Mỹ Quỳnh Safari - Khám phá vườn thú đầu tiên của miền Tây

Thứ 3, 07/02/2023 | 16:10
0
Mỹ Quỳnh Safari là khu vườn thú quy mô lớn đầu tiên ở miền Tây. Tại đây, nổi tiếng với “gia đình” hổ được chăm sóc tại khu vực tham quan bán hoang dã.

Nằm cách trung tâm TP.HCM chỉ khoảng 40km về hướng Tây Bắc, Mỹ Quỳnh Safari là khu vườn thú quy mô lớn đầu tiên ở vùng Tây Nam Bộ, tọa lạc xã Tân Mỹ, huyện Đức Hòa, Long An. Vườn thú có diện tích gần 50ha bao gồm các khu vực vui chơi hấp dẫn như: khu vườn thú và bán hoang dã, khu vườn Bonsai và cá Koi, khu vui chơi trong nhà và ngoài trời, khu công viên nước, khu resort và khu nhà hàng hội nghị.

Cần biết - Mỹ Quỳnh Safari - Khám phá vườn thú đầu tiên của miền Tây

Khu vực cổng vào Mỹ Quỳnh Safari nổi bật với 2 con hươu cao cổ.

Đường đi đến với Mỹ Quỳnh Safari khá dễ dàng, từ quốc lộ 1A bạn tới ngã tư An Sương sau đó quẹo vào quốc lộ 22 về hướng Củ Chi. Tới chân cầu vượt Củ Chi thì rẽ trái vào đường DT8, tiếp tục đi thẳng đến giáp ranh địa phận Long An gặp đường Nguyễn Thiện Khiêm thì rẽ phải, đi tầm 500m nữa rẽ trái sẽ đến với khu vườn thú Long An.

Hệ thống khu vườn thú được thiết kế bài bản và quy mô lớn, Mỹ Quỳnh Safari hiện có hơn 100 cá thể loài động vật đang trú ngụ tại đây. Với mong muốn tạo ra một nơi vui chơi giải trí tự nhiên dành cho người dân địa phương và khu vực miền Tây, vườn thú Mỹ Quỳnh mang đến một không gian xanh tươi mới cho tất cả mọi người, hướng đến cộng đồng và giáo dục ý thức bảo vệ môi trường bằng cách gần gũi và thiết thực nhất.

Cần biết - Mỹ Quỳnh Safari - Khám phá vườn thú đầu tiên của miền Tây (Hình 2).

Một góc của khu nuôi động vật của Mỹ Quỳnh Safari

Khu vườn thú và bán hoang dã: Độc đáo, hấp dẫn

Nơi đây là được xem điểm nhấn của Mỹ Quỳnh Safari. Khu vực này tập hợp tất cả các loài động vật hoang dã, bán hoang dã tạo thành một môi trường bán tự nhiên dành cho các loài động vật.

Cần biết - Mỹ Quỳnh Safari - Khám phá vườn thú đầu tiên của miền Tây (Hình 3).

Du khách đến với Mỹ Quỳnh Safari sẽ được chiêm ngưỡng “trực tiếp” các chú hổ tại khu vực bán hoang dã của vườn thú.

Thay vì nhìn ngắm các loài động vật nhốt trong chuồng như ở các công viên khác, ở đây chúng ta sẽ được trải nghiệm ngồi xe đi dọc khu vực vườn thú và tận mắt chứng kiến những loài động vật tưởng chừng như chỉ có trên truyền hình. Ngoài ra du khách còn được tương tác với những loài vật "thân thiện" hơn như cho chúng ăn, hay vuốt ve chúng.

Cần biết - Mỹ Quỳnh Safari - Khám phá vườn thú đầu tiên của miền Tây (Hình 4).

Đàn hổ tại Mỹ Quỳnh Safari là điểm khá phá lý thú nhất khi đến với khu du lịch này.

Khu vườn bonsai và cá Koi: Đẹp mắt, thu hút mọi ánh nhìn

Lấy cảm hứng từ nghệ thuật vườn cây cảnh Nhật Bản, Mỹ Quỳnh Safari mang đến không gian cây bonsai được cắt tỉa vô cùng tỉ mỉ, thể hiện nhiều hình ảnh thú vị. Bên trong khu vực vườn có dòng kênh uốn lượn, phía dưới từng đàn cá Koi bơi lội làm cho du khách không khỏi trầm trồ.

Cần biết - Mỹ Quỳnh Safari - Khám phá vườn thú đầu tiên của miền Tây (Hình 5).

Đàn cá koi nhiều sắc màu tại Mỹ Quỳnh Safari

Bằng sự kết hợp giữa đá và cây bonsai cũng như những tiểu cảnh mang đậm chất xứ sở mặt trời mọc, Mỹ Quỳnh phác họa nên khung cảnh tiểu Nhật Bản vô cùng thích mắt và đầy tính nghệ thuật.

Khu công viên nước: Trải nhiệm cảm giác mạnh

Sau những giờ tham quan đầy thú vị thì hẳn những phút giây vui đùa dưới nước sẽ mang lại cho du khách sự sảng khoải không đâu bằng. Với hồ bơi rộng rãi kết hợp đường trượt siêu lòng chảo, đường trượt xoắn ốc tạo nên hệ thống công viên nước đa dạng, xứng đang là điểm đến cho tất cả những ai ưa cảm giác mạnh. Ngoài ra khu hồ bơi cũng có thêm khu vực dành cho trẻ em nên các bậc phụ huynh hoàn toàn yên tâm khi đưa các con đến đây chơi cùng.

