Nghệ sĩ Hồng Sáp rơi nước mắt kể chuyện bị lừa hết số tiền mạnh thường quân gửi để ăn Tết

Nghệ sĩ Hồng Sáp rơi nước mắt kể chuyện bị lừa hết số tiền mạnh thường quân gửi để ăn Tết

Nguyễn Thị Ngọc Lài
Thứ 2, 20/01/2020 | 17:00
0
Ngồi trên chiếc ghế đá phía trước cổng đình Nhơn Hòa, nghệ sĩ Hồng Sáp thẫn thờ mặc kệ mái tóc bạc phơ bị gió làm rối tung. Hễ ai hỏi thăm chuyện ăn Tết, bà lại ứa nước mắt, nghẹn ngào kể chuyện bị lừa hết tiền mạnh thường quân vừa gửi cho.

Nữ nghệ sĩ có mái tóc bạc phơ

Bao nhiêu năm theo nghề, mái tóc bạc phơ, gương mặt khắc khổ của bà tạo cảm xúc cho biết bao bài hát, bộ phim… nhưng đời nghệ sĩ Hồng Sáp lại dần chai sạn với cái nghèo, cái buồn từ thập kỷ này sang thập kỷ khác.

Bà đóng phim, MV ca nhạc để trang trải cuộc sống, ai kêu đi quay vai gì bà cũng đi. Thấy bà khổ lại nhiệt tình, dẫu quay chỉ vài phân đoạn, người ta vẫn trả bà nhiều hơn bình thường.

Nhiều người lớn tuổi đi quay phim bị quỵt cát-xê, chứ bà thì không bị chuyện đó. Nhiều đoàn phim thương bà già cả, nghèo khó nên cho thêm tiền.

Trong cách cư xử, người ta cũng quý trọng bà. Thế nhưng, bà cũng chẳng có nhiều lời mời làm việc để mà vui.

Ngôi sao - Nghệ sĩ Hồng Sáp rơi nước mắt kể chuyện bị lừa hết số tiền mạnh thường quân gửi để ăn Tết

Nữ nghệ sĩ có mái tóc bạc phơ trở thành hình ảnh quen thuộc trong lòng khán giả.

Hiện tại, bà chủ yếu làm công việc chuẩn bị phục trang cho nghệ sĩ của đoàn cải lương tuồng cổ Huỳnh Long. Đoàn có lãnh hát chầu ở đâu, mướn đồ của cô Kim Phượng (người chuyên cho thuê phục trang) thì cô ấy kêu bà đi lo cho nghệ sĩ.

Mỗi đêm diễn, một người làm công tác phục trang được 300.000 đồng. Diễn bao nhiêu suất thì được bấy nhiêu tiền.

Hồi trẻ, bà cũng hát cho đoàn cải lương tuồng cổ Huỳnh Long. Bà đi gánh hát Huỳnh Long từ hồi chưa chồng chưa con. Đến khi có chồng con, bà vẫn gắn bó với đoàn.

Đã vậy, bà còn lấy chồng chung nghề, người này cũng đánh đàn cho đoàn Huỳnh Long. “Ông chết rồi, chung thủy nhưng mà tánh ổng kỳ. Nhậu vô, ổng đánh đập tôi ghê lắm”, nghệ sĩ Hồng sáp nhớ lại.

Người ta khen bà già rồi, hơn 80 tuổi mà sao diễn hay quá. Bà thật thà chia sẻ: “Một phần tôi nhờ mái tóc bạc trắng không ai có. Ngày trước, lâu lắm rồi, thấy tóc bạc, tôi nhờ mấy đứa nhỏ nhổ tóc dùm. Tụi nhỏ bắt tôi phải cho tiền uống cà phê, tôi giận để tóc bạc trắng, không thèm nhờ nữa. Ai dè, nhờ đó mà tôi có được vai diễn, có tiền đắp đổi qua ngày”

Bị lừa hết tiền mạnh thường quân cho

Cái nghèo đeo đuổi nữ nghệ sĩ già nua từ thập kỷ này sang thập kỷ khác. Cho nên, bà cũng quen dần theo năm tháng và không thấy buồn nữa.

