Nguyên liệu đặc biệt tạo nên loại bia màu xanh lam độc nhất vô nhị

Nguyên liệu đặc biệt tạo nên loại bia màu xanh lam độc nhất vô nhị

Thứ 2, 07/02/2022 | 19:00
0
Bằng cách sử dụng nguyên liệu đặc biệt, một nhà sản xuất bia ở Pháp đã cho ra đời sản phẩm bia có màu xanh lam độc nhất vô nhị.

Thưởng thức những ly bia mát lạnh có màu xanh lam bắt mắt hẳn là việc ít người nghĩ tới. Tuy nhiên điều tưởng chừng như không thể này đã được một nhà sản xuất bia của Pháp thử nghiệm và thành công.

Theo đó, loại bia mới có tên là “Line”, là kết quả hợp tác giữa một công ty với mong muốn đưa tảo trở thành một loại thực phẩm bổ sung trong chế độ ăn uống và một nhà máy bia thủ công đang tìm cách giúp đồ uống của mình trở nên đặc biệt hơn.

Đời sống - Nguyên liệu đặc biệt tạo nên loại bia màu xanh lam độc nhất vô nhị

Màu xanh lam của bia Line là do tảo xoắn, một loại tảo có màu xanh tự nhiên.

Màu xanh lam của bia là do tảo xoắn, một loại tảo có màu xanh tự nhiên được trồng trong các bồn nước tại trang trại Etika Spirulina, miền bắc nước Pháp. Thành phần của tảo xoắn tạo ra màu xanh lam, được gọi là phycocyanin, đã được thêm vào với liều lượng phù hợp và vào đúng một giai đoạn nhất định trong quá trình sản xuất bia.

Đời sống - Nguyên liệu đặc biệt tạo nên loại bia màu xanh lam độc nhất vô nhị (Hình 2).

Bên trong nhà máy sản xuất loại bia có màu xanh lam độc đáo.

Mathilde Vanmansart, nhân viên nhà máy bia lần đầu nếm thử vị bia mới mô tả rằng bia màu xanh lam có mùi thơm, nhạt và có hương trái cây. Xavier Delannoy, người có trang trại cung cấp tảo xoắn thì phấn khởi cho biết sau một số thử nghiệm nhà máy bia đã tìm ra công thức bia hấp dẫn khách hàng.

Chỉ trong 2 tháng cuối năm 2021, đã có hơn 1.500 chai bia màu xanh lam được bán ra trên thị trường và hiện nhà máy bia đang chuẩn bị tăng cường sản xuất để đáp ứng nhu cầu. Doanh số bán bia tăng nhanh chính là động lực để họ tiếp tục cố gắng tung ra thị trường những sản phẩm mới đặc biệt hơn.

Đời sống - Nguyên liệu đặc biệt tạo nên loại bia màu xanh lam độc nhất vô nhị (Hình 3).

Màu xanh lam của loại bia đến từ Nhật Bản là do chiết xuất từ cây sơn chi, loại cây chủ yếu sử dụng trong ngành công nghiệp thực phẩm.

Trước đó, tại Nhật Bản, một nhà máy sản xuất bia cũng từng cho ra mắt bia màu xanh lam khác thường với nguyên liệu làm từ nước tan ra từ băng trôi và cây sơn chi (loại cây chủ yếu sử dụng trong ngành công nghiệp thực phẩm). Loại bia này có hương vị trái cây rất dễ uống, ít đắng, ngay cả những người không thích uống bia cũng có thể thưởng thức.

Minh Hoa (t/h)

Kỳ lạ làng thị trăm tuổi là “ân nhân” nhiều đời của người dân

Thứ 6, 04/02/2022 | 15:27
Trong chiến tranh, thị là thứ cứu đói, che chắn cho người dân vượt qua mọi cơn an nguy, mưa bom bão đạn. Chính vì vậy, thị vừa là người bạn, vừa là ân nhân của họ.

Kỳ lạ loại táo "ma" có vỏ màu trắng muốt

Thứ 5, 16/12/2021 | 07:00
Không chỉ có táo đỏ, táo xanh, trên thế giới còn có loại táo đặc biệt mang tên táo "ma" với vỏ và ruột màu trắng.

