Nước sinh hoạt nhiễm dầu, người Hà Nội tìm nguồn nước thay thế ở đâu?

Nước sinh hoạt nhiễm dầu, người Hà Nội tìm nguồn nước thay thế ở đâu?

Thứ 4, 16/10/2019 | 14:34
0
Sự cố nước sinh hoạt nhiễm mùi lạ khiến cuộc sống của người dân thủ đô lao đao, đảo lộn. Các hộ dân tìm đủ mọi cách để kiếm nước sạch đảm bảo cho đời sống gia đình, từ nguồn nước hỗ trợ cho tới các bình nước đóng chai.

Trao đổi với báo Người lao động ngày 16/10, lãnh đạo Công ty nước sạch Hà Nội cho biết, chỉ trong 5 tiếng đồng hồ từ 16h đến 21h ngày 15/10, đơn vị đã tiếp nhận quá tải trên 2.000 cuộc điện thoại đề nghị xin hỗ trợ được cấp nước.

Môi trường - Nước sinh hoạt nhiễm dầu, người Hà Nội tìm nguồn nước thay thế ở đâu?

Người dân xếp hàng chờ lấy nước sạch (ảnh: VTC).

Đáp lại lời “cầu cứu” của người dân, phía công ty đã huy động khẩn cấp 7 xe của công ty và của Viwaco để chở cấp nước miễn phí đến cụm dân cư suốt đêm. Đồng thời công ty đã vận hành tối đa nguồn nước dự phòng mở cửa tại các nhà máy nước Mai Dịch, Hạ Đình, Pháp Vân, trạm cấp nước Quỳnh Mai để mọi người dân vào lấy nước tự do.

Ngoài ra, đơn vị cũng tiến hành mở thông tuyến ống TD D800 Pháp Vân - đường vành đai 3 để cấp nguồn nước từ Công ty nước sạch Hà Nội sang khu vực bán đảo Linh Đàm, Định Công, Đại Kim, Thanh liệt và một phần khu vực Khương Trung, Khương Đình…

Môi trường - Nước sinh hoạt nhiễm dầu, người Hà Nội tìm nguồn nước thay thế ở đâu? (Hình 2).
Môi trường - Nước sinh hoạt nhiễm dầu, người Hà Nội tìm nguồn nước thay thế ở đâu? (Hình 3).

Ghi nhận của VTC, trong đêm 15/10, rất đông người dân tại khu dân cư thuộc xã An Khánh (Hoài Đức, Hà Nội) xếp hàng chờ lấy nước sạch được cung cấp miễn phí bởi Công ty Nước sạch Hà Nội. Do nhu cầu lớn mà lượng nước cung cấp có hạn, rất đông người phải chờ tới gần 12h đêm mới tới lượt lấy nước.

Môi trường - Nước sinh hoạt nhiễm dầu, người Hà Nội tìm nguồn nước thay thế ở đâu? (Hình 4).
Môi trường - Nước sinh hoạt nhiễm dầu, người Hà Nội tìm nguồn nước thay thế ở đâu? (Hình 5).

Người dân tận dụng mọi vật dụng để trữ nước.

Theo Tiền Phong, sáng 16/10 công ty tiếp tục cử cán bộ xuống hiện trường để hỗ trợ cấp nước. Tuy nhiên do các lái xe téc chở nước đã chạy suốt đêm qua, lượng xe của công ty hạn chế, khoảng cách di chuyển xa, trong khi nhu cầu đề nghị được hỗ trợ lớn, cho nên công ty sẽ cấp nước theo thứ tự các cuộc gọi. Rất mong người dân chia sẻ. Mặt khác, công ty rất cần sự hỗ trợ của các đơn vị khác tham gia.

Cty cũng đề nghị lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo các công ty cấp nước trên địa bàn huy động phương tiện, các xe téc chở nước, cùng phối hợp Cty Nước sạch Hà Nội tham gia hỗ trợ nước sạch cho người dân cho vùng ảnh hưởng sự cố cấp nước Nhà máy nước sông Đà trong những ngày tới.

Môi trường - Nước sinh hoạt nhiễm dầu, người Hà Nội tìm nguồn nước thay thế ở đâu? (Hình 6).

Công tác hỗ trợ cấp nước cho người dân tiếp tục diễn ra vào sáng 16/10 (ảnh: VOV).

Bên cạnh việc xếp hàng chờ lấy nước sạch do Công ty nước sạch Hà Nội cung cấp, người dân cũng chủ động tìm mua nước đóng bình để dự trữ, sử dụng.

