Liệu ĐTQG Việt Nam có cửa thắng trước Jordan?

Liệu ĐTQG Việt Nam có cửa thắng trước Jordan?

Uông Đàm Linh
Thứ 6, 18/01/2019 | 20:00
0
ĐTQG Jordan đã thể hiện một sức mạnh vô cùng đáng sợ khi lần lượt vượt qua những đối thủ mạnh như Australia hay Syria ở vòng bảng để hiên ngang tiến vào vòng knock-out. Vậy trước sức mạnh của đối phương, liệu ĐTQG Việt Nam có thể giành chiến thắng khi chạm trán đối thủ này ở vòng 1/8 ?

Đối thủ đã bộc lộ sức mạnh

ĐTQG Jordan trong giải đấu lần này đã cho thấy họ là một đội bóng mạnh, sẵn sàng "ngáng chân" mọi đối thủ để giành chiếc cup vô địch Asian Cup sau nhiều năm chờ đợi. Sức mạnh đó được thể hiện ở tinh thần đoàn kết của các cầu thủ, cùng khả năng phòng ngự phản công vô cùng sắc bén.

Ở vòng đấu bảng, Jordan không được đánh giá cao bằng Australia và Syria trong việc cạnh tranh một trong hai vị trí dẫn đầu để giành quyền vào chơi ở vòng 1/8. Thế nhưng, mọi chuyện đã vượt ngoài suy đoán của nhiều người khi chính Jordan mới là đội thi đấu hay nhất bảng khi lần lượt vượt qua đương kim vô địch Australia với tỷ số 1-0 và Syria với tỷ số 2-0 trước khi cầm hòa Palestine với tỷ số 0-0 để hiên ngang tiến vào vòng trong.

Thể thao - Liệu ĐTQG Việt Nam có cửa thắng trước Jordan?

ĐTQG Jordan đang gây bất ngờ lớn ở giải đấu năm nay khi tiến vào vòng 1/8 một cách đầy thuyết phục.

Trong trận đấu đầu tiên, với thể hình cao to cùng những cầu thủ có kỹ thuật tốt, Jordan đã khiến cho nhà đương kim vô địch Australia gặp bất ngờ khi họ thi đấu ngang ngửa, sòng phẳng và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn M.Ryan.

Trước lối chơi nhanh và thực hiện nhiều tình huống ban bật của Jordan, hàng phòng ngự của đội bóng áo vàng tỏ ra khá lúng túng trong việc ngăn cản và phải nhận bàn thua khá bất ngờ ở phút 26. Bên cạnh đó, hàng phòng ngự của Jordan cũng cho thấy sự gắn kết và bọc lót cho nhau cực hay khi liên tiếp cản phá thành công những cơ hội nguy hiểm của Australia để giữ được trọn vẹn 3 điểm trong ngày đầu ra quân.

Bước sang trận đấu thứ hai gặp Syria, lối chơi nhanh, ban bật xen kẽ với những đường bóng bổng cực kỳ lợi hại của Jordan đã khiến đối phương choáng váng và phải nhận trận thua với tỷ số 0-2 trước Jordan.

Ở trận đấu cuối cùng gặp Palestine, dù không thi đấu hết sức nhưng các cầu thủ Jordan vẫn có được trận hòa 0-0 để giành quyền vào chơi ở vòng đấu loại trực tiếp với tư cách nhất bảng.

Sau vòng đấu bảng, chúng ta có thể nhận thấy được sức mạnh của đội bóng này nằm ở khả năng cầm bóng, triển khai tấn công với tốc độ cao cùng với những tình huống phòng ngự chính xác. Bên cạnh đó, điểm mạnh của đội bóng này là ở những tình huống bóng chết bởi họ có khả năng không chiến tốt cùng kỹ năng đá phạt rất tốt.

Lịch sử đối đầu đang nghiêng về ĐTQG Việt Nam

Phải đối đầu với Jordan trong trận đấu tới được dự đoán sẽ rất khó khăn cho thầy trò HLV Park Hang-seo bởi Jordan có lối chơi nhanh, biến hóa và các cầu thủ có nền tảng sức khỏe cực tốt. Trong khi đó, đoàn quân của HLV Park Hang-seo đang ở tình thế khá bất lợi vì sau một năm ròng với hàng loạt giải đấu lớn nhỏ, nên nền tảng thể lực của chúng ta đã bị hao mòn rất nhiều. Ngoài ra, sau hai trận đấu vô cùng vất vả trước Iran và Iraq thì các cầu thủ Việt Nam không đạt được phong độ tốt nhất nữa bởi thể lực không đảm bảo nên chúng ta không thể theo kèm hay triển khai những tình huống tấn công.

Thể thao - Liệu ĐTQG Việt Nam có cửa thắng trước Jordan? (Hình 2).

Dù rất khó khăn nhưng ĐTQG Việt Nam rất quyết tâm vượt qua Jordan để tiến vào tứ kết.

Điển hình là trong trận đấu với Yemen, trong hai mươi phút cuối cùng của trận đấu chúng ta rất khó khăn trong việc theo kèm hay thực hiện những tình huống phòng ngự bởi thể lực suy giảm. Hầu như ĐTQG Việt Nam chỉ biết căng mình chống đỡ những tình huống tấn công của đối phương và không tạo được nhiều cơ hội phản công như đầu trận.

