Nghiện đồ cay, cô gái trẻ trả giá đắt bằng mạng sống

Nghiện đồ cay, cô gái trẻ trả giá đắt bằng mạng sống

Thứ 2, 28/09/2020 | 11:20
0
Vốn yêu thích đồ cay, Tiểu Ngọc không hề nghĩ rằng cuộc sống của mình chấm dứt ở tuổi 21.

Đây là một cái kết buồn cho những ai yêu thích những món ăn cay nóng, cay nồng chảy nước mắt.

Tâm hồn ăn uống của Tiểu Ngọc rất phong phú nhưng cô đặc biệt thích ăn đồ cay, cô thậm chí thích ăn ớt tươi, ớt khô cùng tiêu Dubai.

Mỗi lần ăn xong, Tiểu Ngọc thường xuyên bị đau bụng, tiêu chảy, xuất huyết dạ dày do ăn quá cay.

Trong nhóm bạn cùng đi ăn, chỉ mình Tiểu Ngọc là bị như vậy, do đó cô chỉ "chép miệng" bỏ qua và tiếp tục ăn món ăn ưa thích cùng bạn bè. Thậm chí, cô còn nói với bạn bè rằng ăn xong rồi tiêu chảy sẽ giúp cô giảm cân.

Một ngày nọ, Tiểu Ngọc đột nhiên bị đau bụng dữ dộ, đại tiện ra máu và thổ huyết. Cô nhanh chóng đến bệnh viện và ngỡ ngàng khi biết trong bụng mình có 1 khối u ác tính.

Tiểu Ngọc được chẩn đoán mắc ung thư ruột giai đoạn cuối và đã di căn sang gan. 3 tháng sau, Tiểu Ngọc qua đời.

Qua trường hợp đáng buồn của Tiểu Ngọc, các bác sĩ khuyến cáo: Ăn thức ăn quá cay có thể mất mạng!

Tính cay, nóng của ớt, tiêu… khi ăn nhiều gây tổn thương đến dạ dày do trong bột ớt có chứa các aflatoxin và các hợp chất N-nitroso, cùng hàm lượng vitamin C, betacarotene tốt chi sức khỏe nhưng có thể kích thích các chứng bệnh đại tràng, gây ra tình trạng đau dạ dày, niêm mạc dạ dày, viêm loét dạ dày tá tràng.

Sức khỏe - Nghiện đồ cay, cô gái trẻ trả giá đắt bằng mạng sống

Ăn ớt quá cay có thể mất mạng.

Ngoài ra thói quen ăn cay nhiều kéo dài, không điều trị các triệu chứng đau dạ dày kịp thời, lâu năm có thể gây ung thư dạ dày rất nguy hiểm.

Theo nghiên cứu, chất nhuộm màu trong ớt bột đỏ, tương ớt có chứa chất sudan là yếu tố chất phát sinh ra các tế bào ung thư. Khi ăn phải ớt bột hoặc các chế phẩm ớt quá hạn sử dụng, có nấm mốc sẽ sản sinh ra chất alfatoxin có thể gây ngộ độc và nguy cơ ung thư cao hơn.

Không chỉ vậy, tính cay nồng mạnh của ớt, đặc biệt là những loại ớt được xếp mức độ cay cao như siracha, jalapeno, cayenne thường gây hưng phấn cao, đặc biệt là ở thời gian ăn trước khi đi ngủ, gây tác động đến hệ thần kinh, làm mất ngủ trong thời gian dài.

Nếu ăn ớt quá nhiều, vị cay sẽ lấn át mùi vị của những món ăn khác khiến bạn không thưởng thức được trọn vẹn mùi vị của món ăn, hơn nữa, ớt còn gây hại cho dạ dày của bạn.

Bạn chỉ nên chế biến ớt vừa phải cùng với nhiều món ăn khác nhau để đảm bảo độ ngon mà không ảnh hưởng tới sức khỏe.

Trang Dung (Lược dịch Ifeng)

Công dụng thần kỳ của giấm táo mà chị em nên biết

Thứ 2, 28/09/2020 | 10:15
Được lên men từ táo nghiền, giấm táo là thần dược mà chị em nào cũng nên bổ sung vào danh sách thực phẩm cần thiết cho cuộc sống của mình.

Công dụng tuyệt vời của vỏ trứng mà nhiều gia đình không biết

Thứ 7, 26/09/2020 | 07:25
Luộc trứng xong bỏ vỏ, nhưng mọi người đều quên rằng vỏ trứng là một trong những nguyên liệu cực kỳ tốt.

Công dụng thần kỳ của dầu oliu trong cuộc sống

Thứ 5, 24/09/2020 | 10:05
Theo các chuyên gia dinh dưỡng, việc bổ sung dầu oliu trong chế độ dinh dưỡng hằng ngày được xem là một trong những phương pháp giảm cân một cách hiệu quả.
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Dùng hoạt chất thiên nhiên làm đẹp là xu hướng nhưng cần cảnh giác

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:42
Theo các chuyên gia, trào lưu sử dụng các hoạt chất thiên nhiên đang là xu hướng trên toàn thế giới. Tuy nhiên, người dùng cần lựa chọn sản phẩm thông thái.

Cơ hội “vàng” cho 15 cặp vợ chồng hiếm muộn tìm con

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:30
Hành trình tìm con phải trải qua rất nhiều rào cản, gia đình hiếm muộn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thì giấc mơ bế trên tay con yêu lại càng xa vời.

Tước giấy phép hoạt động Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:48
Dù bị đình chỉ hoạt động nhưng cơ sở làm đẹp bằng tế bào gốc vẫn hoạt động “chui”, buộc cơ quan chức năng phải tước giấy phép, phạt tiền hàng trăm triệu đồng.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.

Loại hoa "đắng gắt" mọc đầy ở quê, nay là đặc sản 1,5 triệu vẫn có người mua

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:30
Thứ hoa nhỏ màu xanh, trắng quen thuộc mọc nhiều ở các vùng quê Việt Nam được mệnh danh là vị thuốc quý, nay được nhiều người lùng mua với giá khá đắt đỏ.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.