Những chiến sĩ mang màu áo lính đi thi tốt nghiệp THPT

Những chiến sĩ mang màu áo lính đi thi tốt nghiệp THPT

Thứ 6, 28/06/2024 | 14:15
0
Nhiều chiến sĩ nghĩa vụ quân sự ở tỉnh Đắk Lắk tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, viết tiếp ước mơ vào giảng đường các trường cao đẳng, đại học.

Các chú bộ đội làm sĩ tử

Tại tỉnh Đắk Lắk, có không ít chiến sĩ nghĩa vụ quân sự tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 nhằm mục đích viết tiếp ước mơ vào giảng đường các trường cao đẳng, đại học.

Đó là trường hợp của binh nhất Đỗ Văn Hoàng, Đại đội thông tin (Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Đắk Lắk).

Với khuôn mặt đầy hy vọng, Hoàng cho hay: “Năm 2022, sau khi học hết lớp 12, em có dự thi tốt nghiệp THPT nhưng không đậu. Sau đó, em tự nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự. Đến nay, do sắp hoàn thành nghĩa vụ quân sự nên em quyết định đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT lại một lần nữa để có cơ hội xét tuyển vào một trường cao đẳng phù hợp và viết tiếp ước mơ học tập của mình. Đặc biệt, quá trình đi thi, em được gia đình, lãnh đạo đơn vị hết lời động viên. Đồng thời, lãnh đạo của đơn vị còn đích thân đưa em đi thi trong những ngày qua”.

Giáo dục - Những chiến sĩ mang màu áo lính đi thi tốt nghiệp THPT

Nhiều chiến sĩ nghĩa vụ quân sự ở tỉnh Đắk Lắk tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Với những nỗ lực qua các bài thi, Hoàng hy vọng sẽ đậu tốt nghiệp để tiếp tục thực hiện ước mơ.

Tương tự, sau khi tốt nghiệp THPT năm 2020, Y Thế Niê đi nghĩa vụ quân sự tại Tiểu đoàn 303 (Trung đoàn 584, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Đắk Lắk). Do sắp hoàn thành nghĩa vụ quân sự nên Y Thế mong muốn học lên đại học để tìm một công việc ổn định lo cho tương lai của mình và phụ giúp gia đình.

Để thực hiện ước mơ, Y Thế quyết tâm đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT để lấy điểm xét tuyển vào trường đại học và nỗ lực hoàn thành các bài thi của mình một cách nghiêm túc. Y Thế chia sẻ, sau khi có kết quả thi, em sẽ quyết định nộp hồ sơ vào trường đại học phù hợp với năng lực của bản thân.

Giáo dục - Những chiến sĩ mang màu áo lính đi thi tốt nghiệp THPT (Hình 2).

Các chú bộ đội trao đổi về đề thi tốt nghiệp THPT. 

Tại điểm thi THPT Buôn Ma Thuột (thành phố Buôn Ma Thuột), hạ sĩ Nguyễn Đắc Nam (Lữ đoàn Đặc công 198, đóng chân tại huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk) cũng được chỉ huy đưa đi thi.

Hạ sĩ Nam cho biết, bản thân đã tốt nghiệp THPT vào năm 2022. Sau đó, em đi nghĩa vụ quân sự và muốn trở thành quân nhân chuyên nghiệp. Đây cũng là lý do thôi thúc Nam tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 để có cơ sở xét tuyển vào Trường Sĩ quan Chính trị (tỉnh Bắc Ninh).

Theo đó, từ sau Tết Nguyên đán năm 2024 đến nay, Nam bắt tay ôn luyện kiến thức 3 môn: Toán, Vật lý, Hoá học. Mỗi ngày, Nam thường dành khoảng 2 tiếng đồng hồ vào buổi tối để ôn thi. Đồng thời, nhờ người thân mua sách hướng dẫn để tự ôn tập.

Giáo dục - Những chiến sĩ mang màu áo lính đi thi tốt nghiệp THPT (Hình 3).

