Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
0
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Báo VietNamnet đưa tin, một trong những quốc gia nhỏ nhất thế giới có tuổi thọ trung bình cao nhất, vượt qua Nhật Bản vốn nổi tiếng là đất nước có nhiều người sống hơn trăm tuổi.

Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, Monaco nổi tiếng với cuộc sống xa hoa, giàu có. Dữ liệu cho thấy quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chưa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình là 87 tuổi. Lần lượt đứng sau trong danh sách các nước có tuổi thọ cao nhất là Nhật Bản (84,8), Australia (84,5), Thụy Sĩ (84), Malta (83,8), Hàn Quốc (83,7).

Đời sống - Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Chế độ ăn lành mạnh, chăm sóc y tế tốt giúp người dân Monaco sống lâu nhất thế giới. Ảnh: Insider

Vì sao tuổi thọ của người dân Monaco cao?

Monaco nổi tiếng với các sòng bạc cao cấp, du thuyền đậu kín bến cảng và giải Grand Prix nổi tiếng thế giới chạy qua các đường phố mỗi năm. Công quốc ngay gần Pháp này cũng được biết đến với tuổi thọ trung bình cao. Năm 2016, tuổi thọ trung bình của người dân Monaco còn lên tới 89,5.

Với số lượng triệu phú và tỷ phú bình quân đầu người cao nhất thế giới, đây là một trong những quốc gia giàu có nhất thế giới, sự thịnh vượng có thể tác động đến tuổi thọ.

Tuy nhiên, theo các nhà chuyên môn, một trong những lý do quan trọng giúp Monaco có được kỳ tích như trên là chế độ ăn Địa Trung Hải.

Theo Goldencharter, do gần biển, hải sản là một thành phần rất quan trọng trong chế độ ăn uống của người dân Monaco. Họ cũng ăn nhiều trái cây và rau củ quả, các món ăn chế biến theo phong cách ẩm thực Pháp và Italy.

Ngoài chế độ ăn uống lành mạnh, hệ thống chăm sóc sức khỏe chất lượng cao được nhà nước hỗ trợ cũng như mức thu nhập tốt của người dân của Monaco đã giúp tăng tuổi thọ.

Theo Thanh niên, bảng xếp hạng 10 quốc gia/vùng lãnh thổ có dân sống thọ nhất thế giới dựa trên dữ liệu của Liên Hiệp Quốc và theo nghiên cứu, một quốc gia châu Âu nhỏ bé có dân số sống lâu nhất trên thế giới, theo express.co.uk.

Tuổi thọ có thể bị ảnh hưởng bởi giới tính, di truyền, lối sống và khả năng tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

10.Tây Ban Nha

Tây Ban Nha có dân số sống thọ thứ 10 trên thế giới với tuổi thọ trung bình 84 tuổi. Chế độ ăn Địa Trung Hải lành mạnh, cuộc sống ngoài trời và thời tiết đầy nắng được cho là giúp con người sống lâu.

Đời sống - Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới? (Hình 2).

9.Hàn Quốc

Hàn Quốc có nhiều người sống lâu nhất thế giới với tuổi thọ trung bình 84 tuổi. Thành công của Hàn Quốc được cho là nhờ hệ thống chăm sóc sức khỏe tuyệt vời và có thể tiếp cận rộng rãi.

8.Ý

Là một trong những quốc gia có tuổi thọ trung bình cao nhất châu Âu với 84 tuổi. Đây cũng là nơi có một trong những Vùng xanh của thế giới. Ở Sardinia, một số lượng lớn người dân sống đến 100 tuổi hoặc lâu hơn một cách bất thường.

Đời sống - Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới? (Hình 3).

7.Singapore

Singapore có nhiều người tuổi thọ nhất thế giới với cư dân sống trung bình tới 84 tuổi. Hệ thống chăm sóc sức khỏe chất lượng cao của Singapore được cho là nguyên nhân giúp cư dân sống lâu.

6.Thụy Sĩ

Là một trong những quốc gia có tuổi thọ trung bình cao nhất thế giới với cư dân sống trung bình tới 84 tuổi. Nghiên cứu cho thấy rằng sự giàu có, khả năng tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt, không khí trong lành và cảm giác hạnh phúc có thể là nguyên nhân.

Đời sống - Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới? (Hình 4).

5.Liechtenstein

Người dân Liechtenstein sống trung bình tới 84 tuổi. Quốc gia nhỏ bé này có tuổi thọ trung bình thuộc hàng cao nhất châu Âu nhờ vào hệ thống chăm sóc sức khỏe và không khí trong lành.

4.Nhật Bản

Nhật Bản nằm ngay ngoài top 3 với tuổi thọ trung bình là 85. Đây là quê hương của một Vùng Xanh khác trên thế giới. Okinawa, một hòn đảo, có nhiều người sống đến 100 tuổi hoặc hơn.

