Mẹ mê xem Hoàn Châu cách cách đặt cho con gái cái tên “vừa độc vừa đẹp"

Thứ 5, 27/06/2024 | 16:23
0
Dù đôi lúc gặp rắc rối nhưng cô gái Sài thành vẫn yêu thích và tự hào về tên gọi của mình.

Loạt ảnh diện áo dài trắng của Triệu Vy từng được dân mạng chia sẻ rộng rãi

Trần Nguyễn Triệu Vy (TP.HCM) từng nổi tiếng trên mạng xã hội với loạt ảnh diện áo dài nữ sinh xinh đẹp. Cô được biết đến với biệt danh: “Hot girl áo dài”, “thiên thần áo dài”…

Câu chuyện xung quanh cái tên đặc biệt của cựu nữ sinh Sài thành cũng từng gây chú ý. Triệu Vy kể, lúc mang bầu mẹ cô rất mê phim “Hoàn Châu cách cách”. Vì quá thích nhân vật Tiểu Yến Tử (do diễn viên nổi tiếng Hoa ngữ - Triệu Vy đóng) nên mẹ cô đã quyết định sẽ đặt tên con gái là Triệu Vy.

“Tên của mình có cả họ bố lẫn họ mẹ. Ban đầu chỉ vì thích Tiểu Yến Tử mà mẹ đặt tên mình là Triệu Vy. Sau này, bố mẹ nhắn nhủ muốn mình lớn lên xinh đẹp, giỏi giang, trở thành diễn viên tài năng giống nữ diễn viên Trung Quốc – Triệu Vy. Tiếc là, mình không hoạt động nghệ thuật sôi nổi giống như bạn bè đồng trang lứa”, Triệu Vy chia sẻ.

Từ nhỏ đến lớn, cô nàng thường được gọi với cái tên “Tiểu Yến Tử”. Thời đi học, cô luôn là học sinh được “nhắm” mỗi khi đến giờ trả bài. Đôi khi, thầy cô không gọi cô là Triệu Vy mà gọi: “Tiểu Yến Tử lên bảng”, “Hoàn Châu cách cách lên kiểm tra”…

“Vì đã quen với việc này nên dù được gọi là Triệu Vy hay Tiểu Yến Tử, Hoàn Châu… mình cũng tự giác lên bảng luôn mà không cần hỏi lại”, Triệu Vy kể.

Cô nàng gặp nhiều tình huống bi hài khi có cái tên đặc biệt

Với nhan sắc nổi bật ở tuổi trưởng thành, bạn bè ưu ái đặt cho cô biệt danh: “Triệu Vy phiên bản Việt”. Nhiều người thắc mắc, liệu cô có định hướng trở thành diễn viên. Triệu Vy thừa nhận, từng có lúc cô nàng muốn xin bố mẹ cho đổi tên vì gặp nhiều tình huống bối rối, khó xử. Nhưng sau này, cô nàng lại rất yêu quý và tự hào về tên gọi đặc biệt của mình.

“Phải có tới 4-5 gia đình người quen đặt tên con gái theo tên của mình vì họ thấy cái tên Triệu Vy vừa lạ, vừa đẹp. Dù hay bị mọi người trêu nhưng hiện tại, mình đã quen và rất thoải mái với chuyện đó”, Triệu Vy chia sẻ.

Từ sau khi nổi tiếng bởi loạt ảnh diện áo dài xinh đẹp, cựu nữ sinh Sài thành có bước đà để theo đuổi con đường nghệ thuật, xây dựng hình ảnh, tên tuổi cá nhân. Tuy nhiên, cô nàng lại rẽ hướng.

Sắc vóc nổi bật của Triệu Vy

Thời điểm đó, Triệu Vy thấy mình chưa đủ tố chất để theo đuổi bất kỳ lĩnh vực nghệ thuật nào. Để tránh cuộc sống riêng bị ảnh hưởng, cô hạn chế đăng ảnh, gần như “ẩn danh” trên mạng xã hội, tập trung vào việc học tập, gây dựng sự nghiệp của riêng mình.

“Hiện tại, mình đang học đại học và kinh doanh thời trang online. Mình vừa học, vừa làm để tích lũy kiến thức, kinh nghiệm sống, chuẩn bị hành trang vững vàng cho tương lai sau này”, Vy chia sẻ.

Triệu Vy từ chối sang Mỹ du học theo gợi ý của bố mẹ. Cô mong muốn sau khi tốt nghiệp đại học có cơ hội thử sức với công việc diễn xuất.

Hạ Nhiên

Cùng chuyên mục

3 ứng dụng cần xóa ngay để tránh bị mất tiền trong tài khoản ngân hàng

Chủ nhật, 30/06/2024 | 05:55
Những ứng dụng này chứa một mã độc có tên Medusa, có thể chiếm quyền và thực hiện các giao dịch rút tiền trái phép.

Video: Quân đội Nga bí mật theo dõi, chờ pháo hiện đại của Ukraine vào kho mới dội tên lửa

Chủ nhật, 30/06/2024 | 05:53
Hệ thống pháo phản lực nặng hơn 20 tấn, có khả năng phóng tên lửa ATACMS của Ukraine lọt vào tầm ngắm của quân đội Nga.

Có thật nước RO là nước “nghèo”, có tính axit nhẹ không?

Thứ 7, 29/06/2024 | 19:53
Hiện nay đang có nhiều thông tin máy lọc nước RO có thể mang tính axit, bởi lõi bù khoáng nhanh hết tác dụng. Nếu quên thay lõi dễ có tính axit, uống trong thời gian dài cơ thể dễ mắc bệnh hơn vì độ pH thấp làm suy yếu hệ thống miễn dịch, vậy có thật không?

Có gì ở nơi được ví là “cửa ngõ vào thế giới” của Đức?

Thứ 7, 29/06/2024 | 18:59
Hamburg là một trong những thành phố đăng cai EURO 24. Nơi này có nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn mà du khách không nên bỏ qua khi tới đây xem bóng đá.

So sánh iPhone 13 Pro và iPhone 15 Pro: Những thay đổi có đủ để nâng cấp?

Thứ 7, 29/06/2024 | 18:55
iPhone 15 Pro là mẫu iPhone cao cấp mới nhất của Apple được trang bị nhiều tính năng mới. Nhưng chúng có đáng để nâng cấp nếu bạn đã có iPhone 13 Pro?