Sáu điểm du lịch hấp dẫn nhất định phải ghé thăm khi đến Cần Thơ

Sáu điểm du lịch hấp dẫn nhất định phải ghé thăm khi đến Cần Thơ

Thứ 6, 03/03/2023 | 13:57
0
Cần Thơ là một trong những thành phố sầm uất nhất miền Tây với phong cảnh sông nước hữu tình. Dưới đây là sáu điểm đến hấp dẫn bạn nên ghé thăm khi đến Cần Thơ.

Chợ nổi Cái Răng

Cách trung tâm Tp.Cần Thơ khoảng 6 km đường bộ và mất 30 phút khi đi bằng thuyền từ bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng được xem là một điểm du lịch hấp dẫn với du khách thích khám phá.

Văn hoá - Sáu điểm du lịch hấp dẫn nhất định phải ghé thăm khi đến Cần Thơ

Chợ nhộn nhịp nhất là khoảng 5-8h sáng. Mỗi ghe thường sẽ chuyên bày bán một loại mặt hàng, trước mỗi ghe hàng có một cây sào chống, trên đó treo loại mặt hàng mà ghe bán để người mua dễ nhận biết. Những ghe bán hàng thường neo đậu một chỗ để dành khoảng trống ở giữa cho các ghe khác đi lại và khách tham quan mua sắm. Đặc biệt, lái thuyền chủ yếu là phụ nữ với những trang phục truyền thống miền Tây như nón lá, áo bà ba...

Điều hấp dẫn du khách tới phiên chợ nổi này là nét đặc trưng của vùng sông nước và những loại trái cây tươi ngon, đặc sản của vùng đồng bằng sông Cửu Long. Ngoài ra, chợ nổi còn có nhiều dịch vụ khác nhau như: Sửa cân, ghe bán xăng dầu, quần áo, mỹ phẩm, thuốc tây, bánh kẹo...

Khách muốn mua gì chỉ cần giơ tay làm dấu là ngay lập tức xuất hiện những con xuồng mang thức ăn, nước uống đến phục vụ rất nhanh chóng và an toàn. Điều đặc biệt của chợ nổi là du khách hầu như không nghe thấy những tiếng rao, mời gọi hoặc kỳ kèo trả giá như thường thấy ở những khu chợ trên đất liền.

Nhà cổ Bình Thuỷ

Văn hoá - Sáu điểm du lịch hấp dẫn nhất định phải ghé thăm khi đến Cần Thơ (Hình 2).

Tọa lạc trên đường đường Bùi Hữu Nghĩa, phường Bình Thủy, quận Bình Thủy, Tp.Cần Thơ, nhà cổ Bình Thủy được mệnh danh là một trong những ngôi nhà cổ đẹp nhất xứ Tây Đô.

Nhà cổ Bình Thủy được thiết kế với 5 gian 2 mái, mang kiến trúc thời Pháp và đã có trên 100 năm lịch sử. Trong nhà cất giữ nhiều đồ vật cổ được bài trí và sắp xếp vô cùng cân xứng. Xung quanh nhà, cây cảnh, hoa thơm nở rộ bốn mùa, khiến nơi đây vừa mang vẻ hoài cổ, vừa sống động, nên thơ.

Ghé thăm nhà cổ Bình Thủy, du khách như quay ngược thời gian trở về thế kỷ trước. Tại đây, bạn không chỉ được ngắm nhìn kiến trúc cổ kính mà còn được lắng nghe nhiều câu chuyện về cuộc sống sinh hoạt của gia đình Nam Bộ hơn 100 năm về trước.

Bến Ninh Kiều

Văn hoá - Sáu điểm du lịch hấp dẫn nhất định phải ghé thăm khi đến Cần Thơ (Hình 3).

Tọa lạc ở bờ phải sông Hậu, nằm giữa ngã ba sông Hậu và sông Cần Thơ và tiếp giáp với đường Hai Bà Trưng, quận Ninh Kiều, bến Ninh Kiều đã trở thành biểu tượng của thành phố Cần Thơ. Với vẻ đẹp nên thơ, trữ tình, bến Ninh Kiều không chỉ đi vào cuộc sống của người dân miền sông nước mà còn đi vào thơ ca và lòng người.

Đặc biệt, từ bến Ninh Kiều, du khách có thể nhìn thấy cầu Cần Thơ, đây từng là cây cầu có nhịp chính dài nhất Đông Nam Á vào năm 2010. Nếu có thời gian, bạn có thể mua vé lên một chiếc du thuyền để có thể cảm nhận hết vẻ hoa lệ của bến Ninh Kiều khi lên đèn.

Làng du lịch Mỹ Khánh

Văn hoá - Sáu điểm du lịch hấp dẫn nhất định phải ghé thăm khi đến Cần Thơ (Hình 4).

Làng du lịch Mỹ Khánh được xem như một đồng bằng sông Cửu Long thu nhỏ – đây là một điểm du lịch sinh thái nổi tiếng ở Cần Thơ. Ghé qua đây, bạn có thể thưởng thức trái cây đủ loại trong miệt vườn và các món ăn đặc sản, tham quan làng nghề truyền thống và nghe câu ca hát dân ca Nam Bộ. Đồng thời bạn đừng bỏ qua các trò chơi dân gian như leo cây, nhảy bao bố, đua heo,…

Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam

Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam là địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng của Cần Thơ. Đây cũng là một trong những thiền viện lớn nhất khu vực Nam Bộ với diện tích rộng lớn và kiến trúc độc đáo.

Văn hoá - Sáu điểm du lịch hấp dẫn nhất định phải ghé thăm khi đến Cần Thơ (Hình 5).