Đời sống - Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới? (Hình 5).

3.Ma Cao

Vùng lãnh thổ của Trung Quốc này có nhiều cư dân sống thọ nhất thế giới với tuổi thọ trung bình là 85. Dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao của Ma Cao được cho đã giúp người dân sống lâu như vậy.

2.Hồng Kông (Trung Quốc)

Hồng Kông là một trong những nơi có tuổi thọ trung bình cao nhất thế giới với 85 tuổi. Chế độ ăn uống lành mạnh với nhiều rau củ của Hồng Kông được cho là nguyên nhân dẫn đến tình trạng này đồng thời lãnh thổ Trung Quốc này cũng có hệ thống chăm sóc sức khỏe chất lượng cao.

1.Monaco

Monaco có những người sống lâu nhất thế giới với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc là 87 tuổi. Monaco là quốc gia nhỏ thứ hai trên thế giới và nhiều người làm việc ở nước này không thực sự sống ở đây. Khoảng 1/3 cư dân Monaco là triệu phú, điều này có thể giải thích tại sao tuổi thọ lại cao như vậy.

Đời sống - Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới? (Hình 6).

KHÁNH LINH (t/h)

Chỉ với 3 từ của Nhật Bản, bạn có thể đổi đời nhờ triết lý về tiền bạc

Thứ 4, 17/04/2024 | 12:57
Chỉ một vài từ ngữ cũng mang lại cho chúng ta khái niệm mới để suy nghĩ về các vấn đề cố hữu - chẳng hạn như ngân sách thường xuyên nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn.

Siêu phẩm Bentley Batur chạy thử trên đường phố Monaco

Thứ 5, 08/12/2022 | 11:52
Mẫu xe mới nhất của gia đinh Bentley vừa có đợt chạy thử tại Thành phố Monaco.
Cùng chuyên mục

Bộ Y tế làm việc với Đồng Nai về vụ gần 500 người bị ngộ độc thực phẩm

Thứ 6, 03/05/2024 | 20:31
Ông Nguyễn Hùng Long, Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm làm trưởng đoàn, đã làm việc với Sở Y tế về vụ gần 500 người ngộ độc thực phẩm tại thành phố Long Khánh.

Nước trà qua đêm đừng vội đổ đi làm theo cách này công dụng tuyệt vời

Thứ 6, 03/05/2024 | 19:30
Nhiều người có thói quen uống trà nhưng nếu để đến ngày hôm sau nước trà vàng đỏ thường sẽ bỏ đi mà không biết thử làm mẹo hay này để áp dụng.

Vụ ngộ độc do ăn bánh mì tại Đồng Nai: Giám định mẫu thức ăn

Thứ 6, 03/05/2024 | 18:31
Công an vào cuộc điều tra vụ gần 500 người bị ngộ độc thực phẩm tại Đồng Nai, tiến hành lấy mẫu thức ăn để giám định nhằm xác định nguyên nhân.
     
Nổi bật trong ngày

Chuyên gia chỉ ra mẹo hay phân biệt thịt bò thật, giả cực kỳ chính xác

Thứ 6, 03/05/2024 | 10:26
Theo các chuyên gia, khi dùng tay miết miếng thịt, nếu thấy có màu đỏ dính ra tay thì chắc chắn đó là thịt bò giả.

Thứ “nhìn sợ khiếp vía” nhưng là đặc sản hiếm có, giá 700.000 đồng/kg

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:25
Loại đặc sản này trông đáng sợ nhưng thực chất lại thơm ngon và bổ dưỡng, mấy năm gần đây rất được người dân thành phố ưa chuộng.

Nước trà qua đêm đừng vội đổ đi làm theo cách này công dụng tuyệt vời

Thứ 6, 03/05/2024 | 19:30
Nhiều người có thói quen uống trà nhưng nếu để đến ngày hôm sau nước trà vàng đỏ thường sẽ bỏ đi mà không biết thử làm mẹo hay này để áp dụng.

Nam công nhân đào được cục vàng nguyên khối trị giá hơn 10 tỷ đồng

Thứ 6, 03/05/2024 | 09:30
Cục vàng nguyên khối nặng tới hơn 10 kg chắc chắn sẽ giúp nam công nhân đổi đời.

Vụ ngộ độc do ăn bánh mì tại Đồng Nai: Giám định mẫu thức ăn

Thứ 6, 03/05/2024 | 18:31
Công an vào cuộc điều tra vụ gần 500 người bị ngộ độc thực phẩm tại Đồng Nai, tiến hành lấy mẫu thức ăn để giám định nhằm xác định nguyên nhân.