Nho Ninh Thuận 'chính hãng' giá 20 nghìn/kg: Mua 3kg chỉ được 1.5kg

Nho Ninh Thuận 'chính hãng' giá 20 nghìn/kg: Mua 3kg chỉ được 1.5kg

Thứ 5, 15/09/2016 | 11:20
0
Loại nho đỏ to, mọng được những người bán hàng rong chất đầy trên xe và bán với giá 20 nghìn đồng/kg. Thế nhưng, có một sự thật ẩn chứa phía sau những cân nho siêu rẻ này nhiều người không hề biết.

Loại nho siêu rẻ được bày bán dọc đường khu vực chân cầu Thăng Long (thuộc thôn Cổ Điển, xã Hải Bối, huyện Đông Anh, Hà Nội). Nhìn bảng niêm yết 20 nghìn/kg nho, chúng tôi tò mò dừng xe tại một sạp bán nho di động của người phụ nữ trung tuổi và phát hiện, đây chỉ là “giá mồi” được người bán đưa ra.

Theo quan sát, nho tại sạp có 2 loại khác nhau. Loại nho nhỏ quả màu xanh, có giá 40 nghìn đồng/kg. Trong khi đó, loại nho quả to bằng 2 đầu ngón tay, quả chín đỏ, mọng nước lại chỉ có giá 20 nghìn đồng/kg. Hỏi về nguồn gốc của loại nho tím, chúng tôi được người bán hàng luôn miệng khẳng định đây là nho Ninh Thuận "chính hãng".

Sau khi nếm thử, thấy nho khá ngon ngọt nên chúng tôi mua 3kg. Túi nho được người bán bọc cẩn thận. Đặt lên chiếc cân, đồng hồ chỉ đúng tròn 3kg. Tuy nhiên, khi cầm túi thấy nhẹ bẫng. Chắc mẩm cân không đủ, chúng tôi mạnh dạn thắc mắc với chủ hàng.

Không tái mặt, thậm chí người phụ nữ còn cười phớ lớ rồi thẳng thắn thừa nhận rằng mình cân không đủ. Chị ta cũng không quên đưa ra lời khuyên cho người mua: “Nếu muốn mua cân đủ thì 40 nghìn/kg. Giá 20 nghìn/kg thì chỉ được có... nửa cân.”

Đáng nói, người phụ nữ này không chút ngại ngùng còn khẳng định chắc nịch, không riêng gì chị ta mà “Ở đây ai cũng bán như vậy...”

Qua việc nói chuyện với người bán hàng, việc ghi giá 20 nghìn đồng/ kg nho chỉ là cách người bán dụ khách mua. Trên thực tế, để mua nho với giá rẻ, khách hàng sẽ chịu hụt một nửa số cân nặng. Nghĩa là, với 1 kg mua từ những hàng nho này, khách chỉ mang về được nửa cân.

Xã hội - Nho Ninh Thuận 'chính hãng' giá 20 nghìn/kg: Mua 3kg chỉ được 1.5kg

Loại nho được quảng cáo là nho Ninh Thuận bán với giá siêu rẻ 20 nghìn đồng/kg.

“Treo biển giá nho 20 nghìn đồng/kg để mọi người thấy rẻ, vào mua thì chúng tôi mới bán được hàng. Chứ để giá nho 40 nghìn/ kg thì hàng chỉ có ế.” – người bán nho nói.

Cùng chuyên mục

Ngắm dàn trực thăng trình diễn trên bầu trời Điện Biên

Thứ 6, 03/05/2024 | 17:46
Tham gia Lễ diễu binh, diễu hành có 4 lực lượng: Lực lượng pháo lễ; Lực lượng Không quân bay chào mừng; Lực lượng diễu binh, diễu hành và Lực lượng đứng trên sân.

Hungary sẽ tăng chi tiêu quốc phòng nếu xung đột Ukraine kéo sang năm sau

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:02
Hungary, mặc dù phản đối mạnh mẽ sự hỗ trợ tài chính-quân sự của phương Tây cho Ukraine vì lo ngại xung đột lan khắp Châu âu, cũng đã tăng mạnh chi tiêu quốc phòng.

Phó Thủ tướng cho ý kiến việc mở rộng đoạn cao tốc Tp.HCM-Long Thành

Thứ 6, 03/05/2024 | 15:33
Ngày 3/5, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã dự họp nghe báo cáo phương án đầu tư mở rộng đoạn Tp.HCM - Long Thành, thuộc Dự án đường cao tốc Tp.HCM-Long Thành-Dầu Giây.

Đề xuất phạt tới 50 triệu nếu lập hội, nhóm trên mạng vu khống người khác

Thứ 6, 03/05/2024 | 15:00
Ngày 2/5, Bộ Tư pháp đã công bố hồ sơ thẩm định dự thảo Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh mạng trên Cổng Thông tin điện tử của Bộ.

Tình hình Ukraine: Nga vừa tiến vừa giành thêm lợi ích chiến thuật

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:45
Các thông số hiện có cho thấy Nga đang tăng cường tập trung quân một cách bất thường ở vùng Donetsk.