Bãi biển kỳ lạ: Chỉ dài 40m, nằm ngay giữa đồng cỏ xanh

Thứ 6, 26/11/2021 | 12:37
Nhiều người tin rằng Gulpiyuri là bãi biển ngắn nhất thế giới khi chỉ dài khoảng 40m. Điểm đặc biệt của Gulpiyuri còn ở chỗ nó nằm ngay giữa những đồng cỏ xanh mượt.

Kỳ lạ loài cá "xanh lè" rụng 20 chiếc răng mỗi ngày

Thứ 3, 16/11/2021 | 11:55
Loài cá linh Thái Bình Dương khiến các nhà khoa học ngạc nhiên khi tốc độ rụng răng của chúng lên đến 20 chiếc mỗi ngày.
Cùng chuyên mục

Rau muống đừng chỉ luộc, làm theo cách này cả nhà thích mê

Thứ 6, 17/05/2024 | 11:45
Rau muống là loại rau quen thuộc với người Việt. Có vô vàn cách chế biến nhưng để làm sao rau không bị thâm đen sau khi nấu thì cần bỏ túi bí quyết này.

Hi hữu: Bé gái 4 tuổi nhập viện với cây bút còn ghim trong đầu

Thứ 6, 17/05/2024 | 11:40
Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á-Tây Ninh cho biết đơn vị vừa tiếp nhận và kịp thời can thiệp cho một trường hợp bị tai nạn sinh hoạt rất nguy hiểm.

Loài cá "cực độc" nhưng đại gia sẵn sàng bỏ cả chục triệu để thử một lần

Thứ 6, 17/05/2024 | 11:25
Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới đã ghi nhận, loài cá này có tuyến nọc độc lớn nhất so với bất kỳ loài cá nào khác.

Chuyên gia nói gì về việc người nhóm máu O bị muỗi đốt nhiều hơn?

Thứ 6, 17/05/2024 | 10:27
Theo TS. Nguyễn Văn Dũng, người bị muỗi đốt nhiều hơn có liên quan tới việc cơ thể tiết ra pheromone (chất dẫn dụ) thu hút muỗi.

Bác sĩ Huế khám sàng lọc bệnh tim miễn phí cho người dân Hà Tĩnh

Thứ 6, 17/05/2024 | 09:47
Bệnh viện Trung ương Huế sẽ phối hợp với các bệnh viện ở Hà Tĩnh để khám sàng lọc và mổ tim miễn phí cho bệnh nhân trên địa bàn.
     
Nổi bật trong ngày

Khúc gỗ “sần sùi” nhưng từng được rao bán đến 10 tỷ đồng ở Hà Nội

Thứ 5, 16/05/2024 | 09:30
Có dáng vẻ bên ngoài sần sùi, đơn điệu chẳng có gì đặc biệt, nhưng nhiều khách hàng ngỡ ngàng khi biết khúc gỗ này được rao bán với giá lên đến 10 tỷ đồng.

Ngày càng nhiều người nước ngoài chọn Việt Nam chữa bệnh, làm đẹp

Thứ 5, 16/05/2024 | 06:30
Tỉ lệ người nước ngoài đến khám chữa bệnh tại nước ta tăng nhanh. Bộ Y tế ước tính mỗi năm có khoảng 300.000 người từ nước ngoài đến Việt Nam khám, chữa bệnh.

Loài cá "cực độc" nhưng đại gia sẵn sàng bỏ cả chục triệu để thử một lần

Thứ 6, 17/05/2024 | 11:25
Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới đã ghi nhận, loài cá này có tuyến nọc độc lớn nhất so với bất kỳ loài cá nào khác.

Rau muống đừng chỉ luộc, làm theo cách này cả nhà thích mê

Thứ 6, 17/05/2024 | 11:45
Rau muống là loại rau quen thuộc với người Việt. Có vô vàn cách chế biến nhưng để làm sao rau không bị thâm đen sau khi nấu thì cần bỏ túi bí quyết này.

Thứ quả xưa “rụng thối gốc” nay thành đặc sản mùa hè, 90.000 đồng/kg

Thứ 5, 16/05/2024 | 11:25
Trước đây loại quả này chín đỏ nhưng không mấy ai ngó ngàng. Những năm gần đây, thứ quả dại này lên đời thành đặc sản, được nhiều người tìm mua để thưởng thức.