính thức đi vào hoạt động.

Điểm đặc biệt của các shop này là cung cấp đa dạng trải nghiệm từ ẩm thực, thời trang, mua sắm, vui chơi… cho du khách. Không ít trong số đó là những dịch vụ mang đậm văn hóa Hàn Quốc mà tín đồ Hallyu nào cũng không thể bỏ qua.

Nếu là fan K-Food, các bạn trẻ đều phải ghé Bonchon, Don Chicken với đặc sản gà rán chuẩn vị xứ Hàn; nhậu theo phong cách Chimaek đặc trưng cùng gà và bia, hay thưởng thức đồ nướng tại Quán nướng số 18, giải nhiệt mùa hè với món Bingsu ngọt ngào, béo ngậy tại Snow Island…

Là fan của K-Drama, giới trẻ không thể bỏ qua Genesis Escape để nhập vai trong SquidGame - trò chơi xuất phát từ bộ phim cùng tên đã làm rạng danh cho điện ảnh xứ Hàn. Còn nếu là tín đồ mua sắm, yêu thích những thương hiệu thời trang, mỹ phẩm nổi tiếng đến từ xứ sở kim chi, các bạn trẻ sẽ không thể bỏ lỡ KAKAO Friends.

Kinh tế - Lên lịch “phá đảo” phố Hàn “đẹp long lanh nức nở” phía Đông Thủ đô (Hình 3).

Những địa chỉ ẩm thực với món ăn chuẩn vị xứ Hàn luôn thu hút đông đảo du khách khi đến K-Town

Phố chuẩn Hàn K-Town hứa hẹn sẽ còn thu hút hàng vạn tín đồ Hallyu thời gian tới bởi sẽ có nhiều sự kiện văn hóa, giao lưu Việt - Hàn liên tục được tổ chức nơi đây. Gần nhất là trong 2 ngày 25 - 26/5/2024, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam sẽ chọn K-Town làm nơi diễn ra sự kiện Korea Travel Festa 2024.

Sự kiện bao gồm nhiều hoạt động như: Biểu diễn nghệ thuật truyền thống Hàn Quốc (Bakjjomme, Sanjochum, múa cung đình Chunaengjon, nhảy trống Jindo); K-Pop Dance cover kết hợp với đoàn nghệ thuật Việt Nam; Trình diễn V-Pop; Cuộc thi hát K-Pop… Chương trình có sự tham gia của các nhóm nhạc K-Pop nổi tiếng như boyband Highlight, girlband One Million cùng các giọng ca trẻ hàng đầu V-biz như Isaac, Min, Ali Hoàng Dương…

Sau Korea Travel Festa, trong năm 2024, K-Town sẽ tiếp tục là điểm hẹn văn hóa của Lễ hội Thiếu nhi, Lễ hội Đèn lồng Hoa sen, Lễ hội Trung thu Chuseok, Roadshow du lịch Hàn Quốc, K-Food Fair… hứa hẹn sẽ thu hút hàng vạn du khách từ khắp nơi về đổ về.

Đắm chìm trong chuỗi tiện ích của “vũ trụ giải trí” Grand World

Bên cạnh các hoạt động sôi nổi, đầy màu sắc tại K-Town, mùa hè này chờ đón du khách còn là “vũ trụ trải nghiệm” với thiên đường biển ngay trong lòng Ocean City. Ngay sau sự kiện “Lễ hội Chào mùa hè 2024” vừa diễn ra, các công viên nước cũng bắt đầu đi vào hoạt động. Du khách sẽ có cơ hội thoả sức vùng vẫy trong làn nước mát lạnh của Tổ hợp biển tạo sóng lớn nhất thế giới VinWonders Wave Park, thử thách bản thân với các đường trượt nước khổng lồ và loạt trò chơi đầy hứng khởi tại VinWonders Water Park...

Kinh tế - Lên lịch “phá đảo” phố Hàn “đẹp long lanh nức nở” phía Đông Thủ đô (Hình 4).

Khoảnh khắc ngắm hoàng hôn lãng mạn trên cầu Đông Tây từ thuyền Gondola là trải nghiệm không thể bỏ lỡ tại Grand World

Khi hoàng hôn buông xuống, phân khu Venice sẽ là địa điểm hoàn hảo để du khách tận hưởng buổi tối nhẹ nhàng với không gian yên bình, nên thơ của một nước Ý thu nhỏ. Khoảnh khắc không thể bỏ lỡ chính là ngắm hoàng hôn lãng mạn trên cầu Đông Tây từ thuyền Gondola, hay chìm đắm trong khung cảnh “trên bến dưới thuyền” sầm uất của hoạt động kinh doanh nhộn nhịp 2 bên bờ.

