Mức độ nguy hiểm của huyết áp cao và giải pháp ổn định từ Định Áp Vương

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:00
0
Huyết áp cao là một tình trạng nguy hiểm, được mệnh danh là "kẻ sát nhân thầm lặng" bởi nó âm thầm tấn công các cơ quan và dẫn đến nhiều biến chứng đe dọa tính mạng.

Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về bệnh tăng huyết áp và giải pháp ổn định huyết áp hiệu quả từ Định Áp Vương.

Tăng huyết áp là bệnh gì?

Huyết áp cao đang trở thành vấn đề sức khỏe đáng báo động trên toàn thế giới. Theo thống kê tại Việt Nam, đã có tới 12 triệu người mắc bệnh, trung bình cứ 5 người trưởng thành thì lại có 1 người bị cao huyết áp. Đây là tình trạng mạn tính, xảy ra khi áp lực máu tác động lên thành động mạch tăng cao, gây tổn hại đến các cơ quan của cơ thể nếu không được điều trị sớm.

Theo Hội Tim mạch học Quốc gia, cao huyết áp được xác định khi chỉ số huyết áp lớn hơn hoặc bằng 140/90 mmHg. Tuy nhiên, huyết áp trong khoảng 120 - 139/80 - 89 mmHg đã thuộc phân loại tiền tăng huyết áp và cần có biện pháp kiểm soát từ sớm.  

Sức khỏe - Mức độ nguy hiểm của huyết áp cao và giải pháp ổn định từ Định Áp Vương

Đo huyết áp giúp xác định tình trạng huyết áp cao

Vì sao huyết áp cao lại nguy hiểm?

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), huyết áp cao là một trong những nguyên nhân chính gây nên hàng triệu ca tử vong trên toàn cầu. Bệnh diễn biến âm thầm, có thể kéo dài 10 - 20 năm mà không được phát hiện. Thậm chí chỉ tới khi phải nhập viện vì những biến chứng nghiêm trọng dưới đây, người bệnh mới biết mình bị huyết áp cao:

Đột quỵ não

Cao huyết áp làm suy yếu các mạch máu nhỏ trong não, khiến chúng dễ bị vỡ ra và gây xuất huyết (đột quỵ não). Tăng huyết áp cũng tạo điều kiện hình thành các mảng xơ vữa động mạch làm hẹp lòng mạch, gây thiếu máu não thoáng qua với các biểu hiện: Đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, suy giảm trí nhớ…

Các bệnh lý tim mạch

Huyết áp cao khiến tim phải hoạt động nhiều hơn để duy trì hoạt động bơm máu đi khắp cơ thể. Điều này về lâu dài sẽ làm cơ tim dày lên, dẫn đến tim to, suy tim. Mặt khác, huyết áp cao làm hư hại mạch máu, dễ hình thành các cục máu đông cản trở việc cấp máu cho tim, dẫn tới tổn hại mô cơ tim và gây chứng đau thắt ngực.

Suy thận

Huyết áp cao tác động xấu đến mọi cơ quan của cơ thể, thận cũng không ngoại lệ. Khi tăng huyết áp, các mạch máu trong thận dễ bị tổn thương, làm giảm chức năng lọc cầu thận, hẹp động mạch thận và hậu quả là suy thận.

Sức khỏe - Mức độ nguy hiểm của huyết áp cao và giải pháp ổn định từ Định Áp Vương (Hình 2).

Huyết áp cao có thể dẫn đến suy thận

Ảnh hưởng đến thai kỳ

Tăng huyết áp làm giảm lượng máu đến nhau thai, giảm nồng độ oxy và dinh dưỡng cần thiết cho thai nhi. Như vậy, huyết áp cao có thể khiến thai phát triển chậm, làm giảm trọng lượng bé mới sinh. Tuy nhiên, nguy hiểm hơn cả, tăng huyết áp có thể làm tăng nguy cơ tiền sản giật và tăng nguy cơ đột quỵ ở mẹ bầu tới 40%. 

Nguyên nhân nào gây tình trạng huyết áp cao?

Tăng huyết áp được gây ra bởi nhiều yếu tố, nắm được các yếu tố này sẽ giúp người bệnh có được giải pháp phòng bệnh tiến triển hiệu quả. Một số nguyên nhân dẫn đến huyết áp cao:  

- Chế độ ăn nhiều muối: Khi nạp vào một lượng muối (natri) vượt quá nhu cầu, cơ thể sẽ giữ nước nhiều hơn, làm ảnh hưởng đến hoạt động của tim, gây tăng chỉ số huyết áp.

- Lười vận động: Người ít hoạt động thể chất hoặc không tập thể dục đều đặn có nguy cơ bị huyết áp cao cao hơn người chăm chỉ rèn luyện.

Sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, cafein…: Gây kích thích thần kinh, tổn hại mạch máu và gián tiếp làm tăng chỉ số huyết áp. 

Sức khỏe - Mức độ nguy hiểm của huyết áp cao và giải pháp ổn định từ Định Áp Vương (Hình 3).

Chế độ ăn uống không khoa học ảnh hưởng xấu đến huyết áp

Định Áp Vương - Giải pháp hạ và ổn định huyết áp lâu bền, không lo biến chứng

Muốn phòng ngừa những biến chứng nguy hiểm của huyết áp cao, người bệnh cần kiểm soát tốt chỉ số huyết áp. Tuy nhiên khi chỉ sử dụng thuốc điều trị và các biện pháp thay đổi lối sống, nhiều người vẫn gặp tình trạng huyết áp đột ngột lên cao hay một số triệu chứng như mệt mỏi, ho khan, nhức đầu, chóng mặt… Vì vậy, để củng cố hiệu quả kiểm soát huyết áp, đồng thời nâng cao chất lượng cuộc sống cho người bệnh, các chuyên gia khuyến khích nên kết hợp thảo dược hỗ trợ hạ và ổn định huyết áp Định Áp Vương.

Định Áp Vương chứa bộ 5 vị thuốc quý gồm cao cần tây, tỏi, hoàng bá, lá dâu tằm và nattokinase tác động toàn diện đa cơ chế của huyết áp cao, giúp huyết áp hạ dần và điều hòa trong ngưỡng an toàn. Đặc biệt, thành phần chính cao cần tây trong Định Áp Vương được kế thừa từ bí quyết vàng giúp điều trị huyết áp cao của Thần Y Hoa Đà. Nhờ sử dụng cần tây mà từ Từ Hi Thái hậu đến hàng ngàn người khắp dân gian đã chiến thắng căn bệnh tăng huyết áp, có tuổi thọ dài hơn người thường. Ngày nay, với sự phát triển của khoa học hiện đại, đã có nhiều nghiên cứu chứng minh những công dụng của cần tây với người huyết áp cao. Cụ thể, cần tây có khả năng giảm cả huyết áp tâm thu và huyết áp tâm trương, từ 23 - 38 mmHg nhưng không gây tụt huyết áp quá mức, thích hợp cho cả người huyết áp lên xuống thất thường.

Sức khỏe - Mức độ nguy hiểm của huyết áp cao và giải pháp ổn định từ Định Áp Vương (Hình 4).

Định Áp Vương kế thừa tinh hoa cao cần tây - bí quyết hạ huyết áp hiệu quả

Với nguồn dược liệu quý gồm cao cần tây, tỏi, hoàng bá, lá dâu tằm và nattokinase, các nhà khoa học đã ứng dụng công nghệ Lượng tử, làm sạch và chiết xuất tối ưu các tinh chất quý, thu hàm lượng cao nhất trong viên uống Định Áp Vương. Như vậy, Định Áp Vương cho hiệu quả hỗ trợ hạ và ổn định huyết áp bền vững, lại đảm bảo tính an toàn ngay cả khi sử dụng lâu dài.

Qua nhiều năm có mặt trên thị trường, Định Áp Vương đã được hàng triệu người bệnh tin tưởng lựa chọn và trở thành sản phẩm chuyên biệt cho người huyết áp cao duy nhất, được 92,8% người dùng hài lòng đến rất hài lòng về hiệu quả. Điển hình là trường hợp của bà Đoàn Thị Lan (trú tại xóm Viễn Chảnh, Đồng Kỳ, Yên Thế, Bắc Giang). Không chỉ hạ được huyết áp từ 160 - 170 mmHg về ngưỡng 130/80 mmHg, khi sử dụng Định Áp Vương, bà Loan còn cảm nhận sức khỏe cải thiện rõ rệt:

Tôi mới uống Định Áp Vương chưa lâu nhưng đã không còn bị đau đầu, xây xẩm mặt mày như lúc trước. Mà ăn, ngủ cũng thấy ngon hơn, người rất thoải mái nên tôi tiếp tục dùng liều duy trì là 4 viên/ngày, chia 2 lần sáng và tối. Nhịp tim cũng ổn định, tim không đập bình bịch như trước nữa. Uống Định Áp Vương tôi thấy khỏe khoắn, thư thái, không phải dùng tới thuốc gì nữa.

Sức khỏe - Mức độ nguy hiểm của huyết áp cao và giải pháp ổn định từ Định Áp Vương (Hình 5).

