Quỹ “Đồng hành nhà nông” hỗ trợ hơn 4,3 tỷ đồng cho học bổng “Tiếp sức đến trường” năm 2019

Quỹ “Đồng hành nhà nông” hỗ trợ hơn 4,3 tỷ đồng cho học bổng “Tiếp sức đến trường” năm 2019

Thứ 6, 27/09/2019 | 15:30
0
Kinh doanh dẫu gặp khó khăn đến mấy đi nữa, nói như ông Ngô Văn Đông; Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền, Chủ tịch Quỹ Đồng hành nhà nông, thì hàng năm Bình Điền và những người bạn doanh nhân của mình vẫn không quên đồng hành cùng chương trình trao học bổng “Tiếp sức đến trường”, nơi sẽ giúp nhiều bạn trẻ nghèo hiếu học không bỏ dở giấc mơ tri thức, tự tin đi về phía tương lai…

Khó khăn vẫn đồng hành

Năm 2019, mặc dù không tổ chức Giải golf gây quỹ “Tiếp sức đến trường” để vận động các doanh nghiệp, doanh nhân cùng chung tay vì sự nghiệp giáo dục, nhưng Công ty cổ phần phân bón Bình Điền vẫn sát cánh với chương trình trao học bổng này thông qua Quỹ “Đồng hành nhà nông” vừa được sáng lập cách đây chưa lâu. Nhờ số tiền hơn 4,3 tỷ đồng từ quỹ, đã có thêm 300 tân sinh viên nghèo hiếu học các tỉnh ĐBSCL, Tây Nguyên và TPHCM được trao cho cơ hội đến với các giảng đường đại học (mỗi suất học bổng trị giá 10 triệu đồng, trường hợp đặc biệt là 15 triệu đồng).

Truyền thông - Quỹ “Đồng hành nhà nông” hỗ trợ hơn 4,3 tỷ đồng cho học bổng “Tiếp sức đến trường” năm 2019

Ông Ngô Văn Đông - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần phân bón Bình Điền, đồng thời là Chủ tịch Quỹ “Đồng hành nhà nông” - cho biết tình hình kinh doanh của ngành phân bón Việt Nam hiện gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, đối với các chương trình thiện nguyện mang ý nghĩa nhân văn và giúp đời, giúp người như trao học bổng “Tiếp sức đến trường” thường niên vẫn được công ty duy trì.

“Mỗi suất học bổng cấp cho các em tuy không lớn, nhưng chúng tôi hy vọng rằng sự hỗ trợ nhỏ này cùng với quyết tâm và nghị lực vượt khó, các em sẽ vượt qua khó khăn ban đầu để hoàn thành tốt các năm học đại học của mình. Mong rằng sau khi ra trường, các bạn có công việc làm ổn định hãy quay trở lại tiếp sức cho đàn em đi sau để ngày càng có nhiều sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đến với giảng đường đại học mà họ hằng mong ước. Ở một góc nhìn khác, chính những tấm gương hiếu học và luôn mạnh mẽ vươn lên như thế đã truyền động lực cho giới doanh nhân chúng tôi không phải đắn đo suy nghĩ khi trao những suất học bổng cho các bạn trẻ”, ông Ngô Văn Đông nhấn mạnh.

Ngân sách của Quỹ “Đồng hành nhà nông” được trích từ chi phí Marketing của công ty, đồng thời từ đóng góp của những nhà hảo tâm trong và ngoài nước, sử dụng cho các hoạt động từ thiện xã hội, hỗ trợ cho bà con nông dân nghèo trong cả nước. Cho nên, ngay cả khi đã thay đổi tên gọi, thì mục đích giúp đỡ, hỗ trợ tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vẫn được xem như sứ mệnh của những tấm lòng hảo tâm luôn vì lớp trẻ giàu tri thức nhằm góp sức cho quê hương, đất nước.

Chiếc phao cứu sinh giữa đời…

Tối 21-9, khán phòng Trung tâm văn hoá Đắk Lắk bất chợt lặng đi trong lời kể đứt quãng và nghẹn ngào của cô tân sinh viên người M’Nông - Thị Phượng vừa đậu ngành Công tác xã hội Trường ĐH KHXH&NV (ĐH Quốc gia TPHCM). Trước ngày thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2019, cha Phượng đột ngột qua đời, bỏ lại người vợ cực nhọc gồng gánh nuôi 3 con với vài trăm cây cà phê ở vùng đất cằn cỗi và đang mất mùa.

Nhưng cái khó không cản được khát vọng, vì với Thị Phượng, sức mạnh mà mẹ truyền cho luôn là động lực thúc đẩy chị em cô dấn bước: “Chỉ có học mới thay đổi được cuộc đời mình”. Mẹ nhất quyết không cho chị em họ nghỉ học chỉ với lý do duy nhất như vậy, cho nên chị gái của Phượng tiếp tục theo học năm cuối ngành ngữ văn của ĐH KHXH&NV, còn còn cô em gái út đang học THCS ở Đắk Lắk.

Truyền thông - Quỹ “Đồng hành nhà nông” hỗ trợ hơn 4,3 tỷ đồng cho học bổng “Tiếp sức đến trường” năm 2019 (Hình 2).

Thị Phượng thừa nhận cô chọn ngành công tác xã hội vì mong muốn truyền được thông điệp đến những người con gái ở buôn làng mình phải thoát khỏi tập tục bỏ học sớm, lấy chồng, sinh con: "Mình muốn thay đổi suy nghĩ cố hữu ở quê nhà rằng con gái phải bỏ học, lấy chồng. Con gái hay con trai, dù ở vùng sâu vùng xa cũng đều phải có tri thức để xây dựng cuộc sống của mình, quê hương mình tốt hơn".