Điểm hẹn cuối chính là show diễn thực cảnh The Grand Voyage, với hiệu ứng âm thanh, ánh sáng, công nghệ trình chiếu hàng đầu thế giới. Và cuối cùng là màn bắn pháo hoa rực rỡ, mang lại những phút giây thăng hoa, đầy cảm xúc, khép lại một hành trình trải nghiệm khó quên cho mỗi du khách.

Với những tiện ích không thể tìm thấy ở nơi nào khác cùng hàng loạt sự kiện “bom tấn” sắp diễn ra, Grand World hứa hẹn sẽ là tâm điểm thu hút du khách trong cao điểm mùa hè, tạo nên bức tranh du lịch đầy khởi sắc của khu Đông Hà Nội.

Thu Hà

Tag: Vingroup

Vingroup báo lãi quý I/2024 tăng trưởng gấp đôi cùng kỳ năm trước

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:01
Với kết quả đạt được trong quý I/2024, Vingroup đã thực hiện được 11% mục tiêu doanh thu và gần 30% kế hoạch lợi nhuận năm.

Một cổ phiếu nhà Vingroup trở thành đầu tàu dẫn dắt thị trường

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:39
Mã VIC dẫn đầu đà tăng của thị trường khi đóng góp 2,3 điểm vào chỉ số sau buổi họp Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 với nhiều thông tin tích cực
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Chủ đầu tư Khu đô thị QNK I phải làm gì khi được gia hạn tiến độ?

Chủ nhật, 19/05/2024 | 15:00
Đến hết quý IV/2025, dự án đầu tư xây dựng nhà ở Khu đô thị QNK I phải hoàn thành toàn bộ, nghiệm thu, bàn giao đưa dự án vào khai thác sử dụng...

Điểm danh công nghệ mới thử nghiệm trên máy bay Boeing 777-200ER

Chủ nhật, 19/05/2024 | 14:05
Chương trình bay trình diễn nổi tiếng nhất của Boeing là ecoDemonstrator sẽ thử nghiệm 36 công nghệ mới trên máy bay Boeing 777-200ER (Extended Range).

Giá nông sản hôm nay 19/5: Vải thiều được mùa, hồ tiêu ổn định, xoài cát Hòa Lộc tăng giá

Chủ nhật, 19/05/2024 | 10:45
Giá tiêu duy trì ổn định, vải thiều chín sớm được mùa giá cao, xoài cát Hòa Lộc tăng giá, rau củ quả Hà Nội tăng nhẹ.

Bình Thuận: Dự án kè sông Cà Ty tạo mỹ quan, chỉnh trang đô thị

Chủ nhật, 19/05/2024 | 09:00
Dự án kè sông Cà Ty được triển khai thực hiện sớm, góp phần tạo mỹ quan, chỉnh trang đô thị Tp.Phan Thiết.

Giá vàng 19/5: Vàng SJC tăng lên 90,4 triệu đồng/lượng

Chủ nhật, 19/05/2024 | 07:58
Giá vàng trên thị trường thế giới chốt tuần thứ 2 tăng, trên 2.400 USD/ounce. Giá vàng trong nước tăng theo, trên mốc 90 triệu đồng/lượng.
     
Nổi bật trong ngày

Giá vàng 18/5: Vàng thế giới tăng vọt, vàng trong nước đứng im

Thứ 7, 18/05/2024 | 09:07
Sáng nay, giá vàng thế giới tăng vọt lên mức 2.415 USD/ounce trong khi tại thị trường trong nước giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn vẫn đứng im.

Tại sao vàng thế giới bật tăng, SJC lại “đứng im”

Thứ 7, 18/05/2024 | 19:30
Giá vàng trên thị trường thế giới liên tiếp bật tăng, trong khi đó, giá vàng SJC trong nước đi ngang quanh ngưỡng 90 triệu đồng/lượng bán ra. Lý do tại sao?

4 tháng đầu năm, xuất khẩu ớt mang về 12,7 triệu USD

Thứ 7, 18/05/2024 | 06:00
Tính đến hết ngày 30/4, sản lượng xuất khẩu ớt của Việt Nam đạt 5.076 tấn với kim ngạch đạt 12,7 triệu USD, tăng 18,5% về lượng và tăng 46,8% về trị giá.

Chi hơn 31 tỷ USD nhập khẩu máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện

Chủ nhật, 19/05/2024 | 06:00
4 tháng đầu năm 2024, máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện là nhóm hàng có quy mô kim ngạch nhập khẩu lớn nhất cả nước.

Bà Rịa-Vũng Tàu đưa giải pháp để thúc đẩy, thu hút khách du lịch

Thứ 7, 18/05/2024 | 20:00
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sở hữu đường bờ biển dài hơn 300km với bãi cát thoải, nước biển trong xanh, khí hậu ôn hoà có nhiều lợi thế để phát triển du lịch.