Tại các tòa nhà thuộc Khu đô thị Linh Đàm quận Hoàng Mai, Hà Nội, nhiều cư dân đã đi mua nước để dùng cho những ngày tới. 

Trả lời VOV, chị Đỗ Ngọc Khánh, sống tại Chung cư HH1C, Khu đô thị Linh Đàm, vừa tìm mua được nước đóng bình để sử dụng cho biết, lúc đầu nghĩ chỉ vài ngày nước sẽ hết "mùi lạ" nhưng khi có thông tin chính thức từ cơ quan chức năng, chị cũng rất lo lắng. Dù gia đình đã có một chiếc máy lọc nước nhưng chị Đỗ Ngọc Khánh vẫn phải mua nước về sử dụng.

“Thực ra nhà tôi đã lắp máy lọc nước rồi nhưng cảm giác vẫn sợ, không biết máy lọc nước có lọc hết chất độc hại hay không nên mới phải mua bình nước này cho yên tâm”.

Hiện, rất nhiều cửa hàng tạp hóa tại Khu đô thị Linh Đàm quận Hoàng Mai, Hà Nội đều trong tình trạng khan hàng nước bình, do nhu cầu sử dụng của người dân tăng so với ngày thường. Loại bình 6 lít, 10 lít, 20 lít được người dân tìm mua nhiều nhất. Lượng người mua nước tăng đột biến nên các chủ cửa hàng liên tục phải gọi cho đại lý để cung cấp. Thậm chí, có thời điểm, chủ cửa hàng phải hẹn khách chờ sau 1 đến 2 tiếng vì ngay các đại lý cũng không còn hàng để cung cấp.

Anh Minh Anh, chủ một cửa hàng tại Khu đô thị Linh Đàm cho biết, mấy ngày nay, mỗi ngày cửa hàng đều bán khoảng 200-300 bình nước, đại lý phân phối liên tục chở thì mới đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng.

Bá Di (T/h)

Cần khởi tố vụ án đối với công ty nước sạch Sông Đà về việc nước ô nhiễm vẫn cung cấp cho người dân sử dụng

Thứ 4, 16/10/2019 | 11:20
Theo luật sư, cơ quan CSĐT nên khởi tố vụ án để điều tra làm rõ động cơ, mục đích của cá nhân, đơn vị gây ra sự việc ô nhiễm nguồn nước sinh hoạt trên, cũng như khi nguồn nước bị ô nhiễm mà vẫn cung cấp cho người dân sử dụng.

Công ty nước sạch sông Đà đang cung cấp nước cho những quận huyện nào?

Thứ 4, 16/10/2019 | 10:16
Công ty nước sạch sông Đà đang cung cấp nước cho khu dân cư các quận: Hà Đông, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm và một phần nhiều quận, huyện của TP.Hà Nội.

Người dân kêu cứu, yêu cầu đền bù thiệt hại sau vụ nước sạch nhiễm dầu

Thứ 4, 16/10/2019 | 11:00
Trước vụ việc nước do công ty CP Đầu tư nước sạch Sông Đà (Viwasupco) cung cấp có mùi lạ. Người dân chung cư HH Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội) tỏ ra vô cùng bức xúc, yêu cầu đổi nguồn cung cấp nước, đền bù tiền cho các máy lọc nước của cư dân và các chi phí khám chữa bệnh do sử dụng nguồn nước nhiễm dầu.
Cùng tác giả

Video: Chiến sa Mỹ chặn đầu, tìm cách bao vây xe quân sự của Nga ở Syria

Thứ 6, 19/06/2020 | 20:47
Căng thẳng giữa lực lượng quân sự của Mỹ và Nga tiếp tục leo thang ở khu vực Đông Bắc Syria. Xe quân sự của 2 bên liên tục có các hành vi chặn đường, khiêu khích lẫn nhau.

Video: Chiêm ngưỡng quy trình máy bay chiến đấu nạp nhiên liệu trên không

Thứ 6, 19/06/2020 | 09:41
Trong trường hợp máy bay chiến đấu hết nhiên liệu, không thể tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, một máy bay khác sẽ được điều động đến hỗ trợ, nạp nhiên liệu trực tiếp cho máy bay chiến đấu ngay trên không.

