Người hạnh phúc dù mất một bên chân, kẻ tước đoạt quyền sống của con trong nông nổi

Thật thú vị khi nhìn vào cách những người thành công xử lý vấn đề ở những khúc quanh của cuộc đời. Trong khi người ngoài choáng váng, thậm chí nghĩ tương lai đã đóng sập trước thử thách khủng khiếp thì họ lại điềm nhiên đón nhận tất cả, ôm ấp nỗi đau và chuyển hóa nguồn năng lượng sống tích cực để tạo nên những cú “bẻ lái” ngoạn mục.

Ba tuần kể từ khi cưa bỏ một phần chân trái do biến chứng từ cuộc phẫu thuật loại bỏ khối u ở bụng, hoa hậu Daniella Álvarez xuất hiện trở lại, vui tươi khoe khoảnh khắc khiêu vũ với khuôn mặt rạng rỡ bên em trai tại nhà riêng. Nhìn video ghi lại cảnh cô gái xinh đẹp khuyết một bên chân phấn khích với những cái lắc hông, di chuyển đơn giản đồng thời thực hiện những cú xoay nhẹ nhàng dưới sự hỗ trợ nhiệt tình từ em trai, nhiều người đã không khỏi rơi lệ trước số phận của người đẹp. Ấy vậy nhưng, cựu nữ hoàng sắc đẹp tiết lộ cô đã “không khóc một giây” ngoại trừ một khoảnh khắc rơi nước mắt vì cơn đau sau phẫu thuật. “Tôi thật sự hạnh phúc khi có thể tồn tại trên thế giới này và tiếp tục tận hưởng cuộc sống”, Daniella Álvarez bộc bạch.

Daniella Álvarez chứng minh cho những khán giả đang yêu mến mình thấy rằng dẫu không có đôi chân lành lặn, cô vẫn có thể tham gia nhiều hoạt động thường ngày và sống vui vẻ, hạnh phúc. Dòng trạng thái lạc quan: “Trở lại cuộc sống thường ngày với bạn nhảy yêu thích của tôi, Ricki Álvarez. Mọi khó khăn đều không thành vấn đề! Chúng ta phải kiên cường trong cuộc sống” của cô cũng truyền năng lượng sống tích cực cho bao người khi nó được chia sẻ với tốc độ khủng khiếp. Bài đăng trên trang Instagram của cô đã vượt mốc 2,5 triệu người theo dõi và đoạn clip hiện đã sở hữu gần 4 triệu lượt xem cùng hàng chục ngàn bình luận bày tỏ sự khâm phục trước nghị lực sống phi thường của cựu nữ hoàng sắc đẹp.

img

Hoa hậu Colombia 2011 vui vẻ khiêu vũ cùng em trai sau phẫu thuật cắt bỏ một phần bên chân.

Cuộc sống luôn đặt ra cho con người nhiều thử thách và chính những thử thách đó đã tạo nên sự khác biệt giữa họ. Người lạc quan, nhiều năng lượng sống nhìn khó khăn như một thử thách mà mình cần vượt qua và tìm mọi cách để vượt qua. Ngược lại, với những người thiếu tự tin lại thấy khó khăn đó là quá sức, họ không muốn vượt qua và vội buông xuôi, bỏ mặc, thậm chí ngay khi mới bắt đầu.

Vụ việc bà mẹ ôm hai con, một đứa lên 4, một đứa chưa tròn tuổi tự tử ở Bắc Giang mới đây khiến giận nhiều hơn thương.

Trong thư tuyệt mệnh để lại chị có nói rằng do cuộc sống quá bí bách và những mâu thuẫn với gia đình chồng. Chị hay suy nghĩ và từ những chuyện nhỏ nhặt mà sinh ra mệt mỏi rồi quyết định quyên sinh. Hai đứa con, một vừa biết nói tròn vành rõ chữ, một còn bồng bế trên tay không bao giờ có cơ hội để nhận ra mình đã từng tồn tại trên đời chỉ sau quyết định nông nổi của người mẹ.

Cuộc sống chưa bao giờ dễ dàng với bất kỳ ai nhưng đâu phải không có những điều tươi đẹp để mong chờ hi vọng. Những đứa con là mầm sống, là hi vọng. Chúng có quyền được lớn lên để có cơ hội định đoạt cuộc sống của mình. Lẽ nào sinh con ra cha mẹ lại cho mình quyền không cho chúng sống? Lựa chọn sai lầm nào cũng có cơ hội sửa chữa, chỉ có lựa chọn cái chết là không!

Sao lại cùng quẫn, lại bi quan, thiếu ý chí đến vậy?

Người mất đã đi rồi. Còn người ở lại hãy xem đây như một vết đổ cần tránh.

Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, mỗi người đều có hai sự lựa chọn, hoặc trở thành gánh nặng, nỗi đau cho gia đình và xã hội, hoặc trở thành người hữu ích. Người khôn ngoan luôn biết lựa chọn vế sau.

Ai cũng chỉ có một cuộc đời, vậy tại sao không biến nó thành bản giao hưởng ngọt ngào theo cách riêng có?

Thu Hương

* Bạn đang quan tâm đến vấn đề nóng? Bạn muốn bày tỏ quan điểm riêng về mọi vấn đề trong xã hội? Hãy gửi quan điểm/câu chuyện của mình vào hòm thư toasoan@nguoiduatin.vn để được bàn luận và chia sẻ cùng hàng triệu độc giả của báo Người Đưa Tin.

img