Độc lạ: Người đàn ông kiện Apple, đòi bồi thường hơn 6 triệu USD vì… lộ chuyện ngoại tình

Thứ 7, 29/06/2024 | 14:54
0
Một người đàn ông ở Anh đang cố gắng đưa gã khổng lồ công nghệ Apple ra tòa với số tiền đòi bồi thường 5 triệu bảng Anh (6,3 triệu USD). Người đàn ông này cáo buộc Apple tiết lộ tin nhắn riêng tư của anh ta với những người phụ nữ khác cho vợ anh ta bằng cách đồng bộ hóa iPhone của anh ta với iMac của gia đình.

Trong vài năm vừa qua, Richard (không phải tên thật của người đàn ông) đã sử dụng các dịch vụ của gái mại dâm thông qua hình thức nhắn tin bằng iPhone cá nhân của mình. Anh ta luôn rất cẩn thận trong việc xóa tin nhắn khỏi điện thoại nhưng khẳng định không biết rằng Apple có thể chia sẻ tin nhắn qua nhiều nền tảng khác nhau (iPhone, iPad hoặc iMac) khi đăng nhập vào cùng một tài khoản.

Một ngày nọ, khi vợ anh đăng nhập vào cùng một tài khoản gia đình trên iMac, cô phát hiện ra những tin nhắn kéo dài nhiều năm giữa Richard và nhiều phụ nữ khác, và sau đó phát hiện họ là gái mại dâm. Cuối cùng, cô ấy đã ly hôn với anh ta và ra đi với hơn 6,3 triệu USD. Richard đổ lỗi cho Apple về mọi thứ và anh muốn công ty Mỹ bồi thường cho mình.

Richard nói với The Times: “Nếu bạn được thông báo rằng một tin nhắn đã bị xóa, bạn có quyền tin rằng nó đã bị xóa. Nếu tin nhắn có nội dung: 'Những tin nhắn này đã bị xóa trên thiết bị này' thì đó sẽ là một manh mối. ‘Những tin nhắn này chỉ bị xóa trên thiết bị này’ sẽ là một dấu hiệu rõ ràng hơn nhiều.”

Richard hiện muốn Apple bồi thường cho anh ta cả số tiền hơn 6,3 triệu USD mà anh phải trả cho vợ mình trong vụ ly hôn cũng như các khoản phí pháp lý. Để đạt được mục tiêu đó, anh đã tìm đến công ty luật Rosenblatt ở London để được hỗ trợ. Anh ta hiện đang tìm kiếm một vụ kiện tập thể và mời những người dùng Apple trong những tình huống tương tự lên tiếng và tham gia cùng anh ấy trong cuộc chiến chống lại gã khổng lồ công nghệ.

"Trong nhiều trường hợp, iPhone thông báo cho người dùng rằng tin nhắn đã bị xóa, nhưng, như chúng ta đã thấy, điều này không đúng và gây hiểu lầm, vì chúng vẫn được tìm thấy trên các thiết bị được liên kết khác, điều mà Apple không cho người dùng biết,” Simon Walton của Rosenblatt cho biết. “Điều này cho thấy rõ ràng rằng Apple quan tâm đến vấn đề này đến mức hy vọng rằng họ sẽ bỏ qua nó hoặc đơn giản là họ không quan tâm đến quyền lợi của người dùng.”

Nói cụ thể về trường hợp của mình, Richard cho rằng Apple đã tiết lộ sự không chung thủy của anh ta với vợ và đã phá hỏng mọi cơ hội cứu vãn cuộc hôn nhân 20 năm của họ.

Richard nói với The Times: “Sẽ có cách để vượt qua nếu việc nhận ra điều đó không quá đột ngột, tàn bạo và khó chịu. Chúng tôi đã kết hôn rất hạnh phúc trong hơn 20 năm. Một cuộc hôn nhân tuyệt vời đã bị vứt bỏ vì điều mà nhiều người đàn ông và một số phụ nữ đã làm.”

HUY NGUYỄN (Theo Oddycentral)

Cùng chuyên mục

Bất ngờ: Một trường THPT ở Hà Nội có điểm chuẩn lớp 10 giảm hơn 16 điểm

Thứ 2, 01/07/2024 | 19:54
Mức điểm chuẩn giảm gần một nửa so với năm ngoái như trường này là không nhiều.

Thứ quả muốn ăn phải dùng cưa để bổ, nhiều người nhìn không biết là bưởi hay dừa

Thứ 2, 01/07/2024 | 18:55
Loại quả này còn có thể tạo hình để bán vào dịp Tết vô cùng đắt khách.

Vũ Thị Kim Linh bứt phá thần tốc để trở lại ngôi Nữ hoàng Sale Top White 2024

Thứ 2, 01/07/2024 | 18:52
Doanh nhân Vũ Thị Kim Linh đã nỗ lực hết mình để vượt qua nhiều cái tên sáng giá khác trong hệ thống phân phối độc quyền Top White, sự cố gắng đó đã được đền đáp xứng đáng bằng giải thưởng Nữ hoàng Sale 2024 với rất nhiều phần thưởng và đãi ngộ hấp dẫn.

Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 công lập năm 2024

Thứ 2, 01/07/2024 | 18:05
Sở GD-ĐT Hà Nội vừa công bố điểm chuẩn vào lớp 10 các trường công lập không chuyên trên địa bàn thành phố.

Ca sĩ Quách Tuấn Du "chốt deal" thành công ngôi nhà phố mơ ước cùng Le Jardin House

Thứ 2, 01/07/2024 | 17:54
Ngày 06/06, tại văn phòng Le Jardin House (LJH), đã diễn ra buổi ký kết hợp đồng mua bán nhà giữa công ty và ca sĩ Quách Tuấn Du. Đây là sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng trong quá trình hợp tác giữa LJH, đồng thời khẳng định uy tín và chất lượng dịch vụ của công ty trong lĩnh vực đầu tư và xây dựng nhà phố.