Hé lộ diễn biến và chia sẻ đớn đau của cha mẹ nạn nhân

Hà Nguyễn

Sau khi phát hiện đoạn phim quay lại cảnh con gái bị đánh đập dã man ở công viên, cha mẹ của nạn nhân đau đớn. 16 năm nuôi con, họ chưa một lần đánh con. Vậy mà, một người lạ lại đánh đập con họ giữa chốn đông người mà không được ai bênh vực. Sự việc đang gây xôn xao dư luận này cần phải được xử lý nghiêm.

Những pha bạo hành như trong phim

Ngày 14/7, đại diện UBND TP.Tây Ninh cho biết, cơ quan chức năng vẫn đang phối hợp điều tra vụ việc em T.T.K.N., SN 2004, ngụ huyện Dương Minh Châu, Tây Ninh bị hành hung ở công viên Xuân Hồng (phường 3, TP.Tây Ninh). Trong khi đó, một cán bộ Công an TP.Tây Ninh khẳng định, sau khi nắm thông tin vụ việc, chiều 9/7, cơ quan công an đã mời người thân bé gái bị đánh đến trụ sở làm việc, để củng cố hồ sơ, điều tra làm rõ”.

Trao đổi với PV Người Đưa Tin Pháp Luật, anh Đặng Văn Phúc, Đội trưởng đội Cứu nạn giao thông tỉnh Tây Ninh cho biết, sau khi xem clip vụ việc trên mạng xã hội, anh đã trực tiếp đến gia đình, đưa thiếu nữ bị hành hung đến bệnh viện điều trị. “Theo tôi được biết, vừa qua, cơ quan điều tra đã gửi giấy giới thiệu để gia đình em N. đến bệnh viện Nhân dân 115, TP.HCM kiểm tra, làm giấy chứng nhận thương tích củng cố hồ sơ”, anh Phúc cho hay.

Đoạn clip ghi lại cảnh thiếu nữ 16 tuổi bị một cô gái hành hung một cách tàn nhẫn trong sự cổ vũ của những thanh thiếu niên xung quanh khiến dư luận bức xúc.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại cảnh nữ sinh 16 tuổi bị một cô gái đánh đập hết sức tàn nhẫn trong công viên Xuân Hồng. Sau vài phút nói chuyện, cô gái áo đen bất ngờ tát mạnh vào phần đầu nữ sinh rồi túm tóc, quật nạn nhân ngã xuống đất. Tiếp đó, cô gái sử dụng chân liên tục đá nhiều cái với lực rất mạnh vào phần mặt, trán, đầu của bé gái.

Bị tấn công bất ngờ, nữ sinh chỉ biết ôm đầu chịu đòn. Lúc này, khu vực xung quanh có rất nhiều thanh thiếu niên khác nhưng họ không can ngăn mà còn cổ vũ cho cô gái mặc áo đen. Khi đoạn clip trên được đăng tải, cộng đồng mạng đã hết sức phẫn nộ trước hành vi hung bạo của cô gái mặc áo đen. Nhiều người lên tiếng truy tìm tung tích người này và yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc điều tra. Phát hiện vụ việc, anh Đặng Văn Phúc bằng nhiều cách đã tìm đến nhà bé gái để thông tin sự việc cũng như hỗ trợ kiểm tra sức khỏe nạn nhân.

Sau vụ việc, bé N. trở về nhà, giấu cha mẹ chuyện mình bị đánh rồi tự giam mình trong phòng.

Theo em N., nguyên nhân sự vụ xuất phát từ việc em có hiềm khích với một người bạn trước đó. “Khi phát hiện N., người bạn có hiềm khích với N. đã xúi M., một người tự xưng “chị đại” có đai đen môn võ Karate đánh N.. Để thực hiện ý định, M. nhắn tin hẹn gặp N. tại công viên. Có lẽ, N. không biết mình sẽ bị đánh nên đến điểm hẹn một mình. Tại đây, M. lấy cớ là N. nhìn đểu mình rồi xông vào đánh em tới tấp. Trong khi đó, những người còn lại đứng xung quanh reo hò, cổ vũ”, anh Phúc thông tin thêm.