Trong khi đó, tân sinh viên Y Mâu Ayun (Trường đại học Kinh tế - Luật TPHCM) luôn xác định chỉ có việc học mới thay đổi cuộc đời bản thân. Nhà Y Mâu ở buôn Ea Nhái (xã Ea Knuếch, Krông Pắk, Đắk Lắk) không có nương rẫy và ba mẹ đau yếu nên chỉ phụ thuộc vào công việc làm thuê, buôn bán trái cây lặt vặt. Khó khăn, thiếu thốn nhưng Y Mâu không đầu hàng số phận. Để duy trì việc học tập, mỗi lúc rảnh Y Mâu đều đi kiếm việc làm thêm như phát cỏ cà phê, bưng bê ở quán cà phê, quán nhậu hoặc tranh thủ phụ giúp ba mẹ thu mua trái cây…

Hai tân sinh viên người dân tộc thiểu số của vùng đất Tây Nguyên nhận được 2 suất học bổng đặc biệt (15 triệu đồng/suất), sẽ bớt đi một phần gánh nặng cho gia đình trong năm học đầu tiên. Với họ, chỉ cần được “tiếp sức” như thế là đủ để tạo thành động lực lớn lao cho cả một chặng đường dài còn đầy khó khăn ở phía trước.

Quan trọng là cánh cửa giảng đường Đại học đã mở ra với họ, một bầu trời tri thức rộng lớn đang chờ đợi chinh phục… nhờ chính những tấm lòng nhân ái hơn 10 năm qua đã đồng hành cùng Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền trong chương trình “Tiếp sức đến trường” để có được gần 50 tỷ đồng trao hơn 8.000 suất học bổng. Sự hỗ trợ quý báu ấy giống như một chiếc phao cứu sinh giữa dòng đời, trao niềm tin để các bạn trẻ có hoàn cảnh khó khăn không gục ngã, mà mạnh mẽ vươn lên cùng ước mơ nghề nghiệp của mình…

Chương trình trao học bổng năm 2019 của Quỹ “Đồng hành nhà nông”:

1-Trao học bổng cho các tân sinh viên 13 tỉnh ĐBSCL (ngày 14/9/2019 tại TP Cần Thơ, THTT trên Đài TH Cần Thơ (CT43).

2-Trao học bổng cho các tân sinh viên các tỉnh Tây Nguyên (Ngày 21/9/2019 tại Tp Buôn Ma Thuộc, THTT trên Đài PTTH Đắk Lắk, Gia Lai, Đắk Nông).

3-Trao học bổng cho các tân sinh viên các tỉnh Đông Nam Bộ (Dự kiến vào lúc 18 giờ ngày 4/10/2019 tại TP HCM, THTT trên kênh HTV).

PHAN LÊ

Phân bón Phú Mỹ cùng nhà nông ứng phó thời tiết khắc nghiệt

Thứ 4, 27/03/2019 | 14:20
Theo Bản tin cập nhật về hiện tượng ENSO và nhận định xu thế khí tượng thủy văn từ tháng 4-9/2019 do Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia mới phát hành, tình hình thời tiết, khí hậu trong thời gian tới có thể diễn biến khá khắc nghiệt cho sản xuất nông nghiệp.

Giá phân bón tăng chóng mặt: Tại giá xăng tăng?

Thứ 4, 21/11/2018 | 20:00
Ông Hoàng Trung, Cục trưởng Cục bảo vệ thực vật, bộ NN&PTNT cho biết, giá phân bón tăng mạnh hiện nay do ảnh hưởng từ quốc tế vì vậy chưa thể xác định sẽ còn tăng đến khi nào.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ xưa cho lợn ăn nay “lên đời” thành đặc sản tiền tỷ chỉ dành cho giới siêu giàu

Thứ 6, 10/05/2024 | 09:30
Có thời kỳ thứ thực phẩm này từng bị vứt bỏ hoặc lấy làm thức ăn cho lợn, nhưng đến nay đã nâng tầm thành đặc sản xa xỉ phẩm dành cho giới nhà giàu.

Hoảng hồn phát hiện người phụ nữ nằm gọn trong ngăn hành lý máy bay

Thứ 6, 10/05/2024 | 18:26
Một hành khách trên chuyến bay của hãng Southwest Airlines (Mỹ) đã khiến những người đồng hành cùng bay bối rối, khi thấy cô đang nằm trong ngăn chứa đồ.

Anh nông dân cứ mỗi năm đút túi 10 tỷ đồng nhờ nuôi con đặc sản "chui rúc"

Thứ 6, 10/05/2024 | 07:30
Tích cực nuôi loài cá đặc sản "chui rúc" theo phương pháp mới, một anh nông dân ở Nam Định nhẹ nhàng "bỏ túi" tiền tỷ mỗi năm.

Đi chợ mua thịt lợn chỉ cần nhìn 5 điểm này là biết thịt "sạch" hay "bẩn"

Thứ 6, 10/05/2024 | 08:30
Nếu miếng thịt lợn có dấu hiệu này thì dù giá rẻ như cho bạn cũng đừng mua kẻo "mang họa cho bản thân".

Đừng vội bỏ bã cà phê, làm theo cách này đến hàng xóm còn gật gù khen

Thứ 6, 10/05/2024 | 19:00
Bã cà phê tưởng là thứ bỏ đi nhưng ít chị em nào có biết rằng nó vô cùng hữu ích trong việc chăm sóc sắc đẹp, đem đến hàng loạt công dụng tuyệt vời.