Nhân viên Địa ốc Alibaba gây rối chống lệnh cưỡng chế:

Nhân viên Địa ốc Alibaba gây rối chống lệnh cưỡng chế: "Đập xe múc nó cho chị. Không cho bất cứ ai vào khu vực đất của mình"

Thứ 6, 14/06/2019 | 06:00
5
Trong khi lực lượng chức năng đang phối hợp với chính quyền TX.Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu ra quân cưỡng chế những trường hợp vi phạm về đất đai, dự án “ma” tự phát gây bức xúc dư luận thời gian qua, thì hàng trăm nhân viên công ty Địa ốc Alibaba cản trở, đòi đập phá phương tiện làm nhiệm vụ.

Theo đó, ngày 13/6 chính quyền TX.Phú Mỹ đã đồng loạt ra quân xử lý 58 trường hợp vi phạm về đất đai tại 10 xã trên địa bàn, trong đó bao gồm các trường hợp về sử dụng đất sai mục đích, tự ý làm đường giao thông rồi phân lô, bán nền trái phép, lập dự án “ma”…

An ninh - Hình sự - Nhân viên Địa ốc Alibaba gây rối chống lệnh cưỡng chế: 'Đập xe múc nó cho chị. Không cho bất cứ ai vào khu vực đất của mình'

Một dự án "ma" tự ý xây dựng đường trái phép.

Tại điểm tháo dỡ vi phạm trên địa bàn xã Tóc Tiên, lực lượng chức năng gặp khó khăn khi hàng trăm nhân viên mang đồng phục đỏ của công ty Địa ốc Alibaba cản trở, chống đối không cho thực hiện nhiệm vụ.

An ninh - Hình sự - Nhân viên Địa ốc Alibaba gây rối chống lệnh cưỡng chế: 'Đập xe múc nó cho chị. Không cho bất cứ ai vào khu vực đất của mình' (Hình 2).

Đông đảo nhân viên mang đồng phục đỏ công ty Địa ốc Alibaba cản trở lực lượng chức năng làm nhiệm vụ.

Trước tình hình căng thẳng, chính quyền đã phải yêu cầu bổ sung thêm lực lượng, với khoảng 20 chiến sĩ cảnh sát cơ động linh hoạt phối hợp với lực lượng công an địa phương trấn áp, nhằm đảm bảo an ninh trật tự khu vực.

An ninh - Hình sự - Nhân viên Địa ốc Alibaba gây rối chống lệnh cưỡng chế: 'Đập xe múc nó cho chị. Không cho bất cứ ai vào khu vực đất của mình' (Hình 3).

Lực lượng cảnh sát cơ động được điều đến hiện trường.

An ninh - Hình sự - Nhân viên Địa ốc Alibaba gây rối chống lệnh cưỡng chế: 'Đập xe múc nó cho chị. Không cho bất cứ ai vào khu vực đất của mình' (Hình 4).

Xe cảnh sát làm nhiệm vụ tạm giữ các đối tượng cản trở.

Tại đây, 1 người phụ nữ trong nhóm nhân viên của công ty Địa ốc Alibaba đã lớn tiếng yêu cầu cơ quan chức năng di chuyển xe múc ra khỏi khu vực đất vi phạm. PV báo Người Đưa Tin cũng bị người phụ nữ này chỉ đạo nhân viên mặc đồng phục ghi chữ “An ninh Alibaba” đuổi ra, không cho tác nghiệp.

“Đập xe múc nó cho chị, không cho bất cứ ai vào khu vực đất của mình”, người phụ nữ này lớn tiếng quát. Tại hiện trường, một chiếc xe múc đã bị các nhân viên của công ty địa ốc Alibaba ném vỡ kính, buộc phải bỏ lại.

Sau đó, khoảng 10 đối tượng gây rối, đập phá xe múc (trong đó có người phụ nữ lớn tiếng) đã bị công an tạm giữ, đưa về trụ sở Công an TX.Phú Mỹ để xác minh, làm rõ hành vi hủy hoại tài sản.

Xem thêm >>> ĐBQH đề xuất đóng “phí chia tay”: "Khoản tiền chỉ bằng bữa ăn sáng"

An ninh - Hình sự - Nhân viên Địa ốc Alibaba gây rối chống lệnh cưỡng chế: 'Đập xe múc nó cho chị. Không cho bất cứ ai vào khu vực đất của mình' (Hình 5).

Công an tiến hành xử lý hiện trường xe múc bị ném đá vỡ kính.

Tại cơ quan công an, người phụ nữ lớn tiếng bước đầu khai tên Nguyễn Huỳnh Tú Trinh, SN 1995, quê Tiền Giang. Riêng 9 đối tượng còn lại, công an vẫn đang lấy lời khai để làm rõ mục đích, động cơ gây rối.

