Nga tuyên bố phá hủy đoàn tàu chở vũ khí phương Tây của Ukraine

Thứ 7, 27/04/2024 | 10:55
0
Các lực lượng Nga đã phá hủy một đoàn tàu chở vũ khí phương Tây cung cấp cho Ukraine, Bộ Quốc phòng Nga ngày 26/4 cho biết.

Một đoàn tàu của Ukraine bị Nga phá hủy trong xung đột.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, quân đội nước này đã thực hiện đòn tập kích hỗn hợp bằng máy bay, tên lửa và pháo.

“Một đoàn tàu chở các trang thiết bị và vũ khí phương Tây đã bị đánh trúng ở khu vực làng Udachnoye, vùng Donetsk”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, theo RT.

Làng Udachnoye mang ý nghĩa là “may mắn”, tọa lạc ở phía tây của vùng Donetsk.

Các lực lượng Nga cũng tập kích vị trí và các vũ khí của Lữ đoàn Cơ giới số 67 thuộc quân đội Ukraine. Lực lượng bị tấn công khi đang có mặt tại một nhà ga ở khu vực Balakleya, vùng Kharkiv, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Trong 24 giờ qua, các lực lượng Nga đã phá hủy 5 lựu pháo M777 do Mỹ sản xuất, 2 pháo kéo cỡ nhỏ M102, một radar phản pháo AN/TPQ-50, một khẩu pháo FH-70 do Anh sản xuất và các vũ khí khác, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố.

Động thái trên của Nga diễn ra trong bối cảnh Mỹ đã duyệt ngân sách trị giá 61 tỷ USD và đang gấp rút vận chuyển thêm vũ khí tới Ukraine.

Hôm 26/4, nguồn tin an ninh Ukraine nói Nga đã tăng cường các cuộc tập kích nhằm vào mạng lưới đường sắt của Ukraine với mục đích gây gián đoạn hoạt động vận chuyển vũ khí do phương Tây cung cấp.

“Nga đang gia tăng tần suất tấn công mạng lưới đường sắt, các đoàn tàu chở hàng nhằm làm tê liệt hoạt động vận chuyển vũ khí của chúng tôi và để chuẩn bị cho một cuộc tiến công sắp tới”, nguồn tin giấu tên nói thêm.

Phía Ukraine nói 3 người thiệt mạng và 4 người khác bị thương trong cuộc tâp kích nhằm vào đoàn tàu chở hàng ở vùng Donetsk. 10 người cũng bị thương trong cuộc tập kích của Nga ở cơ sở đường sắt thuộc khu vực Balakliya, vùng Kharkiv, theo tờ Kyiv Post.

Đăng Nguyễn - RT

Cùng chuyên mục

Người phụ nữ khiến mọi người biết đến tuổi 60 chỉ là một con số

Thứ 4, 08/05/2024 | 23:55
Người phụ nữ này nhận được nhiều lời khen ngợi từ cư dân mạng nhờ ngoại hình trẻ trung và vóc dáng thon gọn.

Đơn vị pháo binh Ukraine nói về mối đe dọa lớn nhất từ Nga trên chiến trường

Thứ 4, 08/05/2024 | 20:52
Di chuyển khỏi nơi ẩn náu trong một khu rừng, kíp lái Ukraine điều khiển pháo tự hành Panzerhaubitze 2000 do Đức cung cấp chỉ có vài phút để khai hỏa trước khi lại quay về nơi ẩn náu để tránh lọt vào tầm ngắm của Nga thông qua mạng lưới máy bay không người lái (UAV) trinh sát.

Tin tức 24h qua: 5 cầu thủ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sử dụng ma tuý

Thứ 4, 08/05/2024 | 19:59
 5 cầu thủ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sử dụng ma tuý trong khách sạn; Ủy ban Kiểm tra Trung ương kỷ luật và đề nghị kỷ luật cán bộ nhiều tỉnh, thành... là những tin nóng nhất 24h qua.

Quan chức Mỹ tiết lộ về hàng ngàn quả bom Washington ngừng chuyển cho Israel

Thứ 4, 08/05/2024 | 19:39
Mỹ đã ngừng cung cấp hàng ngàn quả bom cho Israel với lo ngại số vũ khí này được sử dụng vào mục đích tấn công thành phố Rafah, một quan chức Mỹ nói.

Thúy Ngân ngày càng trẻ đẹp, vóc dáng nuột nà nhờ đâu?

Thứ 4, 08/05/2024 | 19:20
Thúy Ngân nhận được nhiều lời khen ngợi vóc dáng trong loạt ảnh mới đăng tải.