Phá băng nhóm dùng công nghệ cao để trộm xe

Phá băng nhóm dùng công nghệ cao để trộm xe

Phùng Sỹ Sơn
Thứ 5, 30/11/2017 | 22:54
1
Để triệt phá băng nhóm trộm xe sử dụng nhiều thiết bị công nghệ cao và luôn thủ sẵn "hàng nóng", công an đã mất 2 tháng theo dõi. Khi “cất vó”, đã có nhiều cán bộ bị thương.

Ngày 30/11, Thượng tá Tăng Châu Long, Phó Trưởng Công an quận Tân Phú, TP.HCM cho biết, đơn vị đã phá thành công chuyên án số 111T, triệt xoá băng nhóm trộm cướp manh động trên địa bàn quận Tân Phú.

Đây là băng cướp sử dụng thiết bị công nghệ cao gây ra hàng loạt vụ trộm cướp. Đặc biệt, nhóm đối tượng trên sẵn sàng chống trả lực lượng công an khi bị truy đuổi.

Cũng theo Thượng tá Long, sau thành công trên, ban Giám đốc Công an TP.HCM đã trao thưởng nóng và giấy khen cho thành viên ban Chuyên án.

Trước đó, từ giữa năm 2017, Công an phường, quận Tân Phú liên tục nhận được đơn thư trình báo của người dân về việc thường xuyên mất trộm xe mô tô đắt tiền. Các đối tượng chủ yếu “đá nóng xe” vào khung giờ từ 11h – 18h.

Clip: Chân dung kẻ cầm đầu băng nhóm trộm xe máy

Ngay sau đó, lãnh đạo Công an quận Tân Phú đã chỉ đạo các trinh sát hình sự nhanh chóng vào cuộc điều tra, xác minh, làm rõ những vụ việc, sớm bắt tội phạm để trấn an người dân.

Qua thông tin từ quần chúng và những hình ảnh trích xuất từ các camera an ninh xung quanh khu vực xảy ra các vụ trộm xe, công an phát hiện “đạo chích” là một nhóm khoảng 4 – 6 đối tượng. Nhóm này thường xuyên sử dụng xe phân khối lớn.

Công an xác định những đối tượng trên có hành vi trộm cắp rất tinh vi, có thể mang theo hung khí để phòng thân, sẽ gây nguy hiểm cho người dân. Do đó, Công an quận Tân Phú đã lập chuyên án số 111T để đấu tranh, truy bắt.

An ninh - Hình sự - Phá băng nhóm dùng công nghệ cao để trộm xe

Ban Chuyên án được khen thưởng.

Khi chuyên án được thành lập, hàng chục trinh sát hình sự có kinh nghiệm được điều động ngày đêm túc trực, theo dõi tại nhiều địa điểm, cung đường khác nhau trên địa bàn quận Tân Phú.

Sau nhiều ngay đeo bám, các trinh sát cũng tìm ra nam thanh niên có tên thường gọi là “Thầy”. Đối tượng này có tiếng trong giới giang hồ về mánh khoé trộm cắp và thường xuyên có những mối quan hệ không rõ ràng với các tiệm cầm đồ, lò độ xe.

Công an đã tổ chức lực lượng, thường xuyên theo dõi, bám đuổi "Thầy". Sau đó, lực lượng chức năng phát hiện “Thầy” tên thật là Nguyễn Quang Tuyến (29 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn, TP.HCM). Đối tượng từng có tiền án về trộm cắp và tiền sự gây rối trật tự công cộng.

An ninh - Hình sự - Phá băng nhóm dùng công nghệ cao để trộm xe (Hình 2).

Tuyến cùng đồng bọn trong đường dây trộm cắp.

Sau một thời gian thu thập chứng cứ, lực lượng chức năng xác định Tuyến là đối tượng cầm đầu đường dây chuyên trộm cắp xe của người dân trên địa bàn quận Tân Phú. Ngoài ra, công an cũng xác định, dưới trướng của Tuyến còn có thêm 3 trợ thủ đắc lực khác là Lê Văn Thanh (31 tuổi, ngụ quận 12), Nguyễn Phú Quý (25 tuổi, ngụ quận 12, TP.HCM) và Lê Văn Hưng Thịnh (27 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn, TP.HCM).

Sáng 9/11, Thanh chạy xe máy Exciter 150 đến đón “Thầy”. Sau đó, cả hai điều khiển xe chạy qua đường Phạm Văn Bạch (phường 15, quận Tân Bình, TP.HCM) để “săn mồi”.

Tại đây, cả hai phát hiện chiếc xe máy Honda PCX của người dân không khoá cẩn thận nên tiếp cận, đánh cắp rồi nhanh chóng tẩu thoát,  đến tìm 2 đồng bọn còn lại. Cùng thời điểm, nhận được lệnh từ “thầy”, Quý điều khiển xe máy Exciter chở theo Thịnh chạy từ huyện Hóc Môn lên quận Tân Phú.

