Những cuộc giải cứu khỏi

Những cuộc giải cứu khỏi "lầu xanh" Việt: "Tú ông" giăng bẫy đưa hơn 100 cô gái vào "động bàn tơ" (Kỳ 2)

Thứ 4, 27/05/2020 | 20:00
0
Chưa có việc làm, cuộc sống khó khăn nên khi nghe những hứa hẹn đường mật của nhóm đối tượng, nhiều cô gái trẻ đã tin tưởng và bị chúng ép làm nhân viên phục vụ tại các “động bàn tơ”.

Cách đây gần 1 năm, tức ngày 17/5/2019, phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP.HCM triệt phá thành công đường dây bắt giữ người trái pháp luật và cưỡng đoạt tài sản do Đỗ Xuân Tuấn (27 tuổi, ngụ Thanh Hóa) cầm đầu. Công an cũng đồng thời giải cứu 25 cô gái thoát khỏi các cơ sở massage, cà phê kích dục, mại dâm trên địa bàn TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương.

Manh mối của vụ việc bắt nguồn từ cuộc điện thoại cầu cứu khẩn thiết của người phụ nữ về việc con gái bà đi xin việc nhưng bị nhóm người lừa bán, bắt làm nhân viên kích dục. Không chịu làm công việc dơ dáy, cô gái bị các đối tượng giang hồ đánh, giam lỏng, buộc gọi điện cho người nhà mang 8 triệu đồng đến chuộc.

Thượng tá Nguyễn Đăng Nam (Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự) khi ấy lập tức yêu cầu đội đặc nhiệm triển khai lực lượng tham gia phá án. Nhận thấy đây là một vụ việc có tính chất nghiêm trọng, có thể nhiều nạn nhân cũng đang bị giam giữ trái pháp luật, các trinh sát đã cải trang để tiếp cận hang ổ của bọn tội phạm, quyết tâm "nhổ cỏ tận gốc".

Trong khi lực lượng chức năng đang vào cuộc, các đối tượng lại liên tục gọi điện cho người nhà nạn nhân gây áp lực, đe dọa đòi tiền chuộc. Lo cho tính mạng của con gái, người mẹ già đã mang 8 triệu đồng đến cơ sở trên.

Ngày 6/5/2019, khi người phụ nữ này đang giao tiền tại cơ sở massage (ở xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn), các trinh sát bất ngờ ập vào. Tại chỗ, đối tượng Mai Ngọc Lượng (SN 1995, nhân viên) và chủ tiệm massage Trịnh Đức Hùng (SN 1978) bị khống chế. Từ hồ sơ có được cùng lời khai của những bị can, 70 chiến sĩ chia làm nhiều mũi rà soát đã triệt phá thêm 8 cơ sở massage, cà phê kích dục, mại dâm... ở vùng ven TP.HCM, Bình Dương và Đồng Nai, giải cứu hàng chục cô gái khỏi "động quỷ".

Mở rộng chuyên án, lực lượng chức năng bắt giữ thêm nhóm đối tượng: Đỗ Văn Tuấn (SN 1992, quê Thanh Hóa), Nguyễn Huy Hoàng (SN 1998, ngụ TP.HCM), Phan Phước Thiện (SN 1994, ngụ Quảng Nam) để điều tra hành vi bắt giữ người trái pháp luật và lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trong đó đứng đầu "liên minh ma quỷ" này là Đỗ Văn Tuấn (còn gọi là Hoàng Nam).

An ninh - Hình sự - Những cuộc giải cứu khỏi 'lầu xanh' Việt: 'Tú ông' giăng bẫy đưa hơn 100 cô gái vào 'động bàn tơ' (Kỳ 2)

"Tú ông" Đỗ Văn Tuấn (góc trên bên trái) và đồng phạm.