Ngôi sao - Nghệ sĩ Hồng Sáp rơi nước mắt kể chuyện bị lừa hết số tiền mạnh thường quân gửi để ăn Tết (Hình 2).

Nghèo khổ, tuổi già vẫn phải mưu sinh nhưng nghệ sĩ Hồng Sáp vui khi có việc để làm.

Lúc lấy chồng, bà đi sinh mà không có tiền trả cho nhà thương. Mọi người trong đoàn hát thương, chung tay lo giúp. Bà đẻ 7 đứa con, mà chết hết 3 đứa gái và 1 thằng con trai.

Bà nói, bản thân không có tiền bạc nên nhìn các con bệnh tật mà chết chứ không có tiền chạy chữa, thuốc men.

Mấy đứa con còn sống cũng không khá giả, không đủ sức lo cho bà. Thế nên, bà tự xoay sở sống qua ngày, tự làm tự ăn.

Tết nhứt tới nơi, bà chỉ mong có việc để làm, có tiền nấu được nồi thịt kho tàu nho nhỏ ăn trong mấy ngày Tết.

Nói đoạn, bà ứa nước mắt: “Tôi khổ vậy mà cũng có người đành đoạn lừa tôi nữa. Người ta lừa lấy 200 triệu đồng của người hảo tâm ở nước ngoài gửi cho tôi.

Năm ngoái, một cô gái tự xưng là người giúp việc thân cận của nữ Việt kiều ở Pháp đến nhà gặp tôi. Cô ấy nói, bà chủ có gửi cho tôi một số tiền ăn Tết. Tôi nhận số tiền đó và được quay hình gửi sang nước ngoài.

Năm nay, cô gái ấy lại đến và báo tôi được cho tiền ăn Tết, rồi yêu cầu tôi đi ra ngân hàng nhận tiền. Thế nhưng, khi đến ngân hàng, sau khi kêu tôi ký giấy tờ, cô gái này liền lẻn đi mất. Tôi chờ mãi không thấy cô ấy quay trở lại nên hỏi nhân viên ngân hàng. Họ nói, tôi bị cô ấy lừa.

Ngôi sao - Nghệ sĩ Hồng Sáp rơi nước mắt kể chuyện bị lừa hết số tiền mạnh thường quân gửi để ăn Tết (Hình 3).

Nghệ sĩ Hồng Sáp nghèo khổ từ thập kỷ này sang thập kỷ khác nên riết rồi hết biết buồn. 

Tôi buồn bã quay trở về nhà mà không biết phải làm sao. Tôi không biết người cho tiền tên gì, nhà ở đâu, chỉ biết là một Việt kiều đang sống ở Pháp. Tôi cũng chẳng biết người lừa tôi là ai, ở đâu.

Muốn cầu cứu cơ quan chức năng cũng không được, tôi ngậm đắng nuốt cay cho số phận quá nghiệt ngã.

Phải chi nhận được nhiêu đó tiền, tôi đỡ lo nhiều lắm. Tết và tiền nhà khỏi phải lo. Giờ, tôi phải làm, kiếm tiền đóng tiền nhà.

Ai nghe tôi kể cũng chửi tôi ngu, làm sao tôi biết được họ nhẫn tâm lừa một người vừa già yếu vừa nghèo như tôi đâu”.

Nghệ sĩ Bình Tinh: NSƯT Kim Tử Long hay đùa giỡn với tôi, còn NSƯT Vũ Linh thì nghiêm khắc hơn

Chủ nhật, 19/01/2020 | 15:00
Ngoài cha mẹ, nghệ sĩ cải lương Bình Tinh cảm nhận bản thân rất may mắn khi có đến hai người cha nuôi nổi tiếng dìu dắt trên con đường sự nghiệp. Với Bình Tinh, NSƯT Kim Tử Long gần gũi, thường đùa giỡn, còn NSƯT Vũ Linh lại nghiêm khắc hơn.

Nghệ sĩ Hoàng Sơn: Quá khứ nghèo khó vẫn luôn sống mãi trong tôi

Thứ 3, 22/08/2017 | 18:45
Nhắc đến Hoàng Sơn, khán giả sẽ nhớ đến người nghệ sĩ có nét diễn vui tươi, hài hước. Anh được khán giả yêu mến qua vô số vở kịch và hàng trăm bộ phim. Tuy nhiên, để có được thành công ấy, anh đã phải phấn đấu, nỗ lực vượt lên những khó khăn, những nhọc nhằn để chạm tới thành công, hạnh phúc như hôm nay.

