Sinh viên có nên vay tiền mua xe máy chạy Grab?

Trong lúc môi trường làm việc của các tài xế công nghệ trở nên rối ren bởi những vụ giết hại tài xế cướp tài sản, thiết nghĩ sinh viên nên tìm công việc ít rủi ro hơn với mức thu nhập thấp hơn để đảm bảo an toàn cho mình.

img

Từ vùng quê nghèo miền Trung, tôi nhập học với nỗi trăn trở cơm áo gạo tiền. Khỏe mạnh, đẹp trai, chịu khó tôi đều có, chỉ có vấn đề tài chính là… khó khăn. Câu chuyện làm thêm cứ vất vưởng trong đầu tôi từ lúc có giấy báo đỗ cho đến khi nhập trường.

Làm gì đây? Tôi đã cân nhắc rất nhiều công việc, và nghiêng nhiều về việc sẽ vay một khoản tiền hỗ trợ tín dụng cho sinh viên đi học, mua một chiếc xe tầm trên chục triệu để chạy Grab. Dù gì, tài xế Grab là công việc khá phổ biến ngày nay, chưa kể nó thú vị và cũng nhiều thứ rất phù hợp với tôi.

Đơn giản nhất, đây là công việc cơ động về thời gian, chủ động về con người. Tôi có thể chạy ngoài giờ đi học, khi đủ định mức có thể từ chối nếu chẳng may ốm đau, mệt mỏi. Thứ 2, công việc này tiền tươi thóc thật, làm bao nhiêu được trả bấy nhiêu. Mỗi ngày nếu cần cù chịu khó, tôi cũng được 400-500 nghìn đồng.

Duy chỉ có điều, tài xế Grab là nghề mà thời gian gần đây gặp rất nhiều rủi ro. Không ít vụ cướp tài sản của tài xế Grab đã xảy ra. Không chỉ mất xe, nhiều người thậm chí còn mất mạng.

Bởi thế, nếu được chọn lựa, có lẽ tôi không vay tiền mua xe để chạy Grab nữa. Các cụ bảo, còn người còn của, tôi cứ làm một công việc đơn giản, lương thấp nhưng an toàn. Còn bạn nghĩ sao?

* Bạn đang quan tâm đến vấn đề nóng? Bạn muốn bày tỏ quan điểm riêng về mọi vấn đề trong xã hội? Hãy gửi quan điểm/câu chuyện của mình vào hòm thư toasoan@nguoiduatin.vn để được bàn luận và chia sẻ cùng hàng triệu độc giả của báo Người Đưa Tin.

img