Bà Loan rạng rỡ chia sẻ trải nghiệm khi dùng Định Áp Vương

Huyết áp cao là một bệnh lý nguy hiểm, cần được kiểm soát tốt để ngăn ngừa những biến chứng nặng nề. Bên cạnh việc tuân thủ điều trị và thay đổi lối sống lành mạnh, người bệnh nên kết hợp viên uống Định Áp Vương để huyết áp ổn định không cao, sợ chi tai biến, phòng ngừa suy tim.

Mai Anh

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

*Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

5 biến chứng nguy hiểm của huyết áp cao và cách cải thiện từ thảo dược

Thứ 4, 13/09/2023 | 07:52
Huyết áp cao nếu không được điều trị sẽ gây tổn thương nặng các cơ quan đích và dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm. Để hiểu rõ hơn về 5 biến chứng hàng đầu của tăng huyết áp và giải pháp phòng ngừa, mời bạn đón đọc bài viết này.

Thấy dấu hiệu này ở bàn chân, coi chừng cao huyết áp

Thứ 3, 25/04/2023 | 07:00
Bàn chân lạnh, ngón chân đỏ hoặc xanh, ngứa ran ở bàn chân,… là những dấu hiệu cảnh báo vấn đề về huyết áp.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Ngủ ngáy cảnh báo nguy cơ ngưng thở cực kỳ nguy hiểm

Thứ 2, 06/05/2024 | 22:12
Ngủ ngáy là hiện tượng phiền toái khiến người khác khó chịu về âm thanh mà nó tạo ra. Tuy nhiên, đằng sau âm thanh đó là những cảnh báo bệnh lý cực kỳ nguy hiểm.

Nội soi gắp lưỡi câu cùng dây cước mắc kẹt trong thực quản của bé trai

Thứ 2, 06/05/2024 | 19:00
Một bé trai 13 tuổi ở Tp.Vũng Tàu trong lúc ngồi câu cá, không may nuốt lưỡi câu cùng dây cước xuống thực quản, một đầu lưỡi câu còn lại nằm bên ngoài miệng.

Đồng Nai: Sở Y tế ra thông cáo báo chí về vụ ngộ độc sau ăn bánh mì

Thứ 2, 06/05/2024 | 09:39
Vụ ngộ độc khiến 545 người phải nhập viện. Trong đó, có 207 trường hợp đã xuất viện, tiếp tục theo dõi tại nhà, 338 trường hợp theo dõi điều trị tại các bệnh viện.

Đồng Nai: Chuyển một bệnh nhi ngộ độc nặng lên tuyến trên

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:34
Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai Nguyễn Trọng Nghĩa cho biết, bệnh viện đã chuyển cháu T.G.H., bị ngộ độc thực phẩm nặng lên Bệnh viện Nhi đồng 1.

Tp.HCM khám chữa bệnh y học cổ truyền kết hợp phục hồi chức năng ở trạm y tế

Chủ nhật, 05/05/2024 | 16:51
Ngày 5/5, Sở Y tế Tp. HCM vừa ban hành kế hoạch triển khai khám chữa bệnh y học cổ truyền kết hợp phục hồi chức năng tại trạm y tế phường, xã giai 2024 - 2030.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “trông như hạt cát” không ngờ là đặc sản đắt đỏ 200.000 đồng/kg

Thứ 2, 06/05/2024 | 11:25
Con vật này có màu nhìn như hạt cát, có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon và lạ miệng.

Loài vật kỳ dị bậc nhất hành tinh, thở bằng hậu môn, da đầy độc tố

Thứ 2, 06/05/2024 | 08:30
Loài động vật kỳ lạ này nằm ở độ sâu hàng nghìn mét dưới đáy đại dương.

Loài cây dại ven đường cứ ngỡ không ai biết, ai ngờ hái bán 100.000 đồng

Thứ 2, 06/05/2024 | 15:30
Người Việt nghe tên “xa tiền thảo” hẳn sẽ thấy rất xa lạ, nhưng khi nhìn thấy hình ảnh hẳn ai cũng biết.

Đi dạo bờ sông, người đàn ông may mắn nhặt được cục vàng 1,4 kg

Thứ 2, 06/05/2024 | 14:35
Cục vàng có kích thước "khủng" nặng 1,4kg đem lại cho người đàn ông số tiền lên tới 3 tỷ đồng.

Ngủ ngáy cảnh báo nguy cơ ngưng thở cực kỳ nguy hiểm

Thứ 2, 06/05/2024 | 22:12
Ngủ ngáy là hiện tượng phiền toái khiến người khác khó chịu về âm thanh mà nó tạo ra. Tuy nhiên, đằng sau âm thanh đó là những cảnh báo bệnh lý cực kỳ nguy hiểm.