Khi qua xã Trung Chánh (huyện Hóc Môn), hai đối tượng lẻn vào nhà dân, dùng đoản bẻ khóa, trộm 1 xe máy rồi hội quân với đồng bọn trên đường Trường Trinh (quận Tân Phú).

Ngay lúc này, nhận lệnh từ Thủ trưởng cơ quan Cảnh sát điều tra, các trinh sát quận Tân Phú tổ chức lực lượng mật phục trên đường, nơi các đối tượng trong băng nhóm trên sắp đi qua.

An ninh - Hình sự - Phá băng nhóm dùng công nghệ cao để trộm xe (Hình 3).

Tang vật công an thu giữ được từ băng trộm.

Khi Tuyến và đồng bọn vừa đến khu vực siêu thị Big C nằm trên đường Trường Chinh, đồng loạt hàng chục người ập tới bắt giữ nhóm đối tượng. Các đối tượng hoảng loạn, tông thẳng xe vào trinh sát để tháo chạy.

Tuy nhiên, tất cả đều bị tóm gọn. Cảnh sát thu giữ trong người 4 tên trộm nhiều dụng cụ phục vụ việc trộm cắp xe máy chuyên nghiệp cùng các hung khí như dao bấm, bình xịt hơi cay, ná cao su…

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận, Tuyến cầm đầu băng nhóm và được gọi tiếng lóng là "Thầy" do có kinh nghiệm chỉ dạy lại cách thức trộm cắp, và cách đối phó với công an.

Tuyến khai nhận: “Mỗi thành viên trong nhóm đều có nhiệm vụ rõ ràng, thường chia thành hai nhóm để thực hiện lệnh của Tuyến đưa ra". Đặc biệt, nhóm trộm trên chủ yếu hướng tới các loại xe máy đắt tiền.

Mỗi nhóm đều được trang bị bộ thiết bị phá sóng để những chủ xe máy có gắn định vị không thể lần theo dấu vết. Việc này cũng gây không ít khó khăn cho các trinh sát trong công tác điều tra, truy xét các đối tượng.

An ninh - Hình sự - Phá băng nhóm dùng công nghệ cao để trộm xe (Hình 4).

Công an còn thu giữ nhiều vũ khí các đối tượng dùng để chống trả khi bị phát hiện. 

Nhóm trên khai nhận, trước đây thường đột nhập vào nhà dân, các cửa hàng rồi trộm xe vào rạng sáng và đêm tối. Nhưng thời gian gây đây, băng nhóm tổ chức tinh vi hơn là trộm vào các khung giờ từ 11h đến 18h.

Đặc biệt, trên người mỗi thành viên trong băng nhóm của Tuyến đều có dao găm, gậy, bình xịt hơi cay. Bất kể ai, từ người dân đến công an nếu cản đường hay cố tình truy bắt, các đối tượng sẽ dùng hung khí tấn công để thoát thân.

Chính vì vậy, nhiều người dân từng chạm mặt băng trộm này nhưng không thể phản kháng. 

Theo Thượng tá Long, chính những hành vi nguy hiểm trên của các đối tượng, công an quận đã nỗ lực hết sức mình, quyết tâm xoá sổ các băng nhóm và loại tội phạm đang ngày càng manh động nhằm giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn quận cũng như toàn thành phố.

Cũng trong quá trình vây bắt các đối tượng, Thiếu tá Võ Sĩ Hoàng đã bị đứt dây chằng, bể sụn đầu gối hiện đang được điều trị. Trong khi đó, Trung uý Nguyễn Văn Thư bị thương ở trán hiện đã bình phục.

Nghiện game nặng, 4 học sinh lớp 11 “thành lập” băng nhóm trộm cắp

Thứ 4, 29/11/2017 | 14:08
Để có tiền chơi điện tử, 4 học sinh trên địa bàn huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An đã cùng nhau thực hiện nhiều vụ trộm với tổng trị giá tài sản lên đến gần 10 triệu đồng.

Truy đuổi trộm chó bị khống chế cướp mất xe máy

Thứ 2, 27/11/2017 | 22:34
Sự việc trên vừa xảy ra vào trưa hôm nay (27/11), tại xã Vĩnh Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An. Phát hiện 2 "cẩu tặc" đang hành nghề, anh Dương tiến hành đuổi bắt thì bị các đối tượng này rút kiếm chém và cướp xe máy để tẩu thoát.

Tóm gọn băng cướp "nhí" chuyên trộm cắp tài sản của phụ nữ

Thứ 6, 24/11/2017 | 20:27
Thiếu tiền chơi game, Tôn và Long đã tụ tập nhóm bạn chơi game tham gia trộm cắp tài sản. Băng nhóm chở nhau rảo khắp các con đường nhỏ để tìm phụ nữ để trộm cắp, cướp giật tài sản.
Cùng tác giả

Bình Dương: Phó Giám đốc Sở Y tế nhận thêm nhiệm vụ mới

Thứ 6, 31/05/2024 | 16:54
Do chưa kiện toàn được nhân sự, Sở Y tế tỉnh Bình Dương đã điều động Phó Giám đốc Sở kiêm nhiệm quản lý thêm một trung tâm y tế.

