Nữ sinh 19 tuổi bị sát hại trong phòng trọ: Bi kịch từ mối tình đơn phương vô vọng?

Nữ sinh 19 tuổi bị sát hại trong phòng trọ: Bi kịch từ mối tình đơn phương vô vọng?

Hoàng Văn Việt
Thứ 4, 10/07/2019 | 05:30
2
Khi cánh cửa nhà trọ được mở để đưa thi thể nữ sinh U. đến nhà xác, bố cô lao theo chiếc băng ka màu trắng gào khóc. Lực lượng chức năng phải giữ chặt ông. Bất chợt ông gục xuống cửa nhà trọ ngất xỉu. Cạnh đó, mẹ cô cũng đang khóc ngất, được hai người dìu đi. Mới đây, thi thể của nghi phạm sát hại U. cũng được tìm thấy trên kênh Nhiêu Lộc…

Tình yêu đơn phương bồng bột

Trưa ngày 9/7, người dân tại khu vực đường Hoàng Sa bên bờ kênh Nhiêu Lộc (đoạn chảy qua phường 15, quận Bình Thạnh, TP.HCM) phát hiện thi thể một nam thanh niên tử vong dưới lòng kênh. Sự việc lập tức được báo lên cơ quan chức năng. Qua công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, công an xác định thi thể trên chính là Nguyễn Quang Tiến, SN 2000, thường trú tại 132, khu phố Phước Hải thị trấn Long Thành, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai, người đã sát hại nữ sinh U. 1 ngày trước đó. Kết thúc câu chuyện tình buồn, thương tâm của hai thanh niên trẻ chưa nhiều kinh nghiệm sống.

Hồ sơ điều tra - Nữ sinh 19 tuổi bị sát hại trong phòng trọ: Bi kịch từ mối tình đơn phương vô vọng?

Hiện trường phát hiện thi thể nữ sinh tử vong trong phòng trọ.

Trước đó, khoảng lúc 8h30 ngày 8/7, chị Vũ Thị Ngọc L., thường trú tại ấp 1, xã Tân Hiệp, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai, ở trọ tại phòng số 4, một nhà trọ trên đường Bạch Đằng, tổ 72, phường 15, quận Bình Thạnh vừa về quê lên. Khi mở cửa phòng trọ, chị L. hoảng hồn phát hiện người bạn ở cùng là chị P.T.T.U., SN 2000, thường trú tại ấp 6, xã Tân Hiệp, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai, hiện đang là sinh viên trường đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia TP.HCM), đã tử vong trên nền nhà. Chị L. lập tức hô hoán mọi người và báo công an.

Nhận được tin báo, Công an phường 15 đã báo cáo sự việc lên Công an quận Bình Thạnh, đồng thời đến bảo vệ hiện trường. Khu vực xảy ra án mạng là căn nhà trọ 1 tầng trệt, 2 tầng lầu, do anh Nguyễn Quang V., SN 1989, ngụ quận Phú Nhuận quản lý. Căn nhà được ngăn thành 15 phòng cho thuê. Thời điểm xảy ra vụ việc, chủ nhà trọ không có mặt tại đây.

Kết quả khám nghiệm hiện trường cho thấy, nữ sinh U. tử vong do bị dao đâm nhiều nhát trên cơ thể, trong đó có vết thương chí mạng ở phần bụng và ngực trái. Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện 1 cán dao Thái Lan màu vàng, kích thước 1cm x 5cm đã bị gãy (chưa tìm thấy lưỡi dao) và một con dao bầu, cán gỗ, kích thước 4cm x 25cm, nghi là hung khí gây án.

Theo kết quả điều tra cho thấy, phòng trọ số 4 có 3 người thuê ở (gồm nạn nhân, chị L. và chị Đỗ Thị N., SN 2000, thường trú ấp 1, xã Tân Hiệp, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai).  Chia sẻ nhanh với PV báo Người Đưa Tin, chị N. cho hay: “Sáng nay lúc 7h sáng em đi học, bạn U. vẫn còn đang ngủ, chưa có chuyện gì xảy ra cả. Mấy hôm nay bọn em vừa ôn thi và tranh thủ đi làm thêm, nên đứa nào cũng mệt. Dãy trọ này còn có bạn Tiến, quê ở thị trấn Long Thành, huyện Long Thành. Là bạn của bọn em thuê phòng số 1 phía dưới, nhưng cách đây 1 ngày Tiến đã dọn phòng chuyển đi”.