Hoài Linh cùng dàn sao hướng về nghệ sĩ nghèo dịp giỗ tổ

Thứ 6, 18/09/2015 | 15:36
Nhân ngày Giỗ tổ ngành sân khấu, danh hài Hoài Linh cùng hàng loạt nghệ sĩ trẻ sẽ tổ chức đêm nhạc từ thiện "Tình hài hội ngộ" nhằm quyên tiền giúp đỡ các nghệ sĩ nghèo.
Cùng tác giả

Tìm lại trái châu trị giá 350 triệu đồng bị đạo chích lấy trộm bán 13 triệu đồng

Thứ 2, 14/09/2020 | 12:36
Lợi dụng đêm tối, Trần Văn Thọ lẻn vào lăng Ông, trèo lên nóc Bia Đình lấy trộm trái châu quý hiếm trị giá 350 triệu đồng. Tuy nhiên, Thọ đem bán món cổ vật vừa trộm được chỉ với giá 13 triệu đồng cho Trần Hiền Sĩ.

Long An: Xác minh nghi vấn con gái đổ chất thải lên đầu mẹ già

Thứ 2, 07/09/2020 | 11:54
Qua xác minh ban đầu, cơ quan chức năng xác định, sự việc con gái nghi xúc phân đổ lên đầu, đánh đập mẹ già xảy ra tại huyện Cần Đước, tỉnh Long An.

Hỗn chiến trên bàn nhậu, “ma men” rút dao sát hại người đến can ngăn

Thứ 6, 04/09/2020 | 16:14
Trong lúc nhậu, nhóm thợ hồ xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát. Không muốn xảy ra chuyện không hay, người trong nhóm gọi điện cho anh T. đến để hòa giải. Nào ngờ, sau ít phút nói chuyện và tiếp tục tiệc rượu, những người này lại lao vào hỗn chiến. Trong lúc xô xát, Lê Quốc Tuấn cầm dao đâm người đến hòa giải khiến nạn nhân tử vong. Gây án xong, Tuấn trốn về quê.

Mẹ bị cáo vận chuyển gần 64kg ma túy ngã quỵ khi nghe tòa tuyên con trai tử hình

Thứ 2, 24/08/2020 | 11:20
Do ảnh hưởng dịch bệnh covid – 19, mẹ bị cáo Trương Quốc Cường chỉ có thể đứng bên ngoài phòng xét xử theo dõi diễn biến. Đúng ngọ, tòa tuyên bản án tử hình đối với bị cáo Cường vì hành vi vận chuyển gần 64kg ma túy. Biết con không thể thoát án tử, mẹ Cường òa khóc, ngã quỵ.

Gã nghiện sát hại người phụ nữ bị liệt nửa người từng đâm công an bị thương

Thứ 2, 24/08/2020 | 10:59
Nghiện ma túy nặng, Nguyễn Quang Thoại thường xuyên trộm cắp để có tiền “nướng” vào cái chết trắng. Sáng sớm 23/8, Thoại lẻn vào nhà bà Nguyễn Thị Kim Th. để trộm, rồi sát hại nạn nhân. Trước đó, cuối năm 2019, trong lúc trộm vịt bị truy đuổi, Thoại đâm 1 chiến sĩ công an bị thương rồi bỏ trốn.
Cùng chuyên mục

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.

Thủy Tiên xuất hiện với diện mạo khác lạ, úp mở về sự cô đơn

Thứ 2, 04/09/2023 | 08:00
Ca sĩ Thủy Tiên đã chia sẻ hình ảnh đời thường nhân dịp lễ 2/9. Nữ ca sĩ còn kèm theo đó là dòng trạng thái tâm trạng.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

HLV Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu dự lễ cưới Quang Hải-Thanh Huyền

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Trong lễ cưới của Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tổ chức ở nhà trai (Đông Anh, Hà Nội), có sự tham dự của vị khách đặc biệt Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu.