Người có cuộc sống viên mãn hạnh phúc nhất của “Tây Du Ký 1986” là ai?

Người có cuộc sống viên mãn hạnh phúc nhất của “Tây Du Ký 1986” là ai?

Thứ 7, 20/04/2024 | 14:01
1
Nhắc đến “Tây Du ký” thì phải kể đến vai Trư Bát Giới do Mã Đức Hoa thủ vai quá ấn tượng. Sau khi thầy trò Đường Tăng thành “chính quả” năm 1986 thì hiện tại Mã Đức Hoa ở tuổi U80 là người có cuộc sống viên mãn và hạnh phúc khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Trư Bát Giới - Nhân vật gắn liền với tuổi thơ của nhiều thế hệ

Tây Du Ký là bộ phim gắn liền với tuổi thơ của nhiều thế hệ khán giả. Dù tác phẩm kinh điển này đã ra mắt được hơn 30 năm, nhưng đến nay, với nhiều người, những nhân vật như Tôn Ngộ Không, Đường Tăng hay Trư Bát Giới... vẫn để lại ấn tượng không thể xoá nhoà.

Giải trí - Người có cuộc sống viên mãn hạnh phúc nhất của “Tây Du Ký 1986” là ai?

Thầy trò Đường tăng trên đường đi thỉnh kinh.

Trong phim, nghệ sĩ Mã Đức Hoa hoá thân thành Trư Bát Giới. Là một trong ba đồ đệ phò tá Đường Tăng đi lấy kinh, nhưng Trư Bát Giới lại ham ăn lười làm, khác hẳn với Tôn Ngộ Không thần thông quảng đại, hay Sa Tăng cần mẫn, kiệm lời.

Dù vậy, đây lại nhân vật gần gũi, dí dỏm nhất phim, đem đến thật nhiều tiếng cười sảng khoái cho khán giả. Đặc biệt, qua sự thể hiện của Mã Đức Hoa, Trư Bát Giới càng hiện lên chân thật và ngộ nghĩnh, khiến khán giả yêu mến.

Giải trí - Người có cuộc sống viên mãn hạnh phúc nhất của “Tây Du Ký 1986” là ai? (Hình 2).
Giải trí - Người có cuộc sống viên mãn hạnh phúc nhất của “Tây Du Ký 1986” là ai? (Hình 3).

Cho đến nay, Mã Đức Hoa vẫn là "Trư Bát Giới" được khán giả yêu thích nhất trên màn ảnh.

Nghệ sĩ Mã Đức Hoa chia sẻ, Trư Bát Giới là vai diễn đầu tiên đưa ông đến với màn ảnh nhỏ. Sau 10 năm đóng kịch sân khấu, ông được một người bạn động viên đến buổi tuyển chọn diễn viên của đạo diễn Dương Khiết. Nhờ có thân hình mập mạp, gương mặt bầu bĩnh nên Mã Đức Hoa được đạo diễn Tây Du Ký chấm vào vai Trư Bát Giới.

Khi ấy, Tây Du Ký được quay trong 6 năm trời. Suốt thời gian đó, Mã Đức Hoa không ngại khó ngại khổ, sẵn sàng liều mạng để có được những cảnh quay chân thực nhất. Nam nghệ sĩ kể, một lần nọ, khi đang quay cảnh bay lượn trên cao, dây nối bất ngờ đứt khiến ông bị ngã rạn xương sườn.

Giải trí - Người có cuộc sống viên mãn hạnh phúc nhất của “Tây Du Ký 1986” là ai? (Hình 4).

Mã Đức Hoa hóa trang cho nhân vật Trư Bát Giới.

Không những thế, Mã Đức Hoa còn tình nguyện cạo đầu để thuận tiện cho việc hóa trang. Khi quay, khuôn mặt giả bằng cao su hút chặt vào da mặt khiến ông bị nổi rôm, còn mồ hôi thì nhỏ xuống miệng mặn chát. Tuy vậy, ông vẫn không than vãn nửa lời.

Sự kính nghiệp, hết lòng vì vai diễn của Mã Đức Hoa cuối cùng đã được đền đáp. Sau khi phim lên sóng, vai diễn của ông chiếm được rất nhiều tình cảm của khán giả. Thậm chí, cho đến nay, Trư Bát Giới của Mã Đức Hoa vẫn là nhân vật kinh điển trên màn ảnh.

U80 vẫn khỏe mạnh và tràn đầy sức sống

Nhiều khán giả nhầm tưởng vợ nghệ sĩ Mã Đức Hoa chính là nữ diễn viên Ngụy Tuệ Lệ - người đóng vai Cao tiểu thư - vợ của Trư Bát Giới trong phim. Tuy nhiên trước khi tham gia Tây Du Ký, Mã Đức Hoa thực ra đã có bạn đời từ lâu.

Giải trí - Người có cuộc sống viên mãn hạnh phúc nhất của “Tây Du Ký 1986” là ai? (Hình 5).

Nhiều người đã nhầm tưởng bà xã của "Trư Bát Giới" Mã Đức Hoa là Cao tiểu thư trong phim nhưng sự thật không phải vậy.

Cũng giống như nhiều diễn viên khác của Tây Du Ký, Mã Đức Hoa sống kín đáo, hiếm khi chia sẻ về gia đình. Người ta chỉ biết, bà xã của "Trư Bát Giới" có tên Hầu Ngọc Mẫn, không hoạt động nghệ thuật.

Giải trí - Người có cuộc sống viên mãn hạnh phúc nhất của “Tây Du Ký 1986” là ai? (Hình 6).

Bức ảnh gia đình hiếm hoi của nghệ sĩ Mã Đức Hoa.

Bà Hầu kém chồng 3 tuổi, là một người phụ nữ truyền thống, chịu thương, chịu khó và rất yêu thương gia đình. Bà xã của nam nghệ sĩ là người kín tiếng, hết lòng hi sinh vì chồng con nên được ông đặc biệt trân trọng, yêu thương. Đến nay, họ đã gắn bó bên nhau hơn 50 năm, cùng trải qua nhiều thăng trầm, sóng gió để trở thành cặp vợ chồng kiểu mẫu được nhiều người ngưỡng mộ.

Giải trí - Người có cuộc sống viên mãn hạnh phúc nhất của “Tây Du Ký 1986” là ai? (Hình 7).

Vì vợ đã phải hi sinh, vất vả rất nhiều để chăm sóc gia đình nên nghệ sĩ Mã Đức Hoa luôn muốn bù đắp cho bà.

Giải trí - Người có cuộc sống viên mãn hạnh phúc nhất của “Tây Du Ký 1986” là ai? (Hình 8).

Nghệ sĩ Mã Đức Hoa đang sống cùng vợ và con cháu trong một căn biệt thự.

Bà Hầu Ngọc Mẫn hiểu rằng, chồng bà đang đóng Tây Du Ký – một trong tứ đại danh tác. Đó là vinh dự mà không phải ai cũng có được và ông cũng đã tốn nhiều tâm huyết. Cuối cùng sự hi sinh này của bà đã được đền đáp. Nghệ sĩ Mã Đức Hoa sau đó đã rất thành công với Trư Bát Giới, trở thành người nghệ sĩ của mọi nhà. Có thể nói, ông là một trong những người giàu có, viên mãn nhất trong dàn diễn viên Tây Du Ký năm ấy.

Giải trí - Người có cuộc sống viên mãn hạnh phúc nhất của “Tây Du Ký 1986” là ai? (Hình 9).

Ở tuổi U80, Mã Đức Hoa tận hưởng những ngày tháng đầm ấm, vui vầy bên con cháu trong một căn biệt thự sang trọng ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Con trai ông dù không theo đuổi nghệ thuật giống cha, nhưng cũng là một doanh nhân giỏi giang, thành đạt.

Vì thế, tuy tuổi tác đã cao, nhưng Mã Đức Hoa vẫn rất khoẻ mạnh, sung sức. Ông cũng giữ tinh thần yêu đời, lạc quan, thậm chí trẻ trung hơn nhiều so với độ tuổi. Trong đời thường, "Trư Bát Giới" yêu thích quay Tikok, thường xuyên đăng tải những clip vui nhộn, sôi nổi trên kênh của mình.

Giải trí - Người có cuộc sống viên mãn hạnh phúc nhất của “Tây Du Ký 1986” là ai? (Hình 10).

Mã Đức Hoa khoẻ mạnh, sung sức và yêu đời ở tuổi U80.

Ngoài ra, ông còn tích cực tham gia các hoạt động trong làng giải trí, đặc biệt là những sự kiện, dự án liên quan đến Tây Du Ký.

Mã Đức Hoa tâm sự: "Đời tôi may mắn khi có được tổ ấm hạnh phúc dù thú thật tôi thấy cuộc đời mình chẳng có thành tựu gì nổi bật. Cảm ơn khán giả, đạo diễn đã cho tôi một vai diễn thực sự để đời. Đây cũng là điều tôi tự hào nhất khi nhìn lại sự nghiệp chỉ toàn đóng vai phụ của mình".

