Sao Việt sốc, cầu nguyện giữa đêm khi hay tin Nhà thờ Đức Bà Paris cháy

Sao Việt sốc, cầu nguyện giữa đêm khi hay tin Nhà thờ Đức Bà Paris cháy

Hà Thị Linh
Thứ 3, 16/04/2019 | 11:30
0
Khi hay tin Nhà thờ Đức Bà Paris Pháp bị cháy, nhiều sao Việt đã không nén được cảm xúc và cầu nguyện không còn những điều tội tệ nào nữa xảy ra.
Ngôi sao - Sao Việt sốc, cầu nguyện giữa đêm khi hay tin Nhà thờ Đức Bà Paris cháy

Nhà thờ Đức Bà Paris, Pháp chìm trong biển lửa.

Mới đây, cả thế giới bàng hoàng khi hay tin Nhà thờ Đức Bà - một trong những công trình kiến trúc nổi tiếng ở thủ đô Paris của Pháp bị “nuốt chửng” bởi ngọn lửa kinh hoàng. Vụ hỏa hoạn bùng phát vào buổi tối và nhanh chóng lan tới phần mái của tòa nhà, phá hủy các cấu trúc bằng gỗ, trước khi khiến tòa tháp cao nhất đổ sập. Chứng kiến cảnh tượng đau lòng này, nhiều người đã không kìm được nước mắt.

Nhà thờ Đức bà là địa danh nổi tiếng mà bất cứ sao Việt nào đến cũng chụp ảnh, lưu giữ khoảnh khắc tuyệt đẹp mỗi lần ghé thăm nước Pháp. Trước biến cố lịch sử này, nhiều nghệ sĩ Việt vô cùng đau xót và cùng nhau cầu nguyện cho những điều tồi tệ khác không tiếp tục xảy ra.

Ngôi sao - Sao Việt sốc, cầu nguyện giữa đêm khi hay tin Nhà thờ Đức Bà Paris cháy (Hình 2).

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, nghệ sĩ Vượng Râu bày tỏ: “Sáng nay, khi đọc báo thấy hình ảnh Nhà thờ Đức Bà Paris bị cháy, tôi thực sự sốc, xót xa. Bởi đây là kỳ quan, di tích lâu đời của nhân loại chứ không riêng gì nước Pháp.

Khoảng 10 năm trước, tôi đã có dịp tới thăm địa danh nổi tiếng này. Nhưng, vì thời gian khá lâu, nên những hình ảnh tôi chụp tại Nhà thờ Đức Bà hồi đó không còn nữa. Ấn tượng đầu tiên của tôi đây là một công trình kiến trúc tỉ mỉ với những góc cạnh được làm thủ công rất kỹ của hơn 800 năm trước. Đúng là công trình thế kỷ mang những nét đẹp rất riêng biệt. Thú thực, ai đến Paris mà chưa ngắm Nhà thờ Đức Bà thì rất đáng tiếc”.

Ngôi sao - Sao Việt sốc, cầu nguyện giữa đêm khi hay tin Nhà thờ Đức Bà Paris cháy (Hình 3).

Chia sẻ những khoảnh khắc từng ghi dấu tại Nhà thờ Đức Bà Paris, NSƯT Ngọc Huyền không khỏi xót xa: "Mỗi khi được đến nước Pháp là gia đình tôi đều đến thăm Nhà thờ Đức Bà Paris. Nơi đó luôn cho tôi nhiều kỷ niệm đẹp bình an với gia đình, bạn bè, người thân và những người tri kỷ của tôi. Tôi đã khóc giữa đêm, giấc ngủ không trọn vẹn... vì không biết bao lâu nữa tôi mới có thể được nhìn lại Nhà thờ Đức Bà hiện trạng như thuở nào?

Cuộc đời chúng ta được tạo ra bởi Tứ Đại, Đất, Nước, Gió, Lửa. Và thế kỷ thứ 12 con người đã tạo ra được một Nhà thờ Đức Bà hùng vĩ. Rồi bây giờ chính mắt con người lại nhìn ngọn lửa thiêu rụi Nhà thờ Đức Bà, từng ngọn tháp cao của nhà thờ đổ xuống. Tôi đã thét lên... tiếng thét bên ngoài không đáng kể, mà tiếng thét từ trong tâm tôi như một vũ trụ sụp đổ”. 

Ngôi sao - Sao Việt sốc, cầu nguyện giữa đêm khi hay tin Nhà thờ Đức Bà Paris cháy (Hình 4).