Hồ sơ điều tra - Nữ sinh 19 tuổi bị sát hại trong phòng trọ: Bi kịch từ mối tình đơn phương vô vọng? (Hình 2).

Hiện trường nghi phạm Tiến tự tử.

Từ lời khai của bạn nạn nhân và nhân chứng tại hiện trường, trích xuất dữ liệu camera an ninh của khu phố, camera nhà trọ, lực lượng chức năng phát hiện, từ thời điểm 8h đến 8h10 phút xuất hiện duy nhất một nam thanh niên đi xe máy, đội mũ hồng, mặc áo khoác xám có nhiều biểu hiện khả nghi đi vào phòng trọ của nữ sinh U.  Tiến hành điều tra, công an xác định nam thanh niên khả nghi trên là Tiến,

Tiến được xác định là nghi phạm sát hại nữ sinh U. tại phòng trọ. Đến tối cùng ngày, qua trích xuất camera và lần theo dấu vết của đối tượng Tiến, cơ quan chức năng đã tìm thấy xe máy của thanh niên này đi tại bờ kè kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè (khu vực đường Trường Sa, phường 17, quận Bình Thạnh). Cho đến trưa ngày hôm sau (9/7), thi thể nghi phạm được người dân phát hiện nổi lên tại khu vực mà đêm trước đối tượng đã bỏ xe lại.

Nỗi đau “người đầu bạc tiễn người đầu xanh”

Trưa ngày 8/7, sau khi nhận được hung tin về con gái, bố mẹ và người thân của nữ sinh này đã từ quê lên TP.HCM, để nhận diện thi thể nạn nhân. Sau khoảng thời gian hơn 5h đồng hồ chờ đợi, đến 16h40 cùng ngày, lực lượng chức năng tiến hành xong các thủ tục khám nghiệm điều tra. Khi cánh cửa nhà trọ được mở, thi thể nữ sinh U. được đưa ra khỏi căn nhà trọ.

Hồ sơ điều tra - Nữ sinh 19 tuổi bị sát hại trong phòng trọ: Bi kịch từ mối tình đơn phương vô vọng? (Hình 3).

Khoảnh khắc thi thể nữ sinh được đưa ra khỏi phòng trọ.

Chứng kiến lực lượng chức năng đưa con gái ra xe để vào nhà xác bệnh viện, người cha của nữ sinh với dáng người khắc khổ, tóc đã lốm đốm bạc cố lao theo chiếc băng ka màu trắng, trên đó là thi thể con gái mình rồi gào khóc. Lực lượng chức năng phải giữ chặt ông. Sau đó ông gục xuống cửa nhà trọ ngất xỉu. Phía ngoài là mẹ nữ sinh, được nhiều người dìu ra khỏi căn nhà trọ, nơi đã cướp đi sinh mạng con gái bà. Thân hình người phụ nữ ngả nghiêng trên con hẻm nhỏ, hai tay cố vẫy theo đoàn người đang đưa thi thể con gái bà ra xe.

Hồ sơ điều tra - Nữ sinh 19 tuổi bị sát hại trong phòng trọ: Bi kịch từ mối tình đơn phương vô vọng? (Hình 4).

Người thân nữ sinh đau đớn khóc ngất trước của nhà trọ xảy ra án mạng.

Phía đầu con hẻm đường Bạch Đằng đi vào, ông nội của nữ sinh năm nay đã gần 80 tuổi ngồi chết lặng. Đôi mắt đục ngầu thẩn thờ nhìn về phía căn nhà trọ, nơi cháu gái ông mãi ra đi. “Lá vàng tiễn lá xanh”, khiến ông cụ không thể đối diện đón nhận hiện thực đớn đau này. Một dòng lệ đục chảy ra khỏi hốc mắt rồi lăn dài trên đôi gà má hốc hác. Ông cụ run run như thầm oán trách đời đã cướp đi đứa cháu hiền ngoan của cụ

Ông nghẹn ngào: “Con bé xinh xắn dễ thương là vậy, nó chăm học, học giỏi và ngoan ngoãn lắm. Sinh ra trong gia đình nông dân nghèo có 3 chị em, là chị cả nên nó luôn nhường nhịn các em và chăm lo cho bố mẹ, mọi người từ hàng xóm đến gia đình ai cũng thương cũng mến”. Đưa tay lên ngực như để đẩy bớt nỗi uất nghẹn, ông cụ ngửa mặt than: “Trời đất cao dày ơi, cháu tôi đâu rồi, sao mà đau đớn thế…”

Chị L. người bạn thân cùng phòng với nạn nhân cho biết: “Tiến là người trước đó cũng ở trọ ở căn nhà này, em và U. cùng một bạn gái nữa thuê trọ ở tầng 2, còn Tiến thuê một phòng ở dưới tầng 1. Trước khi xảy ra vụ việc một ngày, Tiến đã xảy ra cãi vã lớn tiếng với nữ sinh U., sau đó Tiến chuyển đi nơi khác. Hiện nay một số trang mạng thông tin cho rằng Tiến là người yêu cũ của U. là hoàn toàn không đúng. Mặc dù chúng em là bạn thân từ hồi cấp 3 và Tiến có thích U. nhưng bạn em không không có gì với Tiến”.

