Quảng cáo di động của Việt Nam vượt mặt Nhật Bản, Hàn Quốc nhờ Tết Nguyên đán

Quảng cáo di động của Việt Nam vượt mặt Nhật Bản, Hàn Quốc nhờ Tết Nguyên đán

Thứ 6, 25/01/2019 | 07:00
0
Tết Âm lịch là kỳ nghỉ dài và quan trọng nhất trong năm của người Việt. Chính vì thế Việt Nam trở thành tâm điểm của các nhà quảng cáo toàn cầu trong giai đoạn này.

Vừa qua, báo cáo Thị trường quảng cáo di động và tình hình App Monetization Việt Nam dịp Tết Nguyên đán đã được Adsota (công ty quảng cáo, digital ads agency, thuộc Appota Corporation) phát hành chính thức.

Theo báo cáo này, vì được hưởng hơn 1 tuần nghỉ lễ và cũng là kỳ nghỉ dài nhất, quan trọng nhất trong năm tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương nên Việt Nam  là tâm điểm của các nhà quảng cáo toàn cầu trong giai đoạn này. Theo đó, trong 7 ngày Tết Âm lịch, nhu cầu quảng cáo toàn cầu liên tục đổ về, tạo ra in-app ads request (số yêu cầu quảng cáo hiển thị trong ứng dụng) tại Trung Quốc tăng 35% so với các ngày bình thường khác của tháng 1 và 2. Mức tăng trưởng của Việt Nam xếp thứ 2 với mức tăng 32%. 2 thị trường xếp thứ 3 và 4 là Đài Loan (tăng 16%) và Singapore (tăng 14%). 


Cũng trong giai đoạn này, các nền tảng quảng cáo toàn cầu đều ghi nhận Việt Nam đạt được chỉ số eCPM (doanh thu từ quảng cáo trên ứng dụng di động) vô cùng ấn tượng. Về tương quan, trong nhóm các nước đón Tết Âm lịch, doanh thu quảng cáo trên ứng dụng di động tại Việt Nam gấp 2,22 lần Nhật Bản, gấp 1,7 lần Hàn Quốc, và gấp 1,3 lần so với Malaysia.

Theo báo cáo của Adsota, 3 năm gần đây là khoảng thời gian cực kỳ thành công với nhiều ứng dụng “Made in Vietnam” tại thị trường quốc tế. Trong số các thị trường mà ứng dụng Việt đã “xuất khẩu” thành công nhất, người dùng từ Ấn Độ chiếm 13%, Mỹ chiếm 11%, Brazil là 8% và Indonesia là 6%. Về mặt doanh thu, lợi nhuận từ thị trường Mỹ đóng góp tới 20% tổng doanh thu quốc tế của ứng dụng Việt. Theo sau là các thị trường phát triển khác như Úc (5%), Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc (3%). Vì vậy, các nhà phát triển, phát hành ứng dụng, những người làm mobile marketing Việt đã bắt đầu dành sự quan tâm nhiều hơn đối với các “ngày Lễ phi truyền thống khác” như Black Friday (tháng 11), Giáng Sinh, hay thậm chí là trận tranh chức vô địch thường niên của Liên đoàn Bóng bầu dục Quốc gia Mỹ (Super Bowl)… Đó là lý do vì sao Tết Âm lịch không còn là ưu tiên số một với nhiều nhà phát hành ứng dụng Việt Nam. 

Theo báo cáo mới nhất của Appota, Việt Nam đang thuộc top các quốc gia có tốc độ tăng trưởng quảng cáo trên di động nhanh nhất hiện nay, vào khoảng 35% mỗi năm.

Cuộc sống số - Quảng cáo di động của Việt Nam vượt mặt Nhật Bản, Hàn Quốc nhờ Tết Nguyên đán

Người Việt Nam tốn hơn 70% thời gian sử dụng điện thoại để giải trí trong dịp Tết.

