Lực lượng đặc biệt xuất trận, chiến trường Syria rực lửa

Lực lượng đặc biệt xuất trận, chiến trường Syria rực lửa

Thứ 3, 15/06/2021 | 09:00
0
Đây là lực lượng chỉ tham gia những chiến dịch đặc biệt. Mới đây, họ đã xuất hiện ở Homs. Chiến trường Syria không ngừng leo thang căng thẳng.

Chiến dịch đặc biệt ở Homs

Tiêu điểm - Lực lượng đặc biệt xuất trận, chiến trường Syria rực lửa

Lực lượng Mãnh Hổ của quân đội chính phủ Syria.

Các nguồn tin Syria cho biết, lực lượng tiếp viện lớn của Sư đoàn 25, Lực lượng Đặc nhiệm (còn được biết đến là Lực lượng Mãnh Hổ) đã được triển khai tại khu vực sa mạc tỉnh Homs. Đây là khu vực đang triển khai các chiến dịch chống lại khủng bố thuộc mạng lưới IS.

Việc triển khai các lực lượng đặc biệt của Syria trong khu vực là một phản ứng trước hoạt động gia tăng tấn công của các phần tử khủng bố IS.

Tiêu điểm - Lực lượng đặc biệt xuất trận, chiến trường Syria rực lửa (Hình 2).

Lực lượng Mãnh Hổ là một đơn vị tinh nhuệ của Quân đội Ả Rập Syria, chuyên thực hiện các hoạt động tấn công trong cách chiến dịch đặc biệt. Lực lượng Mãnh Hổ là một trong những đơn vị chiến đấu quan trọng của quân đội Syria.

Đơn vị này được thành lập bởi đại tá Suheil al-Hassan theo lệnh của lãnh đạo nhà nước Syria năm 2013. Theo một số nguồn tin, đơn vị chuyên thực hiện những chiến dịch đặc biệt này được tài trợ bởi Rami Makhlouf, em họ của Bashar al-Assad và là nhà đầu tư nổi tiếng.

Cơ quan chính của Lực lượng Mãnh Hổ được thành lập với sự góp mặt của các sĩ quan người Alawite từ Sư đoàn xe tăng 4 và 11 của Quân đội Ả Rập Syria. Cục Tình báo Không quân cũng đã tuyển mộ và đào tạo những người Alawite để bổ sung cho lực lượng đặc biệt này.

Giao tranh dữ dội

Không chỉ Homs mà những ngày qua lực lượng chính phủ đã tăng cường các chiến dịch quân sự tại nhiều nơi ở Syria. Các nhà hoạt động của Đài quan sát Syria báo cáo rằng lực lượng quân chính phủ đã bao vây tiền tuyến của Saraqeb trong khi các phe nhắm vào nhiều vị trí của của quân chính phủ ở vùng nông thôn Latakia.

Các nhà hoạt động của Đài quan sát Syria báo cáo rằng Quân đội Ả Rập Syria đã pháo kích vào làng Magharat Alya và vùng phụ cận của thị trấn al-Nayrab gần tiền tuyến của thành phố Saraqeb, vùng nông thôn Idlib.

Tiêu điểm - Lực lượng đặc biệt xuất trận, chiến trường Syria rực lửa (Hình 3).

Chiến trường Syria đang rực lửa vì giao tranh dữ dội.

Từ sáng sớm 13/6, ngay trong khu vực giảm leo thang, lực lượng quân chính phủ đã tấn công tên lửa vào các chiến tuyến Jabal al-Turkman ở vùng nông thôn phía bắc Latakia cũng như một số thị trấn và làng mạc ở Jabal al-Zawiyahin, phía nam Idlib. Hiện tại, chưa có báo cáo về thương vong.

Trong khi đó, liên minh thánh chiến al-Fateh al-Mubin bắn nhiều quả rocket vào các vị trí của quân chính phủ ở Tallat Rashu trên núi al-Tuffahiyyah thuộc phía bắc Latakia.

Ngày 12/6, các nhà hoạt động của Đài quan sát Syria tại khu vực giảm leo thang ghi nhận cái chết của một phụ nữ mang thai và 8 thường dân khác bị thương.

Cũng trong ngày 12/6, máy bay chiến đấu của Nga đã tiến hành các cuộc không kích liên tiếp vào tiền tuyến phía đông của Jabal al-Zawiya. Al-Rouwaiha và khu vực lân cận của các thị trấn Sarjeh, Mantef là các địa điểm bị không kích. Các cuộc không kích này nhằm đáp trả hành động Hay’at Tahrir al-Sham pháo kích vào nhóm dân quân được Nga hậu thuẫn ở thị trấn Maasaran, phía đông nam Idlib khiến một số người bị thương.