An ninh - Hình sự - Nhân viên Địa ốc Alibaba gây rối chống lệnh cưỡng chế: 'Đập xe múc nó cho chị. Không cho bất cứ ai vào khu vực đất của mình' (Hình 6).

Các đối tượng bị tạm giữ tại Công an TX.Phú Mỹ.

Trao đổi nhanh với PV, ông Thân Đăng Phong, Chủ tịch UBND xã Tóc Tiên cho biết, khu đất đang xử lý vi phạm mà đoàn tháo dỡ trả lại hiện trạng đất ban đầu là của 3 cá nhân đứng chung chủ sở hữu, không phải của Tập đoàn Alibaba, vì không có dự án nào của đơn vị này hoạt động có phép trên địa bàn”.

Như báo Người Đưa Tin phản ánh trước đó, ngày 13/6, khi chính quyền địa phương phối hợp cùng lực lượng chức năng thực thi việc tháo dỡ các công trình vi phạm đất đai, trong đó có cả những dự án “ma” tại các xã trên địa bàn, thì gặp khó khăn khi nhóm nhân viên mang đồng phục đỏ của công ty Địa ốc Alibaba phản đối, cản trở.

Sau đó, 10 đối tượng trong nhóm nhân viên này đã bị đưa về trụ sở Công an TX.Phú Mỹ để làm rõ về hành vi hủy hoại tài sản và gây rối.

Nhân viên công ty địa ốc Alibaba gây rối, cản trở cơ quan chức năng làm nhiệm vụ

Nhân viên công ty địa ốc Alibaba gây rối, cản trở cơ quan chức năng thi hành cưỡng chế đất vi phạm.

Xem thêm >>> Dàn dựng việc bị đánh khi làm từ thiện? Lê Dương Bảo Lâm không dốt đến vậy!

Gio Linh

Nhân viên Địa ốc Alibaba gây rối, cản trở cơ quan chức năng tháo dỡ công trình, dự án sai quy định

Thứ 5, 13/06/2019 | 16:00
Ngày 13/6, lực lượng chức năng ban ngành liên quan trên địa bàn TX. Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đồng loạt ra quân xử lý, tháo dỡ các công trình đường giao thông tự phát, những dự án phân lô bán nền sai quy định pháp luật, sử dụng đất sai mục đích… để phục hồi hiện trạng đất ban đầu.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Cưỡng chế tháo dỡ các công trình, dự án sử dụng đất sai quy định

Thứ 5, 13/06/2019 | 06:00
Mặc dù đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với những trường hợp vi phạm về đất đai, nhưng các cá nhân, tổ chức lại không thực hiện trả nguyên hiện trạng ban đầu, buộc chính quyền địa phương phải tiến hành xử lý, tháo dỡ.

Diện kiến “siêu phẩm” Ali Mega của công ty địa ốc Alibaba: "Bánh vẽ" giữa rừng tràm

Thứ 7, 23/03/2019 | 05:55
“Chắc tầm hơn chục ngày nữa mọi thứ sẽ hoàn thiện. Lúc đó, đây sẽ là một dự án quá đẹp và sẽ em dẫn các đoàn khách từ nơi khác về tham quan, mua đất nền”, một nhân viên môi giới của công ty địa ốc Alibaba khoe với PV Người Đưa Tin về dự án Ali Mega đang được rao bán rầm rộ ở Đồng Nai, nhưng hiện thực lại "không như là mơ".

Dễ "tiền mất - tật mang" vì trót mua dự án không phép của Alibaba

Thứ 3, 20/11/2018 | 06:00
Theo chuyên gia pháp luật, nếu người dân mua đất của Alibaba tại các dự án không phép như báo chí đã phản ánh thì khách hàng đã tự gánh phần thua thiệt về mình và khả năng “tiền mất - tật mang” sẽ rất cao

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu “vội vàng” kiểm tra các dự án phân lô bán nền

Chủ nhật, 18/11/2018 | 20:52
Sau khi tình trạng phân lô bán nền trên địa bàn bị báo chí “phanh phui”, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) đã nhanh chóng vào cuộc yêu cầu các địa phương kiểm tra nhiều dự án phân lô bán nền chưa đúng quy định.

