Nỗi khổ cực khó ai thấu của sao Hoa ngữ khi nhập vai xác chết

Nỗi khổ cực khó ai thấu của sao Hoa ngữ khi nhập vai xác chết

Thứ 7, 22/08/2020 | 07:00
0
Nhiều người cho rằng đóng vai xác chết là chỉ việc nằm im và nhắm mắt nhưng thực tế các diễn viên đã vô cùng khốn khổ trên phim trường để hoàn thành vai diễn tưởng dễ mà khó này.

Thông thường diễn viên phải học thuộc lời thoại, sử dụng cơ mặt cũng như ngôn ngữ cơ thể một cách linh hoạt để thể hiện nhân vật mà mình được giao tuy nhiên vào vai người chết là một trường hợp đặc biệt. Để hoàn thành vai diễn, các nghệ sĩ phải giữ gương mặt không cảm xúc trong bất cứ hoàn cảnh nào và điều này không phải là dễ.

Ngôi sao - Nỗi khổ cực khó ai thấu của sao Hoa ngữ khi nhập vai xác chết

Nữ diễn viên Hong Kong Hồ Mỹ Di.

Nữ diễn viên Hồ Mỹ Di lần đầu có trải nghiệm đóng vai xác chết trong phim Bằng chứng thép 4. Điều đáng sợ nhất đối với cô là khi nằm trên chiếc giường kim loại lạnh lẽo để phục vụ cảnh quay khám nghiệm tử thi.

Ngôi sao - Nỗi khổ cực khó ai thấu của sao Hoa ngữ khi nhập vai xác chết (Hình 2).

Cô nằm trên đó với rất ít quần áo, chủ yếu là đồ bảo hộ che chắn các vùng nhạy cảm. Dù rét đến run rẩy chân tay nhưng nữ diễn viên vẫn cố gắng giữ nguyên biểu cảm gương mặt để hoàn thành vai diễn một cách tốt nhất.

Ngôi sao - Nỗi khổ cực khó ai thấu của sao Hoa ngữ khi nhập vai xác chết (Hình 3).

Trong Bằng chứng thép 4 có nhiều phân cảnh miêu tả thi thể nạn nhân. Người đẹp Tạ Chỉ Luân cũng từng vào vai cô gái bị sát hại và bị nhét xác vào túi hút chân không, ném xuống biển. Với vai diễn này toàn cơ thể cô bị phủ một lớp phấn trắng để tạo cảm giác giống xác người đã chết vài ngày.

Ngôi sao - Nỗi khổ cực khó ai thấu của sao Hoa ngữ khi nhập vai xác chết (Hình 4).

Dù đã tham khảo các cách diễn thi thể, từ tư thế đến gương mặt song đến khi thực diễn, Tạ Chỉ Luân vẫn cảm thấy sợ hãi vì phải ngồi trong túi chân không và nhịn thở trong thời gian ngắn. Tuy nhiên sau đó cô dần lấy lại bình tĩnh và hoàn thành tốt cảnh quay.

Ngôi sao - Nỗi khổ cực khó ai thấu của sao Hoa ngữ khi nhập vai xác chết (Hình 5).

Trong bộ phim Bão nhật thực, Lương Tịnh Kỳ phải diễn cảnh qua đời và bị bạn diễn dùng đất chôn trực tiếp. Hai ngày quay cảnh này là trải nghiệm đáng nhớ đối với nữ diễn viên. Lương Tịnh Kỳ cho biết, thời điểm quay phim không khí ẩm ướt nên cô luôn có cảm giác côn trùng nhiều hơn, bò xung quanh người, thậm chí quần áo bên trong cũng ướt.

Ngôi sao - Nỗi khổ cực khó ai thấu của sao Hoa ngữ khi nhập vai xác chết (Hình 6).

Việc nằm xuống một cái hố để mọi người xúc đất đổ lên khiến cô cảm thấy như đang bị chôn sống, rất khó thở và đáng sợ. Kết thúc cảnh quay, cô không thể mở mắt ngay vì đất cát bám trên mặt. Lương Tịnh Kỳ cho biết, cô phải gội đầu 3 lần mới làm sạch hết đất cát bám trên tóc, còn 2 lỗ tai mấy ngày sau vẫn còn cát.

Ngôi sao - Nỗi khổ cực khó ai thấu của sao Hoa ngữ khi nhập vai xác chết (Hình 7).

Trong Liệt nhật chước tâm Đặng Siêu nhận được nhiều lời khen ngợi khi đóng cảnh xác chết. Ánh mắt vô hồn cùng biểu cảm khuôn mặt của ông xã Tôn Lệ khi nhập vai đã hoàn toàn chinh phục khán giả.