Hồ sơ điều tra - Nữ sinh 19 tuổi bị sát hại trong phòng trọ: Bi kịch từ mối tình đơn phương vô vọng? (Hình 5).

Nghi Phạm Tiến xuất hiện tại hiện trường.

Chị L. cho hay, tình cảm của Tiến đối với U. bắt đầu từ thời THPT, nhưng U. không chấp nhận mà từ chối thẳng thừng. Vì lẽ đó, từ lâu 2 người này đã tránh mặt nhau, không nói chuyện kể cả trên mạng xã hội. Dù ở trọ cùng 1 nhà, nhưng mỗi lần vô tình giáp mặt nhau, cả hai cũng không nói chuyện. “Sau đó, biết U. đã có bạn trai nên Tiến không tỏ tình thêm lần nào. Hơn nữa, U. đã dứt khoát chuyện này, nên có thể Tiến càng ngày càng uất ức, rồi bộc phát gây nên chuyện”, chị L. nói.

Chị L không thể quên được khoảnh khắc khi cánh của căn phòng trọ được mở: “Em thấy U. nằm đó bất động. Không chấp nhận được hiện thực này, em gào thét bảo mọi người gọi xe cấp cứu…”.

Chị L. cũng cho biết thêm, sở dĩ Tiến dọn phòng là do Tiến chuyển ngành học, mấy tháng sau mới lên học. Ngày Tiến sát hại U. cũng là ngày cuối Tiến chuyển đồ. Trước khi xảy ra án mạng 1 ngày, lúc đó chị L. đang về quê. Vì nhà gần nhau nên U. còn nhắn L. sang nhà lấy giùm ít đồ để chuẩn bị đi du lịch. Nhưng, khi đồ đạc đã chuẩn bị xong, kế hoạch cho chuyến đi đã lên sẵn, thì U. nằm lặng lẽ ở đó mãi mãi…

Được biết gia đình U. điều kiện còn khó khăn, nữ sinh này đã từng nói sẽ cố gắng học giỏi để sau này đỡ đần gia đình. Cách đây ít hôm, U. xin phép chưa về thăm nhà vì phải ở lại ôn thi và kiếm việc là thêm. Nhưng, đến buổi sáng định mệnh hôm nay, U. đã rời xa người thân và bạn bè khiến ai cũng bàng hoàng xót xa. Sau khi thi thể nữ sinh U. được đưa về nhà xác bệnh viện Nhân Dân Gia Định (quận Bình Thạnh), đến hơn 19h tối cùng ngày, cơ quan chức năng tiến hành bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Hồ sơ điều tra - Nữ sinh 19 tuổi bị sát hại trong phòng trọ: Bi kịch từ mối tình đơn phương vô vọng? (Hình 6).

Cô nữ sinh xinh đẹp, ngoan hiền đã mãi mãi ra đi.

Tuy nhiên, vì chi phí đưa thi thể nữ sinh U. về quê quá cao, gia đình lại khó khăn nên nhóm “Bạn hữu đường xa” TP.HCM đã bố trí chuyến xe nghĩa tình thiện tâm đưa nữ sinh này về với gia đình. Tài xế của “Chuyến xe nghĩa tình Minh Tâm”, anh Nguyễn Hoàng Nhật, người trực tiếp lái xe đưa thi thể nữ sinh U. về gia đình cho biết: “Căn nhà nhỏ của nạn nhân nằm sát rừng cao su tại ấp 6, xã Tân Hiệp. Phải đi qua nhiều con hẻm nhỏ mới vào được ngôi nhà này. Nhìn vào ngôi nhà và những người thân lam lũ của nữ sinh này, cũng có thể biết được điều kiện kinh tế họ không khá giả gì. Người mẹ làm công nhân và có lẽ là trụ cột của gia đình. Sau em U. còn có 2 người em, 1 trai, 1 gái còn rất nhỏ”.

