Ra mắt thịt bò Lamon tại các cửa hàng Bapi Food của Hoàng Anh Gia Lai

Thứ 4, 07/12/2022 | 13:53
0
Sau khi thương hiệu bò Lamon ra mắt vào ngày 6/12, các cửa hàng Bapi Food - HAGL tại TP.HCM và Hà Nội sẽ bày bán sản phẩm thịt bò do người Mông ở Lào nuôi thả thuần tự nhiên; thớ dài, thịt mềm, ít mỡ giắt, đậm vị.

Lễ ra mắt thương hiệu bò Lamon do Công ty cổ phần giấy Đức Phú và CTCP Bapi HAGL (hệ thống cửa hàng thịt Bapi Food) hợp tác cung cấp đã diễn ra vào ngày 06/12/2022 tại khách sạn InterContinental Landmark 72 (Hà Nội).

Bò Lamon được tuyển chọn từ giống bò bản địa của người Mông ở Lào. Công ty cổ phần Giấy Đức Phú là đơn vị tiên phong hỗ trợ bà con nơi đây duy trì chăn thả truyền thống để bảo vệ giống bò thuần chủng này. Chính phương pháp nuôi thả thuần tự nhiên là điểm đặc sắc tạo nên giá trị của giống bò Lamon có thớ thịt dài chắc, hơi xoắn, màu đỏ đậm, thịt mềm, ít mỡ giắt, đậm vị.

Ở độ cao 1.200m tại các vùng núi trải dọc phía Tây Trường Sơn - Lào, nơi hội tụ những điều kiện tự nhiên tuyệt vời: không khí trong lành, nguồn thức ăn phong phú từ cỏ xanh, thảo mộc, nước suối nguồn trong mát… là điều kiện tự nhiên tuyệt vời được đất trời ban tặng cho những chú bò du mục nơi đây.

Điều kiện chuồng trại rộng rãi, thoáng mát cùng kỹ thuật chăm sóc khoa học giúp Bò Lamon khỏe mạnh với chế độ dinh dưỡng thuần thực vật từ cỏ voi, cám gạo, bắp, sắn, thảo mộc…

Sau hơn 100 ngày chăm sóc, những chú Bò Lamon đạt chuẩn sẽ được xuất chuồng với trọng lượng 330-350kg.

Các sản phẩm của bò Lamon được sản xuất trong khu vực riêng biệt, sau đó phân thành hai mảnh lớn để chill 48 giờ trong phòng lạnh tiêu chuẩn. Quá trình này giúp các phần thịt được ủ chín sinh học, mát sâu tận tâm thịt, đảm bảo quá trình chế biến và vận chuyển được ổn định, giữ nguyên giá trị dinh dưỡng trong thời gian tối ưu.

Công nghệ thịt mát cùng công nghệ hút chân không Skin giúp chất lượng của thịt bò được ổn định, tươi ngon, giữ nguyên được hương vị và giá trị dinh dưỡng đến tay người tiêu dùng.

Chia sẻ về sứ mệnh của thương hiệu Bò Lamon, ông Đỗ Xuân Diện - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Giấy Đức Phú cho biết, đây là thương hiệu thịt bò hướng tới người nội trợ và người tiêu dùng trẻ Việt Nam. Với khẩu hiệu “Bữa ăn Việt, chất lượng sạch”, Bò Mông Lào sẽ hiện hữu trong mỗi căn bếp Việt, quyện vị trong từng bữa ăn mỗi gia đình Việt.

Sau nhiều năm hỗ trợ bà con người Mông tại Lào, Công ty cổ phần Giấy Đức Phú sẽ đưa ra thị trường các sản phẩm bò Lamon vào ngày 10/12/2022. Công ty liên kết trực tiếp tới từng hộ gia đình để chọn lọc đủ 6 năm tuổi cho chất lượng thịt tốt nhất. Bà con sẽ tiếp tục tăng đàn tự nhiên để cung cấp cho công ty nhưng sản lượng không quá 100.000 con mỗi năm nhằm tránh sự tác động mang tính thương mại vào quá trình nuôi thả, giúp bảo tồn giống bò quý.

Hướng tới xây dựng thương hiệu chuyên cung cấp bò sạch, đảm bảo an toàn thực phẩm, nguồn gốc xuất xứ và đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, Đức Phú sẽ hợp tác cùng Công ty cổ phần Bapi Hoàng Anh Gia Lai để đưa sản phẩm bò Lamon ra thị trường; có mặt tại các cửa hàng Bapi HAGL tại TP.HCM và Hà Nội. Dự kiến trong năm 2023, bò Lamon và heo ăn chuối Bapi sẽ hiện diện tại 1000 cửa hàng trên cả nước.

Thông tin về thịt bò Lamon tại:

Website: https://bapi.com.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/Bapi.Hoanganhgialai

Cùng chuyên mục

Bất ngờ, một cổ phiếu cao gấp 2.6 lần sau 7 phiên tăng trần liên tiếp

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:10
Giá cổ phiếu của CTCP PIV (UPCoM: PIV) tiếp tục với phiên thứ 7 tăng hết biên độ, đánh dấu chuỗi tăng trần 7 phiên liên tiếp từ 20/03/2024.

Trí tuệ nhân tạo (AI) có đang được cường điệu hóa?

Thứ 6, 29/03/2024 | 05:55
Các công cụ AI như ChatGPT có vẻ đang được cường điệu hóa tới mức khoa học viễn tưởng.

Những chiếc mũ chống gian lận của sinh viên

Thứ 6, 29/03/2024 | 05:53
Dân mạng đã chia sẻ và có những bình luận hài hước trước những chiếc mũ chống gian lận này.

Clip: Bị ô tô SUV đánh võng, chèn ép, ô tô con có hành động liều lĩnh

Thứ 6, 29/03/2024 | 00:30
Tài xế điều khiển ô tô SUV Mazda CX5 liên tục đánh võng trên đường, chèn ép không cho ô tô Honda City vượt lên. Dù đối mặt với nguy hiểm, tài xế lái ô tô Honda City vẫn liều lĩnh cho xe đánh võng trên đường để tìm cách vượt lên trên ô tô Mazda CX5.

Váy áo tôn đường cong của cô gái có 3,8 triệu người theo dõi, đóng phim mới của Lý Hải

Thứ 6, 29/03/2024 | 00:09
Tín Nguyễn sở hữu gu ăn mặc trẻ trung cuốn hút, tôn lên hình thể đầy đặn.