Tùng Lâm (t/h)

Tây du ký: Câu nói nổi tiếng của Trư Bát Giới mang nhiều ẩn ý sâu xa

Thứ 5, 22/02/2024 | 19:30
Câu nói "chia hành lý" của Trư Bát Giới tuy khó nghe nhưng lại chứa đựng nhiều bài học sâu sắc về tinh thần trách nhiệm, sự đoàn kết.

Không phải Trư Bát Giới, đây mới là nhân vật háo sắc nhất Tây Du Ký

Thứ 5, 21/12/2023 | 09:00
Trư Bát Giới vốn được biết đến là kẻ ham ăn, mê gái. Nhiều người còn cho rằng đây chính là nhân vật háo sắc nhất Tây Du Ký. Nhưng sự thật có phải vậy?

“Trư Bát Giới” Mã Đức Hoa vẫn đắt show quảng cáo ở tuổi 77

Thứ 6, 13/05/2022 | 08:04
Đến thời điểm hiện tại, Trư Bát Giới do Mã Đức Hoa thủ vai là Trư Bát Giới xuất sắc nhất chưa ai có thể vượt qua.
Cùng chuyên mục

“Người mẹ hiền nhất màn ảnh” ở tuổi 70 mới có vai chính gây sốc

Thứ 6, 03/05/2024 | 10:12
20 năm theo đuổi diễn xuất, nghệ sĩ Thanh Hiền chưa bao giờ ao ước được đóng vai chính. Nhưng bà là một trong những diễn viên ở tuổi 70 mà đắt show nhất nhì Vbiz.

“Ông hoàng nhạc đỏ” Trọng Tấn và cuộc sống đời thực đáng ngưỡng mộ

Thứ 6, 03/05/2024 | 06:50
Là giọng ca nổi bật trong làng nhạc đỏ Việt Nam, ngoài sự nghiệp đỉnh cao, anh còn có một gia đình viên mãn và khối tài sản đáng ngưỡng mộ.

Phía sau thành công của Lý Hải là bóng dáng người phụ nữ xinh đẹp, giỏi giang

Thứ 5, 02/05/2024 | 14:08
Dù sinh ra trong một gia đình trí thức, là người tài giỏi và có nhiều cơ hội toả sáng nhưng Minh Hà chọn cách lui về phía sau, làm hậu phương vững chắc cho Lý Hải.

“Đại Nhện tinh” của Tây du ký 1986: Từng là sinh viên trường y danh giá, giờ là nhân vật "có máu mặt" của showbiz

Thứ 5, 02/05/2024 | 11:15
Sự nghiệp diễn xuất của Diêu Gia tuy ít ỏi nhưng lại khá “mát tay” trong vai trò sản xuất phim. Hiện tại, trong showbiz, bà được đánh giá là người "có máu mặt".

Nhan sắc đời thực của BTV Hoài Anh, xứng danh "mỹ nhân không tuổi"

Thứ 5, 02/05/2024 | 09:26
BTV Hoài Anh luôn thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng, dù trên sóng truyền hình hay ngoài đời thì nhan sắc xinh đẹp cùng khả năng “hack tuổi” vẫn khiến chị ghi điểm.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 3/5/2024: Miền Bắc mưa to kéo dài đến khi nào?

Thứ 6, 03/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (3/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Mỹ nhân có khối tài sản 350 tỷ đồng "gây sốc" với hình ảnh gầy rộc

Thứ 5, 02/05/2024 | 07:00
Người đẹp Trương Mẫn có cuộc sống thăng trầm dù sở hữu khối tài sản "khủng". Ở tuổi 56, nữ diễn viên luôn kín tiếng chuyện đời tư.

“Ông hoàng nhạc đỏ” Trọng Tấn và cuộc sống đời thực đáng ngưỡng mộ

Thứ 6, 03/05/2024 | 06:50
Là giọng ca nổi bật trong làng nhạc đỏ Việt Nam, ngoài sự nghiệp đỉnh cao, anh còn có một gia đình viên mãn và khối tài sản đáng ngưỡng mộ.

Phía sau thành công của Lý Hải là bóng dáng người phụ nữ xinh đẹp, giỏi giang

Thứ 5, 02/05/2024 | 14:08
Dù sinh ra trong một gia đình trí thức, là người tài giỏi và có nhiều cơ hội toả sáng nhưng Minh Hà chọn cách lui về phía sau, làm hậu phương vững chắc cho Lý Hải.

“Người mẹ hiền nhất màn ảnh” ở tuổi 70 mới có vai chính gây sốc

Thứ 6, 03/05/2024 | 10:12
20 năm theo đuổi diễn xuất, nghệ sĩ Thanh Hiền chưa bao giờ ao ước được đóng vai chính. Nhưng bà là một trong những diễn viên ở tuổi 70 mà đắt show nhất nhì Vbiz.