MC Nguyên Khang cầu nguyện khi hay tin Nhà thờ Đức Bà bị cháy: “Tôi yêu những gì về nước Pháp - kiến trúc, âm nhạc, ẩm thực và cả tiếng Pháp. Vì thế sáng nay đọc tin Nhà thờ Đức Bà Paris bị cháy, tôi đã bàng hoàng vì những gì đang diễn ra. Cầu nguyện cho Paris! Cầu nguyện cho Nhà Thờ Đức Bà - biểu tượng của Paris và nước Pháp”.

Ngôi sao - Sao Việt sốc, cầu nguyện giữa đêm khi hay tin Nhà thờ Đức Bà Paris cháy (Hình 5).

Từng có dịp tới Nhà thờ Đức Bà Paris, Dương Yến Ngọc bày tỏ: "Một tin rất buồn. Nhà Thờ Đức Bà Paris đã bị cháy dữ dội từ đêm qua. Di sản tuyệt hảo về kiến trúc và tôn giáo của Paris từ thế kỷ 12 đang bị cháy trước sự bất lực của người dân. Rất nhiều người chứng kiến ngọn lửa bùng phát đã khóc".

Ngôi sao - Sao Việt sốc, cầu nguyện giữa đêm khi hay tin Nhà thờ Đức Bà Paris cháy (Hình 6).

Ca sĩ Thanh Thảo xót xa: "Nhà thờ Đức Bà tại Paris, kỳ quan nổi tiếng của thế giới bốc cháy. Nhìn cảnh tượng này thật là đau lòng!".

 

Cháy Nhà thờ Đức bà Paris: "Trái tim tôi tan vỡ khi nhìn thấy ngọn lửa này"

Thứ 3, 16/04/2019 | 10:05
Camila Cabello, Ellie Goulding, Idris Elba, Neymar và nhiều ngôi sao Hollywood đã cảm thấy sốc và buồn khi biết tin Nhà thờ Đức bà Paris bốc cháy dữ dội… "Trái tim tôi tan vỡ khi nhìn thấy ngọn lửa này"; "Tôi vô cùng đau lòng"... là những gì mà các ngôi sao thế giới chia sẻ trước việc Nhà thờ Đức bà Paris bốc cháy dữ dội.

Clip: Đèn trang trí gần nhà thờ Đức Bà bất ngờ bốc cháy ngùn ngụt

Thứ 7, 20/01/2018 | 15:41
Chiều tối 19/1, đèn hoa trang trí Tết gần nhà thờ Đức Bà (TP.HCM) bất ngờ bốc cháy khiến nhiều người đi đường hốt hoảng.
Cùng tác giả

Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Thứ 4, 10/08/2022 | 17:21
Nghệ sĩ Ngọc Huyền khẳng định, giữa cô và NSƯT Kim Tử Long có tình cảm, nhưng hai người không thành đôi. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò muốn biết lý do.

“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Thứ 4, 24/11/2021 | 07:05
Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình?

Diễn viên Kim Oanh: "Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm"

Thứ 7, 20/11/2021 | 10:15
Ở tuổi 28, nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến Kim Oanh cảm thấy rất sốt ruột. Cô nàng vẫn đang đợi chàng "hoàng tử" của mình.

"Chao đảo" bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng "cực xì tin" bên cúc hoạ mi

Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
Những bông hoa cúc họa mi tuy nhỏ bé, nhưng vẫn đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ Hiền và cụ Chung.

Cứu thành công bé gái bị bệnh động kinh hành hạ suốt 12 năm

Thứ 6, 12/11/2021 | 16:01
Phép màu đã đến với bé gái bị chứng động kinh kháng thuốc hành hạ suốt 12 năm. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, hiện tình trạng sức khỏe của bé tiến triển tốt.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 18/4/2024: Gia tăng nắng nóng ở khu vực nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (18/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 18/4: Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:00
Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước; Thiếu niên ở Đồng Nai tử vong do sốt xuất huyết...

Hòa Minzy làm bốc xếp tại chợ cá, bật khóc nức nở

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:30
Thùy Tiên, Hòa Minzy lần đầu đi bốc xếp hàng hóa tại chợ đầu mối. Người khóc thét vì sợ lươn, người ấm ức rớt nước mắt.

Hình ảnh đời thường “cực chill” của nữ diễn viên gây ức chế nhất Trạm cứu hộ trái tim

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:13
Tiểu thư Ngân Hà lúc trẻ do nữ diễn viên Linh Chi thủ vai trong phim Trạm cứu hộ trái tim gây ức chế với khán giả. Ngoài đời, cô sở hữu nhan sắc xinh đẹp, dịu dàng.

Miền Bắc chính thức đón "cơn mưa vàng" giải nhiệt, xua tan nắng nóng

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:35
Đêm qua và sáng sớm nay (18/4), ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông, cục bộ mưa vừa, mưa to.