Y Thế Niê nói về mục đích của việc tham gia thi tốt nghiệp THPT năm 2024. 

Giáo dục - Những chiến sĩ mang màu áo lính đi thi tốt nghiệp THPT (Hình 4).

Hạ sĩ Nguyễn Đắc Nam (Lữ đoàn Đặc công 198) tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Một lãnh đạo Trung Đoàn 584 (Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Đắk Lắk) cho biết, năm nay, tại Trung Đoàn 584 có 5 chiến sĩ tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT. Do đặc thù môi trường quân đội nên các chiến sĩ không thể ra ngoài ôn thi như các thí sinh khác.

Được sự chỉ đạo của cấp trên, thời gian qua, Trung Đoàn 584 đã tạo điều kiện về thời gian cho các chiến sĩ tự ôn luyện tại đơn vị. Theo đó, vào buổi chiều, buổi tối, các chiến sĩ có thời gian tự ôn luyện kiến thức.

Khi chuẩn bị đi thi, Trung Đoàn 584 làm tờ trình gửi Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Đắk Lắk để báo cáo và xây dựng kế hoạch đưa các thí sinh đi thi. Trước kỳ thi, đơn vị cũng gặp gỡ, động viên các chiến sĩ thi tốt để thực hiện ước mơ của mình.

Những ngày qua, Trung Đoàn 584 đã bố trí 1 xe ô tô và cử cán bộ phụ trách đưa đón các chiến sĩ đến điểm thi. Các chiến sĩ thi xong sẽ đưa về đơn vị ăn cơm, nghỉ ngơi.

Món quà bất ngờ sau buổi thi

Trưa 28/6, các thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Đắk Lắk đã hoàn thành các bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên và khoa học xã hội.

Theo ghi nhận của PV Người Đưa Tin, ngay sau khi kết thúc buổi thi, nhiều thí sinh rời điểm thi với khuôn mặt hồ hởi và nụ cười rạng rỡ. Nhiều thí sinh đã chạy đến cổng điểm thi, ôm chầm lấy người thân của mình và chia sẻ về kết quả quá trình làm bài của các môn thi.  

Giáo dục - Những chiến sĩ mang màu áo lính đi thi tốt nghiệp THPT (Hình 5).

Các thí sinh kết thúc buổi thi thứ 3 với khuôn mặt hồ hởi. 

Đặc biệt, một nữ thí sinh ở điểm thi THPT Hồng Đức (thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) bất ngờ nhận được bó hoa tươi thắm của người thân. Trước khi nhận được món quà này, nữ sinh này đã chạy tới ôm lấy người mẹ mình với vẻ mặt biết ơn.

Em Đỗ Nguyễn Thu Ngân (lớp 12A2 Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú Tây Nguyên) cho biết, em dự thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (gồm 3 môn thi: Vật lý, Hóa học và Sinh).

Thí sinh Ngân tự đánh giá, đề thi năm nay có sự phân hoá cao. Có nhiều câu hỏi vận dụng cao mà Ngân chưa từng gặp. Tuy nhiên, với quyết tâm vào cảnh cổng trường đại học, Ngân cố gắng hoàn thành bài thi. Ngân tự đánh giá, bản thân làm được 80% môn Hoá học, khoảng 70% môn Vật lý và trên 80% môn Sinh học.

Giáo dục - Những chiến sĩ mang màu áo lính đi thi tốt nghiệp THPT (Hình 6).

Một nữ thí sinh ôm chầm lấy mẹ sau khi kết thúc buổi thi. 

“Em tự tin mình đậu tốt nghiệp THPT, còn đại học, em cũng đặt niềm tin. Em thích ngành Marketing nên chờ có điểm thi sẽ nộp hồ sơ vào trường đại học phù hợp”, Ngân nói.

Trong khi đó, em Nguyễn Ngọc Gia Hân (học viên Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Đắk Lắk) cho hay, tổ hợp đề thi khoa học xã hội (gồm các 3 môn thi: Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân) sáng nay “dễ thở” và phù hợp với các kiến thức đã được học. Điều này giúp các thí sinh cảm thấy tự tin hơn khi làm bài.

