Mở quán bar, ông chủ Việt kiều Mỹ dặn nhân viên cho khách sử dụng ma tuý phải kín đáo

Phùng Sơn

Sau khi mở 1 quán bar với quy mô lớn và nổi tiếng trên địa bàn quận 1, TP.HCM, trong quá trình hoạt động, ông chủ vốn là Việt kiều, đã chỉ đạo nhân viên rằng, nếu khách sử dụng ma tuý thì phải tạo điều kiện nhưng kín đáo, tránh để cơ quan chức năng phát hiện.

Quán bar “khét tiếng” của nhiều dân chơi

Ngày 6/8, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM cho biết vừa hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố Lê Văn Tiến (SN 1956, quốc tịch Mỹ) cùng 14 đồng phạm về tội Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy và Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Theo hồ sơ, từ giữa năm 2019, các trinh sát thuộc phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM nhận được tin báo về việc nhiều dân chơi thường xuyên tụ tập về tụ điểm vui chơi giải trí tại 1 quán bar trên đường Nam Quốc Cang, quận 1. Nhiều người truyền tai nhau rằng nếu đến quán trên thì có thể "xõa hết mình" mà không ngại bị quản lý quán hay cơ quan chức năng kiểm tra.

Thông tin trên đã được lực lượng chức năng kiểm chứng. Qua điều tra, truy xét, cơ quan công an làm rõ quán bar trên mang tên 030 X8, mỗi đêm đều có hàng trăm dân chơi tụ tập để "bay lắc" trong tiếng nhạc lớn. Ngoài ra một số người còn sử dụng ma túy ở đây nhưng không bị nhân viên hay quản lý quán bar ngăn cản.

Lực lượng chức năng đột kích quán bar.

Sự việc nhanh chóng được các trinh sát báo về cho lãnh đạo phòng Cảnh sát hình sự. Ban Giám đốc Công an TP.HCM đã đồng ý kế hoạch kiểm tra quán bar trên, hàng chục cán bộ chiến sĩ của phòng Cảnh sát hình sự cùng các đơn vị nghiệp vụ đã được huy động để cùng tham gia.

Vào 2h ngày 24/7/2019, tổ công tác bất ngờ đột kích quán bar trên khi bên trong đang có gần 300 người đang say sưa "bay lắc". Phát hiện thấy công an, nhiều dân chơi nháo nhào phi tang ma túy xuống sàn. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an bắt quả tang 2 đối tượng tàng trữ lượng lớn ma túy cất giấu trong ví.

Ngoài ra, 1 nhân viên chăm sóc khách hàng và 1 nữ PR tàng trữ ma túy trong người cũng bị cơ quan công an lập biên bản bắt quả tang. Đáng chú ý, kiểm tra hộc tủ đồ cá nhân của nhân viên quán bar tên Trí, cơ quan công an thu được rất nhiều ma túy. Cuối buổi kiểm tra, gần 300 người gồm cả nhân viên và khách đến chơi có biểu hiện phê ma túy bị cơ quan công an mời về trụ sở để phục vụ công tác điều tra. Qua sàng lọc, cơ quan công an phát hiện có 102 người có kết quả dương tính với các chất ma túy.

Ông chủ chỉ đạo nhân viên cho khách dùng ma tuý

Ngay sau khi đột kích quán bar trên, cơ quan chức năng đã bắt giữ Lê Văn Tiến để điều tra. Theo cơ quan chức năng thì địa điểm bar 030X8 được đổi qua nhiều đời chủ khác nhau và ông Lê Văn Tiến mới tiếp quản. Dù mới hoạt động trong thời gian ngắn nhưng tụ điểm này đã nhanh chóng nổi tiếng trong giới ăn chơi vì được trang bị hệ thống âm thanh, ánh sáng hiện đại.

Lực lượng chức năng phát hiện nhiều người sử dụng ma túy trong quán bar.

Trong quá trình hoạt động kinh doanh, biết khách đến quán bar chơi có sử dụng ma túy nên Tiến quán triệt với tổng quản lý, quản lý bộ phận và nhân viên chăm sóc khách hàng về việc nghiêm cấm nhân viên bán ma túy cho khách. Nếu khách tự ý mang ma túy vào chơi thì phải nhắc khách sử dụng kín đáo, không sử dụng công khai, không để ma túy trên bàn. 

Đối tượng Tiến đã "bật đèn xanh" cho khách sử dụng ma túy tại quán bar.

Chính vì được ông chủ “bật đèn xanh” như vậy nên khi khách tìm đến đây, một số nhân viên chăm sóc khách hàng đã "làm ngơ" để khách vô tư sử dụng ma túy.

Các đối tượng cũng khai nhận đã thực hiện hành vi trên được một thời gian, nhưng do hoạt động kín kẽ, đặc biệt luôn có bộ phận giám sát nên khi cơ quan chức năng khó phát hiện. Tuy nhiên, hành vi của nhóm trên đã không qua khỏi con mắt nhà nghề của các trinh sát công an.

P.S