Một vị lãnh đạo xã Tân Hiệp cũng cho hay, hoàn cảnh gia đình nữ sinh U. đặc biệt khó khăn. Bố mẹ U. không có việc làm ổn định phải đi làm thuê làm mướn nhiều nơi. Đại diện phòng Công tác học sinh viên, trường đại học Khoa học Xã hội và nhân văn, ĐH Quốc gia TP.HCM xác nhận, nữ sinh P.T.T.U. quê ở huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai, là sinh viên khoa Lưu trữ học khóa 2018. Hiện, nhà trường đã nhận được thông tin vụ việc, và đã cử cán bộ phụ trách liên hệ với gia đình để đến thăm viếng và làm các chính sách hỗ trợ cho sinh viên.

Một bạn học cùng lớp của nạn nhân chia sẻ: “U. là cô gái xinh xắn, sống hòa đồng và năng nổ trong học tập. Năm nay U. không tham gia hoạt động sinh viên tình nguyện “mùa hè xanh”, vì vậy khi biết vụ việc, không ai trong lớp dám tin vì nghĩ bạn ấy đã về quê”. Lớp trưởng của U. cũng cho biết, khi đọc trên mạng thông tin nữ sinh bị sát hại, bạn không nghĩ đó là U. nên không báo tin cho cả lớp. Đến khi giáo vụ, giáo viên chủ nhiệm gọi thông báo, lớp trưởng mới giật mình.

Khoảnh khắc cuối cùng của nghi phạm sát hại nữ sinh 19 tuổi tại phòng trọ

Một số người dân sống ven khu vực bờ kênh Nhiêu Lộc, khu vực hiện trường nghi phạm Tiến tự tử cho hay, buối sáng cùng ngày, họ thấy nam thanh niên mặc áo khoác nâu, chạy xe máy vào khu vực công viên cạnh bờ kênh, sau đó người này dựng xe rồi leo lên lan can sắt bờ kênh ngồi.

Một số nhân chứng còn tận mắt nhìn thấy diện mạo và sắc thái của Tiến trong thời điểm này. “Cậu ta ngồi đó rất lâu, mắt hướng về phía xa dòng kênh, khuôn mặt tỏ ra rầu rĩ”, một nhân chứng tại hiện trường cho hay.

Mới đầu người dân lo ngại nam thanh niên này định tự tử, bởi ngồi trên lên lan can này rất nguy hiểm. Tuy nhiên, thấy người này ngồi lâu còn bấm điện thoại và bên cạnh có người đang câu cá nên họ không còn chú ý nữa. Đến trưa, khi người câu cá ra về, sau đó bóng dáng thanh niên này cũng biến mất, chỉ còn lại chiếc xe trên bờ. Đến tối, công an đến công an đến làm việc rồi đưa chiếc xe máy đi.

Tại nhà riêng đang tổ chức tang lễ cho nữ sinh U., người thân phía gia đình nghi phạm cũng đến thăm hỏi, thắp hương cho cô gái xấu số. Cô ruột của nữ sinh U. cho hay, đã nghe tin nghi phạm tự tử: “Gia đình cháu U. giờ cũng chẳng muốn truy cứu, kiện tụng gì. Nghe nói Tiến là con trai một, cháu đích tôn mà".

Thông tin mới nhất vụ nữ sinh 19 tuổi tử vong với nhiều vết thương nghi bị sát hại

Thứ 3, 09/07/2019 | 17:17
Diễn biến mới nhất là phát hiện thi thể nam giới trên kênh Nhiêu Lộc, người này đúng là nghi phạm Tiến. Cơ quan chức năng nghi vấn, sau khi sát hại người yêu trong mộng, Tiến chạy xe máy ra bờ kênh của thành phố, bỏ lại xe máy trên bờ rồi gieo mình xuống kênh tự tử.

Nữ sinh nghi bị bạn trai sát hại tại phòng trọ: Nạn nhân cự tuyệt tình cảm với nghi phạm?

Thứ 3, 09/07/2019 | 09:45
Nghi phạm, nạn nhân và 2 bạn gái cùng phòng là nhóm bạn thân từ thời học cấp 3. Sau khi Tiến có tình cảm với U., tuy nhiên không được U. chấp nhận. Đây có thể là nguyên nhân gây nên vụ việc đau lòng.