“Sau nhiều ngày nỗ lực ôn tập và tham gia kỳ thi một cách nghiêm túc, đến trưa nay (tức 28/6), em và nhiều bạn đã hoàn thành các bài thi của mình. Sau buổi thi, chúng em sẽ về nhà nghỉ ngơi để chờ kết quả điểm số của các môn thi”, thí sinh Nguyễn Ngọc Gia Hân nói.

Giáo dục - Những chiến sĩ mang màu áo lính đi thi tốt nghiệp THPT (Hình 7).

Nữ thí sinh bất ngờ nhận được bó hoa tươi thắm sau buổi thi sáng ngày 28/6.

Hân cho biết thêm, gia đình em có một số người thân hiện đang công tác giảng dạy tại một số trường học trên địa bàn. Do đó, nếu đậu tốt nghiệp, em sẽ nộp hồ sơ xét tuyển vào ngành sư phạm mầm non của Trường Đại học Tây Nguyên nối tiếp sự nghiệp của những người thân trong gia đình.

Tại điểm thi Trường THPT Hồng Đức (thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk), thí sinh Vương Tấn Đạt (học viên Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Đắk Lắk) cũng cho hay, tổ hợp khoa học xã hội không quá khó.

Do đó, hầu hết các thí sinh tại đây đều hoàn thành các bài thi một cách tương đối. Quá trình làm bài, dù có phần căng thẳng vì đây là kỳ thi quan trọng, nhưng em và các bạn cảm thấy tự tin sau những ngày ôn luyện nghiêm túc.

Giáo dục - Những chiến sĩ mang màu áo lính đi thi tốt nghiệp THPT (Hình 8).

Các thí sinh chia sẻ về tổ hợp đề thi Khoa học xã hội. 

Ông Lã Mạnh Hà, Trưởng điểm thi Trường THPT Hồng Đức thông tin, tại điểm thi THPT Hồng Đức có 34 phòng thi. Trong đó, 10 phòng thi khoa học tự nhiên và 14 phòng thi khoa học xã hội. Công tác đảm bảo an ninh trật tự, cơ sở vật chất đáp ứng nhu cầu của để thực hiện quá trình tổ chức công tác thi.

Quá trình tổ chức công tác coi thi được diễn ra nghiêm túc, đúng quy định pháp luật. Các cán bộ làm công tác coi thi được sự điều động theo quy định và thực hiện đúng nghiệp vụ và không có sai sót trong quá trình diễn ra các buổi thi vừa qua. Đối với các thí sinh làm bài nghiêm túc, đầy đủ, đúng quy chế. Đến thời điểm này, không có trường hợp nào vi phạm quy chế thi.

Khánh Ngọc

Đề thi môn tổ hợp "dễ thở" thí sinh hy vọng gỡ điểm cho môn Toán

Thứ 6, 28/06/2024 | 12:14
Không có nhiều câu khó, đề thi vừa sức là nhận xét chung của các sĩ tử đối với các môn thi Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội.

Hà Tĩnh: Hơn 12.000 thí sinh đăng ký thi tổ hợp khoa học xã hội

Thứ 6, 28/06/2024 | 10:50
Ở ngày thi thứ 2 tốt nghiệp THPT 2024 , Hà Tĩnh có gần 12.800/17.000 thí sinh đăng ký làm bài thi tổ hợp khoa học xã hội.