Các nguồn tin của Đài quan sát Syria cũng đã báo cáo rằng, các phe phái đối lập của chính phủ đã bắn rocket và đạn pháo vào các vị trí của lực lượng quân chính phủ và lực lượng trưng thành ở thành phố Kafr Nebl, thành phố Maarrat al-Nu’man và vùng nông thôn phía đông ở miền nam Idlib.

Các phe phái cũng nhằm vào các vị trí quân sự, trụ sở và các khu dân cư ở Jurin, Na’our Jurin, Ain al-Hamam, Ain Salimu và al-Barakah ở Sahl al-Ghab ở tây bắc Hama. Tuy nhiên, không có thương vong nào được báo cáo.

Sáng sớm ngày 13/6, con số thương vong cũng đã được các nguồn tin của Đài quan sát Syria cung cấp. Theo đó, một thường dân đã thiệt mạng và 3 người khác bị thương ở khu vực Jabal al-Arba’in trong cuộc tấn công của lực lượng quân chính phủ vào một chiếc xe dân sự ở Kafr Lata. Vụ tấn công cũng gây thiệt hại đáng kể về vật chất.

Quân chính phủ Syria và Nga đang đẩy mạnh các cuộc tấn công trấn áp khủng bố IS và phiến quân để an ninh sớm được thiết lập lại. Tuy nhiên, với những gì đã xảy ra nhiều ngày qua, an ninh sẽ rất khó để thiết lập lại trong tương lại gần.

Tag: Nga Syria

NATO điều binh sát biên giới, Nga tăng cường máy bay, tên lửa sẵn sàng nghênh chiến

Thứ 2, 14/06/2021 | 13:31
Trước hành động gây hấn ở biên giới, Nga mạnh mẽ đáp trả. Máy bay, hệ thống phòng thủ tên lửa,… tất cả đều đã sẵn sàng.

Thổ Nhĩ Kỳ "vuốt râu hùm", Nga phát tín hiệu cảnh báo đừng lộng hành

Thứ 2, 14/06/2021 | 10:00
Thổ Nhĩ Kỳ liên tiếp chuyển khí tài đến khu vực giảm leo thang do chính mình làm trung gian. Nga đã phát thông điệp cảnh báo về hành động nguy hiểm của Thổ.

Chọc giận "gấu Nga", khủng bố ở Syria nhận đòn tàn khốc

Thứ 2, 14/06/2021 | 07:05
Nga thực sự đã nổi giận. Những ngày qua, Nga liên tiếp không kích vào nhiều địa điểm khác nhau ở Syria.
Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Điện Kremlin: Ông Putin sẽ đề cử ứng viên Thủ tướng Nga khi thấy cần thiết

Thứ 5, 09/05/2024 | 16:20
Ông Putin, người vừa bắt đầu nhiệm kỳ thứ 5 của mình trên cương vị Tổng thống Nga, cũng sẽ trực tiếp bổ nhiệm Bộ trưởng Ngoại giao, Bộ trưởng Quốc phòng.

Giao tranh dữ dội, tuyến phòng thủ của Ukraine bị Nga xuyên thủng

Thứ 6, 10/05/2024 | 08:45
Giao tranh dữ dội những tuần qua đã làm thay đổi tình hình trên chiến trường. Tuyến phòng thủ của Ukraine đã bị sụp đổ ở khu vực chiến lược quan trọng Ocheretino.

Đúng như kế hoạch, quân đội Nga đã nhận lô tiêm kích “sát thủ” Su-35S

Thứ 6, 10/05/2024 | 14:45
Tập đoàn Chế tạo Máy bay Thống nhất (Nga) thông báo, Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã nhận thêm một lô Su-35S.

Nga có cách mới gom tiền bán dầu bị mắc kẹt ở “quốc gia thân thiện”

Thứ 6, 10/05/2024 | 06:00
Đối với Nga, ngành dầu khí vẫn là “con bò sữa” giúp “hái” ra tiền cho ngân sách quốc gia, vốn bao gồm kế hoạch tăng mạnh chi tiêu quân sự trong năm nay.

180.000 quả đạn pháo có thể sẽ đến tiền tuyến Ukraine vào tháng tới

Thứ 5, 09/05/2024 | 10:40
Tổng thống Séc cho biết, sáng kiến về mua đạn dược cho Ukraine đang đạt được tiến bộ và sẽ có nhiều chuyến giao hàng hơn trong những tháng tiếp theo.