Ông Zelensky nói cầu Crimea là mục tiêu tấn công của Ukraine

Thứ 7, 22/07/2023 | 10:52
0
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nói cầu Crimea là mục tiêu tấn công của Ukraine bởi Nga sử dụng cây cầu để vận chuyển vũ khí. Mục tiêu này cần phải bị phá hủy, ông Zelensky nói.

Thế giới - Ông Zelensky nói cầu Crimea là mục tiêu tấn công của Ukraine

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky hôm 21/7 đã tham dự Diễn đàn An ninh Aspen theo hình thức video trực tuyến.

Ông Zelensky đưa ra bình luận khi tham dự Diễn đàn An ninh Aspen theo hình thức video trực tuyến, theo tờ Ukrainska Pravda.

“Mục tiêu của chúng tôi là giành lại bán đảo Crimea. Cầu Crimea không chỉ là con đường hậu cần. Nó còn được sử dụng để vận chuyển đạn dược cho xung đột và quân sự hóa bán đảo Crimea”, ông Zelensky phát biểu.

“Đối với chúng tôi, cây cầu là cơ sở hạ tầng của đối phương và do có mục tiêu phục vụ xung đột như vậy nên cần bị phá hủy”, ông Zelensky nói.

Ông Zelensky đưa ra tuyên bố sau khi Nga cáo buộc Kiev đứng sau vụ tấn công cầu Crimea vào rạng sáng ngày 17/7. Hồi đầu tháng này, Ukraine đã lần đầu tiên nhận trách nhiệm vụ đánh bom cầu Crimea vào tháng 10/2022. Năm 2014, bán đảo Crimea đã sáp nhập Nga sau một cuộc trưng cầu dân ý, nhưng Ukraine và phương Tây không chấp nhận.

Phát biểu tại Diễn đàn An ninh Aspen, ông Zelensky một lần nữa nói rằng cuộc phản công của Ukraine đang đạt bước tiến chậm hơn dự kiến, một phần do cuộc phản công diễn ra muộn. “Do cuộc phản công diễn ra muộn, đối phương đã có thời gian để rải mìn khắp nơi, xây các tuyến phòng thủ kiên cố”, ông Zelensky nói.

Tổng thống Ukraine khẳng định rằng bất chấp những khó khăn, Kiev vẫn sẽ nỗ lực phản công. Ông Zelensky cũng cho biết Kiev đang phản công thận trọng vì không muốn tiếp tục hứng chịu tổn thất về nhân lực và khí tài quân sự.

“Chúng tôi đang gần đạt tới thời điểm có thể tăng tốc vì binh sĩ của chúng tôi ở một số khu vực đã vượt qua bãi mìn. Chúng tôi đang rà phá bom mìn ở các khu vực này”, ông Zelensky nói.

Diễn đàn An ninh Aspen 2023 diễn ra từ ngày 18 - 21/7. Diễn đàn thường niên lần thứ 14 được tổ chức ở Aspen, bang Colorado, Mỹ.

Đăng Nguyễn - Ukrainska Pravda

Chiến thắng nữa cho Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky

Thứ 2, 22/05/2023 | 11:23
Ông Zelensky đã thành công khiến Tổng thống Mỹ "mủi lòng" cung cấp chiến đấu cơ hiện đại F-16 và giành được sự ủng hộ “không gì lay chuyển nổi” từ phương Tây.
Cùng chuyên mục

Nga tấn công mạnh ở Volchansk, Ukraine buộc phải bổ sung 10 tiểu đoàn và nhiều khí tài

Thứ 2, 20/05/2024 | 14:00
Các đơn vị Ukraine đang tăng cường phòng thủ “để cải thiện tình hình chiến thuật”, nhưng những nỗ lực này vẫn chưa mang lại kết quả như mong muốn.

Tổng thống Iran Ebrahim Raisi thiệt mạng trong vụ rơi máy bay

Thứ 2, 20/05/2024 | 11:43
Truyền thông Iran xác nhận “tất cả hành khách trên trực thăng chở Tổng thống và Bộ trưởng ngoại giao Iran đều tử nạn”.

Giá dầu tiếp đà tăng sau tin tức rơi trực thăng chở Tổng thống Iran

Thứ 2, 20/05/2024 | 11:28
Vụ tai nạn máy bay trực thăng và sự không chắc chắn về số phận của Tổng thống Iran Ebrahim Raisi xảy ra trong bối cảnh căng thẳng âm ỉ ở Trung Đông.

Phái đoàn Mỹ gặp mặt ông Netanyahu, Israel không kích toàn Gaza

Thứ 2, 20/05/2024 | 11:23
Mỹ tiếp tục hối thúc Israel thực hiện chiến dịch quân sự một cách tập trung hơn.

Tổng thống Iran gặp tai nạn rơi máy bay trực thăng, lực lượng cứu hộ tiếp tục tìm kiếm

Thứ 2, 20/05/2024 | 11:03
Tổng thống Iran Ebrahim Raisi và Ngoại trưởng Iran gặp tai nạn rơi máy bay. Các nhóm cứu hộ vẫn đang gặp khó khăn trong việc di chuyển tới khu vực xảy ra tai nạn.
     
Nổi bật trong ngày

Nga tấn công mạnh ở Volchansk, Ukraine buộc phải bổ sung 10 tiểu đoàn và nhiều khí tài

Thứ 2, 20/05/2024 | 14:00
Các đơn vị Ukraine đang tăng cường phòng thủ “để cải thiện tình hình chiến thuật”, nhưng những nỗ lực này vẫn chưa mang lại kết quả như mong muốn.

Tổng thống Iran Ebrahim Raisi thiệt mạng trong vụ rơi máy bay

Thứ 2, 20/05/2024 | 11:43
Truyền thông Iran xác nhận “tất cả hành khách trên trực thăng chở Tổng thống và Bộ trưởng ngoại giao Iran đều tử nạn”.

Ông Putin xin lỗi đã làm phiền người dân Cáp Nhĩ Tân

Chủ nhật, 19/05/2024 | 06:00
Tổng thống Nga đã xin lỗi người dân về các biện pháp an ninh nghiêm ngặt được triển khai trong thời gian ông ở thăm. Ông Putin nói đùa: “Chúng tôi sẽ rời đi sớm”.

Báo Đức nói về hậu quả tốn kém từ cuộc xung đột Nga-Ukraine

Thứ 2, 20/05/2024 | 06:00
Các nước phương Tây vừa phải tăng cường viện trợ quân sự cho Ukraine, vừa phải tăng cường phòng thủ với mức độ “chưa từng có tiền lệ” kể từ Thế chiến II.

Gã khổng lồ hàng không châu Âu trình làng mẫu “máy bay lai trực thăng”

Chủ nhật, 19/05/2024 | 06:15
Thiết kế độc đáo này có thể được sử dụng trong phát triển hàng không quân sự khi NATO tiến hành một nghiên cứu lớn về máy bay trực thăng thế hệ tiếp theo.