Cần biết - Mỹ Quỳnh Safari - Khám phá vườn thú đầu tiên của miền Tây (Hình 6).

Công viên nước tại Mỹ Quỳnh Safari nhìn từ trên cao.

Khu trò chơi: Nhiều cung bậc cảm xúc

Cần biết - Mỹ Quỳnh Safari - Khám phá vườn thú đầu tiên của miền Tây (Hình 7).
Cần biết - Mỹ Quỳnh Safari - Khám phá vườn thú đầu tiên của miền Tây (Hình 8).

Các em thiếu nhi rất thích thu khi tham gia các trò chơi tại Mỹ Quỳnh Safari

Khu vực trò chơi trong nhà với các trò chơi như thảm nhún, đu dây zipline, xe điện đụng,… và khu vực trò chơi ngoài trời như thảm bay, tàu lượn siêu tốc, đu quay,… Giá vé mỗi trò chơi là 40.000đ/trò chơi. Đây là khu vực mang lại nhiều cảm xúc nhất dành cho các bạn nhỏ.

Khu resort nghỉ dưỡng và nhà hàng: Sang trọng, tiện nghi

Cần biết - Mỹ Quỳnh Safari - Khám phá vườn thú đầu tiên của miền Tây (Hình 9).

Một góc khu resort nghỉ dưỡng và nhà hàng tại Mỹ Quỳnh Safari

Sau cùng, một bữa ăn ngon sẽ khiến chuyến đi trở nên trọn vẹn hơn. Khu nhà hàng sẽ mang lại cho du khách bữa ăn ngon miệng với đầy đủ những món ngon từ bình dân cho đến sang trọng, đặc biệt là những món mang hương vị ẩm thực đặc trưng của vùng đất Long An. Bên cạnh đó, khu resort mang tiêu chuẩn hàng đầu sẵn sàng phục vụ những quý khách có nhu cầu nghỉ ngơi qua đêm.

Cần biết - Mỹ Quỳnh Safari - Khám phá vườn thú đầu tiên của miền Tây (Hình 10).

Phong cảnh miền tây Nam Bộ được tái hiện tại Mỹ Quỳnh Safari

Với quy mô và tầm vóc như vậy hứa hẹn trong tương lai không xa, đây sẽ trở thành địa điểm du lịch Long An thu hút nhiều lượt khách đến tham quan.

Trần Bình

Tag: Safari

Trình duyệt Safari có thể "đứng hình" nếu nhập các từ này

Thứ 4, 16/11/2022 | 12:12
Một số người dùng đã phàn nàn về việc trình duyệt Safari trên iPhone bị treo sau khi nhập một số từ như “wal”, “bes” hoặc “tar”,...

Safari gặp lỗi lộ lịch sử duyệt web của người dùng

Thứ 2, 17/01/2022 | 12:14
Một lỗi nghiêm trọng được FingerprintJS phát hiện có thể tiết lộ thông tin về lịch sử duyệt web của người dùng và thậm chí thông tin về tài khoản Google đăng nhập.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh ký biên bản hợp tác tăng cường giải pháp chăm sóc sức khỏe

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:41
Pfizer (Việt Nam), VNVC, và Bệnh viện Đa Khoa Tâm Anh đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác tăng cường giải pháp chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam.

Công nghệ 4.0 và những ứng dụng trong quản lý vận tải xe taxi

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:19
Sự phát triển bùng nổ của công nghệ 4.0 thúc đẩy ngành dịch vụ vận tải taxi chuyển đổi, thích ứng trước yêu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Nhiều dấu ấn mới lạ trong chuyến Famtrip Tương Tây Tam Hiệp Trung Quốc mới của Golden Smile Travel

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:13
Golden Smile Travel đã tổ chức thành công chuyến Famtrip Tương Tây Tam Hiệp khảo sát tuyến điểm mới, khám phá hành trình Đập Tam Hiệp - Trương Gia Giới - Phù Dung Cổ Trấn.
     
Nổi bật trong ngày

Hi hữu trộm bát vàng nguyên chất 65.000 USD chỉ để “uống trà”

Thứ 4, 17/04/2024 | 13:00
Chiếc bát vàng trị giá khoảng 10 triệu yen (65.000 USD) bị tên trộm đánh cắp từ một triển lãm ở Tokyo (Nhật Bản) vừa bị tịch thu tại cửa hàng đồ cũ.

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Chuối chín đừng bỏ tủ lạnh, làm cách này chuối để được lâu mà không thâm đen

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:36
Chuối là loại trái cây thơm ngon, bổ dưỡng. Tuy nhiên, một trong những vấn đề của chuối là loại quả này chín quá nhanh và khó bảo quản được lâu.

Loại hải sản nhiều chân xưa “cho không ai lấy” nay là hàng hot, giá 45.000 đồng

Thứ 4, 17/04/2024 | 13:25
Giống các loài lưỡng cư sinh sống dưới chân rừng như: cá, tôm, cua,... con chù ụ được xem là đặc sản độc đáo, mang lại thu nhập tốt cho nhiều người dân ở tỉnh Cà Mau.

Loài cây có “1-0-2”, càng bị sâu bọ cắn càng đắt giá

Thứ 4, 17/04/2024 | 09:30
Điều đặc biệt là sau khi bị sâu bọ cắn, loại cây này lại tạo ra một loại đặc sản đắt đỏ ít nơi nào có.