Qua đấu tranh khai thác, các đối tượng khai nhận, đường dây này hoạt động từ năm 2018. Lợi dụng tâm lý muốn tìm việc để tăng thu nhập, các đối tượng đăng hàng loạt thông tin tuyển dụng nhân viên phục vụ kèm theo mức lương “không tưởng”, từ 20-30 triệu đồng/tháng trên mạng xã hội. Ham mức lương hấp dẫn, khoảng 100 cô gái đã “sập bẫy”.

Theo lời một trinh sát, khi các cô gái đến nộp hồ sơ, chúng vẫn hứa ngon hứa ngọt sẽ giới thiệu cho các nạn nhân công việc phục vụ lành mạnh tại các quán cà phê nhưng thực chất là dẫn các cô gái đến cơ sở karaoke ôm; cà phê, massage kích dục... Trên đường đi, có người còn bị thu sạch tài sản trên người như nữ trang, điện thoại.

Tùy vào nhan sắc và độ tuổi, nhóm đối tượng sẽ “bán sang tay” các nạn nhân cho các cơ sở massage, cà phê kích dục, mại dâm với giá từ 8-10 triệu đồng. Số tiền này được chủ các cơ sở trá hình ghi vào sổ nợ sau đó giam giữ, bắt các cô gái tiếp khách trả dần.

Theo lời một nạn nhân, ngoài việc bưng bê nước cho khách, các cô phải phục vụ kích dục, thậm chí quan hệ nếu khách muốn, Giá mỗi lần như vậy là 300 nghìn đồng. Tiền khách trả, chủ quán giữ hết, các cô gái sẽ được hưởng 60 nghìn đồng/lần sau khi trả hết nợ. Quán chỉ lo nơi ăn ở, chi phí khác như bao cao su, xà bông, giấy vệ sinh... các cô gái phải tự bỏ tiền túi. Trường hợp không lo được tiền, có ý định bỏ trốn sẽ bị nhóm người tay chân của Tuấn giam giữ, và đe dọa, dùng “nhục hình”.

An ninh - Hình sự - Những cuộc giải cứu khỏi 'lầu xanh' Việt: 'Tú ông' giăng bẫy đưa hơn 100 cô gái vào 'động bàn tơ' (Kỳ 2) (Hình 2).

Tang vật gồm súng, kích điện, dao... thu được tại một cơ sở massage.

Thậm chí chủ một cơ sở massage gần tuyến Long Thành - Dầu Giây (Đồng Nai) còn trang bị cả roi điện, dao để đe dọa buộc các cô gái bán dâm. Trường hợp không trả tiền chuộc hoặc định bỏ trốn thì bị đánh đập, tra tấn hoặc tước lấy tài sản mang theo người như điện thoại, dây chuyền.

Các nạn nhân bị lừa bán đều còn rất trẻ, đến từ các tỉnh lẻ, có gia cảnh khó khăn. Các cô gái cho biết, theo thỏa thuận, nếu trả đủ tiền mà chủ quán bỏ ra mua các cô có thể rời đi song thực tế chủ các cơ sở luôn đề ra đủ mọi quy định hà khắc để phạt tiền nhân viên. Không ít người dù làm quần quật nhiều tháng trời vẫn chưa trả hết nợ.

Trong số đố, nạn nhân trẻ nhất được giải cứu là thiếu nữ miền Tây 17 tuổi. Cô gái cho biết hôm xin việc được nhóm đối tượng đưa cho 1 chai nước, uống xong cô lả dần rồi tỉnh dậy ở 1 quán cà phê ôm có bảo kê canh giữ. Không chịu tiếp khách nên cô bị chủ quán dùng roi điện, gậy… đe dọa trả tiền chuộc thân, nếu trốn sẽ bị “đánh chết” hoặc "tìm giết cả nhà". Gia đình nghèo túng nên cô đành chấp nhận, nhiều lúc cô bị dựng dậy giữa đêm nếu có khách yêu cầu.