Tuy nhiên, dù khó khăn nhưng NHM bóng đá Việt Nam vẫn có quyền hi vọng vào một chiến thắng của thầy trò HLV Park Hang-seo trước đối thủ này vì chúng ta đang bất bại trước Jordan ở mọi đấu trường.

Hai đội đã gặp nhau đúng hai lần tại vòng loại Asian Cup 2019 và chúng ta chưa để thua dù chỉ một trận. 

Lần đầu 2 đội gặp nhau trên sân Thống Nhất trong khuôn khổ trận lượt đi, diễn ra ngày 13/6 năm 2017. Khi ấy tuyển Việt Nam vẫn còn được dẫn dắt bởi HLV Hữu Thắng.

Tuyển Jordan chơi hay hơn, tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng bất lực trước tài năng của Đặng Văn Lâm. Đó cũng là một trong những trận đấu giúp người hâm mộ Việt Nam biết đến tài năng của thủ thành này. Chung cuộc, trận đấu kết thúc với tỷ số 0-0. Trận lượt về giữa 2 đội diễn ra vào ngày 27/3 năm 2018 tại Jordan. Khi ấy, tuyển quốc gia Việt Nam với nòng cốt là các cầu thủ U23 vừa lập kỳ tích tại Thường Châu.

Vì 2 đội đã lọt vào vòng chung kết Asian Cup 2019, màn so tài chỉ còn mang ý nghĩa tìm đội nhất bảng. Hôm đó, tuyển Việt Nam mở tỷ số do công Anh Đức và thủ môn Tuấn Mạnh cũng trình diễn hàng loạt pha cứu thua. Nhưng cuối cùng Việt Nam vẫn để đối thủ gỡ hòa. Kết quả hòa 1-1 này khiến Việt Nam đi tiếp với vị trí thứ 2 vòng loại, Jordan đứng đầu.

Bên cạnh đó, ĐTQG Việt Nam có rất nhiều cầu thủ giỏi, có tính đột biến cao và một tinh thần quyết tâm không bỏ cuộc cùng một HLV đẳng cấp nên NHM bóng đá Việt Nam hoàn toàn có thể tin tưởng vào một chiến thắng của đội nhà trước Jordan trong trận đấu tới đây.

Asian Cup 2019: Truyền thông Hàn Quốc viết gì về hành trình vào vòng 1/8 của ĐT Việt Nam?

Thứ 6, 18/01/2019 | 13:00
Trang News1 của Hàn Quốc mô tả việc Việt Nam lấy vé vòng 16 đầy kịch tính. Đội tuyển của chúng ta "đánh bại" Lebanon nhờ chỉ số fair-play, ít thẻ vàng hơn so với đối thủ tranh đua suất vé cuối cùng cho đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Clip: Tuyển Việt Nam ôm nhau ăn mừng vì bước tiếp vào vòng 1/8 Asian Cup 2019

Thứ 6, 18/01/2019 | 09:17
Tuyển Việt Nam cuối cùng cũng chính thức góp mặt ở vòng loại trực tiếp Asian Cup 2019 sau khi trận đấu giữa Lebanon và CHDCND Triều Tiên kết thúc.

Kết quả bảng F Asian Cup 2019 (17/1): Oman giành chiến thắng, ĐTQG Việt Nam lại gặp khó

Thứ 5, 17/01/2019 | 22:37
Kết quả của hai trận đấu cuối cùng thuộc bảng F Asian Cup 2018 đã không có bất ngờ nào xảy ra khi ĐTQG Turkmenistan phải dừng bước tại Asian Cup còn ĐTQG Oman đoạt vị trí thứ 3 và chính thức đi tiếp ở giải đấu năm nay.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

U23 Thái Lan thua thảm trước ĐKVĐ U23 Saudi Arabia

Thứ 7, 20/04/2024 | 00:57
Đoàn quân của HLV Issara Sritharo đã phải nhận thất bại muối mặt 0-5 trước nhà ĐKVĐ U23 Saudi Arabia tại lượt trận thứ 2 bảng C, VCK U23 châu Á 2024.

HLV Hoàng Anh Tuấn: “Thẻ đỏ không phải sai lầm, đó là do thói quen”

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:42
Mới đây, HLV Hoàng Anh Tuấn đã có những chia sẻ liên quan đến tình huống nhận thẻ đỏ của hậu vệ Ngọc Thắng trong chiến thắng của U23 Việt Nam trước U23 Kuwait.

ĐT futsal Việt Nam thắng nhọc ĐT futsal Trung Quốc

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:54
Bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng đã đem về thắng lợi đầu tiên cho ĐT futsal Việt Nam tại VCK futsal châu Á 2024.

Tiền vệ U23 Việt Nam: "HLV Hoàng Anh Tuấn đã dặn kỹ về VAR, nhưng..."

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:47
Trong buổi tập chiều 18/4 của U23 Việt Nam, tiền vệ Võ Hữu Minh Khoa đã có những lời chia sẻ về sai lầm dẫn đến tấm thẻ đỏ của Ngọc Thắng trong trận gặp U23 Kuwait.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.
     
Nổi bật trong ngày

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.