Hãng nghiên cứu Nielsen đánh giá người Việt Nam có thói quen sử dụng thiết bị di động rất thường xuyên, trong đó 54% người dùng kiểm tra thiết bị di động (thường là điện thoại di động) trước khi ngủ, và 91% luôn có thiết bị di động bên mình trong suốt cả tuần. Đây chính là tiền đề quảng cáo trên mobile phát triển.

Giám đốc điều hành của Hiệp hội Mobile Marketing châu Á Thái Bình Dương, ông Rohit Dadwai nhận định, Việt Nam có tỷ lệ tăng trưởng cao về số lượng người sử dụng Internet bằng điện thoại di động nên tiếp thị qua di động sẽ được chú trọng nhiều hơn.

Tuy nhiên, doanh thu từ quảng cáo tại Việt Nam vẫn chưa bắt kịp với tiềm năng của thị trường. Chi phí trung bình ở mỗi 1.000 lượt hiển thị (eCPM) chỉ ở mức 0,3 đôla. Con số ngày thấp hơn nhiều nếu so với Mỹ, có thể lên đến 4 đôla hay Singapore là 2 đôla. “Việt Nam hiện đang nằm trong nhóm 20 quốc gia có số người sử dụng Internet lớn nhất thế giới và có khoảng 40 triệu smartphone. Tuy nhiên hiệu quả kiếm tiền từ quảng cáo trên mobile lại đang rất thấp so với mặt bằng chung của thế giới”, ông Trần Quốc Toản - CEO Adsota nhận định.

Đình Văn (Tổng hợp)

Thu 5.000 tỷ từ quảng cáo nhưng VTV vẫn hoàn toàn lép vế so với Facebook, YouTube

Thứ 3, 22/01/2019 | 19:00
VTV đang dẫn đầu các đài truyền hình về doanh thu quảng cáo trong năm 2018 với 5.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, bộ TT&TT cảnh báo, con số này vẫn không nhằm nhò gì so với Facebook, YouTube.

Asian 2019: Việt Nam gặp Nhật Bản, chóng mặt vì VTV "hét giá" quảng cáo

Thứ 3, 22/01/2019 | 11:00
Đài truyền hình Việt Nam vừa đưa ra báo giá 800 triệu đồng cho 30 giây quảng cáo trận Việt Nam - Nhật Bản. Mức giá này ngang bằng trận chung kết World Cup 2018.

Casino cho người Việt đầu tiên chính thức đi vào hoạt động tại Phú Quốc

Thứ 2, 21/01/2019 | 10:56
Casino Corona thuộc khu phức hợp Corona Resort & Casino Phú Quốc đã chính thức đi vào hoạt động, trở thành Casino hợp pháp đầu tiên tại Việt Nam được thí điểm mở cửa cho người Việt vào chơi trong vòng 3 năm. Đây cũng là casino dành cho người Việt duy nhất hiện nay theo nghị định số 03/2017/NĐ-CP.
Cùng tác giả

Ngân hàng Eximbank thông báo họp ĐHCĐ lần thứ 3, địa điểm gây bất ngờ

Thứ 6, 31/07/2020 | 14:58
Sau 2 lần tổ chức bất thành vì không đủ số lượng cổ đông tham dự theo quy định, ngân hàng Eximbank dự kiến tổ chức đại hội lần thứ 3 vào lúc 9h ngày 17/8 tại Hà Nội.

Từ 0h ngày 31/7, Bình Định tạm dừng hoạt động tất cả các quán bar, karaoke, vũ trường

Thứ 6, 31/07/2020 | 11:04
Không chỉ tạm dừng hoạt động các quán karaoke, massage, vũ trường, từ 0h ngày 31/7, tỉnh Bình Định còn cấm tổ chức các hoạt động dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường.

Từ 1/1/2021, chính sách tiền lương và ngày nghỉ của người lao động thay đổi như thế nào?