Nhiều thí sinh phố núi làm bài tốt nhờ học “trúng tủ” đề thi Ngữ Văn

Thứ 5, 27/06/2024 | 11:33
Nhờ học “trúng tủ” nên nhiều thí sinh tại thành phố Buôn Ma Thuột đã hoàn thành bài thi môn Ngữ Văn sớm và kỳ vọng điểm cao.
Cùng tác giả

Nhóm nam nữ tụ tập ăn nhậu trong lúc cả thành phố đang cách ly xã hội

Thứ 4, 12/08/2020 | 10:20
Trong lúc toàn thành phố đang thực hiện cách ly để phòng, chống dịch Covid-19 thì một nhóm nam nữ tụ tập ăn nhậu tại văn phòng đại diện của công ty xổ số.
Cùng chuyên mục

Đổi mới thể chế là nền tảng pháp lý cho chuyển đổi giáo dục

Thứ 4, 03/07/2024 | 22:05
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho rằng, trong quá trình xây dựng các văn bản pháp luật của ngành giáo dục phải chú trọng phục vụ cho mục tiêu quản lý, đổi mới.

Tận dụng 5 ngày đăng ký thử nguyện vọng xét tuyển đại học 2024

Thứ 4, 03/07/2024 | 19:53
Trong thời gian từ ngày 6-10/7, Hệ thống tuyển sinh chung của Bộ GD&ĐT sẽ mở để thí sinh thực hành đăng ký xét tuyển trước khi vào đăng ký chính thức từ 18-30/7.

Tp.HCM: Bất cập tiền ăn bán trú, đề xuất điều chỉnh từ năm học mới

Thứ 4, 03/07/2024 | 19:18
Ngành giáo dục Tp.HCM đang đề xuất mức thu mới đối với tiền ăn trưa bán trú của học sinh, theo hướng tăng để phù hợp thực tế.

Hải Phòng: Công bố điểm chuẩn vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025

Thứ 4, 03/07/2024 | 19:13
Trong đó, điểm chuẩn nguyện vọng 1 cao nhất là THPT Ngô Quyền (42.75 điểm), nguyện vọng 2 cao nhất là THPT Hải An và THPT Lê Hồng Phong (41,25 điểm).

Đề xuất thay đổi quy trình xử lý hồ sơ đi học nước ngoài

Thứ 4, 03/07/2024 | 16:17
Ngoài yêu cầu về ứng viên, dự thảo cũng bổ sung quy định về nhiệm vụ, quyền hạn của Hội đồng tuyển chọn ứng viên đi học nước ngoài.
     
Nổi bật trong ngày

Cài sinh trắc học để chuyển tiền: Cẩn trọng chiêu lừa đảo kiểu mới

Thứ 4, 03/07/2024 | 15:06
Lợi dụng tình trạng nhiều khách hàng gặp khó khăn khi xác thực sinh trắc học, các đối tượng lừa đảo đã giả danh nhân viên ngân hàng để hỗ trợ cài đặt sinh trắc học nhằm mục đích đánh cắp thông tin người dùng để chiếm đoạt tài sản.

Hà Nội: Trường ngoài công lập ổn định nguồn tuyển sinh lớp 10

Thứ 4, 03/07/2024 | 16:15
Việc học tập tại trường ngoài công lập có định hướng nghề nghiệp thậm chí còn giúp cho học sinh sớm có việc làm ngay sau khi ra trường.

Nữ du khách bị cây đổ đè tử vong trên đường đi tham quan

Thứ 4, 03/07/2024 | 19:23
Trên đường tới thác K50 tham quan, một nữ du khách đã bị cây rừng đường kính khoảng 20cm đổ xuống đập vào đầu, dẫn đến tử vong.

Trường quốc tế Mỹ có Tổng Hiệu trưởng mới, Sở GD&ĐT Tp.HCM nói gì?

Thứ 4, 03/07/2024 | 15:56
Đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo Tp.HCM khẳng định việc trường công bố Tổng Hiệu trưởng mới là sai quy định, vì Sở chưa nhận được hồ sơ.

Đề xuất thay đổi quy trình xử lý hồ sơ đi học nước ngoài

Thứ 4, 03/07/2024 | 16:17
Ngoài yêu cầu về ứng viên, dự thảo cũng bổ sung quy định về nhiệm vụ, quyền hạn của Hội đồng tuyển chọn ứng viên đi học nước ngoài.