Chánh điện của thiền viện lợp ngói tám mái theo kiến trúc thời nhà Trần, còn tổ điện lợp ngói bốn mái theo phong cách thời nhà Lý. Khu vực lầu trống và gác chuông lại xây dựng trên mô hình tháp chuông chùa Keo ở Thái Bình.

Bên trong chánh điện, ngay ở giữa là tượng Phật Thích Ca làm bằng đồng nặng 3,5 tấn với tư thế ngồi và trên tay cầm cành hoa, ở hai bên là tượng Bồ tát Phổ Hiền và bồ tát Văn Thù chạm khắc sống động, tinh xảo.

Du khách đến Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam vừa được tham quan, vãn cảnh, tìm sự thư thái cho tâm hồn, vừa có thể lễ chùa, cầu lộc, cầu an, cầu may…

Chùa Ông

Chùa Ông là một trong những ngôi chùa cổ ở Cần Thơ thể hiện nét văn hóa độc đáo của người Hoa. Với đường lối kiến trúc tinh tế, hoa văn mang đậm nét văn hóa Trung Quốc đặc sắc, vẻ đẹp của ngôi chùa vẫn còn trường tồn theo thời gian, xứng danh là một ngôi chùa đẹp ở miền Tây Nam Bộ.

Văn hoá - Sáu điểm du lịch hấp dẫn nhất định phải ghé thăm khi đến Cần Thơ (Hình 6).

Ngôi chùa có bố cục kiến trúc hình chữ Quốc, mái lợp ngói âm dương. Các gờ bó mái bằng gốm tráng men lưu ly xanh biếc lẫn với sắc rêu phủ, tạo nên một vẻ cổ kính. Mái chùa với hệ thống vì kèo vững chắc được nâng đỡ bởi các cột gỗ tròn sơn màu đỏ, kê tán đá xanh, tô điểm bằng các đôi liễn đối, các tấm hoành phi. Các đầu kèo, xuyên trính được chạm khắc họa tiết, hoa văn mang phong cách cổ điển, sơn son thiếp vàng theo truyền thống nghệ thuật miếu vũ.

Khi du lịch Cần Thơ đến Chùa Ông bạn có thể thưởng lãm cảnh đẹp, cảm nhận không gian thật linh thiêng và thành tâm cầu bình an, hạnh phúc cho những người thân yêu.

Minh Hoa (t/h)

8 địa điểm du lịch hoàn hảo cho những tín đồ Chocolate

Thứ 7, 11/02/2023 | 18:54
Vừa thăm thú cảnh đẹp vừa được thưởng thức những viên chocolate ngon nhất thế giới chắc hẳn là một trải nghiệm vô cùng lý thú.

Những khách sạn đạt kỷ lục Guinness ai cũng muốn đặt chân tới một lần

Thứ 5, 11/03/2021 | 09:18
Những khách sạn này đều được ghi danh vào sách kỷ lục Guinness và luôn là điểm đến mơ ước của tín đồ du lịch trên khắp thế giới.

Sau khi rời khỏi khách sạn, bạn được thoải mái cầm những đồ này về

Thứ 5, 25/06/2020 | 09:56
Nhiều người thắc mắc có được cầm đồ từ khách sạn về nhà không? Câu trả lời là "có" và chúng ta được cầm vì những lý do này.

Khách sạn 5 sao trên thế giới được đánh giá dựa trên những tiêu chí nào?

Thứ 5, 11/04/2019 | 20:00
Trong kinh doanh khách sạn, không có gì hấp dẫn và tuyệt đỉnh bằng việc đạt được thứ hạng vàng 5 sao đó. Dưới đây là những tiêu chí cần có của khách sạn 1 sao đến 5 sao.
Cùng chuyên mục

Từng vỡ nợ nghìn tỷ, xế chiều bệnh tật, sức khỏe hiện tại của đạo diễn Phước Sang thế nào?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:08
Thông tin Phước Sang bị đột quỵ lần 3 nhận được sự quan tâm của dư luận.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

Chuyện gì xảy ra với nhan sắc của Hoa hậu Ngọc Châu?

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:24
Hoa hậu Ngọc Châu từng được ví là "búp bê châu Á", hiện tại bị fan sắc đẹp chỉ ra nhiều điểm khác lạ trên gương mặt.

Tuyên Quang: Người Dao trên vùng cao Lâm Bình làm du lịch

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:15
Những năm gần đây, nhiều đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng cao Tuyên Quang đã biết khai thác thế mạnh văn hóa bản địa để phát triển kinh tế bằng dịch vụ, du lịch.

Đà Nẵng tổ chức chương trình nghệ thuật Tháng 3 hoan ca

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:15
Theo Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Đà Nẵng, tối 29/3, tại Công viên Apec (quận Hải Châu) sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật miễn phí.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Nội xem xét kỷ luật 8 tổ chức, 28 đảng viên vụ cháy chung cư mini

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:57
Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội thực hiện quy trình kiểm điểm trách nhiệm, xem xét hình thức kỷ luật 8 tổ chức Đảng, 28 đảng viên liên quan vụ cháy chung cư mini.

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Lập chợ cho phụ nữ đơn thân tại Cần Thơ: Dân mạng hào hứng tranh luận

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:37
Giám đốc Sở Công Thương Cần Thơ Hà Vũ Sơn cho biết đang liên hệ với chủ đầu tư về việc thành lập chợ dành cho phụ nữ đơn thân.

Nhiều hoạt động văn hoá diễn ra tại sự kiện “Tây Ninh–khúc hát tự hào"

Thứ 4, 27/03/2024 | 17:21
UBND tỉnh Tây Ninh sẽ tổ chức các hoạt động bắn pháo hoá, trình diễn nghệ thuật 3D nhằm chào mừng 49 năm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.