Video: Máy bay ném bom Tu-95 của Nga "chạm mặt" F-22 khi bay lượn gần biên giới Mỹ

Thứ 7, 13/06/2020 | 20:00
Bộ chỉ huy không quân Mỹ đã lập tức điều động chiến đấu cơ F-22 đến vùng biển Alaska khi phát hiện máy bay ném bom Tu-95 xuất hiện gần biên giới nước này.

Video: Cận cảnh xe tuần tra của Nga đụng độ "nóng" chiến sa của Mỹ trên đất Syria

Thứ 6, 12/06/2020 | 21:33
Đoạn video ngắn ghi lại quá trình đối đầu căng thẳng giữa đoàn tuần tra của Nga và xe quân sự của quân đội Mỹ ở khu vực Đông Bắc Syria.

Chồng Tây của siêu mẫu Hà Anh: Người cùng một nền văn hóa còn khác biệt, nói gì Tây và Việt

Thứ 5, 11/06/2020 | 09:03
Xuất thân từ xứ sở sương mù, chàng trai đam mê phiêu lưu bỗng một ngày bén duyên với đất nước hình chữ S. Chàng trai này quyết định dừng chân nơi đây khi lỡ sa vào ánh mắt của người con gái Việt Nam. Xây dựng gia đình mới ở chốn xa lạ, chàng rể Tây nhận ra chẳng tiêu chuẩn nào từ phía Đông hay Tây thực sự quan trọng.
Cùng chuyên mục

Đà Nẵng: Hàng loạt bãi tập kết rác xà bần không phép ở khu đô thị

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:31
Rác thải, xà bần gây nên tình trang nhếch nhác, ô nhiễm môi trường tại nhiều khu vực ở phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng.

Hải Phòng: Cả trăm tấn rong biển “bủa vây” bãi biển Đồ Sơn

Thứ 3, 23/04/2024 | 13:59
Hiện cơ quan chức năng địa phương đang khẩn trương dọn lượng rong biển, ước tính lên tới cả trăm tấn, trôi dạt vào khu vực bãi biển Đồ Sơn, Tp.Hải Phòng.

Quảng Ninh: Thu gom, xử lý hơn 1.500 m3 rác thải tại vịnh Hạ Long

Thứ 3, 23/04/2024 | 13:57
Số rác thải này chủ yếu là phao xốp, bè mảng hỏng, túi nilong ở ven bờ và trôi dạt trên vịnh Hạ Long được chính quyền Tp.Hạ Long và Ban Quản lý Vịnh thu gom, xử lý.

Tạm dừng làm mặt bằng tập kết rác vì 100 người dân dựng rạp phản đối

Thứ 2, 22/04/2024 | 16:00
Huyện Cẩm Thủy đã yêu cầu dừng thi công mặt bằng bãi tập kết và trung chuyển rác thải tại xã Cẩm Bình để tuyên truyền, vận động người dân ủng hộ, đồng thuận.

Nghệ An: Phát hiện nhiều vụ khai thác cát trái phép

Thứ 2, 22/04/2024 | 10:00
Do có lợi nhuận lớn nên hiện nay hoạt động khai thác cát trái phép diễn biến phức tạp, với phương thức và thủ đoạn ngày càng tinh vi, manh động, liều lĩnh.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Phòng: Cả trăm tấn rong biển “bủa vây” bãi biển Đồ Sơn

Thứ 3, 23/04/2024 | 13:59
Hiện cơ quan chức năng địa phương đang khẩn trương dọn lượng rong biển, ước tính lên tới cả trăm tấn, trôi dạt vào khu vực bãi biển Đồ Sơn, Tp.Hải Phòng.

Phát hiện rùa xanh từ Malaysia đến Côn Đảo đẻ 108 trứng

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:24
Một cá thể rùa xanh (vích) mẹ đeo thẻ quản lý của Malaysia được phát hiện đến hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đẻ trứng.

Cảnh báo miền Bắc lại sắp có mưa dông, sấm động

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:15
Dự báo thời tiết hôm nay (24/4) ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm.

Dự báo thời tiết ngày 23/4/2024: Hôm nay trời dịu mát hay nắng nóng?

Thứ 3, 23/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (23/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Quảng Ninh: Thu gom, xử lý hơn 1.500 m3 rác thải tại vịnh Hạ Long

Thứ 3, 23/04/2024 | 13:57
Số rác thải này chủ yếu là phao xốp, bè mảng hỏng, túi nilong ở ven bờ và trôi dạt trên vịnh Hạ Long được chính quyền Tp.Hạ Long và Ban Quản lý Vịnh thu gom, xử lý.