Nhân sự chủ chốt Đại hội Đảng XII sẽ chọn người tiêu biểu ưu tú nhất

Nhân sự chủ chốt Đại hội Đảng XII sẽ chọn người tiêu biểu ưu tú nhất

Thứ 6, 15/01/2016 | 14:25
0
Trung tướng Nguyễn Quốc Thước đặt nhiều kỳ vọng vào nhân sự Đại hội Đảng XII. Ông nói: “Phải kiên quyết loại bỏ Đảng viên thoái hóa biến chất, chọn người tiêu biểu, ưu tú nhất".

Bế mạc Hội nghị Trung ương 14 vừa qua, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã khẳng định: “Hội nghị thành công rất tốt đẹp; công việc chuẩn bị cho Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của Đảng cơ bản được hoàn tất theo đúng mục tiêu, yêu cầu và kế hoạch đề ra”.

Trả lời phỏng vấn của phóng viên báo Người Đưa Tin, Trung tướng Nguyễn Quốc Thước - nguyên Tư lệnh Quân khu 4, nguyên là Ủy viên Trung ương Đảng khóa VI, nhìn nhận: “Qua theo dõi thời sự từ các kênh thông tin đại chúng, tôi được biết, kết thúc Hội nghị Trung ương 14 vừa qua, Tổng bí thư đã nói “hội nghị thành công tốt đẹp, cơ bản là tiền đề thuận lợi cho thành công của Đại hội Đảng khóa XII sắp tới”. Không phải riêng tôi mà toàn dân sẽ thấy rất phấn khởi.

Xã hội - Nhân sự chủ chốt Đại hội Đảng XII sẽ chọn người tiêu biểu ưu tú nhất

Tướng Thước đặt nhiều kỳ vọng vào nhân sự Đại hội Đảng khóa XII.

Tôi nghĩ rằng, việc chọn được Ban chấp hành Trung ương, mà trực tiếp là các đồng chí Bộ Chính trị và 4 đồng chí chủ chốt của Bộ Chính trị là những người tiêu biểu cho ý chí của toàn Đảng, toàn dân, đủ bản lĩnh, trí tuệ, luôn có tinh thần hành động thực hiện nghị quyết của Đại hội thì đó là vấn đề mừng cho đất nước.

Các nhân sự chủ chốt của Trung ương trong Bộ Chính trị, để đưa được Nghị quyết Đại hội XII đến thắng lợi phải là những người tiêu biểu nhất, đỉnh cao về bản lĩnh, đỉnh cao về phẩm chất đạo đức, đỉnh cao về trí tuệ, quyết đoán trong hành động – theo tôi, đây cũng là yếu tố quan trong nhất. Có như vậy, chúng ta mới hy vọng đẩy lùi được những vấn đề tồn tại mà Nghị quyết Trung ương từ các nhiệm kỳ trước đã đề ra.

Rõ ràng, để nhiệm kỳ Đại hội XII đạt kết quả như mong muốn thì trước hết phải là sự quyết liệt của những người đứng đầu, quyết liệt trong hành động để xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh - trong sáng về tâm, trong sạch về phẩm chất đạo đức, làm gương cho toàn Đảng noi theo.

Do đó, 4 vị trí chủ c

Cùng chuyên mục

Đề xuất được đăng ký thường trú bằng hợp đồng mua nhà ở trong tương lai

Thứ 5, 09/05/2024 | 19:00
Bộ Công an đề xuất có thể dùng hợp đồng mua nhà ở hình thành trong tương lai làm giấy tờ, tài liệu có thể chứng minh chỗ ở hợp pháp để đăng ký thường trú.

Bộ trưởng Tô Lâm: Hải Phòng thực hiện bằng được mục tiêu giảm tội phạm

Thứ 5, 09/05/2024 | 18:36
Đây là đề nghị của Bộ trưởng Tô Lâm tại cuộc làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ Tp.Hải Phòng về phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh địa phương.

Thông xe toàn tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/6

Thứ 5, 09/05/2024 | 17:22
Bộ GTVT đang đốc thúc Ban Quản lý dự án, các doanh nghiệp thi công cao tốc Diến Châu - Bãi Vọt hoàn thành các hạng mục còn lại của dự án vào 30/6.

Sớm ban hành hướng dẫn thực hiện chuyển đổi vị trí công tác lĩnh vực giao thông

Thứ 5, 09/05/2024 | 17:01
Bộ GTVT đang chỉ đạo các cơ quan khẩn trương triển khai xây dựng, ban hành Thông tư quy định danh mục và thời hạn định kỳ chuyển đổi vị trí công tác.

Điện Kremlin: Ông Putin sẽ đề cử ứng viên Thủ tướng Nga khi thấy cần thiết

Thứ 5, 09/05/2024 | 16:20
Ông Putin, người vừa bắt đầu nhiệm kỳ thứ 5 của mình trên cương vị Tổng thống Nga, cũng sẽ trực tiếp bổ nhiệm Bộ trưởng Ngoại giao, Bộ trưởng Quốc phòng.