Tiền Giang: Nhà vườn khóc ròng vì hoa kiểng không trổ đúng Tết

Tiền Giang: Nhà vườn khóc ròng vì hoa kiểng không trổ đúng Tết

Thứ 4, 27/01/2016 | 16:35
0
Dù tích cực chăm sóc và có nhiều kinh nghiệm trong sản xuất nhưng do thời tiết bất thường, xuất hiện nhiều cơn mưa trái mùa đã làm cho nhiều vườn hoa kiểng nở không đúng dịp tết.

Năm nay, người dân tỉnh Tiền Giang trồng khoảng 1 triệu giỏ hoa tươi phục vụ thị trường Tết cổ truyền Bính Thân, tập trung nhiều ở thành phố Mỹ Tho, huyện Chợ Gạo, Thị xã Gò Công, Cai Lậy. Dù tích cực chăm sóc và có nhiều kinh nghiệm trong sản xuất nhưng do thời tiết bất thường, xuất hiện nhiều cơn mưa trái mùa đã làm cho nhiều vườn hoa kiểng nở không đúng dịp tết.

Xã hội - Tiền Giang: Nhà vườn khóc ròng vì hoa kiểng không trổ đúng Tết

Chưa đến đến Tết cây mai này đã trổ bông gần 2 tuần nay

Đối với các loại như: Mai Vàng, Hướng Dương, Cát Tường... trổ hoa trước Tết nữa tháng; còn các loại hoa như: Cúc Mâm Xôi, Cúc Hà Lan…thì trổ hoa sau Tết từ 10-15 ngày. Tại làng hoa Mỹ Phong, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang cò gần 30% diện tích hoa nở không trúng Tết. Hiện nay, người dân trồng hoa chủ động phun xịt thuốc, thay đổi chế độ nước, phân… hy vọng hoa nở gần trúng Tết có thể bán để giảm thiệt hại.

Xã hội - Tiền Giang: Nhà vườn khóc ròng vì hoa kiểng không trổ đúng Tết (Hình 2).

Những vườn này tới giờ vẫn chưa ra nụ

Theo người trồng hoa kiểng ở tỉnh Tiền Giang cho biết, năm nay, dù giá vật tư, phân thuốc không tăng nhưng thời tiết bất thường rất khó trồng hoa kiểng Tết. Vì hoa kiểng khi trổ bông ngay dịp Tết coi như thành công 50%, 50% còn lại là chất lượng hoa và sức mua của thị trường…Đối với kiểng ra hoa không đúng tết có thể bán gia thấp hay để lại dưỡng bán sau, còn hoa tươi không ra hoa đúng Tết thì bỏ và sau Tết không có người mua.

Thiên Bảo- Tiền Giang

Cùng chuyên mục

Tổng thống Iran Ebrahim Raisi thiệt mạng trong vụ rơi máy bay

Thứ 2, 20/05/2024 | 11:43
Truyền thông Iran xác nhận “tất cả hành khách trên trực thăng chở Tổng thống và Bộ trưởng ngoại giao Iran đều tử nạn”.

Cử tri đánh giá cao công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng

Thứ 2, 20/05/2024 | 11:30
Công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tiếp tục đạt được kết quả quan trọng, toàn diện, không có vùng cấm, không có ngoại lệ, bất kể người đó là ai.

Giá dầu tiếp đà tăng sau tin tức rơi trực thăng chở Tổng thống Iran

Thứ 2, 20/05/2024 | 11:28
Vụ tai nạn máy bay trực thăng và sự không chắc chắn về số phận của Tổng thống Iran Ebrahim Raisi xảy ra trong bối cảnh căng thẳng âm ỉ ở Trung Đông.

Phái đoàn Mỹ gặp mặt ông Netanyahu, Israel không kích toàn Gaza

Thứ 2, 20/05/2024 | 11:23
Mỹ tiếp tục hối thúc Israel thực hiện chiến dịch quân sự một cách tập trung hơn.

Tổng thống Iran gặp tai nạn rơi máy bay trực thăng, lực lượng cứu hộ tiếp tục tìm kiếm

Thứ 2, 20/05/2024 | 11:03
Tổng thống Iran Ebrahim Raisi và Ngoại trưởng Iran gặp tai nạn rơi máy bay. Các nhóm cứu hộ vẫn đang gặp khó khăn trong việc di chuyển tới khu vực xảy ra tai nạn.