Ngắm vẻ lộng lẫy nức lòng người hâm mộ của Chanel Métiers D'Art Show 2022

Thứ 6, 09/12/2022 | 17:25
0
Là bước đầu tiên trong hợp tác của Chanel và Senegal, nhà mốt Pháp đã tổ chức buổi trình diễn thời trang Métiers d'art năm 2022 tại Palais de Justice ở Dakar.

Bên cạnh buổi biểu diễn, Chanel đã ủy quyền cho nhà làm phim Ladj Ly và các sinh viên từ trường Kourtrajmé (một học viện hàng đầu dành cho các đạo diễn và nhà văn tài năng) ở Montfermeil và Dakar, để thực hiện một loạt phim tài liệu về buổi biểu diễn.

Ghi lại quy trình của bộ sưu tập từ những giai đoạn đầu tiên trong Chanel Creation Studio ở Paris cho đến khi ra mắt ở Dakar, chuỗi bốn video không chỉ mang đến cho khán giả cái nhìn về quy trình thiết kế mà còn trình bày chi tiết về mối quan hệ đang phát triển giữa Chanel và Dakar.

"Ý tưởng của dự án này là xây dựng một cây cầu nối giữa trường học ở Montfermeil và trường học ở Dakar. Đó là một sự trao đổi rất thực tế. Phương châm của Kourtrajmé luôn là sự tự do hoàn toàn. Chúng tôi đã giải thích dự án cho các sinh viên, cho họ một tầm nhìn, và sau đó họ đề xuất những thứ mang bản sắc nghệ thuật của riêng họ trong khi vẫn trung thành với thế giới của Chanel”.

Mặc dù thời trang có lịch sử gặt hái những lợi ích của các địa phương xa lạ trước khi nhanh chóng trở về nhà, nhưng mối quan tâm mới của Chanel đối với thành phố, một trung tâm thời trang, nghệ thuật, văn học, âm nhạc, phim ảnh,... Chanel cho biết trong một thông cáo báo chí: "những hành động cụ thể về đối thoại sáng tạo, truyền đạt bí quyết và phát triển bền vững". Đầu tiên trong danh sách các hành động đó là hỗ trợ khôi phục Palais de Justice.

Năm tới, Chanel cũng có kế hoạch tổ chức các buổi giao lưu sáng tạo tại Institut Fondamentel d'Afrique Noire (IFAN) với các tài năng địa phương mà công chúng có thể tham dự và thưởng thức. Ngoài ra, nhà mốt đã tuyên bố ý định "đồng phát triển và hỗ trợ một số sáng kiến kinh doanh với các tổ chức và chuyên gia Senegal".

Cùng ngắm bộ sưu tập đầy tính nghệ thuật của Chanel dưới đây:

Quang Tân

Cùng chuyên mục

2 "tiểu thư nhà tài phiệt phim Việt" làm gì để có hình thể bốc lửa?

Thứ 6, 29/03/2024 | 13:47
Cù Thị Trà và Quyên Qui gây chú ý khi vào vai bạn thân, xuất thân trong gia đình giàu có ở ''Quý cô thừa kế 2''.

“Nàng thơ cảnh nóng” đăng tâm thư vội xóa, công ty quản lý nói gì?

Thứ 6, 29/03/2024 | 13:31
Han So Hee lại làm nóng mạng xã hội bằng một tâm thư "gửi đến người yêu cũ" của bạn trai hiện tại.

Loại hoa lạ nhìn như bông lúa “siêu to khổng lồ”, chị em rủ nhau mua về cắm

Thứ 6, 29/03/2024 | 13:22
Hoa này thường nở vào đầu xuân, nhìn bên ngoài giống hệt bông lúa nhưng có màu phơn phớt hồng, mùi thơm nhẹ. Khi nở, hoa có màu vàng, vân như cánh bướm, giống hệt hoa lan.

Ở nhà một mình, bé gái bị thanh niên giở trò đồi bại

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:58
Biết bé gái ở nhà một mình, Trần Nhật Tâm đến nhà chơi sau đó thực hiện hành vi xâm hại nạn nhân.

VinFast chính thức mở bán xe điện VF e34 tại Indonesia

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:54
Một cột mốc mới trong chiến lược mở rộng của VinFast tại các thị trường trọng điểm ở Đông Nam Á.