Theo chân những "thánh vẽ" Alibaba đi mua dự án không phép

Chủ nhật, 18/11/2018 | 06:00
Đại diện chính quyền huyện Long Thành và thị xã Phú Mỹ (tỉnh Đồng Nai) đều khẳng định, các dự án của Alibaba trên địa bàn vẫn chưa được cấp phép. Tuy nhiên, nhân viên Alibaba vẫn rầm rộ rao bán đất, "vẽ" các dự án có vị trí đắc địa.
Cùng tác giả

Bà Rịa-Vũng Tàu: Bắt tạm giam đối tượng đâm 1 người tử vong trên ghe

Chủ nhật, 12/09/2021 | 10:51
Xảy ra đánh nhau trên ghe, Cẩn thấy bạn bị chém nên dùng dao Thái Lan lao vào hỗ trợ rồi đâm tử vong một người bên nhóm "đối thủ".

Truy bắt hai đối tượng mua chịu không được đâm thương tích người đàn ông bán gà

Thứ 6, 11/06/2021 | 18:30
Ngày 11/6, cơ quan CSĐT Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa–Vũng Tàu đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ truy bắt hai nam thanh niên gây thương tích cho người khác.

Phát hiện 2 con cá sấu nổi lập lờ trong một hồ nước ở TP.Vũng Tàu

Thứ 3, 26/01/2021 | 21:37
Nhiều người dân phát hiện có 2 con cá sấu xuất hiện tại một hồ nước ở phường 5, TP.Vũng Tàu nên báo chính quyền địa phương tìm phương án vây bắt.

Tìm thấy thi thể người phụ nữ mất tích ở hồ Đá Bàng khi đi tập thể dục

Thứ 4, 30/12/2020 | 14:31
Sau hơn 7 giờ tìm kiếm, gia đình chị Nh. phát hiện thi thể nạn nhân nổi lên ở hồ Đá Bàng (xã Đá Bạc, huyện Châu Đức) vào rạng sáng nay.

20 năm tù cho kẻ “già đầu” làm chuyện đồi bại với bé gái 3 tuổi

Thứ 4, 18/11/2020 | 19:13
Sau khi nhậu xong, Phúc đến nhà bà ngoại của bé gái chơi rồi sau đó bế cháu bé vào phòng thực hiện hành vi đồi bại...
Cùng chuyên mục

Một công chức địa chính xã ở Phú Quốc tự thú nhận hối lộ

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:32
Ngày 2/5, ông Đoàn Thanh Tuấn đã đến Công an Tp.Phú Quốc tự thú, khai nhận toàn bộ hành vi nhận hối lộ từ nhóm người của Công ty LHĐ.

Hà Tĩnh: Bắt nóng nghi phạm hiếp dâm cụ bà 75 tuổi

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:10
Công an huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Doãn Bảo - nghi phạm hiếp dâm cụ bà 75 tuổi.

Thanh Hóa: Phá đường dây sản xuất nước giặt, nước rửa chén giả

Thứ 5, 02/05/2024 | 20:24
Tại cơ quan công an, 10 đối tượng thừa nhận hành vi sản xuất, buôn bán nước giặt, nước rửa bát giả thương hiệu Thái Lan, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng.

Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng trộm cắp xe máy

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:51
Nhóm đối tượng trộm cắp manh động dùng bình xịt hơi cay chống trả quyết liệt để tẩu thoát. Tuy nhiên, công an đã khống chế, bắt giữ được kẻ cầm đầu.

Lào Cai: Triệt phá đường dây mua bán ma túy liên tỉnh

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:30
Theo cơ quan công an, vật chứng thu giữ tại hiện trường gồm: 4 bánh heroin, 1 xe máy, 3 điện thoại di động, 5,5 triệu đồng và một số đồ vật, tài liệu liên quan.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Triệu tập người đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội

Thứ 4, 01/05/2024 | 08:18
Người phụ nữ tung tin sai sự thật “Đà Lạt có biến lớn, bạo động” đã bị công an triệu tập làm việc.

Điều tra đối tượng giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:04
Bước đầu cơ quan điều tra xác định, đối tượng Thuý đã giả danh công an để lừa làm thủ tục đất đai, chiếm đoạt của người phụ nữ khoảng 100 triệu đồng.

Điện Biên: Phát hiện thi thể 3 bố con chết cháy trong khe núi

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:54
Người dân xã Pa Tần trong lúc đi ngang qua đã phát hiện thi thể 3 người bị cháy ở bản Huổi Quang, xã Pa Tần. Các nạn nhân tử vong nghi do dùng lửa để bắt dúi.

Đồng Nai: Bắt đối tượng giả danh công an để chiếm đoạt tài sản

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:04
Công an Tp.Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) đã khởi tố, tạm giam một đối tượng giả danh cán bộ công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cần Thơ: Bắt giữ đối tượng chém 3 người thương vong

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:33
Sáng 1/5, lực lượng chức năng đã bắt được Võ Chí Cường khi đối tượng đang lẩn trốn ngoài cánh đồng tại ấp Thới Trung, xã Thới Đông, huyện Cờ Đỏ.