Gia cảnh ít ai ngờ của nữ sinh nghi bị bạn trai sát hại tại phòng trọ

Thứ 3, 09/07/2019 | 06:37
Theo thông tin PV báo Người Đưa Tin nắm được, gia cảnh của nữ sinh xấu số nghi bị bạn trai sát hại rất khó khăn. Sau khi nhận được hung tin, bố mẹ và người thân của nữ sinh đã từ Đồng Nai lên TP..HCM để nhận diện thi thể con gái nhưng không đủ tiền đưa con về quê.
Cùng tác giả

Clip: Toàn cảnh đội SBC truy bắt đối tượng trộm xe SH như phim trên phố

Thứ 4, 06/10/2021 | 20:17
Lợi dụng trời mưa, tên trộm lẻn vào sân nhà lấy 1 xe máy SH rồi mất tăm. Tuy nhiên, hơn nửa ngày sau, đối tượng đã bị đội SBC cùng Công an bắt giữ trên đường phố.

Khởi tố 3 người trong một gia đình "làm loạn" tại điểm xét nghiệm Covid-19

Thứ 4, 06/10/2021 | 17:38
Một gia đình gồm vợ chồng và con gái "làm loạn" tại điểm lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cộng đồng bị khởi tố hình sự theo quy định pháp luật.

Đã bắt được 2 phạm nhân trốn khỏi trại giam ở Bình Dương

Thứ 5, 16/09/2021 | 21:39
Hai phạm nhân bỏ trốn khỏi trại giam ở Bình Dương đã bị công an bắt giữ chỉ sau vài giờ đồng hồ vượt ngục.

Triệt phá đường dây ma túy hoạt động qua Zalo

Thứ 5, 16/09/2021 | 20:13
Chúng ngụy trang ma túy trong các chai dầu gội, vận chuyển bằng taxi công nghệ giao cho khách. Đường dây ma túy này được thành lập, hoạt động trên Zalo.

Hai phạm nhân vừa vượt ngục ở Bình Dương nguy hiểm thế nào?

Thứ 5, 16/09/2021 | 18:27
Hai phạm nhân trốn trại đang chịu tổng hình phạt 42 năm tù, với các tội danh Giết người, Trộm cắp tài sản, Cướp tài sản.
Cùng chuyên mục

Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Trong thời gian giữ vai trò là Tổng Giám đốc DAB, Trần Phương Bình đã có nhiều sai phạm, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của ngân hàng này.

Tuyên án vụ Tân Hoàng Minh: Đỗ Anh Dũng lĩnh án 8 năm tù

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:46
Chiều ngày 27/3, HĐXX chính thức tuyên án với 15 bị cáo trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Hơn 300.000 bút lục trong vụ sai phạm tại Cục Đăng kiểm

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:32
Ngày 27/3, tin từ Công an Tp.HCM cho biết, đã chuyển kết luận điều tra liên quan sai phạm tại Cục Đăng kiểm đến Viện kiểm sát nhân dân Thành phố này.

Xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát: Cựu Cục trưởng Đỗ Thị Nhàn xấu hổ về hành vi của mình

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:13
Trình bày trước tòa, bị cáo Nhàn ăn năn, xấu hổ về hành vi của mình. Đồng thời, đã chuộc tội bằng việc phối hợp với cơ quan điều tra và nộp lại toàn bộ số tiền.

Hoà Bình: Dự án gần 100 tỷ đồng chậm tiến độ

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:10
Gói thầu xử lý nguy cơ mất an toàn giao thông đoạn dốc Cun đang bị chậm tiến độ và có một số bất thường cần sớm được làm rõ.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát: Cựu Cục trưởng Đỗ Thị Nhàn xấu hổ về hành vi của mình

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:13
Trình bày trước tòa, bị cáo Nhàn ăn năn, xấu hổ về hành vi của mình. Đồng thời, đã chuộc tội bằng việc phối hợp với cơ quan điều tra và nộp lại toàn bộ số tiền.

Hơn 300.000 bút lục trong vụ sai phạm tại Cục Đăng kiểm

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:32
Ngày 27/3, tin từ Công an Tp.HCM cho biết, đã chuyển kết luận điều tra liên quan sai phạm tại Cục Đăng kiểm đến Viện kiểm sát nhân dân Thành phố này.

Khởi tố nam thanh niên bán “cỏ mỹ” cho khách

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:08
Đang bán "cỏ Mỹ" cho khách, Nguyễn Văn Vĩnh bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

Tử hình bà trùm ma túy “đội lốt” nữ doanh nhân thành đạt

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:10
Mỹ tạo vỏ bọc là nữ doanh nhân thành đạt trên mạng xã hội để buôn bán ma túy. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt án tử hình.