Nguồn thu từ căn hộ cho thuê kích cầu nhà đầu tư

Thứ 6, 31/05/2024 | 10:31
Việc sở hữu bất động sản và cho thuê tạo ra nguồn thu nhập đã kích thích nhiều nhà đầu tư xuống tiền mua dự án BĐS và giúp thị trường thêm phần nhộn nhịp.

Bất động sản công nghiệp vẫn “gặp khó”?

Thứ 5, 30/05/2024 | 15:00
Dù được đánh giá là phân khúc “sáng” thu hút được các nhà đầu tư ngoại, nhưng BĐS công nghiệp vẫn cần được gỡ vướng và có hướng đi tốt hơn để thu hút nguồn vốn.

Bất động sản Long An kỳ vọng “cú hích” từ nhiều sản phẩm

Chủ nhật, 26/05/2024 | 12:00
Nhiều dự án được các chủ đầu tư rục rịch đưa ra thị trường, hứa hẹn sẽ giúp nguồn cung tăng và có thêm nhiều sự lựa chọn cho khách hàng.

Thêm một hãng hàng không tổ chức bay đến Côn Đảo

Thứ 7, 25/05/2024 | 20:03
Dự kiến trong tháng 8/2024, sẽ có thêm 1 hãng hàng không tổ chức đường bay đưa đón khách từ Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh đi Côn Đảo.
Cùng chuyên mục

Khởi tố nguyên Chủ tịch xã và 1 cán bộ ở Phú Quốc làm giả hồ sơ đất

Chủ nhật, 02/06/2024 | 11:13
2 đối tượng đã hô biến đất có nguồn gốc của người khác thành đất do người thân khai khẩn, sử dụng, lập hồ sơ xin cấp GCNQSDĐ sau đó chuyển nhượng thu lợi bất chính.

Lĩnh 13 năm tù vì sát hại người yêu cũ của bạn gái

Chủ nhật, 02/06/2024 | 07:30
TAND tỉnh Cà Mau vừa mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với các bị cáo Võ Hoài Nhớ (19 tuổi), Hồ An Khang (20 tuổi), Lê Chí Thiện (31 tuổi) cùng ngụ thị trấn Năm Căn, huyện Năm Căn (tỉnh Cà Mau), về tội Giết người.

Vụ phát hiện phần chân người ở hồ Tuyền Lâm: Đã tìm thấy thi thể người phụ nữ

Chủ nhật, 02/06/2024 | 06:51
Tối 1/6, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, vừa phối hợp với lực lượng chức năng tìm thấy thi thể người ở gần đường Hoa Hồng, trong KDL Quốc gia hồ Tuyền Lâm, Tp.Đà Lạt

Tạm giữ nghi phạm sát hại bạn gái người Hàn Quốc tại khách sạn Lotte

Chủ nhật, 02/06/2024 | 06:44
Ngày 31/5, Công an TP.Hà Nội cho biết, vừa tạm giữ nghi can người nước ngoài, liên quan đến vụ sát hại người phụ nữ Hàn Quốc trong khách sạn Lotte.

Bắt giữ cặp vợ chồng dùng flycam để giao ma túy

Thứ 7, 01/06/2024 | 20:21
Mỗi khi có khách mua ma túy, vợ chồng Vinh thống nhất địa điểm rồi điều khiển flycam đi thu tiền, sau đó bay lại giao hàng.
     
Nổi bật trong ngày

Bình Thuận: Hành trình bắt giữ đối tượng trốn nã sau 18 năm gây án

Thứ 7, 01/06/2024 | 14:00
Tháng 6/2006, đối tượng Nguyễn Tăng Minh có hành vi dùng rựa chém người gây thương tích. Minh bị Công an huyện Bắc Bình khởi tố. Sau đó. Minh bỏ trốn.

Lâm Đồng: Phong tỏa hiện trường phát hiện bộ phận cơ thể người ở hồ Tuyền Lâm

Thứ 7, 01/06/2024 | 14:20
Người dân phát hiện một phần chân người đã bị phân hủy trong khu du lịch hồ Tuyền Lâm.

Bình Thuận: Bắt nữ đối tượng trộm cắp tài sản ở khu vực chợ Thuận Nam

Thứ 7, 01/06/2024 | 14:15
Lợi dụng chợ đông người và sơ hở của những tiểu thương, đối tượng Liên đã ra tay trộm cắp.

Khởi tố 3 cán bộ trung tâm đào tạo lái xe Trường Cao đẳng Lào Cai

Thứ 7, 01/06/2024 | 09:31
Công an tỉnh Lào Cai đã ra quyết định khởi tố 3 cán bộ của Trường Cao đẳng Lào Cai vì sai phạm tại Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe cơ giới đường bộ.

Đồng Nai: Dùng hung khí cướp tài sản, một đối tượng bị tạm giữ

Thứ 7, 01/06/2024 | 12:00
Cơ quan CSĐT Công an thành phố Long Khánh đã tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Thái Bình để điều tra về hành vi cướp tài sản.