Samsung tung vũ khí siêu mạnh cho smartphone nhằm “đè bẹp” Apple

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:52
0
Samsung cho biết đã phát triển DRAM LPDDR5X cung cấp tốc độ nhanh nhất trong ngành lên tới 10,7Gbps.

Theo nhà sản xuất Hàn Quốc, tốc độ dẫn đầu ngành và mức tiêu thụ điện năng thấp của DRAM LPDDR5X mới giúp nó trở nên tối ưu cho các ứng dụng AI. Bộ nhớ này cung cấp mức tiêu thụ năng lượng thấp hơn và yêu cầu hiệu suất cao cần thiết cho AI trên thiết bị.

DRAM LPDDR5X có sức mạnh ấn tượng.

Samsung cho biết sản phẩm mới nhất của công ty là loại DRAM nhỏ nhất trong số các loại DRAM 12 nanomet (nm) hiện có, không chỉ nhắm đến smartphone mà còn cả PC AI, bộ tăng tốc AI, máy chủ, ô tô và các ứng dụng khác.

DRAM LPDDR5X 12nm có hiệu suất tăng 25% và dung lượng cao hơn 30% so với phiên bản tiền nhiệm, vốn có tốc độ tối đa 8,5 Gbps. Nó cũng hỗ trợ dung lượng 32 GB trên một gói duy nhất.

Samsung tiếp tục củng cố khía cạnh năng lượng thấp của DRAM bằng cách áp dụng mức sử dụng năng lượng thay đổi và mở rộng các vùng hoạt động băng thông thấp. Công ty nói thêm rằng điều này đã cải thiện hiệu suất sử dụng năng lượng lên 25%, giúp giảm tổng chi phí sở hữu smartphone và máy chủ.

Cũng theo Samsung, họ hiện đang xác minh chip mới của mình với các bộ xử lý ứng dụng (AP) và các công ty di động trước khi lên kế hoạch sản xuất hàng loạt vào nửa cuối năm nay.

Các mẫu smartphone trang bị chip mới sẽ tối ưu hơn nữa cho Galaxy AI.

LPDDR, hay “low power double data rate”, ban đầu nhắm đến các thiết bị di động nhưng hiện mở rộng sang các máy chủ và trung tâm dữ liệu vì lợi ích tiêu thụ điện năng thấp từ sự bùng nổ của AI.

Samsung đã quảng cáo rầm rộ các tính năng AI trên smartphone dòng Galaxy S24 được ra mắt vào đầu năm nay, với một số tính năng này được thực hiện trên thiết bị hoặc xử lý trực tiếp trên thiết bị và một số khác sử dụng đám mây. Với DRAM LPDDR mới của mình, công ty hy vọng các mẫu smartphone tương lai đi kèm bộ nhớ này sẽ được “nâng tầm” để đánh bại các đối thủ, tất nhiên bao gồm cả dòng iPhone của Apple.

Như Quỳnh - ZDNet

Cùng chuyên mục

Thực vật mọc đầy ở Việt Nam, nước ngoài bán hơn nửa triệu/kg

Thứ 5, 02/05/2024 | 05:43
Rất nhiều loại cây giá trị có thể bị bỏ phí chỉ khi thường bị hiểu nhầm là cây dại bình thường.

Diễn viên Lan Phương lần đầu diện đồ bơi khoe vóc dáng sau sinh, đẹp tràn đầy sức sống

Thứ 5, 02/05/2024 | 03:04
Lan Phương sinh con thứ hai vào đầu tháng 3/2024.

Clip: Lao vun vút vào giao lộ, 3 xe máy tông liên hoàn, 4 người gặp nạn

Thứ 5, 02/05/2024 | 00:30
Cùng lao vào giao lộ với tốc độ cao, 2 xe máy do 2 tài xế cầm lái tông nhau cực mạnh. 2 xe máy sau đó văng vào sát lề đường thì một xe máy khác chở 2 người chạy tới tông trúng 1 xe đang đổ dưới đường.

"Hot boy nổi loạn" thân thiết với Hà Tăng, bị đồn yêu đồng giới với đạo diễn trăm tỷ

Thứ 4, 01/05/2024 | 23:54
Sao nam này được mệnh danh là "người tình màn ảnh" của Tăng Thanh Hà.

Thông báo mới của Ukraine về quyết định ngừng cấp dịch vụ lãnh sự với nam giới ở nước ngoài

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:24
Bộ Ngoại giao Ukraine hôm 30/4 đưa ra lời giải thích mới sau những tranh cãi liên quan việc ngừng cấp dịch vụ lãnh sự cho nam giới Ukraine sống ở nước ngoài.