Thứ 5, 30/07/2020 | 11:03
Từ năm 2021, mỗi lần trả lương, người sử dụng lao động phải thông báo bảng kê trả lương, trong đó ghi rõ các nội dung như: Tiền lương; tiền lương làm thêm giờ; tiền lương làm việc vào ban đêm; nội dung và số tiền bị khấu trừ (nếu có)...

Đà Nẵng: Ập vào kiểm tra giữa trưa, lực lượng chức năng thu giữ 21.000 chiếc khẩu trang không hóa đơn xuất xứ

Thứ 3, 28/07/2020 | 18:48
Chủ nhà khai lô khẩu trang được sản xuất tại một công ty ở tỉnh Vĩnh Phúc và được mua qua trung gian là một công ty tại TP Hà Nội. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra lại không như vậy...

Giá xăng E5 tăng nhẹ từ 15h chiều nay 28/7

Thứ 3, 28/07/2020 | 15:18
Tại kỳ điều chỉnh này, giá bán lẻ xăng RON95 được giữ nguyên so với kỳ trước. Trong khi đó xăng E5RON92 tăng nhẹ lên 14.409 đồng/lít.
Cùng chuyên mục

Kia K3 giảm giá 21 triệu đồng để tăng sức cạnh tranh trong phân khúc

Thứ 3, 09/04/2024 | 11:55
Theo VAMA 2 tháng đầu năm 2024, Kia K3 duy trì vị trí thứ 2 trong phân khúc sedan hạng C tại Việt Nam.

Tesla sắp trình làng dự án được ấp ủ từ lâu của Elon Musk

Chủ nhật, 07/04/2024 | 19:33
Tháng 8 sắp tới sẽ chứng kiến một phương tiện hoàn toàn mới từ Tesla.

Muốn tắt Bluetooth? Android 15 nói không!

Chủ nhật, 07/04/2024 | 07:53
Android 15 sẽ tự động bật lại Bluetooth ngay cả khi bị tắt: Tiện lợi hay phiền toái?

Loạt laptop AI mới chạy vi xử lý "khủng" của Intel và pin tới 21 giờ

Thứ 6, 05/04/2024 | 14:57
HP vừa công bố loạt sản phẩm công nghệ cho văn phòng mới, gồm các dòng laptop mới được tích hợp AI.

Land Rover hé lộ thêm biển thể siêu mạnh cho dòng xe Defender

Thứ 4, 03/04/2024 | 14:53
Land Rover vừa hé lộ những hình ảnh đầu tiên về biến thể hiệu suất cao của dòng xe Defender.
     
Nổi bật trong ngày

Siêu thị khuyến mãi rầm rộ hút khách mua sắm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:31
Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày được các nhà bán lẻ kỳ vọng là cơ hội lớn để kích cầu, tăng doanh thu.

Giá vàng 28/4: Vàng thế giới ghi nhận 1 tuần giảm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:00
Giá vàng thế giới cuối tuần ở mức 2.338,4 USD/ounce, ghi nhận một tuần giảm gần 54 USD. Giá vàng trong nước chốt tuần ở mức cao trước kỳ nghỉ lễ.

Xuất khẩu sắn hướng đến mục tiêu kim ngạch 2 tỷ USD vào năm 2030

Thứ 7, 27/04/2024 | 07:00
Bộ NN&PTNT đặt mục tiêu đến năm 2030, kim ngạch xuất khẩu sắn và các sản phẩm từ sắn đạt 1,8 - 2 tỷ USD.

Cửa Lò sẵn sàng đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 10:29
Biển Cửa Lò được đánh giá là một trong những bãi biển đẹp nhất của cả nước. Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, Cửa Lò đón khoảng 140.000–150.000 lượt du khách.

Giá vàng 27/4: Vàng miếng SJC vượt 85 triệu đồng/lượng

Thứ 7, 27/04/2024 | 10:05
Sáng nay, giá vàng thế giới tăng nhẹ lên 2.338,4 USD/ounce, cao hơn hôm qua 7 USD. Trong nước, giá vàng miếng SJC đã vượt 85 triệu đồng/lượng.