Ngôi sao - Nỗi khổ cực khó ai thấu của sao Hoa ngữ khi nhập vai xác chết (Hình 8).

Khi đóng Close Your Eyes Before It's Dark (2016), nữ diễn viên Giản Mạn Thư phải vào vai xác chết. Tuy nhiên, để cảnh quay chân thực và ám ảnh người xem đạo diễn yêu cầu cô phải mở mắt. Không những thế, người đẹp còn gặp khó khăn khi nhập vai xác chết nhưng vẫn phải kiểm soát nhịp thở trong tầng hầm – nơi không khí ngột ngạt, thiếu oxy -sao cho khán giả không phát hiện ra.

Ngôi sao - Nỗi khổ cực khó ai thấu của sao Hoa ngữ khi nhập vai xác chết (Hình 9).

Không riêng gì Giản Mạn Thư, bạn diễn của cô là Lam Nhã Vân cũng phải rất vất vả khi diễn cảnh xác chết. Để hoàn thành vai diễn cô đã bị chóng mặt và nôn mửa, thậm chí phải nhập viện cấp cứu do ở dưới tầng hầm quá lâu.

Ngôi sao - Nỗi khổ cực khó ai thấu của sao Hoa ngữ khi nhập vai xác chết (Hình 10).

Hồng Khởi Văn (người đeo kính) trong phim Lá rụng về cội.

Nói đến việc đóng vai thi thể không thể không nhắc tới Hồng Khởi Văn trong phim điện ảnh Lá rụng về cội (2007). Hồng Khởi Văn vốn là tài xế và đây là lần duy nhất trong đời ông đóng phim. Vai diễn của ông là lão Lưu, một người say rượu, bị đột tử trên công trường, được lão Triệu (Triệu Bản Sơn đóng ) đưa về quê an táng. Vì không có tiền thuê xe nên lão Triệu phải giả vờ như lão Lưu vẫn còn sống nhưng không thể đi lại vì say rượu. Lão Triệu hóa trang người bạn của mình thành người say, cho ngồi trên xe khách, cõng trên lưng, đặt vào lốp ô tô đẩy đi trên đường…

Ngôi sao - Nỗi khổ cực khó ai thấu của sao Hoa ngữ khi nhập vai xác chết (Hình 11).

Đặc biệt trong các cảnh quay bị đẩy trên đường, Hồng Khởi Văn chấp nhận tự mình ngồi vào lốp bánh xe thay vì dùng hình nộm. Cảnh quay phải thực hiện nhiều lần khiến ông hoa mắt chóng mặt, buồn nôn. Dù vậy, ông vẫn cố gắng quay đi quay lại để cảnh quay được chân thực nhất.

Minh Hoa (t/h)

Hậu trường không như mơ sau cảnh ăn uống ngon lành trong phim Hoa ngữ

Chủ nhật, 16/08/2020 | 06:49
Đằng sau những cảnh ăn uống hấp dẫn, ngon mắt trong các bộ phim Hoa ngữ là không ít tình huống "dở khóc dở cười" ở hậu trường.

Cười té ghế với những hình ảnh hậu trường của phim Hoa ngữ

Thứ 3, 30/06/2020 | 08:48
Những cảnh lung linh, lãng mạn trong phim cổ trang Hoa ngữ thực ra không như khán giả tưởng tượng.

Hình ảnh hậu trường "cười ra nước mắt" của phim Những ngày không quên

Thứ 3, 07/04/2020 | 19:13
Dù quay phim trong những ngày dịch bệnh căng thẳng và không thể thiếu chiếc khẩu trang nhưng các diễn viên vẫn có những giây phút hài hước và thân thiết trên phim trường.

Sự thật cảnh "Phú Sát Hoàng hậu" Tần Lam cãi tay đôi với đạo diễn ngay trên phim trường

Thứ 3, 18/06/2019 | 22:00
Đoạn clip ghi lại cảnh Tần Lam nhăn nhó mặt mày rồi cãi tay đôi với đạo diễn đã gây ra nhiều tranh cãi nảy lửa trên mạng xã hội.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Cuộc sống của nữ diễn viên từng yêu Quang Lê say đắm một thời hiện thế nào?

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:01
Thanh Bi, người tình trẻ nhất của Quang Lê từng một thời gây ồn ào. Hiện, cuộc sống của nữ diễn viên lại khá kín tiến khiến nhiều người tò mò.

Công ty Nhã Nam xin lỗi, đình chỉ chức vụ Giám đốc sau cáo buộc quấy rối

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:53
Sau loạt khủng hoảng truyền thông vì cựu Giám đốc Nguyễn Nhật Anh vướng cáo buộc "quấy rối nữ nhân viên", công ty Nhã Nam xin lỗi, đưa ra hình thức kỷ luật.