Sự phẫn uất của phụ huynh học sinh

Tìm về địa phương em N. sinh sống, PV ghi nhận, N. rất hiền lành và ngoan ngoãn. Cha của em làm nghề sửa xe, mẹ làm công nhân. N. còn có 1 em trai đang học lớp 2. Trao đổi với PV, anh T.Q.K., SN 1984, ngụ huyện Dương Minh Châu, cha ruột của N. cho biết: “Chiều ngày 9/7, tôi đến cơ quan chức năng phường 3 (TP.Tây Ninh) làm việc về việc cháu N. bị hành hung. Những ai đã làm cha, làm mẹ sẽ hiểu cảm giác của chúng tôi. Khi xem clip con bị đánh, tôi đau đớn đến chết lặng”.

N. cho biết, sau khi bị đánh, em có triệu chứng nôn ói, nhức đầu, đau nhức nhiều vị trí trên phần đầu.

Xem clip con bị đánh, anh K. và vợ cảm giác bị nghẹt thở, tức giận mà tay chân run lẩy bẩy, đứng không vững. “Nước mắt vợ tôi tự dưng chảy thành dòng, không nói được lời nào. Chúng tôi sinh và nuôi con 16 năm trời chưa đánh con lần nào. Vậy mà, một người không quen biết, xích mích không đáng có lại đánh cháu một cách tàn nhẫn”, anh K. nghẹn lời xen lẫn sự tức giận.

Anh K. nhớ lại: “Ngày 5/7, sau khi đi chơi trở về nhà, N. không có biểu hiện khác thường. Về đến nhà, cháu vào phòng riêng nằm ngủ. Đến tối, con tôi than với mẹ mình bị đau đầu. Tưởng con gái ốm vặt, vợ chồng tôi chỉ mua thuốc cảm sốt cho con uống. Khi phát hiện đầu con có vết sưng, mẹ bé gặng hỏi thì cháu nói bị ngã từ trên ghế xuống nền đất”. Con gái vốn ngoan hiền nên vợ chồng anh K. không mảy may nghi ngờ. Còn N., dù cơ thể đau nhức, mệt mỏi, nôn ói, em vẫn giấu cha mẹ việc bị đánh.

Anh K. cho biết, khi nhìn thấy những hình ảnh ghi lại cảnh con bị đánh trong clip, anh đau đớn đến chân tay rụng rời, nói không thành tiếng.

“Trưa 6/7, anh Phúc gọi điện cho tôi hỏi về chuyện N. bị đánh. Anh nói tôi lên mạng để xem clip. Trời ơi, nhìn thấy đúng con mình bị đánh, tôi tá hỏa, chân tay rụng rời. Trấn tĩnh, tôi gọi con gái ra hỏi han. Lúc này, cháu mới kể việc bị người ta đánh ở công viên”, anh K. kể. Cũng theo anh K., ngay sau khi phát hiện sự việc, anh đã đưa con đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe. Tại đây, các bác sĩ cho biết, N. bị chấn thương phần mềm ở vai, cổ.

“Hiện tại, N. đã đỡ ói, đỡ sốt nhưng đầu và cơ thể cháu vẫn còn đau. Bác sĩ nói, các vết thương ở vai, cổ, N. chỉ cần uống thuốc sẽ khỏi. Tuy nhiên, N. bị đánh trúng rất nhiều vào phần đầu. Tôi sợ sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của con tôi. Bác sĩ vẫn đang theo dõi, tránh việc những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra bất cứ lúc nào”, anh K. thông tin thêm.

Cô gái nghi đánh thiếu nữ 16 tuổi nói gì trên Facebook cá nhân về sự việc?

Anh T.Q.K. thông tin, gia đình anh yêu cầu cơ quan chức năng phải vào cuộc điều tra, xử lý nghiêm minh đối tượng hành hung bé N., cũng như những thanh thiếu niên đứng cổ vũ. Trong một diễn biến mới nhất, sau sự việc, người thân của cô gái tên M. đã gọi điện cho anh K. xin lỗi. Trong khi đó, B.M có đăng bài đính chính trên Facebook cá nhân về sự việc xảy ra do hiểu lầm và hứa sẽ trả tiền thuốc men.

H.N