Kỳ 3: Những cuộc giải cứu khỏi "lầu xanh" Việt: Tờ ghi nợ trói buộc các bé gái ở "địa ngục trần gian" (Kỳ cuối)

Minh Hoa (t/h theo PLO, VnE)

Hành trình giải cứu thiếu nữ bị yêu râu xanh tống tiền, tình rồi bán vào tiệm karaoke nhạy cảm

Thứ 7, 04/04/2020 | 16:18
Sau khi tin lời dỗ ngọt của tên yêu râu xanh trong vỏ bọc chị quản lý chuỗi karaoke nổi tiếng, cô gái tên Kh. đồng ý chụp ảnh khỏa thân, gửi vào tài khoản mạng xã hội cho người này để ứng tuyển vào làm việc với mức lương cao. Sau đó, cô liên tục nhận được lời đe dọa phải đưa tiền, tình để những bức ảnh nhạy cảm không bị đăng tải lên mạng. Cùng đường cô gái đã trao thân và tiền cho kẻ ác nhưng vẫn không thoát.

Hành trình giải cứu thiếu nữ 17 tuổi bị nhóm nam thanh niên bắt nhốt, ép đi rót bia cho khách

Thứ 3, 25/06/2019 | 20:00
Dù chỉ quen qua mạng nhưng thiếu nữ 17 tuổi đã bị nam thanh niên dụ dỗ, rồi cùng bạn của hắn ta bắt nhốt, ép đi rót bia cho khách.

Lời kể cay đắng của thiếu nữ 17 tuổi bị buôn bán tại Campuchia vừa được giải cứu

Thứ 4, 06/03/2019 | 14:37
Cơ quan chức năng ở tỉnh Cà Mau vừa tiếp nhận và bàn giao thiếu nữ 17 tuổi bị buôn bán tại Campuchia về với gia đình, địa phương quản lý.

2 giờ giải cứu thành công 2 thiếu nữ bị lừa bán sang Trung Quốc

Thứ 7, 19/05/2018 | 17:33
Chỉ trong vòng 2 giờ đồng hồ, các lực lượng chức năng phối hợp của Việt Nam và Trung Quốc đã tiến hành giải cứu thành công 2 thiếu nữ Việt Nam đang bị nhốt trong khách sạn ở phía bên kia biên giới.
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Điều tra vụ thiếu nữ 16 tuổi bị sát hại trong phòng trọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:37
Sau tiếng la hét, người dân chạy đến thì tá hoả thấy nạn nhân nằm gục với nhiều vết thương.

Đồng Nai: Tạm giữ các đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữtrái phép chất ma tuý

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:58
Trong quá trình tuần tra, kiểm soát trên địa bàn, lực lượng công an phát hiện và tạm giữ 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Long An: Điều tra làm rõ vụ án mạng khiến 2 người tử vong

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:39
Sáng 20/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An đang phong tỏa hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ vụ án mạng làm 2 người tử vong tại huyện Châu Thành.

Thông tin mới nhất vụ thiếu niên 15 tuổi sát hại bạn gái

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:24
Đêm 19/4, Công an TP Hải Phòng tiến hành khai quật nơi chôn cất thi thể thiếu nữ 15 tuổi nghi bị sát hại và phi tang tại vườn nhà dân ở xã An Hồng, huyện An Dương

Phá đường dây trộm cắp cáp ngầm trị giá 19 tỷ đồng ở Phú Thọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:22
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng trong đường dây trộm cắp 9.265 mét cáp điện ngầm trị giá khoảng 19 tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Vụ án Tịnh Thất Bồng Lai, khởi tố Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:13
Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An vừa khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân.

Đồng Nai: Tạm giữ các đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữtrái phép chất ma tuý

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:58
Trong quá trình tuần tra, kiểm soát trên địa bàn, lực lượng công an phát hiện và tạm giữ 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Đồng Nai: Điều tra vụ thiếu nữ 16 tuổi bị sát hại trong phòng trọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:37
Sau tiếng la hét, người dân chạy đến thì tá hoả thấy nạn nhân nằm gục với nhiều vết thương.

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.